Đơn hàng iPhone X giảm sụt vì tin đồn Apple sẽ ra 3 điện thoại giống bản X năm sau

Đơn hàng iPhone X tại Mỹ, Đài Loan, Singapore đang có dấu hiệu sụt giảm vì tin đồn Apple chuẩn bị ra 3 điện thoại giống bản X năm sau.

iPhone X là smartphone tốt nhất hiện nay của Apple. Đồng thời nó cũng là chiếc iPhone đắt nhất từng được sản xuất, với giá khởi điểm từ 999 USD. Tuy nhiên theo các báo cáo mới đây, các đơn hàng tại nhiều khu vực như Mỹ, Đài Loan, Singapore đang có dấu hiệu sụt giảm nghiêm trọng. Một trong các nguyên nhân đưa ra là tin đồn về việc Apple đang chuẩn bị cho ra ba chiếc điện thoại thông minh mới vào năm 2018. Hai sản phẩm với màn hình OLED và một với màn hình LCD.

Một số trang như Digitimes thậm chí còn đưa ra phỏng đoán Apple có thể giảm giá iPhone X đầu năm 2018 để kích cầu việc đặt hàng của người dùng. Trang phân tích tài chính The Motley Fool đã đưa ra các lý do khiến Apple có thể thực hiện điều này, cũng như ý nghĩa của nó tới việc kinh doanh của hãng.

Đơn hàng iPhone X giảm sụt vì tin đồn Apple sẽ ra 3 điện thoại giống bản X năm sau

Về lý do của việc giảm giá, mục đích rõ ràng nhất là việc tăng nhu cầu mua sản phẩm. Tuy nhiên ở đây, doanh thu bán iPhone dựa vào cả hai yếu tố là số đơn hàng và giá bán trung bình. Nếu quyết định giảm giá, Apple phải tính toán tới sự mất mát doanh thu khi số lượng đơn hàng tăng lên không thể bù đắp, cũng như các số liệu khác như tỷ suất lợi nhuận gộp trên mỗi đơn vị.

Tuy nhiên, đây cũng có thể coi là một chiến lược bán hàng hợp lý. Hãng đã nắm bắt nhu cầu của người dùng và việc có thể chấp nhận mức giá cao mỗi khi tung ra sản phẩm mới. Nhưng theo thời gian, việc xuất hiện các sản phẩm cạnh tranh cũng như tâm lý người mua chuyển hướng sang việc chờ đợi sản phẩm tiếp theo của hãng, dựa trên các tin đồn thì nhu cầu với iPhone X sẽ tự nhiên giảm.

Bằng cách giảm giá, Apple có thể hy vọng kích thích nhu cầu mua của người dùng, tối đa hóa doanh thu và lợi nhuận có thể tạo ra từ thiết bị này trong suốt chu kỳ ra sản phẩm. Vấn đề quan trọng giờ đây là giảm giá bao nhiêu là phù hợp để hiệu quả mà tổng số đơn hàng tăng thêm cao hơn doanh thu mất đi từ việc giảm giá. Giám giá quá ít hoặc quá nhiều trong trường hợp này cũng sẽ mang lại hiệu quả tiêu cực, cũng như đón nhận phản ánh từ cộng đồng, đặc biệt là những người mới mua iPhone X với giá cao trước đó.

Tuy nhiên, còn một hướng đi khác mà Apple có thể lựa chọn. Đó là việc điều chỉnh giá ở các thiết bị thế hệ tiếp theo. Chẳng hạn, phiên bản kế nhiệm sẽ có mức giá thấp hơn iPhone X. Hoặc hãng sản xuất có thể đưa ra các phiên bản có mức dung lượng lưu trữ lớn hơn với mức giá không thay đổi.

Trong quá khứ, Apple từng giảm giá bán ra chỉ vài tháng sau khi giới thiệu sản phẩm, cụ thể là chiếc iPhone đầu tiên. Ra mắt tháng 6/2007 với giá 600 USD, tuy nhiên, ngay sau đó vào tháng 9 hãng đã giảm giá bán xuống còn 400 USD, đồng thời tặng cho những người mua đầu tiên 100 USD tiền mua hàng trên App Store.

Mai Anh

TIN LIÊN QUAN

Apple được dự đoán sẽ có một năm đầy thành công với doanh số kỷ lục

Digitimes mới đây cho biết các nhà cung cấp đang hướng tới việc bán ra các model iPhone mới của Apple, đặc biệt là sẽ thúc đẩy doanh số của phiên bản iPhone LCD 6.1 inch với giá bán dự kiến ở mức 700 USD.

Apple đang cân nhắc việc giảm giá cho iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X

Theo đó, mới đây DigiTimes đã đăng tải một báo cáo cho rằng Apple đang cân nhắc việc giảm giá cho chiếc iPhone X hàng đầu của mình do nhu cầu thấp hơn dự kiến.

Apple lần thứ hai giảm thêm đơn đặt hàng sản xuất iPhone của mình

Một báo cáo mới đến từ DigiTimes tuyên bố rằng, Apple đã giảm thêm đơn đặt hàng sản xuất iPhone của mình. Đây là đợt cắt giảm lần thứ hai của gã khổng lồ xứ Cupertino và lần này nó đã ảnh hưởng đến hầu hết các nhà cung cấp của Apple.

iPhone XR sẽ khiến doanh thu của Apple bị giảm trong năm tài chính 2019

Tuần trước, nhà phân tích Rod Hall đến từ Goldman Sachs đã nói rằng iPhone XR sẽ có giá khoảng 849 USD. Tuy nhiên mức giá đó là cao hơn 100 USD so với mức giá chính thức mà Apple đã đưa ra, 749 USD.

Apple không bổ sung thêm các dây chuyền sản xuất iPhone XR nữa

Trước khi được tung ra thị trường vào ngày 26/10, hầu hết các nhà phân tích đều tin rằng iPhone XR sẽ có doanh số cao, chiếm phần lớn doanh thu của iPhone mới.

Apple đang đàm phán với đối tác Đài Loan để sản xuất tấm nền microLED

Digitimes cho biết Apple và đối tác đang ở giai đoạn đầu đàm phán về khả năng này khi PlayNitride vừa đầu tư khoảng 17 triệu USD để xây dựng nhà máy mới tại Đài Loan. Đối với TSMC, nguồn tin cho biết đối tác này sẽ sản xuất hàng mẫu cho Apple trước

Apple có thể sẽ sản xuất iPhone mới ngay từ quý 2

Các tin đồn cho biết iPhone năm nay sẽ có 3 mẫu: iPhone 5.85' OLED, iPhone 6.45' OLED và iPhone 6.1' LCD, cả 3 cùng dùng nhận diện khuôn mặt. Với rất nhiều thay đổi lớn như vậy thì việc thử nghiệm sản xuất sớm là bắt buộc nếu Apple không muốn lặp

Nghi vấn Apple ngừng sản xuất iPhone X trong năm 2018?

Trong một báo cáo xuất hiện cách đây vài tuần nói rằng Apple có kế hoạch ngừng sản xuất iPhone X vào cuối mùa hè năm nay. Điều này sẽ đánh dấu lần đầu tiên Apple ngừng sản xuất mẫu iPhone mới chỉ trong vòng 1 năm sau khi ra mắt, kể từ đời iPhone 5

THỦ THUẬT HAY

Facebook ra mắt ứng dụng Workplace Chat hỗ trợ chia sẻ màn hình cho Windows

Dường như Facebook đang trở nên nghiêm túc hơn với Workplace - nền tảng hợp tác doanh nghiệp của hãng. Ứng dụng Workplace cho phép mọi người tạo tài khoản Facebook cá nhân và sử dụng các công cụ Facebook để tương tác

Xử lý nhanh màn hình iPhone không lên/ bị đen

TCN sẽ hưỡng dẫn độc giải cách giải quyết tạm thời màn hình iPhone/iPad bị đen trong khi các chức năng vẫn hoạt động bình thường.

Cách sửa màn hình iphone bị đen, không lên màn hình

Màn hình iPhone bị đen là một lỗi rất nghiêm trọng. Tuy ít trường hợp bị màn hình iPhone đen, nhưng người dùng Apple nên trang bị cho mình kinh nghiệm sửa màn hình iphone bị đen để phòng trường hợp không may. Hai cách

5 ứng dụng tuyệt vời chỉ có trên iPhone

Trên nền tảng iOS, có không ít các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh được đánh giá cao, thế nhưng Darkroom được Business Insider đánh giá là một trong những cái tên xuất sắc nhất.

Tải và trải nghiệm bộ cài Windows 10 Pro Lite Version 1709 phiên bản dành cho máy cấu hình thấp

Đa số người dùng Windows 10 Pro version 1709 đều cảm thấy hệ điều hành này khá nặng, và thường xuyên gặp lỗi full disk. Vậy hôm nay TECHRUM sẽ giới thiệu các bạn bộ cài Windows 10 Pro Lite Version 1709 phiên bản rút

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mitsubishi Pajero Sport - Trải nghiệm offroad

Những chiếc SUV/CUV khác đều có khả năng offroad ở một mức độ nào đó nhưng đối với Pajero Sport, offroad đích thị là bản năng di truyền. Xe bán ra với hai phiên bản máy dầu là: 4x2 AT (giá 1,11 tỷ đồng) và 4x4 AT (giá

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.

So sánh iPhone 12 Mini và iPhone 11: Có đáng để nâng cấp hay không?

So sánh iPhone 12 Mini và iPhone 11 để xem những nâng cấp mà Táo khuyết mang lại có đủ sức thuyết phục để bạn nâng cấp hay không nhé!