Apple chi 26,5 tỉ USD cho các ứng dụng trên AppStore năm 2017

Apple vừa công bố trong năm 2017, số tiền doanh thu mà họ trả cho toàn bộ các ứng dụng trên AppStore đạt được là 26,5 tỉ USD.

Để biết được con số này ấn tượng đến mức nào, bạn cần biết rằng từ khi mở cửa vào tháng 7/2008 đến hết 2017, tổng doanh thu của AppStore là 86 tỉ USD - tức chỉ riêng năm 2017 đã đem lại doanh thu bằng một nửa số tiền AppStore thu được trong 9 năm trước đó!

Đặc biệt hơn nữa là con số doanh thu này không hề tính đến số tiền mà các nhà phát triển ứng dụng iOS thu được từ việc bán quảng cáo, mà chỉ tính tiền do khách hàng bỏ ra để mua ứng dụng hoặc vật phẩm ảo trong ứng dụng (microtransaction). Nếu tính cả số tiền mà các nhà phát triển thu được từ quảng cáo, con số này sẽ còn tăng mạnh.

Dù không có thống kê cụ thể trên toàn cầu, nhưng chỉ riêng tại Mỹ trong năm 2017, doanh thu từ quảng cáo trong ứng dụng di động (trên mọi nền tảng) đã đạt đến 33 tỉ USD.

Bên cạnh việc công bố doanh thu, Apple còn cho biết một thông tin thú vị khác: những ngày cuối năm không còn chỉ là dịp người ta mua sắm những món hàng thực thể bình thường, mà cũng đã trở thành dịp mua những món hàng ảo, chẳng hạn ứng dụng mới hay 'đồ vía' mới cho nhân vật trong game. Chỉ riêng trong 1 tuần lễ sau ngày Giáng Sinh, doanh số của AppStore đã là 890 triệu USD, cao gần gấp 2 lần con số trung bình hàng tuần của cả năm 2017.

TIN LIÊN QUAN

Cảm nhận việc khách hàng đi AppStore xếp hàng mua iPhone mới

Mình đánh giá tích cực việc anh em từ VN qua cửa hàng Apple ở Singapore hay các nước khác xếp hàng đợi mua iPhone mới hay sản phẩm mới của Apple.

Apple App Store có doanh thu tăng trưởng "khủng", lên đến 25%

Apple cho biết, người dùng đã chi tới 300 triệu USD để mua các ứng dụng trên App Store trong ngày 1/1. Đây là mức doanh thu một ngày cao nhất của App Store kể từ khi cửa hàng trực tuyến của Apple bắt đầu đi vào vận hành năm 2008.

Doanh thu App Store sắp bằng doanh số bán iPhone

Theo một phân tích mới nhất về kho App Store của Apple, hãng đang kiếm được nhiều doanh thu hơn từ chợ ứng dụng iOS này vào năm 2017 so với năm 2007.

Một số thiết bị iOS của người dùng cập nhật lên iOS 12 gặp lỗi Appstore

Cụ thể, một số thiết bị iOS của người dùng sau khi cập nhật lên iOS 12 thì vào cửa hàng Appstore thì bị báo không thể kết nối được, chuyển vùng quốc gia cũng vô ích. Tuy nhiên, bên cạnh đó thì cũng có rất nhiều bạn nâng cấp lên iOS 12 vẫn truy cập

Cập nhật lên iOS 12, người dùng không thể vào được App Store

Phiên bản iOS 12 được giới thiệu tại sự kiện WWDC 2018 với rất nhiều cải tiến. Qua đó, khi phiên bản iOS 12 Beta ra mắt, rất nhiều người dùng đã nhanh chóng nâng cấp để trải nghiệm. Tuy nhiên, vào sáng nay rất nhiều người dùng iPhone/ iPad tại Việt

Doanh số laptop của Apple xếp thứ 4 trong quý 3 nhờ MacBook Pro mới

Các nhà phân tích cho biết, Apple đã bán được 4.43 triệu chiếc laptop trong quý 3/2017. Có được điều này là nhờ vào việc ra mắt mẫu MacBook Pro 2017 đúng vào dịp tựu trường.

iPad của Apple vẫn đứng đầu nhưng doanh thu tổng thể tiếp tục giảm

Theo techradar, trong quý 3/2017, doanh số máy tính bảng trên toàn thế giới đạt 40 triệu chiếc, giảm so với 42 triệu chiếc của cùng thời điểm năm ngoái.

Walmart là công ty Mỹ có doanh thu lớn nhất, Apple lợi nhuận lớn nhất

Báo cáo từ Fortune 500 cho biết công ty Mỹ lớn nhất xét về mặt doanh thu là Walmart với 485 tỷ đô la Mỹ, gấp đôi Apple chỉ ở vị trí thứ 3 với 215 tỷ đô la Mỹ. Tuy vậy, nếu xét về lợi nhuận thì nó lại là một câu chuyện khác hoàn toàn, Apple kiếm

THỦ THUẬT HAY

Những phần mềm quản lý phân vùng ổ cứng miễn phí tốt nhất

Nếu bạn là một người dùng năng cao và sử dụng máy tính để khởi động 2 hoặc 3 hệ điều hành khác nhau thì có lẽ bạn không thể không chia nhỏ ổ đĩa SDD và HDD thành các phần vùng nhỏ.

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa chức năng mua hàng (CH Play) trên Android

Với những người đang sử dụng điện thoại, tab của hệ điều hành Android thì cách làm sẽ có những khác biệt riêng. Xem những dưới hướng dẫn dưới đây để hiểu rõ hơn cách thực hiện điều này.

Hướng dẫn làm vô lăng chơi Alpha 8 và các game đua xe khác bằng bìa carton

Nếu bạn là fan của Alpha 8 hay Alpha Nitro thì chắc chắn chơi game với vô lăng sẽ mang đến những trải nghiệm rất 'thực tế' và thú vị. Mới đây, kênh Youtube The Q đã có video hướng dẫn cách làm tay cầm để chơi những tựa

Cách thiết lập lại Face ID trên iPhone X

Nếu đang gặp sự cố với Face ID, có hai cách người dùng có thể giải quyết: khiến Face ID “tự học lại” hoặc thiết lập lại nó.

Mẹo nhỏ giúp phát hiện ai đang dùng trộm Wifi nhà bạn

Đã bao giờ mạng Wifi nhà bạn gặp tình trạng đột ngột bị chậm đi hoặc thường xuyên bị rớt mạng? Rất có thể có ai đó đang 'kéo' trộm Wifi nhà bạn rồi đấy. Hãy thử mẹo nhỏ sau đây để kiểm tra trên điện thoại xem có ai

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OnePlus Nord N10 5G: 5G vẫn là điểm đáng giá nhất trên chiếc máy 8 triệu đồng

Ngoài 5G, OnePlus Nord N10 không có nhiều yếu tố đủ mạnh mẽ để cạnh tranh với các đối thủ trong tầm giá. Đây không phải là sản phẩm có pin lớn và màn hình đẹp như Galaxy M51, không có cấu hình phá giá như máy Xiaomi,

So sánh iPhone 13 và iPhone 13 Pro: Điểm khác biệt giữa hai sản phẩm này là gì?

Mới đây, Apple đã chính thức giới thiệu dòng iPhone 13 Series mới nhất với nhiều cải tiến, nâng cấp hấp dẫn. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng so sánh iPhone 13 và iPhone 13 Pro để nhận biết được sự khác nhau giữa

Sau 2 tháng trải ngiệm, Galaxy J7 Pro liệu có xứng đáng với mức giá 7 triệu đồng?

Hai tháng kể từ khi Galaxy J7 Pro về với mái nhà chung, đối với cá nhân mình thì sản phẩm này đã hoàn thành tốt 'sứ mệnh' của nó là đáp ứng được những kì vọng đối với một sản phẩm tầm trung và đến thời điểm bây giờ,