Chủ tịch của Huawei, ông Ren Zhengfei đã tuyên bố trong một cuộc họp nội bộ rằng ông muốn tập trung vào điện thoại thông minh tầm thấp trong tương lai để mang công nghệ tới với nhiều người dùng hơn. Thông tin này được Huawei tiết lộ vào thứ 3 vừa qua (02/01).
Ông Ren cho biết tầm quan trọng của các sản phẩm tầm thấp đó là bảo vệ thị trường cho các smartphone tầm cao để kiếm được nhiều lợi nhuận hơn. Dòng smartphone cấp thấp đang đáp ứng tốt nhu cầu thị trường khi chiếm tới 95% tổng số người tiêu dùng trên toàn thế giới.
Ông còn lưu ý thêm rằng, không giống như các điện thoại thông minh Huawei cao cấp, thương hiệu giá rẻ Honor đặc biệt nhắm vào khách hàng trẻ tuổi. Trong tương lai, Huawei sẽ sử dụng phương pháp kinh doanh với số vốn ít để phát triển dòng Honor ở nước ngoài, chẳng hạn như ít tập trung để mở các cửa hàng bán lẻ.
Đây là sự báo hiệu cho việc Huawei đang thúc đẩy để cạnh tranh với các đối thủ lớn như Apple.Inc và Samsung Electronics Co Ltd trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu.
Nhà phân tích Jia Mo của công ty nghiên cứu thị trường Canalys cho biết thị trường smartphone Trung Quốc có thể suy giảm trước thời đại 5G, các nhà cung cấp cần phải tìm chỗ đứng của mình trong thị trường nước ngoài.
Ông cho biết Huawei hiện nay không có khả năng 'thách thức' Apple và Samsung trong thị trường smartphone cao cấp nên việc tập trung vào thị trường cấp thấp và trung là một trong những chiến lược quan trong của công ty vào năm 2018 để duy trì sự tăng trưởng.
Trong tương lai, Huawei cần phải tận dụng lợi thế của mình để cạnh tranh với các công ty khác trên thị trường nước ngoài. Thử thách đặt ra cho Huawei là làm sao để có chiến lược tốt khi lợi nhuận của thị trường tầm thấp là không đủ khả năng để có chi phí tiếp thị cao.
Tháng trước, Honor đặt mục tiêu cho mình sẽ trở thành thương hiệu smartphone hàng đầu thế giới trong vòng 3 năm tới. Chủ tịch Zhao Ming của Honor cho biết công ty sẽ đầu tư nhiều nguồn lực hơn để nhắm tới các thị trường lớn như Hoa Kỳ và châu Âu, với mục đích tăng thị phần ở nước ngoài của Honor lên 50% từ 15% vào năm 2020.
Huawei cho biết họ đã cung cấp 153 triệu chiếc smartphone vào năm 2017. Tăng 10% so với năm trước. Với chiến lược thương hiệu kép, công ty chiếm 10% thị phần toàn cầu, củng cố vị trí nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 3 thế giới sau Apple và Samsung.
Theo thống kê của Sino Market Research, Honor chiếm 14.5% thị trường smartphone Trung Quốc vào tháng 11/2017, đứng đầu trong phân khúc điện thoại thông minh Android.
Jia nói thêm do hiệu suất tốt của Honor, thương hiệu sẽ ngày càng phát triển và có tiềm năng trở thành lực lượng chính trong các thị trường nước ngoài như Đông Nam Á và Ấn Độ.
Tech Funny