Huawei sẽ tập trung nhiều hơn vào dòng smartphone tầm thấp

Công ty công nghệ Huawei Technologies của Trung Quốc cho biết sẽ tập trung nhiều hơn vào dòng smartphone tầm thấp, đánh dấu mục tiêu khai thác tốt hơn vào thị trường toàn cầu (China Daily cho biết).

Chủ tịch của Huawei, ông Ren Zhengfei đã tuyên bố trong một cuộc họp nội bộ rằng ông muốn tập trung vào điện thoại thông minh tầm thấp trong tương lai để mang công nghệ tới với nhiều người dùng hơn. Thông tin này được Huawei tiết lộ vào thứ 3 vừa qua (02/01).

Ông Ren cho biết tầm quan trọng của các sản phẩm tầm thấp đó là bảo vệ thị trường cho các smartphone tầm cao để kiếm được nhiều lợi nhuận hơn. Dòng smartphone cấp thấp đang đáp ứng tốt nhu cầu thị trường khi chiếm tới 95% tổng số người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Ông còn lưu ý thêm rằng, không giống như các điện thoại thông minh Huawei cao cấp, thương hiệu giá rẻ Honor đặc biệt nhắm vào khách hàng trẻ tuổi. Trong tương lai, Huawei sẽ sử dụng phương pháp kinh doanh với số vốn ít để phát triển dòng Honor ở nước ngoài, chẳng hạn như ít tập trung để mở các cửa hàng bán lẻ.

Đây là sự báo hiệu cho việc Huawei đang thúc đẩy để cạnh tranh với các đối thủ lớn như Apple.Inc và Samsung Electronics Co Ltd trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu.

Nhà phân tích Jia Mo của công ty nghiên cứu thị trường Canalys cho biết thị trường smartphone Trung Quốc có thể suy giảm trước thời đại 5G, các nhà cung cấp cần phải tìm chỗ đứng của mình trong thị trường nước ngoài.

Ông cho biết Huawei hiện nay không có khả năng 'thách thức' Apple và Samsung trong thị trường smartphone cao cấp nên việc tập trung vào thị trường cấp thấp và trung là một trong những chiến lược quan trong của công ty vào năm 2018 để duy trì sự tăng trưởng.

Trong tương lai, Huawei cần phải tận dụng lợi thế của mình để cạnh tranh với các công ty khác trên thị trường nước ngoài. Thử thách đặt ra cho Huawei là làm sao để có chiến lược tốt khi lợi nhuận của thị trường tầm thấp là không đủ khả năng để có chi phí tiếp thị cao.

Tháng trước, Honor đặt mục tiêu cho mình sẽ trở thành thương hiệu smartphone hàng đầu thế giới trong vòng 3 năm tới. Chủ tịch Zhao Ming của Honor cho biết công ty sẽ đầu tư nhiều nguồn lực hơn để nhắm tới các thị trường lớn như Hoa Kỳ và châu Âu, với mục đích tăng thị phần ở nước ngoài của Honor lên 50% từ 15% vào năm 2020.

Huawei cho biết họ đã cung cấp 153 triệu chiếc smartphone vào năm 2017. Tăng 10% so với năm trước. Với chiến lược thương hiệu kép, công ty chiếm 10% thị phần toàn cầu, củng cố vị trí nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 3 thế giới sau Apple và Samsung.

Theo thống kê của Sino Market Research, Honor chiếm 14.5% thị trường smartphone Trung Quốc vào tháng 11/2017, đứng đầu trong phân khúc điện thoại thông minh Android.

Jia nói thêm do hiệu suất tốt của Honor, thương hiệu sẽ ngày càng phát triển và có tiềm năng trở thành lực lượng chính trong các thị trường nước ngoài như Đông Nam Á và Ấn Độ.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Số lượng smartphone bán ra thị trường của Huawei sẽ đạt 200 triệu chiếc năm 2018

Huawei trước đây đã tăng dự báo của họ cho số lượng smartphone bán ra thị trường trong năm 2018 từ 180 triệu lên 200 triệu chiếc và họ đã làm được.

Doanh thu Huawei đạt 91.5 tỷ USD trong năm 2017

Nhân dịp năm 2017 sắp qua đi, CEO Huawei là ông Houkun (Ken Hu) đã chia sẻ vài con số thú vị mà công ty đạt được trong năm. Theo đó, OEM Trung Quốc đạt doanh thu 600 tỷ nhân dân tệ tương ứng 91.5 tỷ USD, tăng 15% so với năm ngoái.

Huawei sẽ thống nhất cách đặt tên các điện thoại của hãng trong tương lai

Cách đây không lâu, Huawei đã nộp đơn đăng kỹ nhãn hiệu một số tên mà theo giới quan sát thì nó được dành cho các điện thoại Honor trong tương lai. Được biết, nhà sản xuất Trung Quốc đã đăng ký các tên gọi này ở Argentina, và nó tiết lộ nhiều thông

CEO Xiaomi và Huawei "lời qua tiếng lại" về camera trên smartphone cao cấp

Theo kết quả trên DxOMark thì điểm số của Mi MIX 3 (camera kép) đạt 103 điểm, vẫn thấp hơn so với 109 điểm của Huawei P20 Pro (3 camera). Dẫu vậy, Lei Jun vẫn tuyên bố rằng Mi MIX 3 có những thông số kỹ thuật tốt hơn so với P20 Pro.

Huawei ra mắt Honor 7A có giá mềm

Huawei đã chính thức trình làng smartphone mới Honor 7A với mức giá cực hấp dẫn. Honor 7A mới của Huawei được đánh giá là có phong các thiết kế khá giống với View 10. Hiện sản phẩm này đang được bán ra với mức...

13 tablet, smartphone Huawei sẽ được cập nhật Android 9 trong đợt 2

Vài tháng trước, Huawei từng thông báo 9 smartphone của hãng sẽ được cập nhật Android 9 Pie vào cuối năm nay. Một số model đã nhận được bản cập nhật chính thức, trong khi số khác vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm Android 9 beta.

Huawei ra mắt Honor 7A với giá cực hấp dẫn

Honor 7A đã chính thức được trình làng với mức giá chỉ 3,6 triệu đồng. Mới đây, Huawei đã chính thức tung ra chiếc smartphone tầm trung Honor 7A với phong cách thiết kế cực giống với View 10. Taị...

Huawei xác nhận mang công nghệ GPU Turbo tới các smartphone khác

Công nghệ GPU Turbo của Huawei trang bị cho Honor Play với mục đích mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo cho người dùng, cạnh tranh với những chiếc điện thoại Razer Phone và Asus ROG Phone. Bây giờ, trong một nỗ lực để thu hút nhiều khách hàng

THỦ THUẬT HAY

Xem tv online trên VTV Play với 8 bước đơn giản

VTV Play, hệ thống truyền hình trực tuyến chính thức của Truyền hình Cab Việt Nam - VTVcab.

Hướng dẫn cách tắt tự động cập nhật iOS trên iPhone

Tuy nhiên thì vẫn có rất nhiều người không muốn nâng cấp lên phiên bản iOS mới do một số lý do như hao pin, máy đời cũ sẽ hoạt động chậm... và rất nhiều lý do khác khiến người dùng không muốn nâng cấp lên phiên bản iOS

Hướng dẫn 3 cách đặt báo thức trên máy tính Windows 10 cực tiện lợi

Bạn đang sử dụng máy tính để làm việc hoặc giải trí nhưng lại có lịch hẹn với bạn bè hoặc công việc mà không muốn bị quên giờ hay sai lịch thì hãy thử ngay cách đặt báo thức trên máy tính Windows 10. Những cách được

Cách thêm hiệu ứng video chat trên Facebook

Bản cập nhật Messenger của Facebook mới đây đã bổ sung thêm nhiều hiệu ứng Camera mới, giúp người dùng thêm nhiều tùy chọn làm mới đoạn hội thoại video của mình với bạn bè trên công cụ chat Facebook. Hãy cùng TCN tìm

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa cổng USB trên Windows 10

Ví dụ như bạn để máy tính ở nhà và không để ý, một thành viên trong gia đình vô tình cắm một chiếc USB lạ vào máy tính của bạn. Điều này có thể khiến chiếc máy tính yêu dấu của bạn với rất nhiều dữ liệu quan trọng tan

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.

Đánh giá Mercedes A45 tại VN - xe thể thao cho người trẻ

A45 trang bị khối động cơ 376 mã lực, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây, chở được 5 người lớn cùng hành lý, đủ linh hoạt và dễ điều khiển để có thể sử dụng hàng ngày.