HP thu hồi pin của một số dòng sản phẩm do lo ngại nguy cơ cháy nổ

Ngày 4/1, hãng chế tạo máy tính của Mỹ Hewlett-Packard (HP) thông báo thu hồi pin của một số dòng sản phẩm do lo ngại nguy cơ xảy ra cháy nổ, gây mất an toàn cho người sử dụng.

Trong thông báo đăng tải trực tuyến của hãng, những sản phẩm có pin bị thu hồi gồm Probook, Envy, Pavilion, Zbook, Studio G3, và các mẫu HP 11.

Đây là những sản phẩm dùng pin lithium-ion và đã được bán trên thị trường trong hai năm qua.

Hewlett-Packard (HP) thông báo thu hồi pin của một số dòng sản phẩm do lo ngại nguy cơ xảy ra cháy nổ, gây mất an toàn cho người sử dụng. (Nguồn: Mirror)

Đợt thu hồi này cũng bao gồm pin đã được bán ra như là pin thay thế hoặc phụ kiện kèm theo máy.

HP cho biết, pin của những sản phầm này có thể bị quá nóng, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. Việc đổi pin hoàn toàn miễn phí và người dùng có thể thay pin tại các trung tâm được ủy quyền của HP.

Tập đoàn này đồng thời khuyến cáo trong thời gian chờ đổi pin, khách hàng chỉ nên sử dụng nguồn điện trực tiếp để tránh rủi ro có thể xảy ra.

Sau đợt cải tổ năm 2015, HP phân chia thành 2 công ty riêng biệt, gồm HP Inc. và HP Enterprise. Trong đó, HP Inc. nhắm tới khách hàng là người dùng cá nhân trong lĩnh vực máy tính cá nhân và máy in, trong khi HP Enterprise phục vụ các đối tượng doanh nghiệp với mảng máy chủ, máy lưu trữ, mạng dịch vụ và phần mềm.

HP được xem là một trong những công ty khởi nghiệp tiên phong và thành công nhất trên thị trường công nghệ. Hãng được thành lập năm 1939, do hai cựu sinh viên Đại học Standford là Willliam Hewlett và David Packard đứng đầu.

Báo Thế giới và Việt Nam

TIN LIÊN QUAN

Các mạng Wi-Fi công cộng ẩn chứa rất nhiều nguy cơ không ngờ tới

Bạn nên cẩn trọng hơn với những mạng Wi-Fi công cộng không yêu cầu mật khẩu để truy cập bởi điều này tạo điều kiện rất thuận lợi để các hacker có thể đột nhập và đánh cắp dữ liệu trên thiết bị của bạn mà không gặp phải cản trở nào đáng kể. Do vậy,

Lo ngại về tương lai của công nghệ trí tuệ nhân tạo và sự diệt vong của loài người

Các chuyên gia ngày càng bày tỏ sự lo ngại về khả năng của trí tuệ nhân tạo (AI). Không dễ dàng để đưa ra dự đoán chính xác về tương lai và mức độ nguy hiểm của công nghệ này.

Sac dự phòng: nguy hiểm khó lường

Sau sự việc cháy chung cư PARC Spring ở TP.HCM mà nguyên nhân là do một cục sạc dự phòng, thì có thể thấy sử dụng pin sạc dự phòng cũng rất nguy hiểm nếu như không biết sử dụng đúng cách, thậm chí có thể gây cháy nổ. Với...

Ý nghĩa và nguồn gốc bắt nguồn ên gọi của các công ty công nghệ lớn

Hằng ngày, chúng ta đều sử dụng rất nhiều sản phẩm của các công ty công nghệ lớn (kể cả phần cứng lẫn phần mềm), tuy nhiên hầu hết chúng ta đều không biết ý nghĩa và nguồn gốc bắt nguồn của những cái tên trên đến từ đâu.

Thượng viện Mỹ bỏ phiếu để nói "Không" với Kaspersky Lab

Sáng 19/9 (theo giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu cấm sử dụng các sản phẩm của công ty an ninh mạng Kaspersky Lab có trụ sở tại Nga trong hệ thống máy vi tính liên bang Mỹ, với lý do lo ngại công ty này tiềm ẩn các nguy cơ đối với an ninh

10.000 viên pin Galaxy Note 4 bị thu hồi ở Mỹ vì nguy cơ cháy nổ

Trong khi vấn đề của Note 7 xuất phát từ một lỗi trong thiết kế, sự việc lần này đối với Note 4 không quá lớn và thậm chí không có lỗi từ phía Samsung.

Cảnh báo nguy cơ tin tặc tấn công mạng lưới điện ở Mỹ và châu Âu

Hãng bảo mật máy tính Symantec ngày 6/9 cho biết một nhóm tin tặc có tên là Dragonfly 2.0 đã xâm nhập vào các hệ thống kiểm soát mạng lưới phân phối điện ở Mỹ và châu Âu, làm dấy lên nguy cơ xảy ra các vụ mất điện nguy hiểm do điều khiển từ xa.

Hàng trăm máy chủ trên thế giới đang gặp nguy hiểm bởi backdoor này

Backdoor này được cài vào một phần mềm quản lý máy chủ mà hiện đang được sử dụng bởi hàng trăm doanh nghiệp lớn trên thế giới.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đặt ảnh nền cho bàn phím Google Keyboard

Trong phiên bản mới nhất, Google Keyboard cung cấp thêm tùy chọn cho phép người dùng thay đổi ảnh nền rất đẹp mắt cho bàn phím này.

Hướng dẫn mang tính năng Always-on trên Galaxy S7, LG G5 lên thiết bị Android

Always-on là một trong những tính năng độc quyền được LG và Samsung trang bị trên hai chiếc smartphone đầu bảng của hãng là Galaxy S7/S7 edge và G5, cho phép người dùng xem nhanh một số thông tin như ngày, giờ, % dung

Hướng dẫn cách xem trực tiếp bán kết "ngon" và "mượt" trên điện thoại

Không khó để tìm ra nhiều trang web, ứng dụng hỗ trợ xem trực tuyến vào chiều nay, tuy nhiên chất lượng hình ảnh phải tốt và không giật lag khi xem là điều quan trọng cần được đáp ứng.

Mẹo sửa lỗi màn hình “Getting Windows Ready”trên Windows 10

Máy tính của bạn bị kẹt với màn hình “Getting Windows Ready” mà không thể truy cập hệ thống? Dưới đây là những cách nhác nhau để giải quyết vấn đề.

Song Maker: Công cụ sáng tạo nhạc nhanh chóng, hữu hiệu và vui vẻ

Có lẽ bạn cũng nhiều lần gõ bàn gõ bút hay ngân nga một giai điệu nào đó để tự thoả mãn máu ca sĩ trong người. Giờ đây, chính Google cũng đã cung cấp một công cụ mới trên Chrome, cho phép bạn sáng tạo nhạc nhanh chóng,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Mới đây, đơn vị đang giữ quyền phân phối chính hãng thương hiệu BMW Motorrad tại Việt Nam đã gây chú ý trong giới biker Việt khi đưa về nước chiếc BMW R nineT Urban G/S. Đây là 1 trong 4 biến thể của dòng mô tô có

Kết quả kiểm tra độ bền Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Vượt qua mọi thử thách một cách nhẹ nhàng

Galaxy Z Fold3 5G là một trong hai mẫu smartphone màn hình gập vừa được Samsung trình làng giữa tháng 8 vừa qua. Bên cạnh những tính năng và giá bán thì độ bền của X Fold3 5G rất được quan tâm. Ngay bây giờ chúng ta đã

Trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro: Giá hơn 5 triệu với thiết kế độc đáo, chip Dimensity 920 và camera 108MP

Ngày 28/10 vừa qua, Xiaomi đã trình làng dòng sản phẩm Xiaomi Redmi Note 11 Pro với thiết kế bắt mắt và mới lạ, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho giới công nghệ. Sau đây, bạn hãy cùng mình trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro