240.000 người dùng iPhone tại Hàn Quốc gửi đơn kiện Apple

Con số này có thể tăng lên khi rất nhiều người sở hữu iPhone đang tức giận với cách giải quyết vấn đề của nhà sản xuất Mỹ.

Theo Koreatimes, một công ty luật tại Hàn Quốc có tên Hannuri đã nhận được đơn kiện nhà sản xuất của 240.000 người dùng iPhone. Một kế hoạch thu thập thêm các đương sự sẽ được thông qua vào ngày 11/1 tới và dự kiến sẽ có khoảng 300.000 người tham gia vụ kiện này.

Số lượng các đương sự có thể tăng lên khi Hwinyung, một công ty luật khác ở Seoul, cũng đang tập hợp những người dùng iPhone muốn kiện Apple. Theo công ty luật này, hàng nghìn người đã bày tỏ ý định tham gia vụ kiện. Một kế hoạch đăng ký tham gia đã được chuẩn bị trong tháng tới.

'Sau khi Apple thông báo về việc thay thế pin, người tiêu dùng Hàn Quốc lại tức giận hơn', luật sư Park Hwi-young của Hwimyung cho biết.

240.000 người dùng iPhone tại Hàn Quốc gửi đơn kiện Apple

Người sử dụng iPhone tại Hàn Quốc đang chờ để thay thế pin tại một trung tâm dịch vụ của Apple tại Seoul. Ảnh: Yonhap

Đây là những rắc rối tiếp theo trong vụ scandal đang ngày càng có dấu hiệu trở nên trầm trọng của Apple, bất chấp nhà sản xuất Mỹ đã có kế hoạch bù đắp thiệt hại cho khách hàng bằng cách giảm giá chi phí thay pin mới. Theo thông báo, Apple đã quyết định giảm giá thay pin mới từ 79 USD xuống còn 29 USD.

'Apple đã cố tình làm chậm hiệu suất của iPhone cũ, mặc dù rõ ràng có lỗi, công ty vẫn đẩy gánh nặng tài chính của việc đổi pin cho khách hàng của mình', Seo Kwang-duk, người tự nhận là một fan iPhone trung thành cho biết. 'Đó là lừa dối khách hàng và phản bội sự tin tưởng của họ'.

Theo các phương tiện truyền thông Mỹ, khi xin lỗi về vụ bê bối pin, Apple cho biết mức giảm giá thay pin sẽ bắt đầu từ cuối tháng 1 đến tháng 12/2018. Tuy nhiên, hiện việc đổi pin đã được thực hiện ở Mỹ. Trong khi đó, văn phòng đại diện của Apple Hàn Quốc lại không có thông tin về thời gian biểu của kế hoạch này.

'Là một người sử dụng iPhone lâu năm, tôi thấy thông báo gần đây của Apple rất đáng thất vọng', Howard Kim, người đang sở hữu một chiếc iPhone 7, nói. 'Sẽ là một sai lầm tốn kém cho Apple khi đánh giá thấp người tiêu dùng Hàn Quốc bằng cách cung cấp cho họ các tùy chọn thay thế pin khác với ở Mỹ'.

Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc đã yêu cầu Apple đưa ra lời giải thích về sự việc này.

Hiện Apple đang phải đối mặt với hàng loạt vụ kiện. Người tiêu dùng ở 5 quốc gia là Israel, Pháp, Australia, Mỹ và Hàn Quốc dự kiến cùng đưa nhà sản xuất smartphone này ra tòa.

Ở Pháp, một nhóm bảo vệ môi trường đã đệ đơn tố cáo chống lại Apple vì cho rằng việc hạn chế thời gian sử dụng sản phẩm và tăng tỷ lệ thay thế linh kiện là bất hợp pháp.

Mai Anh

TIN LIÊN QUAN

Apple đã yêu cầu đối tác Wistron của họ tạm ngừng lắp ráp iPhone

Nguồn tin cho biết Apple đã điều tra khi phát hiện có thông tin Wistron dùng linh kiện không rõ nguồn gốc mà cụ thể là chi tiết đệm để tránh nước rò rỉ vào máy. Apple được cho đã yêu cầu Wistron tạm dừng lắp ráp iPhone cho tới khi mọi việc rõ ràng.

Tòa án nhân dân TPHCM trả lại đơn khởi kiện Tập đoàn Apple của 2 luật sư Việt Nam

Lý do được tòa đưa ra là: từ đầu tháng 2 đã thông báo yêu cầu sửa đổi bổ sung đơn khởi kiện nhưng hết thời hạn theo quy định mà nguyên đơn không thực hiện. Tỏ ra bức xúc, luật sư Hùng cho biết sẽ khiếu nại quyết định này. Ông cho rằng lý do tòa trả

Dự đoán ngày Apple sẽ công bố các mẫu iPhone 2018

Trong suốt 6 năm qua, các buổi lễ ra mắt iPhone mới của Apple luôn rơi vào ngày Thứ 3 hoặc Thứ 4 trong tuần và chậm nhất thì cũng không muộn hơn tuần lễ thứ 2 của tháng 9. Như vậy, những ngày “tiềm năng nhất” mà Apple có thể lựa chọn cho năm nay sẽ

'Apple Trung Quốc' lên kế hoạch phá bĩnh sự kiện iPhone 8?

Vào ngày 12/9, Apple sẽ chính thức ra mắt iPhone 8 - một thiết bị cao cấp với màn hình gần như vô cực.

Một tổ chức tại Pháp cáo buộc Apple vi phạm luật hình sự khi cố ý làm chậm iPhone cũ

Theo đó, tổ chức có tên HOP cáo buộc Apple vi phạm luật hình sự của Pháp năm 2015, nghiêm cấm công ty, tổ chức và cá nhân sử dụng kỹ thuật để tăng hoặc giảm mức độ thay thế sản phẩm do mình bán ra.

Apple xác nhận có sinh viên làm việc quá giờ trong dây chuyền lắp ráp iPhone X ở Foxconn

Financial Times phát hiện đang có 6 sinh viên đang làm việc trong chương trình thực tập tại Foxconn ở vị trí lắp ráp iPhone X, nhưng học sinh này phải làm việc trên dây chuyền liên tục 11 tiếng liền

Apple tăng sản lượng iPhone X và iPhone 8 Plus

Theo các chuyên gia, nhu cầu về iPhone[/b] X và iPhone 8 Plus cao hơn nhiều so với dự kiến. Báo cáo của chuỗi cung ứng cho thấy, trong quý 4 năm nay, Apple sẽ tung ra khoảng 26 triệu chiếc iPhone X – mẫu iPhone kỷ niệm 10 năm ra mắt của hãng.

Gian thương Trung Quốc "lấy đi" hàng tỷ USD nhờ chính sách bảo hành của Apple

Cụ thể, những gian thương này đã mua iPhone từ các cửa hàng của Apple và thay thế một số linh kiện quan trọng như màn hình, bo mạch chủ hay thậm chí là các ron cao su. Sau khi bị thay thế, những chiếc iPhone này đã được trả lại các của hãng và được

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chỉnh sửa video ngay trên iPhone và iPad

Không cần phải mất công cắt clip, video trên iPhone và iPad ra máy tính để chỉnh sửa. Chỉ với 6 bước đơn giản dưới đây bạn cũng có thể tự cắt và chỉnh sửa video ngay trên iPhone và iPad.

Ứng dụng MakeApp - Tẩy sạch lớp trang điểm, tái hiện mặt mộc

Một vài ứng dụng đã khá nổi tiếng trong việc hỗ trợ làm đẹp của chị em hiện nay có thể kể đến Camera360, Makeup Plus, Photo Wonder,....và thậm chí khi chụp ảnh chả cần phải trang điểm nhưng vẫn có thể đẹp lung linh với

Cách tắt VoLTE trên Samsung để trở lại chất lượng cuộc gọi thường

Khi bạn không còn nhu cầu sử dụng VoLTE trên Samsung hoặc để tiết kiệm pin hơn thì có thể tắt nó đi. Sau đây là hướng dẫn cách tắt VoLTE trên Samsung nhé...

Cách xử lý 6 ứng dụng gây hao pin trên iPhone

Không người sử dụng nào muốn iPhone của mình có hiệu suất pin thấp. Và thời gian sử dụng pin kém có rất nhiều nguyên nhân trong đó lớn nhất vẫn là đến từ các ứng dụng được sử dụng thường xuyên.

Biến đổi đủ màu sắc messenger thay cho màu xanh nhàm chán

Nếu như trước đây Facebook đã cho phép người dùng đổi màu của những đoạn hội thoại nhưng số lượng màu sắc còn nhiều hạn chế thì giờ đây đã có thể...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ống cấp nước Karcher: sử dụng dễ dàng, ngăn không bị xịt nước

Nó là một cái vòi nước làm bằng PrimoFlex, mềm dẽo, chống dập, chống vỡ, độ bền cao, các bạn mua về có thể dùng làm vào nhiều việc, ví dụ như: Gắn các vòi xịt tay để xịt sân, tưới cây, rửa xe máy, rửa xe ô tô, tắm chó,

Những lý do khiến camera của iPhone chưa bằng máy ảnh DSLR

Thực tế cho thấy không chỉ có Apple, mà rất nhiều smartphone của những ông lớn khác như Google, Samsung đều có camera chưa thể bằng máy ảnh kỹ thuật số.

Đánh giá camera Samsung Galaxy J7 Prime: Lấy nét nhanh, khả năng xử lý khá, chi tiết ảnh tốt

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với bộ đôi camera trước/sau có độ phân giải cao cùng khẩu độ lớn.