Doanh số iPhone X: Kẻ bảo giảm, người nói tăng

Apple dường như đã quen với việc này. Họ giới thiệu một mẫu iPhone thế hệ mới, sau đó bán chạy 'như tôm tươi', và rồi chẳng biết vì lí do gì mà lại có tin đồn số bán chậm lại.

Tiếp đến hầng loạt 'báo cáo' cho rằng Apple sẽ gặp một cú vấp lớn trong việc tìm kiếm doanh thu như mong đợi.

Doanh số iPhone X: Kẻ bảo giảm, người nói tăng 

Pocketnow là trang tin mới đây nhất cho rằng Apple đang có doanh số không như kì vọng. Vì vậy trang tin này cho rằng 'Táo khuyết' sẽ cắt giảm số lượng iPhone X được sản xuất lên tới 40%.

Trước đó một trang tin khác của Đài Loan cũng cung cấp thông tin tương tự và dự đoán rằng số lượng iPhone X được sản xuất sẽ chỉ ở mức 30 triệu thiết bị thay vì 50 triệu chiếc như dự đoán trước đó.

Theo Irish Times, những tin đồn về số bán chậm đã tạo ra sự ảnh hưởng nhất định, bằng chứng là thị trường chứng khoán công nghệ của Châu Âu đã chứng kiến sự sụt giảm sau khi các tin đồn này xuất hiện.

Thông tin Apple cắt giảm số lượng iPhone X nhận được nhiều sự phản bác. Inquisitr dẫn lời Phóng viên của trang Forbes - Ông Ewan Spence cho rằng số bán của Apple vẫn đang ổn định, và đó không phải là thất bại của hãng này.

Nhiều người khác cũng đồng tình và chia sẻ rằng vấn đề Apple đang gặp phải là tìm cách cung cấp đủ hàng ra thị trường chứ không phải nhu cầu mua sắm bị giảm sút nên phải giảm số lượng máy.

Một nhà báo khác đến từ BGR -  Yoni Heisler tin rằng các bản báo cáo kết luận doanh số iPhone X sụt giảm là không hề có cơ sở. Anh cho biết hiện tại chỉ có đúng mỗi Apple là người thực sự biết được số lượng iPhone X đã lên kệ đạt bao nhiêu chiếc trong Quý này.

Heisler chia sẻ thêm nếu Apple có cắt giảm số lượng máy được sản xuất, nó sẽ liên quan đến mẫu iPhone 8 hay 8 Plus chứ không phải iPhone X. Đây cũng là ý kiến của ông Jun Zhang đến từ Rosenblatt Securities.

Nếu nói về dự đoán, tờ báo uy tín Wall Street cho biết bộ ba iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus sẽ bán được tới 80 triệu máy, đây là một kỉ lục mới, vượt qua mốc 78.3 triệu chiếc iPhone được tiêu thị trong Q4/2017.

Khi nhìn thực tế trên thi trường, iPhone X dù có giá lên tới hơn 1.000 USD nhưng nó vẫn 'cháy hàng' trong nhiều tuần liền, đã từng có lúc người dùng phải chờ đến vài tuần mới nhận được máy. Và như Mashable đã đề cập hồi tháng 11/2017, số bán của iPhone X vượt trội hơn cả iPhone 8 và 8 Plus gộp lại.

Bên cạnh đó trang USA Today cũng đã công bố iPhone là thiết bị bán chạy nhất trong năm 2017. Chưa hết, nhà phân tích Katy Huberty của Morgan Stanley nhận định rằng Apple đang làm rất tốt việc của họ, bằng chứng là nhu cầu muốn sắm iPhone X tại Trung Quốc đang tăng cao.

Kết: Hãy cùng đợi đến 1/2/2018

Các tin đồn, những sự dự đoán về tình hình kinh doanh của Apple trong những tháng qua sẽ chính thức chấm dứt vào ngày này vì 'Táo khuyết' sẽ đích thân công bố tình hình kinh doanh của họ trong Quý 1/2018 thuộc năm tài khóa của Apple.

Đây chính là thời điểm mà Apple sẽ công bố doanh số của iPhone X, cũng như những thông tin quan trọng khác đến với các nhà đầu tư.

Chính vì vậy các nhà phân tích nên ngừng dự đoán và hãy chờ thông tin cuối cùng trước khi đưa ra kết luận iPhone X là sự thành công hay thất bại về mặt doanh số của Apple.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Apple vừa mất tới 14 tỉ USD sau khi xuất hiện thông tin cắt giảm lượng đơn đặt hàng iPhone X

Hôm 24/12, một ấn phẩm của Đài Loan trích dẫn một nguồn tin trong chuỗi cung ứng của Apple tiết lộ, Táo khuyết vừa quyết định cắt giảm tới 40% số lượng đặt hàng iPhone X, từ 50 triệu máy xuống còn 30 triệu máy.

Apple cắt giảm dây chuyền sản xuất iPhone XR do doanh số không như kỳ vọng

Có lẽ do không đạt được như kỳ vọng, Apple đã cho cắt giảm dây chuyền sản xuất chiếc iPhone XR này. Mới đây, một báo cáo của trang Nikkei đã trích dẫn các thông báo cho rằng Apple đã yêu cầu hai đối tác của mình là Foxconn và Pegatron cắt giảm một

Apple cắt giảm một nửa đơn hàng iPhone 8

Những người lạc quan cho rằng iPhone 8 bán chậm là vì người dùng chờ đợi iPhone X.

Trong quý 4/2018, Apple lần đầu tiên ghi nhận doanh số iPhone bị giảm tại thị trường Ấn Độ

Theo Giám đốc nghiên cứu Counterpoint - Neil Shah, doanh số iPhone quý 4/2018 dự kiến ​​chỉ đạt được từ 700.000 đến 800.000 chiếc so với 1 triệu chiếc trong cùng kỳ năm ngoái.

Apple được dự đoán sẽ có một năm đầy thành công với doanh số kỷ lục

Digitimes mới đây cho biết các nhà cung cấp đang hướng tới việc bán ra các model iPhone mới của Apple, đặc biệt là sẽ thúc đẩy doanh số của phiên bản iPhone LCD 6.1 inch với giá bán dự kiến ở mức 700 USD.

iPhone XR sẽ khiến doanh thu của Apple bị giảm trong năm tài chính 2019

Tuần trước, nhà phân tích Rod Hall đến từ Goldman Sachs đã nói rằng iPhone XR sẽ có giá khoảng 849 USD. Tuy nhiên mức giá đó là cao hơn 100 USD so với mức giá chính thức mà Apple đã đưa ra, 749 USD.

Apple không bổ sung thêm các dây chuyền sản xuất iPhone XR nữa

Trước khi được tung ra thị trường vào ngày 26/10, hầu hết các nhà phân tích đều tin rằng iPhone XR sẽ có doanh số cao, chiếm phần lớn doanh thu của iPhone mới.

Apple đạt doanh thu hơn 88 tỷ USD và 77 triệu chiếc iPhone được bán ra năm 2017

Apple đã công bố doanh thu kỷ lục trong quý đầu tiên của mình cho năm tài chính, đó là 88.3 tỷ USD. So với cùng thời điểm năm ngoái, mức gia tăng lợi nhuận của công ty đạt 13%. Trong số hơn 80 tỷ USD thu được thì có tới 65% là từ thị trường quốc

THỦ THUẬT HAY

Đây là cách ẩn ứng dụng ở màn hình chính iPhone trên iOS 15 bạn nên lưu ngay

Người dùng iPhone trước đây chắc hẳn sẽ có những ứng dụng riêng tư nhưng không thể ẩn chúng đi ở ngoài màn hình chính, nhưng với iOS 15, bạn đã có thể ẩn đi một hoặc nhiều ứng dụng một cách dễ dàng.

Vì sao màn hình độ phân giải cao của smartphone có thể làm cho hình ảnh mịn và ít rỗ hơn?

Bạn có bao giờ thắc mắc vì sao điện thoại của bạn có màn hình độ phân giải rất cao, 1080p, 2K, 4K, nhưng chữ nghĩa, icon và các đối tượng đồ họa trên đó không bị nhỏ xíu khó đọc hay không?

Hướng dẫn cách xóa phông, làm mờ ảnh bằng Photoshop Online

Một trong những công cụ được sử dụng nhiều nhất là Photoshop, với công cụ này bạn có thể thực hiện xóa phông thủ công ảnh một cách nhanh chóng và đơn giản. Nhưng để sử dụng Photoshop thì bạn phải cài đặt rất mất thời

Làm sao để phòng tránh bị theo dõi vị trí qua điện thoại

Một trong những rủi ro khi dùng smartphone là việc bị theo dõi vị trí bí mật. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số cách phòng tránh.

Đây là cách chụp ảnh màn hình cực nhanh trên Firefox!

Firefox Screenshots thuộc chương trình thử nghiệm Test Pilot Experiment của Mozilla, hỗ trợ người dùng chụp ảnh giao diện màn hình máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO Watch Free: Chiếc Smartwatch nhỏ bé nhưng nhiều tính năng thú vị

OPPO Watch Free mẫu đồng hồ thông minh với vỏ bọc chỉ như một chiếc smartband với giá bán siêu mềm 1,9 triệu đồng và hội tụ nhiều tính năng. Hãy cùng mình trên tay OPPO Watch Free xem chiếc đồng hồ này có gì thú vị

Đánh giá nhanh Huawei GR5 Mini: Ngôi vương phân khúc 4 triệu

Trong phân khúc dưới 5 triệu, Honor 4C của Huawei từng gây bão torng giới yêu công nghệ bởi những ưu điểm mà nó mang lại. Và để tiếp nối thành...

Review củ sạc GaN Belkin 65W: Sạc siêu nhanh, Hỗ trợ PD 3.0, 2 cổng Type C

Trong thời đại công nghệ hiện nay, điện thoại, máy tính và các thiết bị di động là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Tuy nhiên, việc sạc lại pin có thể là một thách thức đối với nhiều người. Củ sạc GaN Belkin 65W