Những điều cần thiết phải biết về việc Jailbreak!

Để tùy biến được thiết bị người dùng thường Jailbreak máy. Tuy nhiên sẽ mang đến những ảnh hưởng không đến thiết bị. Sau đây là những điều cần thiết phải biết về việc Jailbreak! 

Những điều cần thiết phải biết về việc Jailbreak!

Jailbreak là một thủ thuật xử lý giúp người dùng can thiệp vào hệ thống để phá vỡ những rào cản bảo mật của iPhone, iPad. Việc Jailbreak sẽ giúp bạn thay đổi giao diện, cài đặt hiệu ứng và tùy biến iPhone. Tuy nhiên cái gì cũng có mặt trái của nó, dưới đây là các nguyên nhân ảnh hưởng đến thiết bị bạn cần hiểu rõ trước khi thử thủ thuật Jailbreak.

1. Không thể nâng cấp phần mềm mới nhất 

Để thực hiện được Jailbreak, các hacker sẽ khai thác các lỗ hổng từ các phiên bản iOS. Thường sẽ mất một khoảng thời gian tương đối để các hacker có thể tìm và khai thác các lỗ hổng. Đó là lý do mà các phiên bản mới thường không có phiên bản Jailbreak, đồng thời bạn cũng sẽ không cập nhật được phiên bản mới cho điện thoại của mình.

Với việc này bạn sẽ có 2 sự lựa chọn:

- Nâng cấp lên phiên bản mới và bỏ hết tất cả những tùy biến đã làm trước đó với phiên bản Jailbreak. Sau đó đợi tới khi nào phiên bản mới được Jailbreak thì Jailbreak lại thiết bị.

- Ở phiên bản iOS Jailbreak hiện tại và đợi tới khi nào có bản Jailbreak cho các phiên bản iOS mới hơn và tiến hành cập nhật. Như vậy bạn sẽ không thể trải nghiệm được những tính năng mới là Apple đã cập nhật cho các phiên bản iOS mới.

2. Ảnh hưởng tới việc bảo mật của thiết bị

Bởi vì việc Jailbreak thiết bị dựa vào các lỗ hổng bảo mật nên sẽ có rất nhiều hiểm họa nằm sau việc này. Apple luôn khuyến cáo người dùng không nên Jailbreak vì thiết bị rất bị tin tặc tấn công đánh cắp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng… đồng thời rất dễ dính các mã độc nguy hiểm.

Các phiên bản Jailbreak này sẽ tồn tại đồng thời với các lỗ hổng bảo mật chưa được vá như các phiên bản mới. Vì vậy bạn sẽ sống chung với các lỗi này.

3. Phát sinh các lỗi không mong muốn 

Việc can thiệp sâu vào hệ thống từ các phiên bản Jailbreak khiến cho hệ thống sẽ hoạt động không còn ổn định như ban đầu. Đồng thời khi bạn tùy biến nhiều trên thiết bị của mình, rất dễ xảy ra xung đột từ đó gây hư hại cho thiết bị.

Ví dụ đơn giản như bạn tùy biến giao diện mới với nhiều hiệu ứng đẹp, sử dụng thú vị thật đấy nhưng sẽ ngốn pin của thiết bị rất nhiều, đồng thời ngốn rất nhiều ram. Sau một thời gian thiết bị sẽ trở chậm, nóng máy và khởi động lại liên tục.

4. Jailbreak sẽ mất bảo hành của thiết bị 

Việc lưu ý đáng lưu ý cuối cùng bạn cần biết đó là việc Jailbreak sẽ mất đi bảo hành chính hãng, đồng thời bạn sẽ phải tự chịu trách nhiệm từ các lỗi phát sinh do việc Jailbreak.

Chính vì những điều trên các bạn cần phải lưu ý nếu có ý định muốn Jailbreak thiết bị. Việc này sẽ tốt với những người am hiểu và muốn tìm hiểu sâu hơn về thiết bị, không tốt cho những ai chỉ mới bắt đầu tìm hiểu. Theo mình với các bạn chỉ dùng đúng nhu cầu nghe gọi, lướt web, nhắn tin và chơi game thì không nên Jailbreak vì sẽ ảnh hưởng nhiều đến thiết bị.

Còn theo bạn thì sao? Hãy để lại ý kiến cá nhân của bạn ở dưới phần bình luận nhé!

VuBeu

Theo: Techrum

TIN LIÊN QUAN

iOS 11.1.1 và iPhone X đã bị hacker jailbreak nhanh chóng

iPhone X, smartphone mới ra mắt từ Apple có lẽ là thiết bị gây chú ý 'đủ' để các hacker tìm cách jailbreak nó càng sớm càng tốt để thu hút chú ý. Các phiên bản iOS trước đây thường chỉ xuất hiện jailbreak sau vài tháng.

Người dùng jailbreak lại đón nhận thêm tin vui từ iOS 11.2.1 và iOS 11.2.2

Mới đây hacker Rani Idan của nhóm Zimperium chia sẻ lỗ hổng trong daemon bluetoothd của iOS 11.2.2 trở về trước. Và Rani đã quyết định chia sẻ thông tin về cách khai thác lỗ hổng này đến cộng đồng người dùng jailbreak với mong muốn hi vọng 'một cao

iOS 11.4 lộ lỗ hổng bảo mật, hacker sẽ gửi thông tin đến Apple để nhận các khoản tiền thưởng

Mới đây, Richard Zhu đã đăng tải một đoạn video lên trang Twitter cá nhân với nôi dung thông báo rằng đã jailbreak thành công phiên bản iOS 11.4 thông qua khai thác lỗ hổng bảo mật, có kèm theo Cydia và thực hiện thành công một số câu lệnh trong

Chuyên gia bảo mật Ian Beer công bố lỗ hổng mới, sắp có Jailbreak IOS 11.3.1?

Cái tên Ian Beer nghe có vẻ khá quen thuộc phải không? Anh là chuyên gia nghiên cứu bảo mật đằng sau việc khai thác đoạn mã tfp0 cho iOS 11 - iOS 11.1.2 để làm công cụ jailbreak Electra nổi tiếng của CoolStrar hồi năm ngoái.

iOS 12 Beta 1 đã bị hack bởi công cụ semi-jailbreak Houdini

Nhưng đây chưa phải là một bản Jailbreak hoàn chỉnh cho iOS 12 Beta 1 bởi vì công cụ semi-jailbreak Houdini chỉ có thể chỉnh sửa được Control Panel, thay đổi theme bằng Anemone hoặc thay đổi phông chữ,vv.

GeoSn0w phát hành Osiris jailbreak iOS 11.2 - iOS 11.3.1 tới các nhà phát triển

Về cơ bản, đây là công cụ hỗ trợ jailbreak cho các phiên bản từ iOS 11.2 đến iOS 11.3.1 do nhà nghiên cứu bảo mật GeoSn0w phát triển nhằm mục đích học tập và phát triển dựa trên lỗ hổng bảo mật mới được khai thác bởi Ian Beer và bộ công cụ QiLin

Jailbreak iOS 10– 10.3.3 trên iPhone, iPad, iPod touch 64bit trực tiếp bằng Safari

Giống như cái tên lạ hoắc được nhà phát triển đặt cho nó, công cụ Jailbreak này sử dụng lỗi pwn_i8.js (dựa trên lỗ hổng CVE-2018-4233 được công bố trước đây) và lỗi v0rtex. Ngoài ra, nhà phát triển còn tích hợp thêm KPP-bypass để hỗ trợ những thiết

Người dùng trên trang Reddit muốn trả 10.000 USD để có một bản jailbreak cho iOS 12.1

'Tôi sẽ trả 10.000 CAD (khoảng 178 triệu vnd) trong BTC (tiền mã hóa) cho ai phát hành jailbreak iOS 12.1 hoạt động trên iPhone X và XS Max. Tôi có thể chứng minh khoản tiền này nếu cần. Tôi đã trả hơn 200 USD cho các yêu cầu chỉnh sửa trên

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra điện thoại Android có 4G hay không

Mạng 4G đang dần phổ biến ở Việt Nam. Vì thế, bài viết sau của chúng tôi sẽ chỉa sẻ một mẹo nhỏ để kiểm tra điện thoại có 4G hay không

Bỏ túi ngay cách làm thẻ ngân hàng online tại nhà nhanh chóng, an toàn

Việc làm thẻ ngân hàng online thường yêu cầu bạn phải ra trực tiếp quầy giao dịch của ngân hàng để làm thủ tục. Bạn muốn làm thẻ ngân hàng, đăng ký thẻ ATM online ngay tại nhà thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn.

Windows 8.1 sẽ có mặt trong hè này.

Phiên bản hệ điều hành mới nhất Windows Blue của Microsoft có thể mang tên 'Windows 8.1' khi nó có mặt trong mùa hè này, theo các nguồn thạo tin cho biết.

8 ứng dụng trị giá 14 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Tiếp tục với chuỗi bài viết những ứng dụng dành cho iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Hôm nay có một số ứng dụng khá hay, mời các bạn nhanh tay tải về trước khi hết thời gian kết thúc nhé.

Cách scan tài liệu bằng Google Drive trên điện thoại

Sử dụng ứng dụng Google Drive có sẵn trên các điện thoại Android để scan tài liệu

ĐÁNH GIÁ NHANH

HP Envy 13 và Dell Ins 7460 - Cùng phân khúc cao cấp, ngoại hình đẹp, có gì nổi bật?

Đối với những chiếc laptop đa phương tiện có tầm giá ~20 triệu đồng, nhà sản xuất thường đầu tư nhiều hơn ở thiết kế với mục đích đem đến cho người dùng một sản phẩm không chỉ đẹp mà còn là một món “phụ kiện - trang

AirPods có còn là trò cười như hồi mới ra mắt?

Vào thời điểm ra mắt, AirPods gặp phải rất nhiều phản ứng từ người dùng, thậm chí còn bị mỉa mai về thiết kế. Tuy nhiên sau một thời gian trải nghiệm thì tất cả đều nhận ra rằng nó là một thiết bị quá tốt. Giá bán

iPhone X và Galaxy Note8: Siêu phẩm nào chụp camera tele đỉnh hơn?

Galaxy Note 8 và iPhone X đang là những siêu phẩm hàng đầu về camera phone hiện nay