Video call trên điện thoại là gì?

Video call là hình thức gọi điện, liên lạc đang cực kì phổ biến hiện nay trên smartphone nhờ sự phát triển vượt bậc của hạ tầng mạng.

Video call là gì?

Video call cũng là một tính năng gọi điện thoại nhưng không chỉ âm thanh mà cả hình ảnh cũng được truyền tải đến điện thoại người gọi. Truyền tải hình ảnh cần tốc độ mạng phải nhanh hơn nhiều cuộc gọi thoại thông thường nên Video call là tính năng chỉ có trên các smartphone hỗ trợ 3G trở lên. 

Video call trên điện thoại là gì?

Để gọi Video call bạn cần đáp ứng một số tiêu chí như sau: điện thoại của người gọi và người nhận đều phải hỗ trợ tính năng Video call, đăng ký gói cước của nhà mạng. Tuy nhiên ở Việt Nam, tính năng Video call truyền thống như thế này không quá phổ biến. Thay vào đó các smartphone hiện nay được phát triển những ứng dụng có tính năng video call. 

Hỗ trợ Video call thông qua ứng dụng

Cũng là hình thức gọi Video call nhưng vì thông qua ứng dụng nên tính năng này không phụ thuộc vào nhà mạng, người dùng không cần đăng ký gói cước, điện thoại không cần có sẵn tính năng video call và có thể tùy chọn sử dụng mạng 3G/4G hay wifi. 

Ứng dụng hỗ trợ video cũng yêu cầu bạn cài đặt trên cả 2 máy nhưng không phụ thuộc vào SIM của máy, người dùng chỉ cần tạo tài khoản ứng dụng và có thể gọi điện video cho nhau dễ dàng.

Nhờ phát triển video call thông qua ứng dụng mà giờ đây bạn có thể gọi điện kèm hình ảnh bằng cả laptop, máy tính để bàn, tablet... chứ không chỉ giới hạn vào điện thoại. Bên cạnh đó là video call nhiều người dễ dàng hơn. 

Siêu thị Điện máy XANH

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn gọi video Facebook trên máy tính

Trong những bài viết trước, Quản Trị Mạng đã giới thiệu với các bạn cách gọi video - Video Call trên Facebook bằng máy tính, smartphone, máy tính bảng. Và lần này là video hướng dẫn trực quan để các bạn tiện theo dõi.

Mách bạn mẹo thu nhỏ màn hình video call Messenger trên iOS và Android

Trong bài hôm nay, sẽ hướng dẫn các bạn cách để vừa thực hiện cuộc gọi video call trên ứng dụng Messenger vừa có thể làm việc khác mà không bị ảnh hưởng dễ dàng.

Đã có thể sử dụng video call trên Facebook Messenger Windows 10?

Mặc dù đã có mặt trên hệ điều hành Windows 10 (PC) từ rất lâu nhưng mãi đến hôm nay thì ứng dụng Facebook Messenger mới hỗ trợ cuộc gọi thoại và gọi video.

Google Duo – Giải pháp video call mới cho di động

Google đã chính thức giới thiệu đến người dùng ứng dụng gọi thoại Google Dou, tương tự như Video Call trên Messenger hay Facetime của iOS

Tính năng Video Call đã chính thức có mặt trên Zalo

Sau vài ngày thử nghiệm tính năng Video Call thì mới đây, tính năng hot này đã chính thức được Zalo cập nhật đến người dùng.

Tính năng Video Call đã chính thức có mặt trên Zalo

Sau vài ngày thử nghiệm tính năng Video Call thì mới đây, tính năng hot này đã chính thức được Zalo cập nhật đến người dùng.

Cập nhật tính năng video call với phiên bản Zalo mới trên iOS

Sau khi phiên bản Zalo trên Android được trang bị tính năng video call trên Zalo thì nay phiên bản trên iOS cũng đã được cập nhật tính năng này.

Cuộc thử nghiệm video call đầu tiên bằng 5G vừa được thực hiện thành công bởi OPPO

Oppo vừa mới thử nghiệm thành công cuộc video call đầu tiên bằng 5G thông qua ứng dụng Wechat. Đây chính là một cột mốc quan trọng trong quá trình hoàn thiện chiếc smartphone 5G đầu tiên của hãng công nghệ này.

THỦ THUẬT HAY

Ứng dụng Butter Camera (Huang You 黄油相机). App Trung chỉnh ảnh chuyên nghiệp

Ứng dụng Huang you (黄油 相机) hay còn gọi là Butter Camera được biết đến là một ứng dụng chỉnh ảnh mới nổi gần đây. Ứng dụng mang đến cho người dùng nhiều kiểu chỉnh sửa ảnh kiểu Trung quốc như các sticker chữ Trung,

Bạn đã biết sử dụng biểu tượng cảm xúc Emoji trên Linux chưa?

Emoji đã trở thành một trong những phương pháp phổ biến để thể hiện cảm xúc và thêm một chút 'gia vị' cho các cuộc trò chuyện trong thời đại công nghệ Internet ngày nay. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc

Mời bạn đọc nhận miễn phí bản quyền trọn đời Soft Organizer trị giá 19.95 USD

Nhà phát triển ChemTable đang có chương trình miễn phí bản quyền Soft Organizer trị giá 19.95 USD - Chương trình gỡ bỏ phần mềm và ứng dụng Windows mạnh mẽ. Bạn đọc nào quan tâm thì hãy nhanh tay đăng ký tải về nhé.

Sống đẹp là gì và 29 cách giúp bạn sống đẹp

Nhà thơ Tố Hữu đã từng nói rằng 'Ôi sống đẹp là thế nào hỡi bạn?' Ai cũng muốn sống đẹp nhưng liệu mấy ai hiểu thực sự sống đẹp là gì và làm thế nào để sống đẹp?

Hướng dẫn cách tải Vương Giả Vinh Diệu trên máy tính và điện thoại

Vương Giả Vinh Diệu là phiên bản Trung Quốc của Liên Quân Mobile. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách tải game Vương Giả Vinh Diệu trên máy tính và điện thoại

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thời lượng pin Samsung Galaxy Z Flip3 5G tốt hơn cả mong đợi

Galaxy Z Flip3 5G chỉ được trang bị viên pin 3.300 mAh, khá thấp so với đại đa số smartphone hiện nay. Điều này khiến không ít người đặt ra câu hỏi thời lượng pin Samsung Galaxy Z Flip3 5G được bao lâu? Có trụ nổi 1

Đánh giá chi tiết Macbook Pro 13 2018: Apple laptop đáng mua nhất hiện tại

Macbook Pro 13 2018 là phiên bản nâng cấp lớn về hiệu năng và nhẹ về vật lý. Máy được trang bị vi xử lý 4 cores 8 threads (thế hệ trước chỉ có 2 cores, 4 threads), về vật lý thì chỉ có bàn phím là được nâng cấp bên

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.