Trả 1 triệu USD tiền chuộc bitcoin đổi lấy tự do

Một chuyên gia về tiền kỹ thuật số của sàn giao dịch bitcoin Anh vừa được trả tự do sau khi trả 1 triệu USD bitcoin tiền chuộc.

Báo Guardian dẫn lời sàn giao dịch EXMO Finance, nơi chuyên gia Pavel Lerner làm việc, cho biết chuyên gia về công nghệ blockchain này bị bắt cóc tại Ukraine vào ngày hội Boxing Day.

Pavel Lerner không bị thương nhưng chưa hiện chưa thể đưa ra bình luận do anh còn sốc về vụ việc. “Hiện anh ấy an toàn và không bị thương”, thông tin từ website của EXMO Finance cho biết.

Vụ bắt cóc đang được cơ quan chức năng điều tra và không rõ ai đã trả tiền chuộc cho Pavel Lerner. Được biết, chuyên môn của Lerner không liên quan tới định giá tài sản tài chính, trong khi sàn giao dịch EXMO Finance vẫn hoạt động bình thường.

Sáu người đàn ông trang bị vũ trang đã bắt cóc Pavel Lerner và ép lên chiếc xe hơi có biển số đánh cắp. Cảnh sát Kiev sau đó tiếp nhận cuộc gọi thông báo có vụ bắt tóc tại quận Obolon nhưng không tiết lộ danh tính nạn nhân.

Giới chức Ukraine cho biết đây là vụ bắt cóc đầu tiên liên quan tới tiền ảo bitcoin tại nước này, nhưng không chắc sẽ là vụ cuối cùng bởi bitcoin ngày càng được giới tội phạm nhòm ngó.

TIN LIÊN QUAN

Số nạn nhân của WannaCry chịu trả tiền chuộc giờ chỉ đếm trên đầu ngón tay, tin tặc 'bỏ túi' 80.000 USD

Sau vụ tấn công mã độc WannaCry hôm 12/5 ảnh hưởng tới gần 300.000 máy tính trên toàn cầu, các nạn nhân đã rất đắn đo xem có nên trả tiền chuộc hay không.

Tìm hiểu chi tiết về đồng tiền ảo Bitcoin

Nhiều chuyên gia kinh tế dự đoán giá Bitcoin sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa. Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến trái chiều coi Bitcoin chỉ là bong bóng tiền tệ.

Người giao dịch Bitcoin với blockchain không bị lộ danh tính

Ngày 14/11, Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales tại Việt Nam (ICAEW) tổ chức hội thảo những thách thức của khoa học, công nghệ thông tin, cách mạng 4.0 và blockchain đến ngành Tài chính – Kế toán.

Giới tội phạm ngầm đã tìm ra loại tiền ảo mới thay thế Bitcoin

Giới chức trách đang sử dụng các phần mềm để theo dõi người dân giao dịch Bitcoin. Do đó, những đồng tiền ẩn danh như Moreno (được thiết kế để tránh truy lùng dấu vết) đã tăng giá nhanh trong 2 tháng vừa qua.

Mã độc tống tiền Petrwap lan rộng toàn cầu

Cuộc tấn công tống tiền bằng mã độc quy mô lớn tại châu Âu đang có nguy cơ lan rộng toàn cầu. Trước đó, nó khiến công ty dầu mỏ lớn nhất nước Nga, ngân hàng tại Ukraine và nhiều tập đoàn đa quốc gia tại châu Âu ngừng hoạt động.

VNPT và VinaPhone lọt Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2017

Theo danh sách công bố của Brand Finance, Top 10 thương hiệu Việt Nam 2017 gồm có các thương hiệu VNPT, VinaPhone, MobiFone, Viettel, Vinhomes, Vinamilk, Sabeco, Petro Vietnam, Vietnam Airlines, Thaco.

Dịch vụ game Steam sẽ không chấp nhận các thanh toán bằng Bitcoin

Khi mua game trên Steam, khách hàng sẽ thanh toán mức X đồng Bitcoin cho giá game cộng thêm Y đồng Bitcoin để trả phí giao dịch.

Sáng 27/12 giá trị Bitcoin hiện tại đã hồi 15% giá trị

Theo hãng tin Reuters, Bitcoin hồi phục khi nhiều nhà đầu tư bỏ lỡ đợt những đợt tăng trước đó tranh thủ mức giá giảm sâu để nhảy vào thị trường.

THỦ THUẬT HAY

5 phương pháp giúp giải phóng và tăng bộ nhớ RAM cho máy tính

Cách đơn giản nhất để giải phóng bộ nhớ RAM được sử dụng là mở Windows Task Manager. Chọn Tab Processes và sắp xếp danh sách các chương trình đang tiêu tốn bộ nhớ theo thứ tự cao đến thấp. Làm cách này bạn sẽ thấy được

Hướng dẫn tạo bookmark trên Google Chrome, Mozilla Firefox hoặc Internet Explorer

Thông thường khi lướt web bạn tình cờ gặp được những trang web hữu ích với mình, nếu không lưu lại sẽ rất khó nhớ để truy cập khi cần. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng tính năng này thì thật đáng tiếc!!!

Cách reset iPhone và đưa máy về trạng thái mới ban đầu

Thời gian reset phụ thuộc vào dữ liệu của bạn nhiều hay ít. Cách này cũng phổ biến hơn cho người dùng bởi dễ thao tác và chỉ cần chiếc điện thoại của bạn. Thêm nữa là phiên bản iOS trong máy bạn cũng sẽ giữ nguyên tại

Hai cách kiểm tra dung lượng pin chính xác nhất từ phiên bản iOS 11.3

Việc kiểm tra dung lượng pin là vô cùng cần thiết với người dùng iPhone/ iPad. Vì chúng ta sẽ biết được tình trạng pin, qua đó có quyết định thay pin đúng lúc nhằm tránh tình trạng iPhone bị chậm đi do pin bị chai. Đây

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sơ lược về Laptop Surface mới: Đáng để chờ đợi

Có ba điều mà hầu hết mọi người đã nghe về máy tính xách tay Surface. Trước tiên, trông rất giống MacBook Air. Thứ hai, nó có vải bao bọc. Thứ ba, nó chạy phiên bản hệ điều hành được gọi là Windows 10 S.

Đánh giá BMW X4 2019 về thiết kế vận hành và giá bán

BMW X4 2019 đã xuất hiện tại các đại lý ở Mỹ, cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz GLC coupe. Các phiên bản xDrive30i tiêu chuẩn có giá khởi điểm là 51.445 USD (tương đương 1,2 tỷ đồng) và M40i có giá 61.445 USD