Bạn mong chờ những tên tuổi lớn sẽ ra mắt cái gì trong năm 2018

Năm mới đã đến, và cũng như mọi khi, chúng ta lại bắt đầu hóng xem những tên tuổi lớn sẽ ra mắt cái gì trong năm 2018.
Bạn mong chờ những tên tuổi lớn sẽ ra mắt cái gì trong năm 2018

Apple liệu có làm chúng ta bất ngờ với iPhone X đời mới và những mấy tầm thấp hơn? Samsung sẽ làm gì để Galaxy S9 và Note 9 thật sự đáng tiền so với S8 / Note 8? LG G7 sẽ làm thế nào để cạnh tranh lại các đối thủ trong khi Xiaomi thì đang vươn lên mạnh mẽ và Sony chuẩn bị đổi mới thiết kế cho những chiếc điện thoại của mình?

Apple

Lại là Apple, cái tên bị mang ra bàn tán chắc phải nhiều nhất trong thế giới công nghệ. Năm ngoái Apple đã có iPhone X, sản phẩm đổi mới rất mạnh mẽ về thiết kế cũng như cách sử dụng iPhone. Trong năm 2018 này, có lẽ Apple sẽ không làm mới iPhone X như cách mà chiếc máy này xuất hiện năm ngoái, thay vào đó Apple sẽ tập trung cải thiện những khuyết điểm hiện tại, nâng cấp chip xử lý cho máy và tích cực hơn trong việc bán hàng. Hi vọng chúng ta sẽ có một hệ thống Face ID an toàn hơn, nhận diện nhanh hơn nữa, và một chiếc iPhone XI hay Xs gì đó với pin trâu hơn để có thể đọ lại dòng Plus của chính Apple.

Số phận những chiếc iPhone với thiết kế cũ như iPhone 8 và 8 Plus sẽ ra sao? Đây sẽ là điều thú vị nhất mà chúng ta có thể mong đợi từ Apple. Có tin đồn hãng đang làm thêm 2 chiếc máy giá thấp hơn iPhone X, lần này sẽ có màn hình viền mỏng, thiết kế mới và có khả năng sở hữu luôn Face ID. Thật ra cũng đúng thôi, thiết kế của dòng 8 đã quá cũ kĩ rồi, Apple cần một thứ tươi mới hơn để có thể cạnh tranh lại những đối thủ Android vốn đang phổ cập xu hướng viền mỏng xuống các máy tầm trung thậm chí là giá rẻ. Năm 2018 sẽ là cuộc chiến của loại điện thoại này!

Apple còn có cả iPad. Năm ngoái Apple đã ra mắt chiếc iPad Pro 10.5 với kích thước màn hình hoàn toàn mới, năm nay hãng có lẽ sẽ tiếp tục update cấu hình cho dòng này chứ không có thay đổi nào đáng kể về thiết kế. Nếu có thay đổi thì đó sẽ là chiếc iPad Pro 12.9 vì đã 2 năm rồi nó chưa được làm mới ngoại hình (chip, màn hình thì đã được nâng cấp trong năm 2017). Với mình iPad Pro 12.9 rất tuyệt vì mình được thưởng thức nội dung trên màn hình to trong khi vẫn vô cùng linh hoạt, dễ cầm đi đây đó. Hóng xem năm nay iPad Pro 12.9 có viền mỏng hay không.

Ngoài ra còn có Mac Mini. Chiếc máy tính bé tẹo này đã 3 năm rồi chưa được làm mới, giờ là lúc hợp lý để Apple nâng cấp cấu hình, bổ sung cổng USB-C cũng như biến thiết bị này thành một trung tâm giải trí tại gia. Năm 2018 cũng hóng chiếc loa HomePod mà Apple đã trễ hẹn.

Samsung

Samsung có 2 sản phẩm chủ chốt trong năm nay, đó là Galaxy S9 và Galaxy Note 9. S9 được cho là sẽ tiếp nối thiết kế của S8 nhưng được làm cho tốt hơn, đặc biệt là cảm biến vân tay sẽ được bố trí hợp lý trở lại. Note 9 có lẽ sẽ đáng quan tâm vì nó được cho là sẽ mang cảm biến vân tay tích hợp thẳng vào trong màn hình, đó là cách mà Samsung có thể đảm bảo chiếc flagship đắt tiền nhất của họ có lợi thế hơn so với dòng iPhone X của Apple. Công nghệ này rất khó sản xuất, nhưng nếu làm được, Samsung sẽ thành công lớn.

Samsung còn có tablet nữa tuy không nổi bật như Galaxy S/Note hay iPad. Dòng Tab S của họ đã đến đời thứ 3, năm 2018 nhiều khả năng Samsung sẽ tiếp tục nâng cấp nó lên đời 4. Cái mình thích ở Tab S đó là nó sử dụng màn hình tỉ lệ 4:3 nên dễ cầm nắm cả chiều ngang và dọc, ngoài ra nó rất mỏng. Nếu bạn thích gõ văn bản hay cần làm việc, Tab S cũng có bàn phím rời cho bạn. Có thể xem Tab S như một đối thủ của iPad Pro cũng không sai.

Về các thiết bị wearable, chiến lược của Samsung năm 2017 ít tích cực hơn so với những năm trước đó nhưng họ vẫn cố gắng làm ra những cái máy ngon, ví dụ Gear S3. Năm 2018, hi vọng S3 sẽ thành S4, và chúng ta sẽ có một cái smartwatch xịn hơn, mỏng hơn và vẫn giữ lại cái vòng xoay điều khiển rất thú vị và thậm chí mang tính biểu tượng cho dòng S. Khả năng chiếc đồng hồ mới của Samsung sẽ tiếp tục dùng hệ điều hành Tizen do chính Samsung phát triển.

Có một mảng Samsung đang làm khá tốt mà lại không nhiều người chú ý: nhà thông minh. Giải pháp nhà thông minh SmartThings của Samsung được hỗ trợ bởi nhiều công ty làm đồ gia dụng, tạo nên một hệ sinh thái không chỉ có Samsung trong đó mà còn có cả những người khác cùng đóng góp. Năm 2018, hi vọng Samsung sẽ tiếp tục thúc đẩy SmartThings bằng những giải pháp tốt hơn, rẻ hơn, dễ mua hơn.

Sony

Năm 2018, Sony cho hay họ sẽ làm mới hoàn toàn thiết kế của điện thoại Xperia, và đây là điều đáng mong chờ. Thiết kế của Xperia XZ hiện tại nhận nhiều luồng nhận xét: nhiều người khen vì mạnh mẽ, đơn giản, hoàn thiện tốt, song cũng không ít người chê vì nhìn nhàm chán, không hấp dẫn, bắt mắt. Sony quyết thay đổi điều này trong năm mới bằng một (hoặc vài) chiếc máy sẽ được công bố trong tháng 3. Chưa biết Sony có tiếp tục dùng cái tên XZ hay không, nhưng vẫn rất đáng mong đợi. Sony cũng đã cải thiện thuật toán camera của họ để cho ra ảnh chất lượng hơn, và đương nhiên build vẫn tốt như từ trước tới nay.

Máy ảnh là một mảng chủ chốt mà Sony đang theo đuổi và đẩy mạnh. Năm ngoái họ đã ra mắt RX0, chiếc camera hành trình cao cấp rất ấn tượng với chất lượng ảnh cao và khả năng chống chịu bền bỉ trong các điều kiện khắc nghiệt. Tuy nhiên giá của nó vẫn còn cao, và để cạnh tranh được với GoPro hay các Action Camera khác trên thị trường sẽ rất khó. Năm 2018, mình hi vọng Sony sẽ ra mắt một chiếc RX mới giá dễ chịu hơn, cùng với đó là dòng Sony A6x00 mới, một chiếc mirrorless thật nhỏ gọn với cảm biến Full Frame, và những dòng máy quay đã xây dựng nên tên tuổi Sony. Thế giới giờ đi đâu cũng 4K, nên việc đưa những chiếc máy ảnh, máy quay thành 4K là chuyện mà Sony phải làm.

LG

Ở mảng di động, LG có 2 con chiến mã mà họ sẽ tiếp tục khai thác, có thể chúng ta sẽ sớm thấy chiếc LG G7 và LG V40. G6 năm ngoái khởi động cho xu hướng màn hình viền mỏng một cách rộng rãi, câu hỏi là liệu họ có tiếp tục dùng LCD hay chuyển sang OLED như trên chiếc V30? LG có thói quen hoàn thiện tấm nền của họ sau một thế hệ nên nếu G7 có dùng OLED thật thì mình nghĩ nó sẽ tốt hơn và đẹp hơn so với loại đang dùng trong năm 2017. Câu hỏi là làm sao G7, V40 có thể cạnh tranh với đối thủ sừng sỏ Samsung?

Với laptop, LG rất tích cực đẩy Gram - dòng laptop mỏng nhẹ bền bỉ - nhất là ở thị trường Việt Nam (thật ra LG đã không còn tự kinh doanh điện thoại ở nước ta, họ để phần đó cho các nhà bán lẻ nếu muốn thì tự xử). Mới đây công ty cũng đã làm mới Gram 2018 bằng chip xịn hơn, vẫn mỏng nhẹ dưới 1kg, pin tối đa lên tới 22.5 tiếng. Quá ấn tượng cho một cái máy.

Cũng như Samsung, LG có hệ sinh thái đồ gia dụng thông minh của riêng mình, từ tủ lạnh, máy giặt, TV cho đến robot hút bụi. Năm 2018, LG sẽ tiếp tục đẩy nhanh mảng này vì nó đang là xu hướng của thời đại và hẳn là LG không muốn bị bỏ lại phía sau.

HTC

HTC đang bị đuối về mặt tài chính, nhưng về sản phẩm công ty đã làm ra những chiếc máy rất tốt trong năm 2017 là U11 và U11+. Giờ thì HTC cũng nhảy lên con thuyền viền mỏng, thứ chúng ta có thể mong đợi ở họ trong năm 2018 là một chiếc máy đẹp như U11+ nhưng giá yêu hơn, cấu hình mới hơn, tính năng bóp có gì đó hữu ích hơn. HTC không tập trung vào những thứ hào nhoáng có thể dễ khoe như Samsung và LG, họ làm ra một cái vừa đủ tốt để bạn có thể dùng hằng ngày và có lẽ chiếc U12 sẽ không khác. Có 2 thứ bạn có thể kỳ vọng: camera kép (chắc chắn có, HTC đã thông báo) và nhận diện gương mặt 3D (cái này dự đoán, nhưng xác suất cũng khá cao).

Xiaomi

Xiaomi tham gia vào mọi chỗ trong thế giới công nghệ, nhưng ở đây chúng ta bàn về mấy món đồ hi tech xíu. Điện thoại, sẽ là một năm rất thú vị để thấy Xiaomi Mi Mix 3 và Mi 7 xuất hiện. Mi 7 có lẽ sẽ ra mắt trước, nó sở hữu màn hình viền mỏng với phần camera lõm một cục hơi giống Essential Phone. Mi Mix 3 thì hấp dẫn mình hơn, hi vọng camera sẽ làm ngon hơn so với những gì Mi Mix 2 làm được.

Ngoài ra một thứ mình rất hóng của Xiaomi năm nay đó là chiếc laptop Mi NoteBook sẽ được nâng cấp ra sao. Đây sẽ là năm thứ ba Xiaomi tự làm máy tính, và cũng như mọi khi, chúng ta có thể kỳ vọng một mẫu laptop mỏng nhẹ, đẹp, cấu hình mạnh và quan trọng là giá rất rẻ. Như chiếc Mi NoteBook Pro, nó có màn hình 15.6', Core i7, GeForce MX150, cảm biến vân tay, giá cao nhất cũng chỉ 1100$ mà thôi.

Ồ, đừng quên Mi Band, một trong những chiếc vòng đeo thông minh dễ tiếp cận nhất hiện nay nhờ giá rẻ, dễ dùng, ngoại hình ổn. Mi Band lâu rồi chưa được nâng cấp, hi vọng chúng ta sẽ thấy gì đó mới trong năm 2018.

Bạn hóng gì nhất trong số những món đồ ở trên, hãy comment vào bài viết này nhé.

TIN LIÊN QUAN

Nghi vấn Apple ngừng sản xuất iPhone X trong năm 2018?

Trong một báo cáo xuất hiện cách đây vài tuần nói rằng Apple có kế hoạch ngừng sản xuất iPhone X vào cuối mùa hè năm nay. Điều này sẽ đánh dấu lần đầu tiên Apple ngừng sản xuất mẫu iPhone mới chỉ trong vòng 1 năm sau khi ra mắt, kể từ đời iPhone 5

Xiaomi bất ngờ tiết lộ hình ảnh chiếc Redmi Note 5 màu Đỏ

Theo hình ảnh trên có thể thấy, chiếc Redmi Note 5 sẽ có phần mặt trước màu trắng, khác biệt so với hai chiếc iPhone 8/ 8 Plus mới được ra mắt rong ngày hôm qua với mặt trước màu đen. Ngoài ra, mặt lưng của máy sẽ vẫn là vị trí của cụm camera kép,

Chip xử lý A12 dựa trên tiến trình 7nm đã bắt đầu sản xuất cho iPhone 2018

Bloomberg cho biết chip A12 của Apple sẽ được xây dựng trên tiến trình 7nm nên sẽ nhỏ hơn, nhưng đem lại hiệu năng cao hơn đồng thời tiết kiệm điện hơn so với chip A11 Bionic trên tiến trình 12nm được tìm thấy trên iPhone 8 và iPhone X. Và khi thế

Tất cả các mẫu iPhone năm 2018 sẽ được tích hợp công nghệ Face ID?

Hãng KGI Securities mới phát hành báo cáo mới về tương lai công nghệ sinh trắc học của Apple, đặc biệt là vào năm 2018.

Apple có thể sẽ ngừng bán iPhone X và SE

Các nhà phân tích dự đoán những smartphone mới của Apple sẽ đặc biệt thu hút người dùng. BlueFin cho rằng công ty công nghệ Mỹ có thể sản xuất tới 91 triệu chiếc iPhone 2018 trong hai quý cuối năm nay và tới 92 triệu chiếc trong hai quý đầu 2019,

Apple sẽ ra mắt một thiết bị mới vào tháng sau, có thể là iPhone SE 2

Theo đó Apple sẽ tung ra các bản nâng cấp cho smartphone, tablet và laptop của mình trong năm nay và trong tháng 3 tới đây sẽ có một sản phẩm mới của hãng được ra mắt.

Apple lần thứ hai giảm thêm đơn đặt hàng sản xuất iPhone của mình

Một báo cáo mới đến từ DigiTimes tuyên bố rằng, Apple đã giảm thêm đơn đặt hàng sản xuất iPhone của mình. Đây là đợt cắt giảm lần thứ hai của gã khổng lồ xứ Cupertino và lần này nó đã ảnh hưởng đến hầu hết các nhà cung cấp của Apple.

Apple có thể sẽ không bán iPhone X đời 2017 với giá rẻ

Việc này liên quan nhiều đến marketing và giá trị thương hiệu: Apple sẽ muốn thị trường nhìn X như một mẫu điện thoại cao cấp và chỉ có những cái mới nhất, tốt nhất mới được công ty bán ra.

THỦ THUẬT HAY

Vẽ bản đồ tư duy với 5 công cụ trực tuyến miễn phí

Bản đồ tư duy (mind map) đã được chứng minh là một công cụ hiệu quả trong việc ghi nhớ bài học hoặc vạch kế hoạch cụ thể cho một vấn đề. Với các dịch vụ trực tuyến miễn phí này, bạn sẽ dễ dàng vẽ bản đồ tư duy, chia

5 phút tìm ra ngay lỗi máy in bản in trắng phớ

Đôi khi bạn gặp tình huống trớ trêu máy in in ra toàn giấy trắng, Trang công nghệ sẽ giúp bạn sửa ngay lỗi này chỉ trong 5 phút.

Hướng dẫn tắt âm thanh phát tự động trên các trình duyệt phổ biến

Nhiều khi, quá trình lướt web của bạn bị quấy rầy bởi những âm thanh bất ngờ phát ra từ trình duyệt, nắm bắt được sự khó chịu này của người dùng, hiện nay, có một số plugin, extension hỗ trợ vô cùng hữu ích có thể giúp

Hướng dẫn tắt Transparency Effects trong windows 10

Không giống như Aero Glass của Windows Vista, nhưng các Transparency Effects windows 10 chắc chắn không được ưa chuộng. Transparency Effects windows 10 được hiển thị theo mặc định trong Start Menu, thanh Taskbar và

Cách thiết lập Face ID để có thể mở khóa iPhone X khi máy được đặt trên bàn

iPhone X là chiếc smartphone đánh dấu cuộc cách mạng của Apple sau mười năm. Máy có thiết kế cũng như cách sử dụng hoàn toàn khác biệt so với những chiếc iPhone thế hệ trước. Nút Home và Touch ID đã được loại bỏ, thay

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Thiết kế kim loại, chip Snapdragon 625, giá dưới 4 triệu

Redmi 5 Plus hay còn được biết đến với tên gọi Redmi Note 5, là mẫu smartphone phân khúc giá dưới 4 triệu đồng, vừa được Xiaomi giới thiệu vào đầu năm nay. Điểm nổi bật của sản phẩm nằm ở thiết kế kim loại, màn hình

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có

Đánh giá Bphone 3: Thiết kế đẹp, camera đủ dùng, khả năng tối ưu hóa phần mềm chưa tốt

Phải công nhận rằng, Bphone 3 sở hữu vẻ ngoài cuốn hút và có thể xem như 1 điểm nâng cấp đáng giá về thiết kế so với đàn anh đi trước. Mặt lưng của Bphone 3 được làm bằng kính bóng bẩy, kết hợp với phần khung nhôm bo