Apple xin cấp bằng sáng chế cho hệ thống hỗ trợ sạc pin điện thoại không dây

NZ Herald cho hay, công nghệ sạc không dây rất có thể sẽ tiến lên tầm cao mới trong tương lai, khi mới đây Apple đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho hệ thống hỗ trợ sạc pin điện thoại từ khắp mọi nơi trong căn phòng.

Theo đó, bằng sáng chế mới của Táo khuyết được phát hiện bởi 9to5mac, xuất bản vào ngày 28/12 và mô tả hệ thống có thể cung cấp năng lượng cho nhiều thiết bị, sử dụng cả kết nối có dây lẫn không dây.

Tờ Daily Mail cho biết, việc sạc không dây từ xa đã và đang phải đối mặt với những thách thức, bao gồm các vấn đề về khoảng cách, khả năng sẵn có của nguồn điện và yêu cầu về sự an toàn. Tuy nhiên, bằng sáng chế của Apple đã đưa ra một vài giải pháp khắc phục.

Bức ảnh kèm theo bản mô tả bằng sáng chế cho thấy một bộ chuyển đổi năng lượng với nhiều cổng cung cấp nguồn có thể liên kết đến nhiều thiết bị điện tử (điện thoại, thiết bị đeo tay, laptop hay máy tính bảng) như thế nào. Tất cả đều nằm trong cùng một mạng lưới giao tiếp.

Bên cạnh đó, bằng sáng chế cũng chỉ ra rằng, Apple đang tìm cách để ưu tiên sạc các thiết bị khác nhau trong phạm vi hệ thống, qua đó đảm bảo khi nguồn năng lượng hạn chế, nó sẽ được truyền đến thiết bị cần thiết nhất.

Như vậy, bạn có thể chọn iPhone/iPad là những thiết bị quan trọng hơn, hoặc hệ thống sẽ tự động ưu tiên phân phối năng lượng dựa vào thông tin loại thiết bị, lịch sử sử dụng của người dùng hay lịch làm việc.

Ngoài ra, bằng sáng chế còn đưa ra một số thông tin đáng chú ý như sau:

- Các thiết bị máy tính có thể giao tiếp với các thiết bị điện tử hoặc bộ chuyển đổi năng lượng thông qua mạng lưới giao tiếp.

- Bộ chuyển đổi năng lượng có thể thu thập thông tin từ tài khoản trực tuyến lẫn các thiết bị điện tử và ngược lại, các thành phần khác trong hệ thống cũng có thể thu thập thông tin từ bộ chuyển đổi năng lượng. Quá trình này được thực hiện nhằm xác định cách truyền tải điện tối ưu đến từng thiết bị điện tử.

Gần đây, các hệ thống sạc pin ở cự ly xa sử dụng tần số radio đã được FCC chấp thuận. Nếu những thay đổi Apple đang cố gắng thực hiện trở thành sự thật, công nghệ sạc pin sẽ trở nên hiện đại hơn rất nhiều trong tương lai, từ đó hỗ trợ người dùng nạp năng lượng cho điện thoại nhanh chóng và tiện lợi hơn.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Apple sẽ áp dụng cách đặt tên mới cho dòng iPhone 2018

Sự ra mắt của chiếc điện thoại iPhone X đã nâng tổng số model iPhone trên thị trường lên con số 8. Cụ thể, Táo khuyết hiện đang bán ra iPhone SE, iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPhone 7, iPhone 7 Plus, iPhone 8, iPhone 8 Plus cùng iPhone X.

Apple sẽ phát hành một chiếc ốp lưng trong suốt

Cụ thể, theo thông tin được chia sẻ từ trang 9to5mac thì mới đây, trong một thông cáo báo chí về iPhone XR, Apple đã đề cập tới việc hãng sẽ phát hành một chiếc ốp lưng trong suốt. Được biết, thông tin này không xuất hiện trên bất kỳ tài liệu báo

Doanh số laptop của Apple xếp thứ 4 trong quý 3 nhờ MacBook Pro mới

Các nhà phân tích cho biết, Apple đã bán được 4.43 triệu chiếc laptop trong quý 3/2017. Có được điều này là nhờ vào việc ra mắt mẫu MacBook Pro 2017 đúng vào dịp tựu trường.

Apple sắp có smartphone màn hình gập

Theo 9to5mac, bằng sáng chế mô tả một màn hình có thể được “mở và đóng như một cuốn sách” ...

Apple muốn LG sản xuất module camera TrueDepth của iPhone trong tương lai

Nguồn tin của The Daily cho biết, Apple đã sẵn sàng chi trước tới 820.9 triệu USD cho LG Innotek để gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc có thêm chi phí xây dựng các cơ sở hiện đại sản xuất module camera 3D.

Chỉ 18% người mua iPhone sẵn sàng chi 1.000 USD mua iPhone 8

Bản lưu ý đầu tư của Moskowitz và Barclays cho rằng mặc dù Note 8 không phải là một thiết bị mang tính 'cách mạng' song nó vẫn thể hiện sự trở lại mang tính cạnh tranh mạnh mẽ trong thị trường smartphone cao cấp, đặc biệt là giữa Samsung và Apple.

LG phủ nhận thương vụ sản xuất màn hình OLED cho iPhone X

Theo nguồn tin từ Korea Herald dẫn lời trực tiếp phát biểu từ LG, hiện tại không có bất kỳ hợp đồng nào được ký giữa LG Display và Apple liên quan đến màn hình OLED.

Tìm hiểu về chế độ Always On trên thế hệ Apple Watch sắp tới

Vào ngày 12/9 tới đây, Apple sẽ có một sự kiện ra mắt sản phẩm mới, dự kiến nó gồm: iPhone 2018, iPad Pro 2018 và cả Apple Watch. Đặc biệt, có thông tin cho rằng Apple Watch mới sẽ hỗ trợ cả chế độ Always On.

THỦ THUẬT HAY

Giao diện Flevr - Business Site Template

Flevr được tích hợp hoàn hảo cho Website Doanh nghiệp hoặc Website thông tin doanh nghiệp. Đặc điểm nổi bật của Flevr khá đơn giản với hình ảnh lớn ngay trên đầu trang thuận tiện quảng bá qua giao thức hình ảnh cho

10 thói quen điển hình của những người hạnh phúc nhất thế giới

Nếu nói về thứ mà con người ai cũng khao khát được sở hữu đó chính là hạnh phúc. Ở Mỹ, 'the pursuit of happiness' – quyền mưu cầu hạnh phúc thậm chí còn được ghi vào Hiến pháp.

Làm sao để tăng hạng Alexa nhanh chóng ?

Chỉ số thứ hạng Alexa của một website cao được hiểu là website đó có đông người truy cập, phần nào đem lại cho website ấn tượng sống động và uy tín. thứ hạng Alexa thường được sử dụng bởi các webmaster và các nhà quảng

Bạn đã trải nghiệm 10 tính năng mới này của Facebook Messenger chưa?

Nhiều người chỉ sử dụng Facebook Messenger để nhắn tin cơ bản và hầu như không dành thời gian để khám phá những gì nó cung cấp. Nhiều tính năng của Messenger rất hữu ích mà bạn có thể sử dụng hàng ngày để nhắn tin

Hướng dẫn chuyển dữ liệu từ NoxPlayer vào máy tính

Cụ thể, nếu cách đầu tiên có thể hiểu nôm na giống như khi chúng ta copy + paste dữ liệu từ máy tính sang giả lập Android và ngược lại. Thì với cách thứ hai, chúng ta sẽ di chuyển, lấy toàn bộ dữ liệu trên NoxPlayer và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone 3S Max: Smartphone tầm trung pin khủng

Thế giới di động - Đánh giá chi tiết Asus Zenfone 3S Max. Sản phẩm tầm trung mới nhất của Asus với dung lượng pin cực khủng

Đánh giá sơ bộ BMW 330e Plug-in Hybrid

Với một gói trang bị rất phổ biến và động cơ plug-in hybrid, bạn có thể sở hữu một chiếc xe mà bạn hoàn toàn có thể yên tâm với các luật sư về môi trường. Nhưng liệu một bộ pin khổng lồ như vậy sẽ...

Đánh giá: Tai nghe đậm chất bass ATH-WS550iS của Audio Technica

Solid Bass là dòng sản phẩm tai nghe thiên về âm Bass của Audio Technica, và đầu năm 2016, hãng đã giới thiệu ATH-WS550iS với micro tích hợp để sử dụng kèm với các thiết bị di động. Sản phẩm có kích thước khá lớn, chất