Apple sắp có smartphone màn hình gập

Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ mới đây đã công bố một bằng sáng chế của Apple cho một màn hình có thể gập lại được. Trước đó cũng có nhiều thông tin cho biết Apple đã làm việc với LG để tạo ra iPhone màn hình gập trong tương lai.
Apple sắp có smartphone màn hình gập

Ảnh minh họa

Theo 9to5mac, bằng sáng chế mô tả một màn hình có thể được “mở và đóng như một cuốn sách” ...

Hình ảnh trong bằng sáng chế của Apple

Thật ra thì thông tin đầu tiên về một thiết bị màn hình gập của Apple đã rò rỉ cách đây gần một năm, khi đó nhà Táo cũng được tin là đang hợp tác với LG để tạo ra loại màn hình như vậy.

Tất cả các nguồn tin đều cho rằng đó là màn hình OLED, công nghệ màn hình hiện đang được sử dụng trong iPhone X. Tuy nhiên, bằng sáng chế cũng có thể áp dụng cho nhiều loại màn hình như: LCD, OLED và microLED.

Các báo cáo trước đây cũng cho biết, iPhone màn hình gập lại sẽ xuất hiện vào khoảng 2021, vào thời điểm đó dường như Apple sẽ chuyển qua màn hình microLED. Loại màn hình này cũng có nhiều tính năng như OLED như độ sáng, độ bão hòa và cả tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Apple đang lên kế hoạch triển khai màn hình microLED thay thế cho OLED

Nguồn tin từ 9to5mac cho hay, màn hình microLED sẽ mang một số tính năng của màn hình OLED như độ sáng, độ bão hòa và tiết kiệm điện năng tiêu thụ hơn.

Apple đang nghiên cứu về thế hệ màn hình microLED tiếp theo

Là công ty chuyên về màn hình TV, AU Optronics (AUO) mới đây đã thành lập một trung tâm R & D về màn hình ở Đài Loan theo mối quan hệ hợp tác với Apple. Không những vậy, 'Táo khuyết' còn thường xuyên ghé thăm trụ sở AUO và nhiều nhà máy của họ

Apple đã tự tay tạo ra màn hình mới mà không cần tới đối tác

Theo nguồn tin này, Apple đã tạo ra được một nguyên mẫu màn hình microLED với kích thước được sử dụng trên Apple Watch và có thể hoạt động được. Đây có thể là thành quả từ việc Apple bỏ tiền ra thâu tóm startup về công nghệ này có tên LuxVue năm

Apple đang đàm phán với đối tác Đài Loan để sản xuất tấm nền microLED

Digitimes cho biết Apple và đối tác đang ở giai đoạn đầu đàm phán về khả năng này khi PlayNitride vừa đầu tư khoảng 17 triệu USD để xây dựng nhà máy mới tại Đài Loan. Đối với TSMC, nguồn tin cho biết đối tác này sẽ sản xuất hàng mẫu cho Apple trước

LG đăng ký thương hiệu 3 loại màn hình microLED

Các tin đồn trước kia cho biết cả LG, Samsung hay Apple đều đang rất quan tâm đến microLED. Apple gần như chắc chắn sẽ chuyển từ OLED sang microLED trên các đồng hồ thông minh của họ và sau đó là iPhone. Samsung thì vừa công bố màn hình microLED

Apple đang đàm phán với các đối tác Đài Loan để sản xuất tấm nền microLED

Theo trang Digitimes, Apple đang đàm phán với đối tác PlayNitride đến từ Đài Loan để đưa vào sản xuất hàng loạt tấm nền microLED cho những thiết bị tương lai của hãng. Một nguồn tin khác lại cho biết hãng cũng đang đàm phán với TSMC và dự kiến đây

Công nghệ microLED có thể sẽ xuất hiện trên kính AR và các sản phẩm của Apple vào năm 2019

Đến thời điểm hiện tại, chúng ta có thể biết chắc rằng Apple sẽ đầu tư vào công nghệ màn hình microLED, tuy nhiên việc hãng có ứng dụng cho những sản phẩm khác ngoài smartphone và Apple Watch hay không vẫn còn là ẩn số.

LG Display trở thành nhà cung cấp màn hình OLED thứ hai cho Apple

Được biết, LG Display đã sẵn sàng trở thành nhà cung cấp màn hình OLED thứ hai cho Apple. Màn hình OLED từ LG sẽ được sử dụng trên một model iPhone 2018.

THỦ THUẬT HAY

So sánh VirtualBox và VMware Player trên nhiều khía cạnh khác nhau

Khó khăn nhất để bắt đầu là quyết định sử dụng phần mềm máy ảo nào. Một số lựa chọn có sẵn nhưng nếu bạn không muốn đầu tư một đồng nào thì có hai máy ảo đáng cân nhắc là VirtualBox và VMware Workstation Player.

Cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-X247JS, GR-P247JS

Trước cửa tủ hoặc bên trong cánh cửa của ngăn mát tủ lạnh, bạn sẽ tìm thấy được tem năng lượng màu xanh hoặc tem nhà sản xuất.

Cách nấu xôi bằng nồi cơm điện thơm ngon dễ dàng

Trên thực tế, nấu xôi bằng nồi cơm điện sẽ dễ và nhanh chóng hơn nấu kiểu truyền thống rất nhiều.

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

Hướng dẫn khóa máy để iPhone chỉ chạy duy nhất một ứng dụng

Chắc hẳn nhiều khi bạn bè mượn điện thoại để chơi Game, lướt Web hay dùng máy tính…Điện thoại iPhone chứa rất nhiều dữ liệu cá nhân, bạn không muốn bạn bè táy máy vào xem khi họ mượn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ưu nhược điểm và giá bán chính thức của Ford Explorer 2018

Ford Explorer 2018 cùng với Toyota Land Cruiser Prado là 2 Lựa chọn xe SUV 7 chỗ cao cấp được ưa chuộng trong tầm giá 2 tỷ đồng tại Việt Nam hiện nay. Ford Explorer trang bị nhiều tính năng cao cấp, công nghệ hiện đại

4 lý do nên mua iPad Mini 6 để giải trí, học tập và làm việc

iPad mini 6 là mẫu tablet nhỏ gọn mới nhất “nhà Táo” và được đánh giá rất cao về hiệu năng. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn tỏ ra băn khoăn không biết có nên mua iPad mini 6 hay không. Vậy thì hãy cùng mình đi tìm hiểu

Đánh giá Lenovo A2020: Chất lượng, phù hợp với học sinh

Sở hữu thiết kế chắc chắn với cấu hình và mức giá tốt, Lenovo A2020 là sự lựa chọn không thể bỏ qua của các bạn học sinh.