Video có nội dung phản cảm nhắm vào trẻ em tràn ngập trên YouTube
2017 là năm trang web chia sẻ video miễn phí lớn nhất thế giới phát triển vượt bậc và cũng là thời điểm YouTube mắc phải nhiều scandal nghiêm trọng.
Theo tạp chí Forbes, vào tháng 6/2017, YouTube đạt ngưỡng 1,5 tỷ lượt truy cập mỗi tháng và top mười kênh lớn nhất trên YouTube thu về khoảng 127 triệu USD lợi nhuận, tăng thêm 80% so với năm ngoái.
Tuy nhiên, xét theo khía cạnh của một trang web có tầm ảnh hưởng lớn, 2017 là năm tệ hại nhất của YouTube với sự bùng nổ của hàng loạt scandal. Đầu tiên là những hành vi tiêu cực của những YouTuber nổi tiếng, người nắm giữ hàng triệu lượt theo dõi cũng như có sức ảnh hưởng trên Internet.
Theo Wall Street Journal, PewDiePie, vlogger nổi tiếng trong một video của mình đã có những nhận xét suồng sã về vấn đề phân biệt chủng tộc cũng như lạm dụng truyền bá hình ảnh Phát xít, dẫn đến việc Disney và YouTube ngừng hợp tác với series truyền hình mà anh đang xây dựng.
Video có nội dung phản cảm nhắm vào trẻ em tràn ngập trên YouTube.
Bên cạnh đó, vào tháng trước, Lidl, Diageo, Mars Inc, Deutsche Bank AG, Adidas AG và nhiều công ty khác đã đồng loạt rút quảng cáo khỏi YouTube sau khi chúng xuất hiện trên những video không phù hợp.
Khán giả trẻ tuổi là ngọn nguồn sự phát triển của YouTube và cũng là vấn đề nhức nhối nhất. Những nội dung xây dựng dành riêng cho trẻ em hiện nắm vị trí đầu bảng về độ phổ biến theo trend của YouTube. Ra mắt lần đầu vào năm 2015, YouTube Kids có khoảng 10 triệu lượt tải và thu về được 70 tỷ lượt xem.
Theo số liệu từ SocialBlade, trong số 15 kênh có sức ảnh hưởng lớn nhất thì 5 trong số đó đều có nội dung định hướng cho trẻ em.
Mọi vấn đề vẫn chưa dừng lại ở đó. Đầu tháng 11, YouTube phải công khai xin lỗi người dùng vì hàng loạt video có nội dung dung tục sử dụng hình ảnh gần gũi với trẻ em như Elsa, Spiderman, chuột Mickey,... tràn ngập trên trang web và đạt được lượng truy cập khổng lồ từ khán giả nhí.
Ben Popper, cây bút của The Verge cho rằng vấn đề trên không chỉ lỗi ở YouTube mà còn là vấn đề nuôi dạy, kiểm soát con em. Lượng khán giả nhỏ tuổi hiện chiếm con số truy cập YouTube lớn, sinh lời dễ dàng và cũng dễ bị ảnh hưởng nhất.
Hình ảnh Thumbnail cho trẻ em nhưng nội dung phản cảm.
'Trẻ em có xu hướng thích xem đi xem lại một video. Mỗi video có nội dung cho trẻ em có thể được xem đến 50 lần và đó là cách tạo lợi nhuận nhanh nhất', Phil Rant, sở hữu kênh YouTube có định hướng siêu anh hùng dành cho trẻ nhỏ trả lời.
Tuy nhiên, đa số các video về siêu anh hùng có khá nhiều yếu tố bạo lực chẳng hạn như cái chết, máu me, nhiều nội dung người lớn khác và trẻ em rất thích xem chúng. Vấn đề càng nặng nề khi ngày càng có nhiều video tuy định hướng cho trẻ em cùng với chất liệu như trên nhưng lại rất phản cảm.
Những video hoạt họa về cảnh hành hạ trẻ em, tự tử, quan hệ tình dục tràn lan trên YouTube với con số lớn không tưởng. Đỉnh điểm, có những video sử dụng hình ảnh minh họa tươi sáng nhưng trong đó là nội dung người lớn nhằm bẫy lượt truy cập từ trẻ em.
'Có những video sử dụng tên là thuật toán đặc biệt, chúng tôi đã tìm hiểu và nhận ra đó là những đường link vào nơi tàng trữ phim ấu dâm trẻ em trong Deep Web', theo lời Piln June, người điều hành một nhóm điều tra hiện tượng Elsagate. Làn sóng video có nội dung bạo lực, gợi dục nhưng nhân vật trong clip chủ yếu là những hình tượng gần gũi với trẻ em chẳng hạn Spiderman, Elsa, ông già Noel,...
Facebook cũng không phải là ngoại lệ. Mới đây, trang bán hàng Wish, chuyên bán lẻ online đã đăng tải khoảng 170 triệu sản phẩm lên chuyên mục quảng cáo của Facebook vào các bài viết có nội dung nhạy cảm như sex toys, tra tấn thú vật và sử dụng thuốc quá liều.
Theo Daily Beast nhận xét, hậu quả về sức ảnh hưởng của nội dung độc hại lên người xem là hoàn toàn nguy hiểm, Facebook cũng như YouTube nên có động thái kiểm duyệt toàn diện.
YouTube đã và đang hứa hẹn củng cố lại hình tượng bằng động thái gia tăng thêm số người kiểm duyệt vào khoảng 10.000 người, đồng thời sử dụng machine learning để loại bỏ những nội dung độc hại. Bênh cạnh đó, YouTube sẽ siết chặt lại tính năng chạy quảng cáo, tạo điều kiện cho các kênh và doanh nghiệp nhỏ lẻ có cơ hội làm ăn.
Năm 2018 sẽ là năm người dùng quyết định xem YouTube có xứng đáng giữ nguyên danh hiệu trang web có sức ảnh hưởng thứ nhì Internet sau Facebook hay không.
TIN LIÊN QUAN
Top 8 kênh Youtube có nhiều lượt đăng ký nhất thế giới 1/2023
YouTube là một trong những trang web chia sẻ video phổ biến nhất trên thế giới, có hàng triệu video được đăng mỗi ngày. Số lượng lượt đăng ký của một kênh YouTube là một trong những chỉ số đánh giá sự thành công của một kênh.
YouTuber đăng video có hình ảnh thi thể tự tử tại Nhật Bản gây phẫn nộ là ai?
Logan Paul có tên trong danh sách những người kiếm được nhiều tiền nhất từ YouTube trong năm 2017.
10 video có lượt xem cao nhất YouTube - Gangnam Style mất ngôi đầu về tay See You Again
Mời các bạn thưởng thức 10 video có lượt xem cao nhất YouTube vào thời điểm này. Sự thay đổi đáng chú nhất có lẽ là việc Gangnam Style đã bị soán ngôi đầu. Với hơn 2,9 triệu lượt xem, lời tiễn biệt nam tài tử quá cố Paul Walker - bài hát See You
Hacker tấn công và chiếm quyền sở hữu các video nổi tiếng trên Youtube
Nhóm hacker này có tên là Kuroi'SH & Prosox. Chúng đã thay đổi tên của những video này bằng tên của chúng, một số còn bị đổi hình ảnh đại diện (thumbnail). Những video bị 'viếng thăm' điều là những MV có lượt xem khủng trên Youtube như Sugar,
Youtube sẽ loại bỏ tính năng chỉnh sửa video của mình
Vì người dùng không sử dụng tính năng chỉnh sửa video được tích hợp sẵn, Youtube quyết định loại bỏ nó ra khỏi trang của mình. Youtube tuyên bố sẽ loại bỏ tính năng chỉnh sửa video và trình chiếu hình ảnh của mình vì tính năng này không được người
Despactio đạt 3 tỷ lượt xem và vượt See You Again trở thành video được xem nhiều nhất YouTube
Như vậy là chỉ mất hơn 6 tháng, MV Despacito của 2 chàng ca sĩ Luis Fonsi và Daddy Yankee đã chính thức cán mốc 3 tỷ lượt xem trên YouTube và vượt qua MV See You Again của bộ đôi Wiz Khalifa ft Charlie Puth để trở thành video được xem nhiều nhất
YouTube sắp trở thành trang web có lượng người truy cập cao thứ 2 tại Mỹ
Tuy nhiên, trong 2 năm vừa qua, lượng người truy cập Facebook hàng tháng đã bị sụt giảm từ 8,4 tỷ còn 4,7 tỷ lượt trên toàn cầu và có thể trong 2 đến 3 tháng tới mạng xã hội lớn nhất có thể sẽ phải nhường vị trí thứ 2 của mình cho YouTube.
Hàng loạt video nhạy cảm nhắm đến trẻ em bị YouTube chặn quảng cáo
Cụ thể hơn, YouTube cũng đã xử lý những video có nội dung gây hại cho tâm trí của trẻ nhỏ bằng cách khóa chức năng bình luận và nhanh chóng xóa bỏ những nội dung phản cảm.
THỦ THUẬT HAY
Cách khôi phục mật khẩu trên Windows 10 Fall Creators Update
Tính năng lấy lại mất khẩu của Windows 10 Fall Creators Update ngay trên màn hình Windows, sẽ giúp bạn khôi phục password với vài thao tác đơn giản.
Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến bằng Firefox hoặc Chrome
Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ giáo dục là địa chỉ uy tín giúp thí sinh và các bậc phụ huynh rất nhiều trong việc tìm hiểu thông tin, tra cứu và đăng ký các nguyện vọng của mình. Tuy nhiên, do Cốc Cốc và một số trình
Sử dụng sticker Liên Minh Huyền Thoại trên Facebook
Trên mạng xã hội Facebook có rất nhiều sticker thú vị và ngộ nghĩnh khác nhau như sticker bồ câu tím, em trai Yam, Meep,...và mới đây Facebook đã cập nhật thêm sticker hình những nhân vật trong Liên Minh Huyền Thoại,
10 tính năng mới trên iOS 15 chính thức tốt nhất cho iPhone của bạn
iOS 15 chính thức đã được Apple phát hành, đây là 10 tính năng iOS 15 được yêu thích nhất dành cho iPhone. Phiên bản iOS 15 có hàng tá thay đổi, nhưng đây là những là tính năng nổi bật nhất...
Cách chặn điện thoại Android âm thầm nghe lén một cách đơn giản
Hướng dẫn bạn cách tắt tính năng trợ lý giọng nói của Google khi không sử dụng để tránh ảnh hưởng đến tính riêng tư của bạn. Click xem ngay nhé!
ĐÁNH GIÁ NHANH
Đánh giá Honda City 2018 về thiết kế vận hành và giá bán mới nhất
Honda City 2018 là dòng xe được ưa chuộng tại Việt Nam, nằm trong phân khúc xe sedan hạng B cạnh tranh với nhiều đối thủ như Toyota Vios, Mazda 2, Kia Rio, Hyundai Accent, Mitsubishi Attrage, Ford Fiesta. Với hai phiên
Đánh giá nhanh miếng dán cường lực 3D tràn màn hình cho iPhone
Trong bài này mình chia sẻ với anh em về trải nghiệm của mình sau khi sử dụng miếng dán cường lực 3D cho iPhone màn hình bo 2.5D sau hơn 2 tuần sử dụng. Cảm giác đầu tiên là nặng, rất nặng.
Đánh giá nhanh BMW R nineT Racer tại Hà Nội
Nhắm tới đối tượng người chơi xe classic và đặc biệt yêu thích dòng café racer, BMW R nineT Racer đã xuất hiện chính hãng tại Việt Nam sẵn sàng đối đầu với Triumph Thruxton R.