Microsoft cung cấp thêm tính năng tìm kiếm văn bản trong ảnh

Sau khi tung ra tính năng tự động phát hiện các đối tượng trong ảnh tải lên SharePoint và OneDrive hồi đầu năm nay, Microsoft đã chính thức cung cấp thêm tính năng tìm kiếm văn bản trong ảnh.

Nói cách khác, người dùng chỉ cần nhớ một số từ khóa quan trọng xuất hiện trong bức ảnh đã lưu trữ trên OneDrive là đã có thể tìm được ngay. Theo Softpedia, tính năng mới áp dụng cho dịch vụ SharePoint, OneDrive và bộ công cụ Office 365.

Microsoft cho biết mọi ký tự in trong hình ảnh sẽ được hệ thống quét tự động, phát hiện, trích xuất và có thể dễ dàng tìm kiếm. Thậm chí người dùng cũng có thể tìm kiếm ảnh thông qua dữ liệu EXIF.

Theo Microsoft chia sẻ: 'Nhiều người thường có thói quen tổng hợp hóa đơn chi phí cho mỗi chuyến đi. Khi ở nhà hàng, bạn chỉ cần chụp bức ảnh hóa đơn. Và bạn có thể làm điều đó trực tiếp từ ứng dụng OneDrive và Office Lens, hoặc đơn giản chỉ cần tải bức ảnh đã chụp lên OneDrive. Sau đó, khi bạn truy cập vào file ảnh, bạn sẽ không cần phải nhớ bạn đã lưu trữ nó ở thư mục nào. Thay vào đó, bạn có thể tìm kiếm những hóa đơn đã lưu nếu bạn nhớ về khoản chi đó, ví dụ như 'sushi' hoặc một địa điểm bất kỳ'.

Hiện tại, tính năng tìm kiếm văn bản thông qua hình ảnh mới chỉ hỗ trợ Tiếng Anh. Tuy nhiên Microsoft hứa hẹn sẽ sớm bổ sung thêm nhiều ngôn ngữ trong tương lai.

Tính năng cũng hỗ trợ khá nhiều định dạng file ảnh phổ biến như BMP, PNG, JPG, GIF, TIF và RAW. Do đó, bạn có thể dễ dàng lưu trữ ảnh bằng bất cứ thiết bị nào.

Tính năng hiện đã được tung ra cho tất cả người dùng Office 365 trên toàn thế giới.

TIN LIÊN QUAN

Microsoft đã cho phép xem và khôi phục phiên bản cũ của tất cả các tập tin trên OneDrive

Microsoft đã công bố họ sẽ hỗ trợ người dùng cá nhân tính năng Version History mới, giúp người dùng xem và khôi phục các phiên bản cũ của các tập tin được lưu trong OneDrive, trước đây, tính năng này chỉ áp dụng cho các file Office.

Microsoft cho phép chuyển ứng dụng OneDrive sang hoạt động trên thẻ SD

Các nhà phát triển đã cải thiện tính năng Photos view, giúp người dùng xem ảnh nhanh hơn. Tính năng hỗ trợ di chuyển ứng dụng OneDrive qua thẻ SD, giúp người dùng tiết kiệm bộ nhớ máy, dành nhiều bộ nhớ hơn cho các tập tin hay các ứng dụng khác.

Microsoft Office cho iPad cho phép nhiều người cùng chỉnh sửa theo thời gian thực

Tính năng này hiện cũng có mặt trên Windows và macOS nên xem như toàn hệ sinh thái Office đã có thể làm việc nhóm cùng lúc, rất tiện lợi (lưu ý: file muốn edit được cần phải lưu trên OneDrive hoặc SharePoint).

Microsoft sẽ ngưng hỗ trợ Word, Excel, PowerPoint Viewers

'Microsoft Word Viewer sẽ bị khai tử vào tháng 11 năm 2017. Vào thời điểm đó, Viewer sẽ không còn cho tải xuống và sẽ không còn nhận được các cập nhật bảo mật nữa'

Microsoft sẽ khai tử dịch vụ Groove Music và Music Pass vào cuối năm nay

Theo Neowin, hiện nay khi truy cập vào ứng dụng Groove bạn sẽ thấy cảnh báo đến từ Microsoft về thời khắc đóng cửa sau ngày 31/12 đến gần.

Microsoft ra mắt gói giải pháp trên nền tảng đám mây dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Với giải pháp này, nhân viên trong các công ty sẽ có thể làm việc chỉ động hơn cùng các công cụ quen thuộc như Word, Excel, PowerPoint, Outlook, OneNote và Access.

Microsoft đang phát triển app xem ảnh cho Android

Hiện bạn đã có thể sync ảnh giữa PC với mobile bằng OneDrive hay các dịch vụ đám mây, nhưng với những ai không sử dụng những thứ đó là app Photos mới này sẽ là giải pháp tốt cho họ.

Microsoft đang tận dụng Android làm nền tảng để đẩy mạnh các dịch vụ?

Nếu dành thời gian lướt lại những ứng dụng Microsoft làm cho Android, có thể bạn sẽ giật mình vì họ làm gần như đủ tất cả mọi thứ quan trọng để một chiếc điện thoại chạy được và chạy ngon. Launcher? Có, thậm chí còn rất tốt. Ứng dụng ghi chú? Có.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp bộ key cài đặt win 10 pro 2018 bản quyền - Thử là thành 100%

Win 10 là bộ Win mới nhất mà nhà MicroSoft phát hành để cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Nó được thiết kế với nhiều cải tiến đáng kể, bao gồm giao diện người dùng mới, tính năng tăng cường bảo mật và khả

Hướng dẫn xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn trên máy tính

Cách xóa tài khoản Facebook? Có 2 cách xóa, khóa, hủy tài khoản Facebook là xóa nick Facebook vĩnh viễn và khóa tài khoản Facebook tạm thời. Bài viết này sẽ giúp bạn xóa Facebook theo cả 2 cách trên.

Cách phát hiện và ngăn chặn người khác dùng trộm wifi

Bằng những bước đơn giản dưới đây, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được wifi nhà mình, tránh được tình trạng wifi bị hàng xóm dùng ké.

Mang 7 tính năng Windows trở lại Windows 10

Khi Windows phát triển, bất cứ khi nào một phiên bản chính phát hành, một số tính năng cũ sẽ được thay thế bằng các tính năng mới. Nếu tính năng Windows yêu thích của bạn không còn “hiện diện” trên các phiên bản gần

Cách dùng AnyTrans for Cloud quản lý dịch vụ đám mây

AnyTrans for Cloud là trang web quản lý các dịch vụ lưu trữ đám mây, như Google Drive, OneDrive, Dropbox,… trên cùng một giao diện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Xperia XZ3: Liệu có bắt kịp iPhone X?

Chỉ tháng 10 này, Xperia XZ3 – “chiến hạm” mới nhất của Sony sẽ có mặt trên các kệ hàng và có giá không chênh lệch nhiều so với iPhone X, điều này khiến người dùng phải băn khoăn khi chọn lựa. Tuy nhiên, với những

Trên tay Samsung Galaxy A52s 5G: Thiết kế không đổi, phần cứng mạnh mẽ hơn

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp nhẹ của Galaxy A52 5G. Cầm trên tay Samsung Galaxy A52s 5G Không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên máy được trang bị vi xử lý mới mạnh mẽ hơn đem đến trải nghiệm

iPhone 13 và iPhone 13 mini ra mắt: Nâng cấp mạnh tay nhưng giá chỉ từ 15.9 triệu đồng

Ra mắt cách đây không lâu nhưng iPhone 13 và iPhone 13 mini đã để lại ấn tượng cho người dùng với nhiều nâng cấp mạnh mẽ và mức giá khởi điểm chỉ 15.9 ...