Microsoft cho phép chuyển ứng dụng OneDrive sang hoạt động trên thẻ SD

Một trong những tính năng được người dùng yêu cầu nhiều nhất cho ứng dụng OneDrive của Microsoft chính là cho phép chuyển ứng dụng OneDrive sang hoạt động trên thẻ SD. Và ở phiên bản OneDrive mới nhất, Microsoft đã đáp ứng yêu cầu trên của người dùng, cùng khá nhiều cải tiến đi kèm.

Các nhà phát triển đã cải thiện tính năng Photos view, giúp người dùng xem ảnh nhanh hơn. Tính năng hỗ trợ di chuyển ứng dụng OneDrive qua thẻ SD, giúp người dùng tiết kiệm bộ nhớ máy, dành nhiều bộ nhớ hơn cho các tập tin hay các ứng dụng khác.

Nếu bạn đang sử dụng OneDrive cho Android, bạn có thể vào cài đặt ứng dụng trên thiết bị, sau đó sử dụng chức năng chuyển ứng dụng sang thẻ SD. Lưu ý: Chức năng này chỉ có thể hoạt động, khi bạn đang sử dụng OneDrive 5.9 - phiên bản mới nhất hiện nay.

Mặc dù thông tin về tính năng chuyển ứng dụng lên thẻ SD đã được cập nhật trên Google Play Store, tuy nhiên một số người dùng cho biết, họ không thể di chuyển ứng dụng sang thẻ SD. Nếu bạn muốn sử dụng các tính năng trên, hãy cập nhật hoặc cài đặt lại ứng dụng OneDrive ở link dưới:
https://play.google.com/store/apps/details?id=com.microsoft.skydrive&hl=en

Ngô Viết Hùng / Via Phonearena

TIN LIÊN QUAN

Microsoft đã cho phép xem và khôi phục phiên bản cũ của tất cả các tập tin trên OneDrive

Microsoft đã công bố họ sẽ hỗ trợ người dùng cá nhân tính năng Version History mới, giúp người dùng xem và khôi phục các phiên bản cũ của các tập tin được lưu trong OneDrive, trước đây, tính năng này chỉ áp dụng cho các file Office.

Microsoft cung cấp thêm tính năng tìm kiếm văn bản trong ảnh

Nói cách khác, người dùng chỉ cần nhớ một số từ khóa quan trọng xuất hiện trong bức ảnh đã lưu trữ trên OneDrive là đã có thể tìm được ngay. Theo Softpedia, tính năng mới áp dụng cho dịch vụ SharePoint, OneDrive và bộ công cụ Office 365.

Microsoft đang phát triển app xem ảnh cho Android

Hiện bạn đã có thể sync ảnh giữa PC với mobile bằng OneDrive hay các dịch vụ đám mây, nhưng với những ai không sử dụng những thứ đó là app Photos mới này sẽ là giải pháp tốt cho họ.

Microsoft Office cho iPad cho phép nhiều người cùng chỉnh sửa theo thời gian thực

Tính năng này hiện cũng có mặt trên Windows và macOS nên xem như toàn hệ sinh thái Office đã có thể làm việc nhóm cùng lúc, rất tiện lợi (lưu ý: file muốn edit được cần phải lưu trên OneDrive hoặc SharePoint).

Microsoft sẽ khai tử dịch vụ Groove Music và Music Pass vào cuối năm nay

Theo Neowin, hiện nay khi truy cập vào ứng dụng Groove bạn sẽ thấy cảnh báo đến từ Microsoft về thời khắc đóng cửa sau ngày 31/12 đến gần.

Tính năng mới cho phép đồng bộ dữ liệu từ điện thoại Android với PC Windows

Với tính năng này, người dùng sẽ có thể đồng bộ hình ảnh, văn bản, đường dẫn v.v. Nhưng hiện tại thì ông lớn dịch vụ phần mềm đang phát triển tính năng cho phép đồng bộ dữ liệu từ điện thoại chạy hệ điều hành Android với máy tính.

Microsoft đang tận dụng Android làm nền tảng để đẩy mạnh các dịch vụ?

Nếu dành thời gian lướt lại những ứng dụng Microsoft làm cho Android, có thể bạn sẽ giật mình vì họ làm gần như đủ tất cả mọi thứ quan trọng để một chiếc điện thoại chạy được và chạy ngon. Launcher? Có, thậm chí còn rất tốt. Ứng dụng ghi chú? Có.

Microsoft tiết lộ một theme mới cho phiên bản tiếp theo của Windows 10

Microsoft đã tiết lộ một theme mới cho phiên bản tiếp theo của Windows 10. Đây sẽ là bộ theme mặc định cho các phiên bản sau này, thay thế theme mặc định trên Windows 10 hiện tại, với tên gọi là Theme Light. Đối với các theme mặc định, người dùng

THỦ THUẬT HAY

Phát WiFi từ laptop dễ dàng với Connectify Hotspot

Phát WiFi từ laptop sẽ giúp điện thoại, máy tính bảng có thể dùng chung mạng Internet với laptop mà không cần đến một thiết bị phát WiFi đắt tiền. Đây là cách để phát WiFi, chia sẻ kết nối Internet từ laptop cho bạn.

Hướng dẫn khắc phục lỗi crash Start Menu sau khi nâng cấp Windows 10 Fall Creators Update

Microsoft đã phát hành Windows 10 Fall Creators Update cho người dùng từ 17/10. Tương tự như thời điểm ra mắt Windows 10 Creators Update, người dùng bây giờ cũng gặp phải một số lỗi liên quan đến ứng dụng trong trình

Vẽ bản đồ tư duy với 5 công cụ trực tuyến miễn phí

Bản đồ tư duy (mind map) đã được chứng minh là một công cụ hiệu quả trong việc ghi nhớ bài học hoặc vạch kế hoạch cụ thể cho một vấn đề. Với các dịch vụ trực tuyến miễn phí này, bạn sẽ dễ dàng vẽ bản đồ tư duy, chia

Cách thay đổi giọng nói của Siri trên iOS 8, iOS 9

Siri – trợ lý ảo được Apple trang bị cho các thiết bị chạy iOS là một trong những tính năng được nhiều người dùng vô cùng yêu thích.

Blippar: Ứng dụng giúp bạn tìm người ‘dễ như ăn kẹo’

Ứng dụng này có tỷ lệ nhận biết chính xác là 99% và thậm chí là có thể nhận biết được những cặp song sinh giống nhau như đúc.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy J6: Có đáng lựa chọn trong tầm giá 5 triệu không?

Nhỏ và Dài là 2 cảm nhận đầu tiên của mình khi cầm vào Galaxy J6, dù là một thiết bị có màn hình đến 5,7 inch, nhưng cảm giác cầm chiếc J6 trên tay chỉ bằng cầm một chiếc iPhone “phiên bản không plus” với màn hình 4.7

Đánh giá HP Omen 15 - Laptop gaming chất lượng với hiệu năng ấn tượng

HP Omen 15 là một trong những mẫu laptop gaming chất lượng nhất trên thị trường hiện nay, với hiệu năng ấn tượng và thiết kế đẹp mắt. Dưới đây là đánh giá chi tiết về HP Omen 15.

Đánh giá HTC U Ultra: Tốt mọi mặt, nhưng chưa đủ

U Ultra ra đời trong bối cảnh HTC thực sự khủng hoảng vì dòng One không bán được. Họ muốn tạo ra một thứ gì đó thực sự mới mẻ bằng cách đập bỏ những di sản cũ để tạo ra một dòng sản phẩm mới