Xiaomi kỳ vọng được định giá ít nhất là 50 tỷ USD vào đợt phát hành cổ phiếu lần đầu

Xiaomi, nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc, từng là công ty khởi nghiệp có giá trị nhất thế giới hiện đang đàm phán với các ngân hàng đầu tư về một đợt phát hành cổ phiếu lần đầu (IPO) ra công chúng.

Được biết, Xiaomi đang kỳ vọng sẽ được định giá ít nhất là 50 tỷ USD, theo Bloomberg. Công ty đang xem xét việc phát hành cổ phiếu lần đầu tiên vào năm tới và các ngân hàng ở Hồng Kông được đánh giá là các nhà đầu tư thích hợp nhất.

Mặc dù các ngân hàng cũng đã nói tới triển vọng phát triển của Xiaomi nhưng vẫn lo lắng về việc liệu công ty có đạt tới mức 50 tỷ USD hay không. Trước đó, trong năm tài chính 2014, Xiaomi được định giá 46 tỷ USD.

Xiaomi đã lấy lại được đà tăng trưởng trong thời gian gần đây sau khi vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ những đối thủ cùng quê hương như Huawei và OPPO. Ngày nay, dưới dự lãnh đạo của CEO Lei Jun, 'hạt gạo nhỏ' đã đầu tư mạnh mẽ vào các cửa hàng bán lẻ ở thị trường Ấn Độ.

Xiaomi kỳ vọng được định giá 50 tỷ USD trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu tiên
CEO Lei Jun
Được biết, Xiaomi sắp vượt qua Samsung ở Trung Quốc, một thị trường điện thoại thông minh phát triển nhanh nhất thế giới. Và nếu thành công, đợt IPO sắp tới có thể mang lại cho Xiaomi ít nhất 5 tỷ USD, khoản đầu tư cần thiết để mở rộng hoạt động kinh doanh của mình.
'Chúng tôi muốn đưa ý tưởng kinh doanh của Trung Quốc vào các nước khác', Lei Jun cho biết tại Hội nghị Internet Thế giới vừa diễn ra ở Wuzhen, Trung Quốc nhưng ông không có bình luận gì về IPO. 'Tại Ấn Độ, chúng tôi đã tạo ra một phép lạ. Chỉ sau ba năm, chúng tôi đã trở thành số một'.
Kaylene Hong, phát ngôn viên của Xiaomi cho biết: Công ty không bình luận về vấn đề IPO dù các thông tin được báo cáo trước đây cho rằng rằng Xiaomi đang xem xét việc IPO vào giữa năm 2018.
Nếu mọi thứ thành sự thật thì Xiaomi sẽ là công ty công nghệ có giá trị IPO lớn nhất kể từ khi Tập đoàn Alibaba Group Holding lập kỷ lục thu về 25 tỷ USD vào năm 2014. Snap Inc là công ty lớn thứ hai kể từ đó, theo dữ liệu của Bloomberg, công ty này niêm yết với giá trị IPO khoảng 20 tỷ USD.
Keith Pogson, nhà lãnh đạo Đảm bảo An toàn Toàn cầu cho các ngân hàng ở Hồng Kông cho biết:
'Đây không phải là một sự định giá ngoạn mục. Không nghi ngờ gì nữa, thị trường đang nóng lên đối với các công ty công nghệ cao, đặc biệt là các công ty công nghệ có quan hệ với Trung Quốc.'
Xiaomi kỳ vọng được định giá 50 tỷ USD trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu tiên
Các cửa hàng bán lẻ của Xiaomi
Được thành lập vào năm 2010, Xiaomi (còn gọi là Little Rice) đã đánh dấu thương hiệu bằng các chiến dịch tiếp thị trực tuyến sôi động, tránh các cửa hàng bán lẻ truyền thống.
Vào năm 2014, công thức bán hàng flash (bán nhanh trong một ngày nhất định) và các phương tiện truyền thông xã hội đã giúp hãng xếp hạng điện thoại thông minh hàng đầu của Trung Quốc và đạt được vị trí cao trên thế giới trước khi vượt qua Uber. Lei Jun của Xiaomi cũng được xem như là Steve Jobs của Apple tại Trung Quốc.
Tuy nhiên vào năm ngoái, doanh số smartphone Xiaomi sụt giảm do sự cạnh tranh gay gắt với các công ty Trung Quốc. Theo công ty nghiên cứu IDC, công ty chỉ đứng thứ 5 trong số các lô hàng điện thoại của Trung Quốc trong quý đầu tiên.
OPPO và đối tác Vivo đã cạnh tranh khốc liệt với Xiaomi bằng cách phát triển mối quan hệ chặt chẽ với các nhà bán lẻ tại các thị trấn nhỏ và vùng nông thôn của Trung Quốc.
Ngay sau đó, Lei Jun đã khôi phục lại doanh số bằng cách mở rộng dòng sản phẩm, phạm vi tiếp cận địa lý và các kênh bán hàng. Xiaomi đang đẩy mạnh việc bán lẻ kiểu truyền thống. Họ dự định xây dựng 1.000 cửa hàng 'Mi Home' vào năm 2019 – gấp khoảng hai lần so với số lượng cửa hàng toàn cầu của Apple để nhắm đến mục tiêu doanh số bán lẻ đạt 70 tỷ NDT (10 tỷ USD) vào năm 2021.
Xiaomi kỳ vọng được định giá 50 tỷ USD trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu tiên
Xiaomi ra mắt smartphone mới tại Ấn Độ
Ngoài ra, Lei Jun còn đặt cược vào việc mở rộng ra nước ngoài, đặc biệt là ở Ấn Độ. Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 3, ông nói Xiaomi sẽ tăng gấp đôi khoản đầu tư vào nước này, và chi thêm 500 triệu USD nữa trong vòng 3-5 năm tới.
Được biết, Redmi Note mới của Xiaomi đã bán khoảng 250.000 chiếc trong vòng vài phút với nhà bán lẻ trực tuyến Flipkart.com cũng như trang web trực tuyến Xiaomi tại Ấn Độ. Công ty có trụ sở tại Bắc Kinh đã đạt doanh thu Ấn Độ 1 tỷ USD trong năm 2016.
'Cách chúng tôi tiến tới quốc tế hóa đã bắt đầu từ bốn năm trước đây. Vào năm 2015, chúng tôi đã mất khoảng 1 tỷ NDT - một khoản lỗ lớn do chúng tôi bắt đầu ở nhiều quốc gia.
Sau đó, chúng tôi đặt ra ý tưởng về việc liệu chúng ta có thể xây dựng một thị trường điển hình hay không và chúng tôi đã làm ở Ấn Độ. Ba năm sau chúng tôi đã hiện diện trên 60 quốc gia', Lei Jun chia sẻ.
Xiaomi hiện đang tập trung vào các thị trường mới nổi bao gồm Nga và Indonesia. Công ty cho biết họ cũng dự định bước chân vào thị trường Mỹ.

Cuối cùng, một đợt IPO có thể giúp Xiaomi giữ lại các nhân viên đã gắn bó với công ty thông qua những thời điểm khó khăn. Vào tháng 1, Hugo Barra, cựu Giám đốc Điều hành Google đã làm việc cho Xiaomi 3.5 năm đã trở lại Thung lũng Silicon để làm cho Facebook.

James Yan, nhà phân tích của Counterpoint cho biết: 'Nhân viên sẽ khá hào hứng khi cuối cùng, công ty cũng lên kế hoạch IPO”.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi đang được các ngân hàng Hồng Kông mong đợi trong đợt IPO 2018

Một trong những điều thu hút các công ty phát hành cổ phiếu huy động vốn tại New York chính là vì quy định cho phép dao dịch cổ phiếu 2 tầng (dual-class). Và Hồng Kông dự kiến cũng làm điều tương tự.

Xiaomi phát hành cổ phiếu toàn cầu và niêm yết trên sàn chứng khoán của Hong Kong

Có tổng cộng 2.179.585.000 cổ phiếu đang được phát hành qua đợt niêm yết này, trong đó có 2.070.605.000 cổ phiếu quốc tếvà 108.980.000 cổ phiếu Hong Kong (có thể điều chỉnh lại), chiếm lần lượt 95% và 5% số lượng cổ phiếu được phát hành.

Chipset 5G "nhà làm" của Xiaomi và OPPO có thể ra mắt trong năm nay

Theo một nguồn tin từ Đài Loan, các nhà sản xuất smartphone là Xiaomi và OPPO đang phát triển chip 5G tùy chỉnh của riêng họ và có thể sẵn sàng vào cuối năm 2021. Unisoc, một công ty sản xuất chipset có trụ sở tại Thượng Hải, cũng đang phát triển

Doanh thu năm nay của Xiaomi sẽ tăng 18%

Trước kia, Xiaomi từng được ngân hàng tiên đoán sẽ phát triển vượt bậc trong năm tới. Theo dự báo của ngân hàng, dựa trên doanh thu ước tính từ 17 đến 18 tỷ USD, hãng dự kiến thu được lợi nhuận ròng ít nhất là 1 tỷ USD trong năm 2017.

Xiaomi chắc chắn sẽ phát hành Mi Band 3 trong năm nay

Theo dữ liệu báo cáo thị trường từ IDC trong quý 1/2017, vòng đeo tay của Xiaomi đã dẫn đầu thị phần trên toàn thế giới và tạo ra một kỷ lục mới cho thiết bị đeo tay tại Trung Quốc.

28 triệu điện thoại Xiaomi được bán ra trong quý 1/2018

Xiaomi đang dần dần tiến gần hơn tới việc tham gia vào thị trường chứng khoán IPO trong năm nay và các bước cần thiết đã được thực hiện. Đơn xin CDR (Trung tâm lưu ký của Trung Quốc) của công ty đã tiết lộ một số dữ liệu quan trọng về tình hình tài

Xiaomi và OPPO cũng tham gia vào cuộc chiến smartphone màn hình gập

Hiện chưa rõ khi nào thì smartphone uốn dẻo của Xiaomi sẽ ra mắt trong năm tới, nhưng hãng này được tin là đang phát triển smartphone màn hình gập, cũng như làm việc với các nhà cung cấp về sản phẩm mới này.

Lợi nhuận của Xiaomi trong Quý III/2018 tăng 49,1%

Tập đoàn Xiaomi hôm nay công bố kết quả tổng hợp chưa kiểm toán về Quý III/2018 tính đến ngày 30/9/2018.

THỦ THUẬT HAY

5 biện pháp đảm bảo điện thoại Android an toàn

5 biện pháp đơn giản bạn có thể làm để đảm bảo dữ liệu và đời sống riêng tư được an toàn.

Cách di chuyển nhanh một hàng trong Words 2013

Bạn đã bao giờ căng mắt tìm trong bảng cho ra những hàng cần sắp xếp lại vị trí? Chỉ với những thao tác đơn giản sử dụng tổ hợp phím tắt là bạn có thể di chuyển các hàng lên hoặc xuống trong bảng một cách dễ dàng theo

Hướng dẫn tra từ điển trực tiếp trên iPhone, iPad chạy iOS 11

Với những người dùng đã cập nhật lên bất kì phiên bản nào của iOS 11 thì đều sử dụng được tính năng tra từ điển này trên iPhone, iPad mà không cần đến ứng dụng từ điển nào.

Landing page trong SEO là gì?

Landing page là một trang mục tiêu, một địa chỉ website hay một trang có chứa nội dung, sản phẩm dịch vụ bất kì mà người dùng sẽ hướng tới thông qua các công cụ tìm kiếm.

Đánh dấu địa điểm trên Google Maps bằng Stickers

Google Maps vừa chính thức cho người dùng thay đổi biểu tượng đánh dấu địa điểm bằng những nhãn dán ngộ nghĩnh và nhiều màu sắc hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera Nokia 7 Plus có đáp ứng được mong đợi của người dùng trong tầm giá 10 triệu?

Camera sau Nokia 7 Plus bao gồm hai cảm biến camera. Cảm biến đóng vai trò chụp ảnh chính là cảm biến góc rộng 12MP khẩu độ f/1.75, kích thước điểm ảnh lớn 1,4um. Cảm biến còn lại là cảm biến tele 13MP khẩu độ f/2.6,

Điện thoại giá rẻ Samsung Galaxy A03 và những điểm cần lưu ý

Galaxy A03 – mẫu smartphone tích hợp những công nghệ tốt nhất trong phân khúc với Bộ đôi camera 48MP sắc nét, camera xóa phông nghệ thuật và bộ lọc phong phú mở rộng giới hạn sáng tạo của giới trẻ. Bên cạnh đó, dung

So sánh hai mẫu sedan hạng D Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E tại Việt Nam

Trong tháng 10 vừa qua, 2 mẫu sedan hạng D là Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E mới nhất tại Việt Nam đã được công bố giá bán mới. Phiên bản mới nhất tại thị trường Việt Nam...