HDMI Forum chính chức phát hành các thông số kỹ thuật dành cho HDMI 2.1

Mới đây, HDMI Forum đã chính chức phát hành các thông số kỹ thuật dành cho HDMI 2.1, phiên bản mới nhất của công nghệ kết nối xuất hiện lần đầu tiên tại CES 2017.
HDMI Forum chính chức phát hành các thông số kỹ thuật dành cho HDMI 2.1

Cụ thể hơn, HDMI 2.1 sẽ hỗ trợ tốc độ truyền dữ liệu lên đến 48 Gbps, vượt qua mức 40 Gbps có trên chuẩn Thunderbolt 3. Với băng thông này, nó sẽ hỗ trợ video có độ phân giải lên tới 10K, tuy nhiên nó cũng có thể phát nội dung 8K ở 60 Hz hoặc 4K ở 120 Hz.

Cổng kết nối mới này có thể được so sánh với Thunderbolt 3, vốn cho phép cấp nguồn đến cả hai màn hình 4K hoặc một màn hình 5K ở tần số 60 Hz.

HDMI 2.1 cũng có ưu điểm mới như hỗ trợ Dynamic HDR, công nghệ đảm bảo mỗi khoảnh khắc video được hiển thị với các giá trị lý tưởng cho độ sâu, chi tiết, độ sáng, độ tương phản và gam màu rộng hơn - trên từng cảnh hoặc khung hình.

Để sử dụng đầy đủ các thông số kỹ thuật của HDMI 2.1, bạn cần phải thay thế cáp HDMI hiện có bằng cáp HDMI tốc độ cao được thiết kế bởi HDMI Forum. Chúng bao gồm một kênh Ethernet và cáp tương thích ngược để làm việc với các thiết bị hiện có. Tuy nhiên một số tính năng vẫn sẽ hoạt động với các loại cáp hiện có, chẳng hạn như Dynamic HDR.

Được biết, bạn không cần phải chạy ra cửa hàng và nâng cấp tất cả các thiết bị rạp hát tại gia để đảm bảo nó có HDMI 2.1. Đây chủ yếu là tiêu chuẩn dành cho tương lai bởi nội dung 4K mới chỉ bắt đầu trở nên phổ biến và chúng ta sẽ phải mất nhiều thời gian để có thể thưởng thức nội dung 8K.

Nguồn: Neowin

Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Người dùng sắp sửa được dùng chuẩn cáp HDMI mới với nhiều nâng cấp

HDMI 2.1 được giới thiệu vào đầu năm nay tại triển lãm CES 2017 nhưng đến hôm nay các hãng phụ kiện mới có thể bắt đầu sản xuất chuẩn cáp mới.

Microsoft sẽ hỗ trợ công nghệ đồng bộ khung hình AMD FreeSync 2 trên Xbox One S và Xbox One X

Hiện tại những người dùng tham gia chương trình Alpha Xbox Insiders sẽ có thể dùng thử các tính năng này trong tuần tới khi chúng được phát hành trên kênh Alpha. Ngoài ra Microsoft cũng tiết lộ sẽ hỗ trợ FreeSync 2 mặc định trên các phiên bản Xbox

[CES18] Lenovo Thunderbolt 3 Dock: Chơi game hoặc làm những việc đồ họa nặng

Bên trong chiếc dock này là GPU NVIDIA GeForce GTX 1050, nó sẽ giao tiếp với máy tính bằng cổng Thunderbolt 3 băng thông lên tới 40Gbps và bạn có thể tiếp tục xuất hình ảnh từ dock ra 3 màn hình khác nhau (1 HDMI + 2 DisplayPort).

MSI dự kiến ra mắt dòng màn hình PRO MP242 có thể xoay dọc độc đáo

MSI vừa mới công bố dòng màn hình mới của mình có tên là PRO MP242 phục vụ được cả nhu cầu dùng phổ thông lẫn trình chiếu chuyên nghiệp. Series màn hình PRO MP242 có tới 3 mẫu: PRO MP242, PRO MP242V và PRO MP242P thông số đều giống nhau, chỉ khác

Những công nghệ từng hiện diện trên smartphone hiện đã bị "thất sủng"

Smartphone từng được trang bị cổng HDMI để chia sẻ nội dung như video, ảnh... lên TV. Tuy nhiên, hiện người dùng hoàn toàn có thể kết nối không giây giữa điện thoại với TV.

Thế hệ iPad Pro 2018 sẽ thay thế kết nối Lightning bằng cổng USB-C

Cụ thể, trên iOS 12.1 beta, Apple đã hỗ trợ khả năng trích suất dữ liệu hình ảnh ra những màn hình có độ phân giải lên tới 4K. Tuy nhiên, hiện không có bất cứ một thiết bị chạy iOS nào trên thị trường, kể cả bộ ba iPhone mới có thể làm được điều

Top 8 tính năng thú vị không còn xuất hiện trên smartphone nữa

Với sự bùng nổ của smartphone trong thời đại ngày nay. Các nhà phát triển luôn cố gắng phát triển các tính năng mới để khác biệt và dẫn đầu xu hướng.

Project Scorpio: mọi thứ chúng ta biết về Xbox 4K của Microsoft

Mặc dù Microsoft đã không nhìn thấy bảng điều khiển chạy cho chính mình, Microsoft đã phát hành các thông số kỹ thuật đầy đủ trong một cuộc phỏng vấn với Eurogamer của kỹ thuật số Foundry.

THỦ THUẬT HAY

Các bước dò kênh trên smart tivi Samsung ngay tại nhà

Thông thường, sau khi bạn vừa mới rinh một chiếc smart tivi Samsung về nhà, thì tivi sẽ không có bất cứ kênh nào cả, và bạn sẽ phải tự động dò kênh nếu muốn xem truyền hình.

Chia sẻ lên bài viết Facebook chỉ bằng cú click đơn giản

Share to Facebook là tiện ích hỗ trợ người dùng chia sẻ bài viết lên Facebook nhanh nhất, chỉ bằng một cú click chuột đơn giản. Chúng ta không cần phải copy đường link URL của bài viết, sau đó paste lên Facebook để

Hướng dẫn tải các bài hát từ dịch vụ Chia Sẻ Nhạc với chất lượng lossless

Các smartphone ngày nay được trang bị những công nghệ âm thanh hiện đại, vì vậy mà chất lượng các bài hát trên điện thoại cũng yêu cầu cao hơn để có thể mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Có nguy cơ lộ thông tin khi kết nối bluetooth điện thoại với xe ô tô không?

Hôm nay mở điện thoại ra nhấn vào phần thông tin thì thấy khi kết nối lần trước mình đã đồng ý để máy Sync danh bạ vào xe. Vậy mình muốn hỏi là chủ xe có thể trích xuất các thông tin này trong xe ra không, nó có phải

Quay video chơi game trên máy tính bằng ShadowPlay

Shadow Play sẽ là một trợ thủ tuyệt với giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc chơi game đáng nhớ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Asus ZenBook Flip S: Ultrabook cao cấp với màn hình 4K OLED, Core i7 gen 11, giá 40 triệu

Asus ZenBook S là dòng sản phẩm UltraBook cao cấp nhất của Asus ra mắt trong năm nay. Ngoài thiết kế cao cấp, hoàn thiện ấn tượng hay cấu hình CPU Core i Thế hệ 11 mới nhất thì việc được trang bị màn hình OLED chất

Review OPPO Find N2 Flip: Thiết kế độc đáo, tính năng ấn tượng, nên mua hay không?

OPPO Find N2 Flip mới vừa được ra mắt tại Việt Nam và gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ vào thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, màn hình phụ lớn và phần cứng thú vị. Máy được tích hợp giải pháp màn hình gập hoàn chỉnh

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.