Qualcomm, ZTE và China Mobile thử nghiệm thành công mạng 5G

Hôm thứ sáu vừa qua (17/11), Qualcomm, ZTE và China Mobile thông báo rằng đã thử nghiệm thành công hệ thống mạng 5G đầu tiên trên thế giới, cho phép truyền dữ liệu ở tốc độ tối đa gigabit/giây (> 1 Gbps) với độ trễ dưới 4 ms.

Độ trễ mà ba hãng công nghệ nói trên đạt được ấn tượng hơn nhiều khi so với 20 ms tiêu chuẩn cho các mạng LTE hiện tại.

Hệ thống mới dựa trên tiêu chuẩn 3GPP (Third Generation Partnership Project) được thiết lập bởi nhiều công ty viễn thông tạo ra cho các thiết bị 3G, 4G và mới nhất là 5G.

Bởi vì tiêu chuẩn 3GPP sẽ được sử dụng bởi ngành công nghiệp nên khi mạng 5G được phát triển, các công ty công nghệ lớn đều dựa trên nó nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc thương mại hóa sản phẩm trong tương lai.

Nhóm nghiên cứu Qualcomm, ZTE và China Mobile đã đáp ứng các đặc tính kỹ thuật 3GPP Release 15 5G New Radio, mặc dù phiên bản 15 sẽ chỉ được công bố sớm nhất vào tháng 9/2018.

Đối với hệ thống thử nghiệm, các thiết bị được sử dụng bao gồm trạm cơ sở 5G New Radio từ ZTE, nguyên mẫu 5G 6 GHz New Radio từ Qualcomm và dữ liệu được truyền qua băng tần 3,5 GHz sử dụng băng thông 100 MHz.

Nguồn: PhoneArena

 

TIN LIÊN QUAN

Model đầu tiên tích hợp 5G của MediaTek chính là Helio M70

Helio M70 sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2019. MediaTek đã liên lạc với một số nhà sản xuất, bao gồm Nokia, nhà mạng NTT Docomo, China Mobile và Huawei để phát triển quan hệ đối tác.

Samsung ông bố Exynos Modem 5100, chip 5G đầu tiên trên thế giới tuân thủ chuẩn 3GPP

Modem Exynos 5100 được xây dựng trên công nghệ xử lý 10 nm và tương thích các công nghệ truy cập vô tuyến cũ như 2G GSM / CDMA, 3G WCDMA, TD-SCDMA, HSPA và 4G LTE. Samsung đã chỉ ra rằng modem 5G này hỗ trợ cả phổ 6 GHz và mmWave theo tiêu chuẩn

Modem 5G Qualcomm Snapdragon X50 được lựa chọn sử dụng trong các thử nghiệm 5G

Các thử nghiệm 5G NR di động sẽ sử dụng nền tảng thử nghiệm di động 5G của Qualcomm Technologies và thiết kế tham chiếu điện thoại thông minh, tích hợp chipset Snapdragon X50 và tối ưu hóa công nghệ 5G trong điều kiện hạn chế về công suất và kiểu

Những thông số kỹ thuật chính thức về mạng 5G

Các thông số kỹ thuật của mạng 5G NR đầu tiên hiện đã hoàn tất. Thông số kỹ thuật đã được phê chuẩn tại cuộc họp 3GPP TSG RAN ở Lisbon, Bồ Đào Nha.

Samsung sẽ trang bị modem Exynos 5G cho smartphone vào năm sau

BusinessKorea báo cáo rằng modem Exynos 5G đang chế tạo tuân theo chuẩn 3GPP Phiên bản 15, các thông số 5G ban đầu đã được hoàn thành vào tháng 6/2017.

Samsung sẽ giới thiệu smartphone hỗ trợ 5G vào năm 2019

Samsung đã xác nhận sẽ giới thiệu smartphone hỗ trợ 5G vào năm 2019. Đây có thể là smartphone sở hữu tốc độ truy cập Internet nhanh nhất vào năm sau.

Huawei sẽ tung ra thị trường smartphone 5G vào nửa sau năm 2019

Hiện nay, chúng ta chỉ mới thấy công nghệ 5G được thử nghiệm trên chiếc smartphone ZTE Gigabit. Bên cạnh đó Qualcomm, ZTE và China Mobile cũng vừa công bố thử nghiệm thành công mạng 5G đầu tiên trên thế giới.

Chi tiêu thiết bị truy cập không dây cố định toàn cầu vượt quá 25 tỷ USD

Một cuộc khảo sát mới của Dell ‘Oro gần đây cho biết tổng doanh thu truy cập không dây cố định (FWA), bao gồm thiết bị RAN và doanh thu CPE, tăng 35% vào năm 2022.

THỦ THUẬT HAY

Chi tiết về "clean boot", tầm quan trọng của nó, cũng như cách thực hiện trên Windows 10

Theo Trang hỗ trợ của Microsoft, 'clean boot' khi dịch sang Việt ngữ sẽ được gọi là 'thực hiện khởi động sạch' (bởi mình cũng không có cách nào dịch sát nghĩa hơn, mà tốt hơn hết mình sẽ gọi là 'clean boot' xuyên suốt

Cách đăng ký tham gia giải chạy Run For Future 2021 cực hấp dẫn

Thế Giới Di Động tổ chức Chương trình chạy bộ online Run For Future 2021 với hình thức tham gia miễn phí cho mọi người. Sau đây là cách đăng ký Run For Future 2021...

Hướng dẫn nhúng Google Dịch vào website

Giả sử bạn đang sở hữu một trang web riêng và muốn làm cho trang web của mình thân thiện hơn cho tất cả những người sử dụng các ngôn ngữ khác nhau. Vậy làm cách nào để tạo ra một trang web đa ngôn ngữ?

Hướng dẫn cách gõ tiếng Việt trong Liên minh huyền thoại

Không chỉ game Liên minh huyền thoại mà một số phần mềm khác cũng có thể gặp phải lỗi này. Vậy mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ nguyên nhân và tìm cách khắc phục kịp thời nhé!

Hẹn giờ sử dụng tính năng không làm phiền trên iPhone, iPad

Ngoài khả năng kích hoạt như thông thường, bạn có thể tùy chỉnh thời gian hoạt động của chế độ Do Not Disturb (không làm phiền) chỉ với những thao tác vô cùng đơn giản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Pantech V950: Thiết kế lạ, hoàn thiện khá, màn hình đẹp, pin tốt

Pantech V950 nổi bật nhờ thiết kế lạ mắt, độ hoàn thiện khá, khả năng kháng bụi, nước IP67, có hỗ trợ kết nối 4G cùng cấu hình phần cứng vừa đủ đối với một chiếc máy có giá bán dưới 6 triệu đồng. Sau đây, mời các bạn...

Đánh giá Nokia 7 plus: Lựa chọn đáng giá với mức 10 triệu đồng

Trong năm 2018 này, Cựu Vương tiếp tục thể hiện phong độ của mình với nhiều mẫu điện thoại vừa mới được ra mắt tại MWC 2017. Và một trong số đó chính là chiếc Nokia 7 plus.

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá