Model đầu tiên tích hợp 5G của MediaTek chính là Helio M70

5G là tương lai của ngành di động, và hiện Qualcomm, Intel, Huawei, Samsung gần như đã hoàn thành việc tích hợp công nghệ mạng này vào các dòng chipset sắp tới. Riêng chỉ có MediaTek là mới tham gia vào sân chơi này, và dự kiến model đầu tiên tích hợp 5G chính là Helio M70. 

Model đầu tiên tích hợp 5G của MediaTek chính là Helio M70

Helio M70 sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2019. MediaTek đã liên lạc với một số nhà sản xuất, bao gồm Nokia, nhà mạng NTT Docomo, China Mobile và Huawei để phát triển quan hệ đối tác.

Helio M70 là một trong những chip đầu tiên hỗ trợ kết nối 5Gbps. Do đó, nó sẽ cạnh tranh trực tiếp với modem Snapdragon X50 của Qualcomm.

Giới thạo tin cho biết Helio M70 hỗ trợ công nghệ 5G NR phù hợp với đặc điểm kỹ thuật của 3GPP Release 15 (phiên bản chính thức được công bố trên cơ sở hàng tháng).

Được biết, modem Snapdragon X50 của Qualcomm là băng tần 5G đầu tiên trên thế giới hỗ trợ tốc độ tải xuống 5Gbps, còn modem Balong 5G01 của Huawei trình làng tại MWC 2018, cũng như các chip 5G thương mại đầu tiên trên thế giới dựa trên chuẩn 3GPP chỉ có tốc độ tải xuống tối đa là 2.3Gbps.

MediaTek cũng hướng tới việc tăng cường các chuyến hàng trong giai đoạn 2020-2022 để có chỗ đứng vững chắc hơn trên thị trường chip di động tích hợp 5G.

Về phía Huawei cũng đã công bố smartphone 5G đầu tiên của mình sẽ được tung ra thị trường vào năm tới. Tuy nhiên, nhiều khả năng Qualcomm có thể đi trước một bước và triển khai ngay trong năm nay với các đối tác.

Nguồn: Gizchina

Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ thời điểm phát hành chip 5G và modem 5G của MediaTek

Về cơ bản, Helio M70 là modem độc lập - có nghĩa nó không phải là một phần của chipset giống như chip 5G nói trên. Qua đó, MediaTek có thể cung cấp riêng modem 5G cho các hãng sản xuất smartphone và máy tính bảng.

MediaTek chuẩn bị ra mắt vi xử lý Helio P40 với hiệu năng cao, đối đầu Qualcomm Snapdragon 660

Chỉ khoảng một tuần sau khi MediaTek công bố bộ vi xử lý Helio P23 và Helio P30, thì các thông tin về vi xử lý mới sắp được ra mắt của hãng là Helio P40 đã được rò rỉ.

MediaTek sẽ cung cấp chip 5G cho smartphone tầm trung và bình dân

Gần đây, MediaTek đã công bố nguyên mẫu 5G tại một cuộc triển lãm diễn ra ở Đài Loan, và hãng tiết lộ rằng modem 5G cho smartphone bình dân sẽ xuất hiện trên thị trường vào cuối năm sau.

Các thiết bị dùng chip 5G của MediaTek sẽ xuất hiện vào năm 2020

Về cơ bản, Helio M70 là modem độc lập - có nghĩa nó không phải là một phần của chipset giống như chip 5G nói trên. Qua đó, MediaTek có thể cung cấp riêng modem 5G cho các hãng sản xuất smartphone và máy tính bảng.

MediaTek cũng chuẩn bị tung ra một vi xử lý cao cấp trong năm nay

Công ty Sản xuất Semiconductor Đài Loan (TSMC) dự kiến ​​sẽ xây dựng ít nhất 3 chipset 7nm mới cho MediaTek.

MediaTek xác nhận sự tồn tại của chipset Helio P90 và sẽ sớm ra mắt

Hôm qua, Realme đã chính thức trình làng U1, smartphone đầu tiên trên thế giới sử dụng chip Helio P70 đến từ MediaTek. Gần đây, thông tin về chip Helio P80 cũng đã được phát hiện trong một thử nghiệm điểm hiệu năng AI. Bây giờ, MediaTek vừa xác

Helio P70 sẽ là câu trả lời của MediaTek dành cho Snapdragon 710 của Qualcomm

Helio P70 sẽ không có nhiều cải tiến so với P60, điển hình như vẫn được sản xuất trên quy trình 12 nm và có 8 nhân xử lý, bao gồm bốn nhân Cortex-A73 và bốn nhân Cortex- A53, kết hợp với GPU Mali-G72.

Qualcomm bắt tay với TSMC để gia công chip 7nm

Được biết TSMC cũng đã phát triển thành công modem 5G và sẽ bắt đầu mang dây chuyền 7nm FinFET cùng 5G lên con chip Helio M70 của MediaTek vào năm sau. TSMC cũng đã thiết kế được modem 5G cho Snapdragon chính vì thế Qualcomm đã quyết định không

THỦ THUẬT HAY

Cách xem toàn bộ VCK U23 châu Á trên smartphone một cách dễ dàng nhất

Như các bạn đã biết, VCK U23 châu Á 2018 đang diễn ra tại Trung Quốc và đội tuyển Việt Nam cũng tham dự sự kiện thể thao hấp dẫn này.

Cách ẩn ứng dụng trên điện thoại Android của bạn

Bạn muốn ẩn những ứng dụng nhạy cảm của mình như Facebook, Messenger, Instargram, WhatsApp... khỏi những ánh mắt tò mò của người xung quanh hay đơn giản chỉ là màn hình chính của bạn có quá nhiều ứng dụng và bạn muốn

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone X

Trước khi 'lên đời' cho chiếc iPhone của mình, chuyển sang dùng iPhone X mới nhất vừa ra mắt. Bạn cần chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone X.

ASUS bảo hành tận nơi cho sản phẩm màn hình.

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và sự tin cậy từ khách hàng, Asus Việt Nam giới thiệu dịch vụ bảo hành tận nơi ASUS Onsite Service với nhiều tiện ích và hỗ trợ đi kèm. Từ 01/01/2017, khi mua sản phẩm màn hình của

[Thủ thuật] Khóa toàn bộ game, ứng dụng mạng xã hội trên iPhone

Đôi khi chúng ta cần khóa các nhóm ứng dụng như trò chơi, mạng xã hội để không cho trẻ con hoặc bạn bè của mình mượn máy sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

MSI GV62 8RC - Lựa chọn tối ưu cho game thủ yêu thích sự ổn định

Có lẽ không cần phải nói nhiều về thiết kế của MSI GV62, bởi vẻ đẹp truyền thống của sản phẩm đã được mình nhận xét một cách chi tiết ở bài viết trên tay sản phẩm.