Firefox Quantum (chính là Firefox 57) đã có bản chính thức

Sau một thời gian thử nghiệm, Firefox Quantum (chính là Firefox 57) đã có bản chính thức cho mọi người download.

Đây là một trong những đợt làm mới lớn nhất của Firefox từ trước đến nay và nó thay đổi nhiều điểm về giao diện để trở nên hiện đại hơn, nhanh hơn, các menu cũng được tinh chỉnh cho dễ truy cập hơn và một số hiệu ứng hình ảnh được bổ sung cho đẹp hơn. Bạn có thể điều chỉnh lại nhiều nút nhấn sao cho phù hợp với sở thích của mình. Mozilla nói thêm rằng mức độ sử dụng RAM của Firefox Quantum ít hơn Chrome đến 30% nên những anh em nào có RAM ít sẽ thích. Hiện Firefox Quantum đã cho người dùng Mac và Windows tải về, mời anh em trải nghiệm.

Cũng trong dịp này, Mozilla cho hay họ đã bỏ Yahoo và chuyển về sử dụng Google làm trình tìm kiếm mặc định cho người dùng Firefox ở một số quốc gia (tất nhiên bạn vẫn có thể đổi công cụ tìm kiếm mặc định nếu muốn). Năm 2014, Mozilla chia tay Google để sang chơi với Yahoo cho người dùng ở Mỹ, tuy nhiên hãng vẫn không cảm thấy trải nghiệm của người dùng là tốt nhất nên trong bản Firefox Quantum họ đã khắc phục điều đó.

Được biết hợp đồng ký năm 2014 kéo dài tới 5 năm, tuy nhiên trong đó có điều khoản cho phép Mozilla dừng hợp đồng nếu Yahoo bị mua lại (và họ đã bị mua bởi Verizon) hoặc Verizon sẽ trả cho Mozilla 375 triệu USD mỗi năm. Rõ là Mozilla đã chọn cách đầu tiên rồi. Và nếu bạn chưa biết thì doanh thu từ việc thiết lập trình tìm kiếm mặc định chính là nguồn thu lớn nhất để Mozilla duy trì hoạt động với số tiền khoảng 300 triệu USD mỗi năm (không biết hợp đồng mới với Google được bao nhiêu tiền, có lẽ cũng xấp xỉ con số này).

Nguồn: Mozilla

TIN LIÊN QUAN

Mozilla đã chính thức phát hành trình duyệt web Firefox Quantum 59.0

Firefox 59 tiếp tục kế thừa nền tảng của Firefox Quantum và tối ưu hóa tốc độ tải trang với kỹ thuật lưu trữ jаvascript, cải thiện tốc độ hiển thị trang cho người dùng Windows bằng cách tích hợp tính năng Off-Main-Thread Painting.

Mozilla chính thức phát hành trình duyệt web Firefox 60

Mozilla đã chính thức phát hành trình duyệt web Firefox 60 cho tất cả các hệ điều hành thông dụng trên máy tính, bao gồm Linux, Mac, Windows và Android.

Mozilla phát hành phiên bản Firefox Quantum 63 dành cho máy tính và điện thoại Android

Mới đây, Mozilla đã phát hành phiên bản Firefox Quantum 63 dành cho máy tính và điện thoại Android đi kèm với những cải tiến về hiệu suất, thêm chế độ nền tối đồng thời giúp bảo vệ người dùng khỏi việc bị theo dõi bằng cookie và ngăn các công ty

Một số điểm mới trên trình duyệt Firefox Quantum

Nếu bạn đã từng rời bỏ Firefox để chuyển sang Chrome, đây là thời điểm thích hợp để quay lại. Còn nếu bạn vẫn đang sử dụng Firefox, bản cập nhật này sẽ mang đến một làn gió mới, là bản cập nhật trong mơ của các fan Firefox từ trước đến nay.

Firefox Quantum hay Google Chrome là trình duyệt tốt hơn?

Ngay khi Firefox Quantum ra mắt, thứ đầu tiên mà người dùng muốn biết là nó có thực sự nhanh hơn Chrome hay không

Tổng hợp những tính năng nổi bật trên Firefox 58 vừa phát hành

Sự trở lại của Firefox được đánh dấu bởi phiên bản Firefox Quantum, được rất nhiều người kì vọng sẽ trở thành một sự lựa chọn thay thế cho trình duyệt Google Chrome.

Firefox Rocket: Trình duyệt chiếm ít dung lượng, tốc độ và hiệu suất cao dành cho Android

Firefox Rocket được thiết kế riêng cho các dòng điện thoại cấp thấp với dung lượng ít hơn và ít RAM. Phiên bản này tương tự nhiên như bản Lite của các ứng dụng thường gặp, dung lượng nhẹ, hoạt động nhanh và ít hao tốn dữ liệu hơn phiên bản gốc.

Mozilla cho phép người dùng tùy chỉnh lại giao diện của trình duyệt Firefox

Về cơ bản, công cụ Color sẽ cung cấp cho người dùng bộ công cụ hỗ trợ thay đổi giao diện của trình duyệt Firefox với cách sử dụng khá đơn giản, bạn có thể kết hợp các màu sắc khác nhau và lựa chọn họa tiết nền để tạo ra chủ đề của riêng bạn khi sử

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa bộ nhớ Cache trên iTunes hiệu quả

Sau thời gian dài sử dụng iTunes kết nối các thiết bị iOS với máy tính để truy cập vào kho nhạc, video cũng như ứng dụng khiến cho bộ nhớ cache tăng lên đáng kể.

Trải nghiệm tính năng FaceID trên iPhone chạy hệ điều hành iOS 11

Nhờ một tweak mang tên Appellancy được lập trình viên @julioverne, bạn sẽ có thể trải nghiệm tính năng “hao hao” như FaceID vậy. Mình đã cài đặt và thử nghiệm thì thấy nó nhận diện khuôn mặt rất tốt. Nhưng hãy nhớ

Các cách đăng nhập Gmail trên máy tính

Ba cách truy cập tài khoản Gmail trên máy tính đang được sử dụng phổ biến nhất.

Twitter nhận trách nhiệm cho sự cố thiết lập lại hàng loạt mật khẩu người dùng

Mạng xã hội cho biết một e -mail đã gửi đến nhiều người sử dụng, thông báo rằng mật khẩu của họ đã được thiết lập lại, do một vấn đề về bảo mật tại một trang web khác đã được gửi đi khi bị lỗi hệ thống.

Hướng dẫn tải video Youtube, Facebook trên iPhone

Tính năng mới của iOS 12 không quá nhiều nhưng có thể nói iOS 12 chính là bản cập nhật được lòng iFan nhất từ trước đến nay. Rất nhiều lời khen và iOS được đánh giá chính là “lời xin lỗi tuyệt vời nhất của Apple”. Giờ

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh tốc độ iPhone X và iPhone 7 Plus

So với iPhone X, iPhone 7 Plus không thua kém là bao nhiêu cho thấy đây vẫn là một sản phẩm đỉnh cao của Apple.

Nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G?Đâu là flagship màn hình gập phù hợp nhất với bạn?

Galaxy Z Fold 3 5G và Galaxy Z Flip 3 5G là hai chiếc smartphone màn hình gập mới hot nhất hiện nay. Tuy nhiên, rất nhiều bạn đang phân vân không biết nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G. Vậy đâu trong

So sánh ảnh chụp từ Galaxy S9 vs Pixel 2: cảm biến đặc biệt của Samsung có thực sự phát huy tác dụng?

Bên cạnh việc có Emoji mới, Galaxy S9 và S9+ của Samsung đang nhận được nhiều lời khen ngợi cho tính năng chụp ảnh. Chuyên trang hình ảnh Dxomark thậm chí còn chấm điểm cho Galaxy S9+, mức cao nhất cho hạng mục máy ảnh