Mới đây, Meta, trước đây còn được gọi là Facebook, đã bắt đầu triển khai thử nghiệm ứng dụng NFT (Non-fungible token) lên mạng xã hội hàng đầu của mình cho những người dùng ở Mỹ.
Theo đó, người dùng có thể tìm thấy NFT ở tab “Digital Collectibles” trong mục profile của Facebook. Nếu được triển khai rộng rãi, người dùng có thể kết nối ví crypto trực tiếp với Facebook cũng như thỏa sức biến tấu NFT thành các bài đăng, cũng như hoàn toàn có thể bày tỏ cảm xúc, bình luận và chia sẻ giống như bất kỳ bài đăng nào khác. Tuy nhiên, Meta vẫn chưa có xác nhận cụ thể rằng liệu các tính năng NFT của Facebook sẽ có sẵn cho tất cả người dùng hay không?
Trước khi mở rộng ứng dụng ra bên ngoài ranh giới Hoa Kỳ, Meta sẽ bắt đầu triển khai dự án đối với người dùng mạng xã hội trong nước đầu tiên. Thông qua nền tảng thực tế tăng cường Spark AR của mình, người dùng cũng có thể thử nghiệm NFT trên nền tảng Instagram.
Trước đó, vào tháng 5, Meta đã thông báo về việc đang bắt đầu thử nghiệm NFT trên Instagram và Facebook. Dự kiến rằng các ứng dụng khác được phát triển bởi Meta như WhatsApp và Facebook Messenger cũng sẽ có khả năng hiển thị NFT.
Vào cuối tháng 6 vừa qua, Instagram đã mở rộng bản dùng thử NFT từ Mỹ tới người dùng quốc tế. Hơn nữa, ứng dụng này cũng sẽ không tính bất kỳ khoản phí nào đối với người sửu dụng.
Theo thông tin từ Mark Zuckerberg, MetaPay sẽ có mặt trên các trang mạng xã hội chính của công ty là Facebook, Facebook Messenger, Instagram, WhatsApp. Dự kiến tính năng bán NFT sẽ ra mắt trên cửa hàng ứng dụng Meta Quest của công ty, nơi cung cấp ứng dụng và trò chơi cho Metaverse của Meta.
Có thể thấy, việc hợp tác với ba thương hiệu thời trang đình đám Balenciaga, Prada và Thom Browne để ra mắt cửa hàng thời trang kỹ thuật số Avatars Store là động thái gần đây nhất của Meta trong tham vọng chinh phục lĩnh vực Metaverse và NFT.