Những tiềm năng phát triển của NFT trên thị trường đầu tư hiện nay

NFT là một đơn vị dữ liệu được lưu trữ trên hệ thống Blockchain nhằm đại diện cho một vật phẩm nào đó và không bị làm nhái cũng như thay thế. Mỗi NFT đều có thể đại diện cho các loại đồ vật khác nhau bao gồm âm nhạc, thẻ bài, nghệ thuật hay thậm chí cả dòng trạng thái đăng tải trên facebook. https://coinabs.com/ sẽ cung cấp cho bạn các kiến thức về NFT là gì và ưu nhược điểm của NFT trong nội dung bài viết dưới đây.

Nguồn gốc ra đời của NFT


NFT ra đời từ những năm 2012 với các loại tiền mã hóa riêng biệt dựa trên Bitcoin. Tuy nhiên, NFT chỉ mới được nhà đầu tư quan tâm từ năm 2017 với sự xuất hiệu của CryptoPunk bởi Studio Game Larva Labs. Đây cũng là loại trò chơi sưu tầm 10000 ảnh avatar được tạo ra bằng các thuật toán. Các ảnh đại diện này có dạng tinh tinh, zombie, người ngoài hành tinh hoặc dạng người. Mỗi hình đều đặc biệt và không giống với bất kỳ hình thức nào. Cũng nhờ công nghệ NFT ngày càng phát triển nên Cyberpunk số 7804 đã được rao bán với giá trị khủng lên đến 7,5 triệu USD.

Cũng trong năm này, Dapper Labs đồng thời cho phát hành game Crypto Kitties một loại trò chơi điện tử, trong đó, người chơi có thể sưu tầm, lai tạo cũng như trao đổi các chú mèo ảo. Đã có 10.000 NFT ảnh đại diện được hình thành và một trong số đó có chú mèo ảo Dragon có giá trị cao lên đến 1 triệu USD.

Điểm khác biệt giữa NFT và Coin


Giao dịch coin có sức thanh toán tốt, nhưng 1 coin thì không có tính độc nhất. ETH của người chơi đều giống nhau, chỉ khác ở số lượng. Còn ngược lại, NFT lại có tính duy nhất, độc đáo. Chú “mèo ảo” trong Crypto Kitties là độc nhất vô nhị, có nét riêng biệt và không có bất kỳ một bản sao hay sự trùng lặp nào khác. Thêm một điều khiến giá trị của NFT tăng cao chính là chúng không thể thay thế cũng như chia nhỏ ra như đồng bitcoin.

NFT thường được sưu tầm trên sự quý hiếm, độc đáo nhất định, theo thời gian, NFT sẽ tích lũy giá trị và được kỳ vọng với giá trị cao hơn sau mỗi lần giao dịch. Bởi lẽ, bản chất của việc sưu tầm chính là tùy thuộc vào cảm quan thẩm mỹ cũng như sở thích riêng của mỗi người. Một người có thể sẵn sàng trả gần 600.000 USD cho một chú mèo ảo, hay thậm chí 1,5 triệu đô cho các bất động sản ảo phát hành trên hệ thống.

Ưu điểm 

  • Chưa từng có bất kỳ một đồng coin nào có thể tạo lợi nhuận kỷ lục đạt ngưỡng 100.00% trong 3 ngày liên tiếp như NFT dưới dạng bức tranh “Trump” từ Hash Marks. Sự khan hiếm của NFT độc lạ càng khiến chúng có giá trị gia tăng tuyệt vời.

  • Công nghệ Blockchain cho phép thú sưu tầm 4.0 minh bạch và dễ dàng hơn. Người chơi có thể tìm ra nguồn gốc, xác nhận chủ nhân bức tranh trị giá cao chỉ sau vài cú click chuột đơn giản, vô cùng tiện lợi. Thậm chí, lịch sử giao dịch của chúng đều được giữ lại trên hệ thống, nên không thể làm giả hàng nhái, hàng giả.

  • Nhờ Token mã hóa các tài sản trên hệ thống mở ra khả năng bảo mật, lưu trữ an tuyệt đối cũng như hiệu quả hơn so với thú sưu tầm đồ truyền thống trước đây. Hơn hết, chính là lợi ích từ việc thanh toán xuyên quốc gia bằng tiền mã hóa sẽ giúp chi phí giao dịch thấp hơn cũng như thời gian sử dụng ngắn hơn các phương pháp truyền thống.

Hạn chế 


  • Điểm hạn chế duy nhất của NFT chính là tính thanh toán kém. Tổng khối lượng giao dịch của NFT từ trước đến nay chỉ nằm trong khoảng 300 triệu đô. Nếu so sánh, con số này chỉ bằng 0,1% khối lượng giao dịch ngay của tiền mã hóa trong 1 ngày

  • Vấn đề định giá còn cảm tính, bởi bản chất của việc sưu tầm tùy thuộc vào sở thích và cảm quan của từng cá nhân nên sẽ có cảnh fan cuồng sẵn sàng trả với mức phí cao, trong khi người bình thường định giá thấp. Điều này cũng phần nào đánh giá được giá trị của một NFT.

Hy vọng rằng, bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về NFT là gì, từ đó đào sâu hơn cách tham gia vào hệ thống NFT cũng như dự án nổi bật của chúng, hạn chế mất tối đa tình trạng mất tiền từ NFT.

Từ khoá : NFT

TIN LIÊN QUAN

Facebook tạo chức danh mới Blockchain Engineering, động thái chấp nhận Blockchain & Crypto?

Evan Cheng, giám đốc kỹ thuật tại Facebook sẽ đảm đương 1 vị trí mới trong công ty – giám đốc kỹ thuật Blockchain. Facebook đã thực sự có cái nhìn nghiêm túc về Blockchain trong năm này, và vị trí của Cheng là động thái mới nhất cho thấy sự quan

Diễn đàn Blockchain 2018 sắp diễn ra vào ngày 14/6 dưới sự chỉ đạo của Bộ Khoa học và Công nghệ

Chương trình có sự tham gia của ông Nguyễn Văn Bình – Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương cùng đại diện đến từ các bộ Tư pháp, Thông tin và Truyền thông, Ngân hàng Nhà nước, Khoa học và Công nghệ.

Diễn đàn Blockchain 2018 sắp diễn ra vào ngày 14/6 tại Việt Nam

Bên cạnh đó, nhiều đại diện từ các quốc gia đã ứng dụng thành công blockchain, có hành lang pháp lý sớm, thu hút được vốn đầu tư quốc tế cho ngành công nghiệp chuỗi khối toàn cầu như Singapore, Dubai, Malta, Trung Quốc… cũng sẽ có mặt để đưa ra

Đồng sáng lập Apple, Steve Wozniak: “Blockchain là ‘Bong bóng’, Bitcoin vẫn ‘Tuyệt vời’ “

Trong hội nghị công nghệ NEX ở New York, Wozniak nói rằng kỷ nguyên dotcom đã tạo ra một loại cường điệu hóa xung quanh các công ty không hoàn thành được những lời hứa của họ

Apple: Blockchain chỉ là một khối bong bóng, Bitcoin là vàng!

Trong hội thảo công nghệ NEX được tổ chức tại New York, Worzniak nói rằng kỷ nguyên dotcom cũng đã tạo ra một dạng cường điệu tương tự xung quanh các công ty và không đưa rất cứ phương án nào cho các hứa hẹn của họ

Ethereum, NEO và EOS được Hàn Quốc công nhận, tiềm năng phát triển ngành công nghiệp mới

Mới đây, các nhà lãnh đạo của Hàn Quốc đã bắt đầu cho ra một hệ thống phân loại các ngành công nghiệp, trong đó có các ngành liên quan đến Blockchain.

Hướng dẫn sử dụng ví Blockchain – ví tiền ảo Bitcoin

Bạn là một tín đồ mới của Bitcoin hay bạn đang có ý định tìm hiểu về đồng tiền kỹ thuật số này. Vậy bạn đã nghe nói đến ví tiền ảo Bitcoin chưa. Ngày hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn sử dụng ví Blockchain – ví tiền ảo Bitcoin.

Maqta Gateway ra mắt giải pháp Blockchain đầu tiên trong nước cho Logistics

Maqta Gateway đã phát triển và tung ra công nghệ Silsal nhằm nâng cao hiệu quả trong ngành vận tải hàng hải và logistics. Silsal là một công nghệ dựa trên nền tảng blockchain.

THỦ THUẬT HAY

Giới hạn sử dụng dữ liệu và băng thông Internet trên Windows

Giới hạn băng thông trên máy tính sẽ giúp bạn tiết kiệm dữ liệu trên nhiều thứ mà bạn không muốn. Nó rất hữu ích cho những ai có một giới hạn dữ liệu nhất định và có thể giúp bạn tránh bị quá tải.

Hướng dẫn kích hoạt và sử dụng tính năng picture-in-picture trên YouTube

Picture-in-Picture (PiP), là tính năng giúp thu nhỏ video xuống góc dưới của màn hình, lúc này người dùng có thể vừa xem video vừa tìm kiếm các nội dung liên quan khác trên YouTube.

Hướng dẫn tạo thiệp chúc mừng Ngày của Cha trên Facebook

Vào những ngày lễ hay những dịp đặc biệt, Facebook thường tạo cho người dùng những khung ảnh hoặc thiệp mời phù hợp với ý nghĩa của ngày lễ đó.

Hướng dẫn cách cúng giao thừa ở chung cư làm sao cho đúng

Theo phong tục tập quán người Việt, vào ngày cuối cùng của năm cũ âm lịch, các gia đình sẽ gác lại mọi người có thể chuẩn bị một mâm lễ cúng gia tiên của họ và cầu nguyện cho mình sang một năm mới gặp nhiều may mắn,

Hướng dẫn tắt iPhone trên iOS 11 mà không cần ấn nút nguồn

Apple đem đến khả năng tắt iPhone trên iOS 11 mà không cần ấn nút nguồn, chức năng này sẽ trở nên hữu ích khi phần cứng máy gặp vấn đề.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung

Đánh giá Wiko U Pulse: RAM 3GB,pin 4000 giá chỉ 2.9 triệu đồng

Wiko U Pulse nổi bật với thiết kế mặt lưng kim loại phủ sơn bóng, cùng những họa tiết vân xước phay được in chìm tạo nên cảm giác sang trọng, cao cấp cho một mẫu smartphone phân khúc phổ thông. Wiko U Pulse không phải

Đánh giá Razer Hammerhead BT giá 2,7 triệu đồng

Phiên bản mới nhất của dòng tai nghe di động này là Hammerhead BT và đây cũng là chiếc tai nghe Bluetooth đầu tiên của team 3 đầu rắn xanh, dùng được với nhiều thiết bị, thiết kế đẹp mắt và khá tiện lợi.