Maqta Gateway ra mắt giải pháp Blockchain đầu tiên trong nước cho Logistics

Maqta Gateway LLC – một công ty con của cảng Abu Dhabi, đã trở thành công ty đầu tiên tại Abu Dhabi triển khai giải pháp blockchain riêng của mình. Theo tn tức từ Construction Business News ngày 2 tháng 6. 

Maqta Gateway ra mắt giải pháp Blockchain đầu tiên trong nước cho Logistics

CEO của FedEx: Áp dụng “công nghệ Blockchain hoặc bị đào thải”

Maqta Gateway đã phát triển và tung ra công nghệ Silsal nhằm nâng cao hiệu quả trong ngành vận tải hàng hải và logistics. Silsal là một công nghệ dựa trên nền tảng blockchain.

Theo Tin tức từ Construction Business News, Silsal ban đầu sẽ có sẵn cho các nhà giao nhận vận chuyển và khách hàng của họ. Với hệ thống mới được tung ra cho “phần còn lại của cộng đồng thương mại như một công cụ bổ sung cho mPCS hiện có – Hệ thống cộng đồng cảng Maqta”.

Sử dụng blockchain nội bộ, cảng Abu Dhabi hy vọng sẽ giảm bớt thủ tục giấy tờ, tạo điều kiện cập nhật trạng thái thời gian thực và đẩy nhanh trao đổi thông tin.

Silsal được phát triển nội bộ trong Phòng thí nghiệm kỹ thuật số đổi mới của Maqta Gateway. Và nó đã được thử nghiệm thực tế với các khách hàng chiến lược của các cảng Abu Dhabi, như các báo cáo của Business Business News. Tiến sĩ Noura Al Dhaheri – Giám đốc điều hành của Maqta Gateway đã đưa ra nhận xét:

“Blockchain là một bước quan trọng trong việc số hóa của thương mại.”

Ngoài blockchain, Maqta Gateway đã tạo ra hệ thống riêng của họ cho nhận dạng kỹ thuật số có thể mã hóa tất cả các loại tài liệu vận chuyển.

Tiến sĩ Noura Al Dhaheri nói: “Điều này sẽ loại bỏ sự cần thiết phải truy cập thông qua mật khẩu mà thường có thể ldẫn đến một nguy cơ bảo mật”.

Ngành công nghiệp logistics  và vận chuyển hàng hải vẫn rất quan tâm đến việc phát triển các giải pháp blockchain. Diễn đàn Kinh tế Thế giới ước tính rằng công nghệ có thể tiết kiệm 20% tổng chi phí vận chuyển trên toàn thế giới và CEO FedEx gọi đó là “biên giới tiếp theo” trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Nguồn: Cointelegraph.com

TIN LIÊN QUAN

Microsoft hợp tác với công ty Blockchain tại Đài Loan để mở rộng nền tảng Blockchain cho doanh nghiệp

Microsoft sẽ cung cấp nền tảng đám mây Azure làm nền tảng cho dịch vụ blockchain của China Binary. Quan hệ đối tác này sẽ tạo tiền đề chuyển đổi các ngành công nghiệp khác nhau như tài chính, thương mại điện tử và giải trí, tập trung vào khu vực

SAP tung ra nền tảng SAP Leonardo Blockchain dành riêng cho doanh nghiệp

Thông báo chính thức của SAP lưu ý rằng dịch vụ blockchain mới sẽ hỗ trợ Hyperledger Fabric và MultiChain, và sẽ được xây dựng trên hệ thống quản lý dữ liệu SAP HANA của SAP.

Gã khổng lồ Internet Baidu ra mắt giao thức Blockchain ‘Super Chain’

Nhà khoa học đứng đầu tại bộ phận Blockchain tại Baidu, Xiao Wei, đã tiết lộ về giao thức ‘Super Chain (Siêu chuỗi)’ tại một hội nghị địa phương vào cuối tuần qua.

Trung Quốc thành lập liên minh bảo mật Blockchain

Theo tờ ChinaNews, các nhà chức trách Trung Quốc đã hợp tác với tập đoàn công nghệ khổng lồ Tencent, trong việc thành lập một liên minh bảo mật blockchain tại Trung Quốc.

Công bố giải thưởng Blockchain tại Blockchain Expo 2018

Công nghệ Blockchain đã phát triển với tốc độ chóng mặt và ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực khác nhau. The Blocks được thiết kế để giúp mọi người nhận thức ứng dụng và hiệu quả nổi bật của blockchain trong ngành công nghiệp cũng như ghi nhận sự đổi mới

Đồng sáng lập Apple: “Tôi nghĩ rằng Blockchain là một bong bóng”

Theo nguồn tin từ CNBC, đồng sáng lập Apple, ông Steve Wozniak cho rằng blockchain là một bong bóng tương tự như bong bóng dotcom, đã từng xảy ra trong khoảng thời gian từ năm 1995 – 2001. Nhưng ông cũng tin rằng, công nghệ blockchain có thể sẽ có

Chính Phủ Hàn Quốc sẽ đầu tư hơn $200 triệu vào các sáng kiến Blockchain

Theo thông báo chính thức của Bộ, sáng kiến mới sẽ hoạt động cùng 10,000 chuyên gia ngành công nghiệp blockchain và 100 công ty, và sẽ mở rộng và thương mại hóa 6 blockchain pilot hiện có với sự ủng hộ của Bộ.

Các tập đoàn lớn ở Nga thành lập liên doanh để phát triển Blockchain và tiền điện tử

Theo nguồn tin địa phương TASS, nhiều công ty và các tập đoàn lớn ở Nga, đã thành lập liên doanh nhằm mục đích phát triển các dự án blockchain và tiền điện tử.

THỦ THUẬT HAY

Thử nghiệm tính năng mới trên Zalo: gọi ngay từ danh bạ, không cần mở ứng dụng

Zalo vẫn thường xuyên cập nhật nhiều tính năng mới cho 'bằng chị bằng em' như khoảnh khắc (giống với Instargram Story), Zalo Page,..

Top 10 ứng dụng chat video tuyệt nhất trên Android

Facebook Messenger là một trong số những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất hành tinh. Dù hiện có nhiều người không thích ứng dụng và nó vẫn cần phải cải tiến nhiều, thế nhưng nhiều người sử dụng Facebook bởi Facebook

5 kinh nghiệm mua máy sấy quần áo siêu bền, không tốn điện

Khí hậu của nước ta ngày càng trở lên thất thường, thời tiết mưa, bão, trời nồm xảy ra triền miên. Việc giặt quần áo không khô, bám mùi ẩm mốc gây khó chịu. Sở hữu một chiếc máy sấy là giải giáp tốt nhất - vị cứu tinh

8 ứng dụng và trò chơi trị giá 23 USD cho iOS đang miễn phí trong thời gian ngắn

Đây là các ứng dụng bản quyền được 'miễn phí' trong 'thời gian ngắn'. Thời gian miễn phí có thể thay đổi bất cứ lúc nào mà không được báo trước. Hy vọng lần sau bạn sẽ may mắn hơn.

Cách thanh toán bằng QR Pay trên Mobile Banking​

Chỉ cần trên tay chiếc điện thoại có chức năng camera, bạn có thể thanh toán bằng QR Pay trên Mobile Banking vô cùng tiện lợi. Bạn có thể thực hiện quét mã bằng ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng: BIDV, VietinBank,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cận cảnh Dell XPS 13" 2017 và những ấn tượng đầu tiên

Dòng XPS trước giờ luôn được các chuyên gia và người dùng đánh giá cao bởi thiết kế xuất sắc và cấu hình mạnh mẽ, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng cho các doanh nghiệp.

Đánh giá Honor Play: Lựa chọn không thể bỏ qua với những tín đồ của Gaming Mobile

Tuy là mẫu điện thoại được chú trọng vào hiệu suất chơi game, nhưng không vì thế mà những phần khác của Honor Play bị bỏ quên, trái lại còn được chăm chút khá tốt. Màn hình và thiết kế là một ví dụ, máy sở hữu màn hình

Đánh giá Xperia XA1: Thanh chocolate tầm trung ngọt ngào

Hiện tại, Xperia XA1 đang là một chiếc smartphone tầm trung đầu tiên của Sony trong 2017, nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Hãy cùng...