Coinbase: “Hoàn toàn không có giao dịch nội gián đối với Bitcoin Cash”

Coinbase đã tiến hành một cuộc điều tra nội bộ đối với giao dịch nội gián bị cáo buộc trước khi nó niêm yết Bitcoin Cash, và thông báo rằng không tìm thấy bằng chứng chứng minh cho các cáo buộc. 

Coinbase: “Hoàn toàn không có giao dịch nội gián đối với Bitcoin Cash”

Coinbase đã thuê hai công ty luật để thực hiện một cuộc điều tra nội bộ về các cáo buộc, và tuyên bố rằng không có hành vi sai trái nào được tìm thấy.

Những cáo buộc về Bitcoin Cash

Kể từ tháng 12 năm 2017, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất của Mỹ đã bị cản trở bởi một loạt các cáo buộc xoay quanh một quyết định gây ngạc nhiên cho thị trường khi công bố niêm yết Bitcoin Cash trên Coinbase vào hôm 20/12.

Rắc rối bắt đầu khi giá Bitcoin Cash đột ngột tăng vọt theo một cách mạnh mẽ và chưa từng có trước đây, chủ yếu do nhu cầu tăng từ người mua Hàn Quốc vào ngày 20/12.

Cùng ngày, Coinbase lại đưa ra một thông báo bất ngờ tiết lộ quyết định niêm yết thêm Bitcoin Cash trên nền tảng của nó, mặc dù trước đó Coinbase đã tuyên bố rằng nó sẽ không hỗ trợ cho đồng tiền điện tử nào nữa cho đến tháng 1 năm 2018.

Các trader từng mua BCH trước khi có thông báo cho biết giá tài sản của họ đã tăng hơn gấp đôi chỉ trong vòng vài phút.

Đương nhiên không mất nhiều thời gian cho những người chơi để bắt đầu “bóng gió” rằng Coinbase đã biết một cái gì đó về sự gia tăng đột biến không thể giải thích của BCH ngay trước khi có thông báo chính thức.

Phó chủ tịch Bitfury George Kikvadze là một trong những người như vậy.

Coinbase ngay lập tức đã công bố một cuộc điều tra nội bộ, hứa hẹn sẽ đi đến cùng của vấn đề. Vì vậy, công ty đã thuê hai “công ty luật quốc gia nổi tiếng” để kiểm tra xem liệu nhân viên của họ có tham gia vào các hoạt động như vậy hay không.

Vẫn chưa thoát khỏi những rắc rối

Sau nhiều tháng điều tra, kết quả đã được làm rõ. Công ty háo hức thông báo rằng cuộc điều tra hoàn toàn đã làm sáng tỏ việc nhân viên Coinbase không dính líu gì đến tất cả các cáo buộc kinh doanh nội bộ và sẽ không điều tra thêm.

Trong một tuyên bố được phát hành trên tạp chí Fortune, Coinbase cho biết:

“Chúng tôi sẽ không ngần ngại sa thải một nhân viên hoặc chấm dứt với nhà thầu và/hoặc có hành động pháp lý thích hợp nếu bằng chứng cho thấy chính sách của chúng tôi đã bị vi phạm.

Chúng tôi có thể báo cáo rằng cuộc điều tra nội bộ tự nguyện, độc lập đã kết thúc và chúng tôi đã quyết định không thực hiện biện pháp kỷ luật nào.”

Tuy nhiên, công ty chưa hẳn đã thoát khỏi những rắc rối. Vào tháng 3 năm 2018, một cư dân ở Arizona Jeffrey Berk đã đệ đơn kiện cáo buộc sự cẩu thả của Coinbase. Vụ kiện này mang về ít nhất 5 triệu USD bồi thường cho Berk và các nhà đầu tư khác như anh ta.

Việc này khiến mọi người đặt sự chú ý nhiều hơn vào cái gọi là “hiệu ứng Coinbase”, khi có một thông báo niêm yết đối với bất kỳ tài sản kỹ thuật số nào trên sàn giao dịch, giá của tài sản đó sẽ tăng mạnh, chẳng hạn như với Ethereum Classic vào tháng 6 năm 2018.

Những mốc “scandal” của Bitcoin Cash

Tháng 7 năm 2017 – Coinbase thông báo rằng họ sẽ không hỗ trợ BCH và khuyên các nhà đầu tư nên”chuộc lại” tiền của họ.

Tháng 8 năm 2017 – Coinbase thông báo hỗ trợ một phần cho BCH.

Ngày 20 tháng 12 năm 2017 – Bitcoin Cash ghi nhận mức tăng đột biến do nhu cầu từ Hàn Quốc tăng mạnh và bất ngờ.

Ngày 20 tháng 12 năm 2017 – Coinbase đưa ra một thông báo bất ngờ cho thị trường rằng nó sẽ niêm yết Bitcoin Cash

Ngày 20 tháng 12 năm 2017 – Những lời cáo buộc về giao dịch nội gián bắt đầu xuất hiện khi các nhà đầu tư và các nhà quan sát nghi ngờ có một điều gì đó giả dối đã xảy ra

Ngày 20 tháng 12 năm 2017 – Coinbase thông báo rằng họ đã sẽ tiến hành một cuộc điều tra nội bộ về các cáo buộc giao dịch nội gián.

Tháng 3 năm 2018 – cư dân Arizona Jeffrey Berk đệ đơn kiện chống lại Coinbase tại Tòa án quận Hoa Kỳ cho khu vực phía Bắc California nhằm yêu cầu một khoản bồi thường hơn 5 triệu USD về những cáo buộc rằng Coinbase đã rò rỉ cho nhân viên của mình thông tin về quyết định niêm yết Bitcoin Cash, cho phép họ thực hiện các giao dịch nội gián trước khi có thông báo niêm yết chính thức.

TIN LIÊN QUAN

Coinbase thông báo mở văn phòng đại diện mới tại Oregon

Coinbase nói rằng họ đã ký một hợp đồng thuê bảy năm văn phòng mới, nơi mà việc cải tạo, sửa sang sẽ bắt đầu trong những tuần tới. Theo bài đăng trên blog, Coinbase sẽ thêm tối đa 100 công việc mới cho nền kinh tế Portland trong năm nay, với khả

Coinbase ra mắt dịch vụ lưu ký mới “Coinbase Custody”

Coinbase lần đầu tiết lộ kế hoạch của sàn nhằm triển khai đầu tư vào dịch vụ “lưu ký Coinbase” vào cuối năm 2017. Lúc này công ty đang hướng tới giải quyết vấn đề bảo mật, vấn đề số một đối với các tổ chức đầu tư trên sàn giao dịch tiền số này.

Ethereum Classic tăng vọt 25% với thông tin niêm yết trên Coinbase

Sàn giao dịch của Hoa Kỳ đã công bố vào sáng thứ Ba trên một bài đăng trên blog rằng giờ đây họ đang bắt đầu công việc kỹ thuật để tích hợp Ethereum Classic với nền tảng của Coinbase. Thời điểm có thể giao dịch ETC sẽ được thông báo chính thức ngày

Bitcoin Cash là gì? Cùng tìm hiểu về đồng tiền ảo này

Thế những, tiền thưởng BCH sẽ không được trao cho bạn nếu Bitcoin của đang được dùng để giao dịch trên sàn chứng khoán. Vì vậy Bitcoin của bạn phải đảm bảo được chuyển về ví địa phương trước ngày fork sẽ tránh cho bạn sự rủi ro cao (12:20 UTC ngày

CEO Coinbase thích ‘thưởng thức’ giá Bitcoin thấp

Bitcoin hiện đang dao động trong khu vực 6.700 USD trên các sàn giao dịch lớn, nhưng trước đó, Bitcoin đã trượt xuống quanh mức 6.250 USD – điều này đã làm dấy lên cảnh báo từ các nhà giao dịch về mức giá bán tiềm ẩn dưới 5.000 USD.

Ripple vẫn đang theo đuổi các sàn giao dịch lớn

Năm ngoái, một nguồn tin giấu tên cho biết Ripple đề nghị cung cấp khoảng 100 triệu đô giá trị XRP cho Coinbase và 1 triệu đô tiền mặt cho Gemini để được lên hai sàn này. Đây là điều thông lệ mà các công ty thường làm nếu muốn các đồng coin của họ

HOT: Google cung cấp tham chiếu giá Bitcoin, Ethereum, Litecoin và Bitcoin Cash trên công cụ tìm kiếm của mình

Giờ bạn có thể thấy trực tiếp giá Bitcoin, Ethereum, Litecoin và Bitcoin Cash trên Google… Mọi thứ có thể thay đổi sâu sắc chỉ trong phút chốc, và lập

Giá trị 5 token tăng vọt nhờ… Coinbase

Đầu ngày hôm nay, sàn giao dịch Coinbase có trụ sở tại San Francisco thông báo rằng họ đang tham gia thảo luận với các ngân hàng và các nhà quản lý ở nhiều khu vực về tính pháp lý trong việc thêm hỗ trợ cho năm token mã hóa mới: Cardano (ADA),

THỦ THUẬT HAY

[BẬT MÍ] 5 cách Active Win 10 bằng key vĩnh viễn 100%

Windows 10 được phát hành chính thức vào cuối tháng 7 năm 2015 và từ đó trở thành một trong những hệ điều hành được tải xuống nhiều nhất của Microsoft. Thông thường, sau khi tải Windows 10 về, người dùng phải active

Cách bỏ thích Fanpage Facebook hàng loạt đơn giản, ai cũng làm được

Hướng dẫn bạn cách bỏ thích hàng loạt Fanpage Facebook trên điện thoại, máy tính để tránh phải đọc những bài viết từ các trang mà bạn chưa bao giờ theo dõi đến. Click xem ngay nhé!

Đăng ký dịch vụ Email Marketing SES của Amazon

Hiện nay có rất nhiều dịch vụ gửi Email Marketing nhưng nổi bật và nhiều người trong giới Marketing Online đánh giá tốt nhất và giá thành rẻ, ổn định đó là dịch vụ Email SES của công ty nổi tiếng Amazon

Những tác vụ cơ bản trong Word Online

Nếu bạn quen soạn thảo văn bản trên Microsoft Office thì hãy thử thay đổi thói quen của mình, chuyển sang Word Online chắc chắn bạn sẽ thích ngay, bởi tính tiện lợi mà công cụ này đem lại.

[iOS] Nếu không thể bật 3G/4G, hãy thử những cách này nhé

Bạn vẫn sử dụng kết nối 3G/4G bình thường nhưng đột nhiên một ngày bạn bật đi bật lại nhưng máy vẫn không thể kết nối internet thì hãy thử làm các cách dưới đây xem sao nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera sau Galaxy J8: Đáp ứng hầu hết nhu cầu chụp ảnh của các bạn trẻ hiện nay

Trước hết hãy lướt qua một chút về cấu hình của camera trên Galaxy J8, thiết bị sở hữu cụm camera kép phía sau với 1 cảm biến ảnh 19MP và 1 cảm biến đạt độ phân giải 5MP, cả hai đều có khẩu độ lớn F/1.9, mang lại khả

Đánh giá Asus FX504: Không chỉ thiết kế “cool” ngầu mà còn là hiệu năng ấn tượng

Asus FX504 thực sự khiến mình ấn tượng với cái cách mà đội ngũ thiết kế của hãng tạo nên vẻ đẹp cho sản phẩm. Những họa tiết Maya cổ không chỉ tạo nên cảm giác huyền bí mà còn là dấu ấn riêng của chủ sở hữu mỗi khi

Đánh giá WD My Passport SSD, thiết kế như HDD, nhỏ gọn hơn, nhanh hơn gấp 5 lần

Ổ cứng di động là một trong những giải pháp hiện được nhiều người sử dụng khi có quá nhiều dữ liệu cần phải mang bên mình, với các hãng ổ cứng di động hiện tại WD – Western Digital là một trong những nhà sản xuất ổ