Giá GPU (bộ xử lý đồ họa) giảm mạnh khi thị trường Crypto giảm sâu!

Giá của các bộ xử lý đồ họa chuyên dụng (GPU) đã giảm cùng với đợt tụt giảm từ thị trường Crypto, theo thông tin từ Computerworld. 

Giá GPU (bộ xử lý đồ họa) giảm mạnh khi thị trường Crypto giảm sâu!

Thời điểm cuối năm 2017 và đầu năm 2018, việc tăng giá tử thị trường Crypto đã mở ra một đợt tăng giá mạnh mẽ về giá trị của các card gaming cao cấp, tuy nhiên hiện tại xu hướng này có lẽ đã đảo ngược khi thị trường Crypto tiếp tục lao dốc.

Giá của bo mạch phụ trợ (AIB) cũng được báo cáo tụt giảm khi nguồn cung tăng trong khi giá trị của thị trường điện tử đang giảm mạnh. Giám đốc phương tiện truyền thông kỹ thuật số tại Jon Peddie Research C. Roberrt Dow đã nói với Computerworld rằng họ đã dự đoán trước đợt sụt giảm này, ông nói thêm rằng :

”Chi phí để chạy các thiết bị mining không phải là không đáng kể, vì vậy khi giá trị thị trường Crypto tụt giảm xuống mọi người sẽ chạy hệ thống Mining và bán AIBs trên các thị trường thứ cấp với hi vọng sẽ phục hồi một số chi phí”.

Một cuộc khảo sát đã được tiến hành bởi Jon Peddie Research cho thấy các thợ mỏ đã mua hơn 3 triệu AIB với giá 776 triệu đô la vào năm 2017, số lượng này chủ yếu được sản xuất bởi nhà cung cấp vi xử lý bán dẫn và máy tính AMD. Vào cuối năm 2017 đến đầu năm 2018, nhiều hệ thống mở rộng cao cấp đã được bán đến khi thị trường đang trong đà tăng giá.

Theo Computerworld, trong tháng 4 vừa qua giá của AMD 4GB RX 580 đã được bán hết với giá $3,600, trong khi hiện tại giá của nó chỉ vào khoảng $2,600. Một Nvidia GeFoerce GTX 1080 Founders Edition, 8GB GDDR5X PCI Express 3.0 card đồ họa đã được bán với giá $1,050, tuy nhiên hiện tại giá của nó chỉ vào khoảng $709.

Sự tụt giảm gần đây đã không ngăn cản các nhà sản xuất ngừng phát hành các phần cứng để khai thác tiền điện tử. Vào tháng 5, nhà sản xuất phần cứng của Mỹ ASUS đã công bố phát hành bo mạch chủ để khai thác tiền điện tử ”Thế hệ thứ 2”, dự kiến sẽ ra mắt vào quý 3 năm 2018.

Vào tháng 4, công ty công nghệ khổng lồ Bitcoin của Trung quốc đã công bố về việc phát hành một công ty khai thác Ethash ACIS, và cho rằng đây sẽ là nền tảng máy đào mạnh mẽ và hiểu quả nhất thế giới. Bitman đã vượt qua nhà sản xuất GPU của Mỹ Nvidia về lợi nhuận kiếm được trong năm 2017 với con số hơn $3-4 tỉ, 70-80% trong đó đến từ thị trường các thợ đào Bitcoin và ASICs.

Nguồn: Cointelegraph

 

TIN LIÊN QUAN

Giá “trâu cày” sụt giảm, sau khi thị trường crypto lao dốc

Vào cuối năm 2017 và đầu năm 2018, việc khai thác crypto đã gây ra sự gia tăng mạnh về giá của các card màn hình (VGA trâu cầy). Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, xu hướng này dường như đã bị đảo ngược, khi mà thị trường tiền điện tử ngày càng lao

Giá GPU cũng giảm theo thị trường tiền điện tử

Trong khi vào cuối năm 2017 và đầu năm 2018, việc khai thác tiền điện tử đẩy giá của các card đồ họa cao cấp lên cao ngất ngưởng, xu hướng này dường như đã đảo ngược khi thị trường crypto liên tục sụt giảm.

Giá GPU lao dốc cùng với thị trường tiền điện tử

Trong khi vào cuối năm 2017 và đầu năm 2018, việc khai thác tiền điện tử tăng mạnh gây nên sự gia tăng mạnh về giá của các thiết bị đào cũng như GPU, xu hướng này dường như đã đảo ngược khi thị trường tiền điện tử tiếp tục đi xuống dốc.

Thị trường crypto tiếp tục giảm thêm 10 tỷ USD, Bitcoin thoi thóp ở ngưỡng 6.150 USD

Trong 24 giờ qua, tổng vốn hóa thị trường crypto đã tiếp tục sụt giảm thêm 10 tỷ USD, hiện đang ở mức 245 tỷ USD. Trong khi đó Bitcoin trượt xuống ngưỡng 6.150 USD và Ethereum 433 USD.

Tổng quan về thị trường Crypto trong tuần qua

Bitcoin (BTC) đang lơ lửng khoảng 6,752USD tính tại thời điểm viết bài. Sau một khi có mức tăng từ 6,530 lên 6,871 thì BTC đang có những điều chỉnh và có xu hướng đi ngang.

Cứ 3 người dân châu Âu thì có 1 người sở hữu Crypto!!!

Mặc dù thực tế rằng Crypto, Bitcoin đã tụt giảm giá trị đáng kể trong vài tháng trở lại đây, cuộc khảo sát từ ING với số lượng người tham gia lên đến 15,000 người tập trung tại các khu vực Châu Âu, Châu úc, và US đã cho thấy 9% của những người tham

Thị trường Crypto xanh rờn! Bitcoin thẳng tiến tới $6,400

Bitcoin (BTC) đã vượt ngưỡng $6,300, tăng khoảng 1,5% trong 24 giờ qua, giao dịch ở mức $6,382 vào thời điểm viết bài. Cryptocurrency hàng đầu này tiếp tục tăng trưởng sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong tuần qua $6,180.

Trung Quốc sẽ châm ngòi cho một Crypto Bull Run tiếp theo?

Tuy nhiên, có rất nhiều người dân Trung Quốc, đang chết đói vì cryptocurrency và các nhà đầu tư Trung Quốc có thể châm ngòi cho đợt tăng trưởng lớn tiếp theo.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn nhận bản quyền AVG Internet Security 2018 “miễn phí 1 năm” giá trị 1.6 triệu

AVG Internet Security 2018 là một phần mềm diệt virus được rất nhiều người tin dùng. Ngoài tính năng diệt virus mạnh mẽ, phần mềm còn mang đến các tính năng bảo vệ máy tính rất tốt, ngăn chặn sự truy cập trái phép từ

Sử dụng trợ lý ảo Google Assistant trên mọi thiết bị Android

Google chính thức phát hành ứng dụng Google Allo cho phép người dùng có thể chat qua lại với nhau miễn phí thông qua kết nối internet. Ngoài chức năng trò chuyện, ứng dụng này còn tích hợp cả trợ lý ảo Google Assistant

Cách chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux trong cùng một mạng

Giả sử bạn có một hệ thống bao gồm đầy đủ các hệ điều hành như Windows, Mac và Linux, vậy làm thế nào để bạn có thể chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux giữa chúng trong cùng một mạng. Bài viết dưới đây sẽ mật bí

Hướng dẫn sử dụng Google Maps hiệu quả

Bản đồ luôn là phương tiện không thể thiếu với mỗi người đi xa. Nhưng với công nghệ hiện đại, giờ đây bản đồ không còn chỉ là nhưng tờ giấy, nhưng bản vẽ, mà là một hệ thống tinh vi và

Những điều cần lưu ý để sử dụng lò nướng an toàn và đúng cách

Lò nướng là một thiết bị điện gia dụng rất tiện lợi và đang ngày càng được ưa chuộng rộng rãi, tuy nhiên trong quá trình sử dụng bạn cần chú ý một số điều để lò có thể hoạt động được bền lâu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha Exciter 150 phiên bản Camo sau 2 vạn km sử dụng

Ngày nay, thị trường xe côn tay ở nước ta đang rất phát triển và được các hãng xe đặc biệt quan tâm. Trong đó có cộng đồng xe underbone đang hoạt động khá lớn mạnh bởi giá thành hợp lý, kiểu dáng xe nhỏ gọn cùng bộ

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Pro gam màu hồng độc đáo, bắt mắt

Sau thành công lớn của sự ra mắt của Mi 8 và sau đó là Mi 8 Explorer Edition, Xiaomi đã không dừng lại ở đó, nó tiếp tục tăng số lượng anh chị em cho gia đình Mi 8. Hôm nay chúng ta cùng chào đón Mi 8 Pro và Mi 8 Lite!

Trên tay Xiaomi Mi 10T Pro 5G: Chiếc smartphone hoàn hảo nhất hiện nay liệu có đúng?

Như vậy sau nhiều ngày mong chờ thì chiếc Xiaomi Mi 10T Pro 5G đã chính thức xuất hiện. Mời các bạn cùng chúng tôi trên tay Xiaomi Mi 10T Pro 5G để xem chiếc smartphone này hoàn hảo đến mức nào nhé. Màn hình tần số