Malta trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới chắc chắn quyền hợp pháp với thế giới tiền mã hóa

Quốc hội của Malta đã chính thức thông qua 3 dự luật để thành lập một quyền hợp pháp chắc chắn đối với việc kinh doanh liên quan đến tiền mã hóa. Các nhà lập pháp nước này đã đồng ý thông qua các dự luật này lần thứ 3 và cũng là cuối cùng vào ngày 4/7. 

Malta trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới chắc chắn quyền hợp pháp với thế giới tiền mã hóa

“Nơi đầu tiên cho phép quyền hợp pháp chắc chắn với tiền mã hóa”

Truyền thông địa phương hôm nay đã có bài báo vào ngày 4/7 về việc Quốc hội nước này đã thông qua ba dự luật, cần thiết cho việc ban hành chúng vào đạo luật của nước này đối với tiền mã hóa. Những đạo luật này mang tên là Malta Digital Innovation Authority Act; Innovative Technological Arrangement and Services Act; và cuối cùng là Virtual Financial Asset Act.

Theo ông Silvio Schembri, Bộ trưởng Bộ Tài chính và Dịch vụ của Malta cho biết đất nước này là nước đầu tiên trên thế giới cho phép cung cấp quyền hợp pháp chắc chắn đối với lĩnh vực tiền mã hóa (cryptocurrency).

Schembri cũng nói rằng bước tiến của Malta sẽ làm thuận tiện hơn cho các nhà đầu tư cũng như các công ty giờ đây có những phương tiện cần thiết để hoạt độg trong một môi trường hoàn toàn được kiểm soát. Ông ấy cho biết thêm việc này cũng hy vọng thu hút thêm nhiều sự đầu tư hơn nữa vào đất nước này.
“Tôi rất lạc quan rằng việc ngày càng có nhiều công ty hơn nữa chọn Malta làm trụ sở và nơi hoạt động của họ vì hệ thống luật pháp của chúng tôi cung cấp một môi trường ổn định đồng nghĩa với kết quả cuối cùng sẽ là sự tăng trưởng về kinh tế trong tương lai.”

Luật pháp sẽ kiểm soát những gì tại Malta?

Ba dự luật đã được thông qua thành công trong việc xem xét lại lần thứ ba và bản đọc cuối cùng tại Quốc hội của Malta:

1) The Virtual Financial Assets Act (VFA)

Được ban hành để kiểm soát việc ICOs. Đạo luật này đặt ra chuẩn bị cho những bước tiên quyết cần có của mỗi dự án phải tuân thủ những quy tắc được đặt ra. Một trong những yêu cầu có phần thú vị là việc mỗi tổ chức hay người đề xuất dự án cần phải đưa ra công chúng lịch sử tài chính của người đó hay tổ chức đó.

2) The Malta Digital Innovation Authority Act (MDIA)

Quy định việc thành lập một cơ quan, chi nhánh của một ngành công nghiệp cụ thể, được điều hành phát triển như là việc thực thi những quy tắc hướng dẫn cụ thể chắc chắn đã được đưa ra trước đó trong điều luật. Cơ quan, chi nhánh mới được thành lập theo các quy đinh này cũng cần phải có những trách nhiệm trong việc kiểm soát các hoạt động kinh doanh trên thị trường của ngành công nghiệp cụ thể trên. Cơ quan được biết đến là “Malta Digital Innovation Authority”.

3) The Innovative Technology Arrangements and Services Act (ITASA)

Xác định việc một doanh nghiệp có hoạt động dựa trên công nghệ blockchain và nhận dạng những doanh nghiệp này dưới sự giám sát của luật pháp nước này. Đạo luật này được thiết kế để phục vụ cho những hoạt động căn bản cần thiết của hai đạo luật trên.

Củng cố vị trí của một đất nước

Malta là một trong những đất nước thành công trên thế giới khi chứng tỏ rằng nơi đây luôn chào đón và ủng hộ sự đón nhận rộng rãi của công nghệ blockchain. Gần đây, một vài sàn giao dịch tiền mã hóa lớn bao gồm Binance, OKEx và BitBay, đã thành lập trụ sở và các hoạt động của họ trên quốc đảo này bởi sự tiến bộ trong công tác tạo luật pháp có lợi cho ngành công nghiệp blockchain.

Một phần đất nước này có quan điểm tích cực về ngành công nghiệp blockchain và những ứng dụng của nó. Điều này cũng được thể hiện bởi Chủ tịch nước của quốc gia này. Joseph Muscat đã rất thẳng thắn đưa ra quan điểm rằng, tiền mã hóa là một trong những “loại tiền tương lai không thể tránh khỏi”.

TIN LIÊN QUAN

Quốc đảo Blockchain Malta chính thức thông qua ba dự luật blockchain

Nghị viện Malta đã thông qua 3 dự luật tiền điện tử và blockchain vào thứ 3, do đó trở thành một trong những nơi hấp dẫn nhất cho khởi nghiệp blockchain. Các dự luật được đề xuất bới Silvio Schembri, Thư kí Quốc hội về Dịch vụ Tài chính, Kinh tế số

Binance tham gia “chống lưng” cho ngân hàng phân quyền đầu tiên tại Malta

Báo Bloomberg đưa tin ngày 12/07 rằng Binance vừa xác nhận là đã mua lại 5% cổ phần trong Founders Bank, ngân hàng có giá trị trước quá trình gọi vốn là 133 triệu euro (tương đương 155 triệu đô la Mỹ).

Malta: Binance và ngân hàng mã hóa đầu tiên trên toàn cầu

Đảo Malta thân thiện với crypto sẽ là nhà của Ngân hàng Founders tương lai. Theo Binance, họ đã nắm giữ 5% cổ phần cùng với các nhà đầu tư đáng tin khác với mức định giá trước là 133 triệu EURO (155 triệu USD).

Binance ủng hộ dự án tạo ra ngân hàng điện tử của Malta

“Ngân hàng sáng lập” trong tương lai sẽ thuộc sở hữu của các nhà đầu tư token và có trụ sở tại Malta, được biết đến với môi trường điều tiết token mạnh mẽ và minh bạch.

ICCO: Một bước ngoặt quan trọng mới của kỉ nguyên crypto

Trong trường hợp đổi mới này, “lệnh chuyển đổi token” sẽ được quy định bởi một bản cáo bạch được phê duyệt bởi Cơ quan dịch vụ tài chính Malta. Hơn nữa, dự án này cũng tuân thủ các quy định nghiêm ngặt của Liên minh Châu Âu. Việc phát hành cuối

Top 3 quốc gia dẫn đầu về Crypto!

Một trong những vấn đề lớn nhất của Mỹ là luôn gắn mác mọi thứ là “chứng khoán” và những áp dụng tối mù của chính phủ nước này. Nhưng ở Đức là thì lại khác, các điều luật về chứng khoán là khác nhau và có 2 định nghĩa về chứng khoán được đưa ra.

Binance cho phép giao dịch tiền mặt – tiền điện tử tại chi nhánh ở Malta

Binance hiện là sàn giao dịch tiền điện tử lớn thứ hai thế giới với khối lượng giao dịch trong 24 giờ, đạt khoảng 1,5 tỷ đô la (tại thời điểm viết bài).

Cơ quan giám sát luật pháp của Hoa Kỳ nên hỗ trợ đơn đăng ký của quỹ đầu tư Bitcoin ETF mới

Đối với US. CBOE Global Markets công ty đã từng giao dịch hợp đồng tương lai của Bitcoin là công ty sớm nhất đăng ký giấy phép lập quỹ ETF. Vào 26 tháng 6 một thông báo về việc đăng kí bởi SEC đã thăm dò ý kiến về việc trên. Quỹ ETF sẽ chỉ giao

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn 4 bước đơn giản để nâng cấp Windows XP lên Windows 7

Nếu bạn vẫn còn sử dụng Windows XP và muốn nâng cấp trực tiếp lên Windows 7, thì tin buồn là Microsoft không hỗ trợ việc nâng cấp như vậy. Tuy nhiên, nếu muốn bạn có thể thực hiện bằng một vài thao tác và bằng các công

Những điều bạn cần biết trước khi quyết định làm Developer theo phong cách hài hước

Rất ít ai biết rằng, để trở thành một developer giỏi thì việc trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, mức độ từ duy cao và kinh nghiệm làm việc cá nhân vẫn là chưa đủ. Chắc chắn bạn sẽ phải tự rèn luyện thêm cho mình bộ

Cách kiểm tra và truy cập cài đặt UEFI trên Windows 10

Nếu muốn truy cập cài đặt UEFI firmware để thay đổi thứ tự khởi động mặc định hoặc thiết lập mật khẩu UIFI mà bạn chưa biết cách thực hiện. Bạn có thể tham khảo các bước thực hiện để truy cập cài đặt UEFI trong bài

6 tiện ích cho Chrome để quản lý quá tải tab và tăng tốc điều hướng

Google Chrome là một trong các trình duyệt phổ biến nhất hiện nay và nó cũng gặp khó khăn với các vấn đề quản lý tab. Hãy sử dụng các tiện ích dưới đây để việc quản lý tab số lượng lớn trở nên đơn giản hơn.

Hướng dẫn chuyển đổi số di động từ 11 sang 10 số trên danh bạ smartphone

Việc chuyển đổi đầu số SIM 11 số sẽ được các nhà mạng chuyển đổi cho người dùng, tuy nhiên với những dịch vụ khác như ngân hàng và dịch vụ truyền hình cáp, điện... thì người dùng cần phải thông báo đến các đối tác để

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam?Màu nào đẹp nhất, giá bán bao nhiêu?

iPhone 13 đã chính thức có mặt tại hơn 30 quốc gia và đến tay một số người tiêu dùng. Dự kiến, trong tháng 10 này máy cũng sẽ cập bến Việt Nam. Bên cạnh giá bán, iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam? Màu nào đẹp nhất?

Đánh giá nhanh MediaPad M3 Lite 8 của Huawei với nhiều thay đổi đáng giá

MediaPad M3 Lite 8 có thể sẽ được bán tại Việt Nam trong thời gian tới, tuy nhiên chưa rõ giá bán, nhưng chắc chắn đây là mẫu máy tính bảng tầm trung đáng mua nhất. Cùng đánh giá nhanh MediaPad M3 Lite 8 qua những