Bốn nhà khởi nghiệp Blockchain thắng giải thưởng Thiel trị giá $100.000

Các nhà khởi nghiệp và phát triển đứng sau bốn công ty startup về blockchain có thể tự hào thêm tên họ vào danh sách những người nhận giải thưởng Thiel Fellowship.

Quỹ Thiel được thành lập và tài trợ bởi nhà tỷ phú và đồng sáng lập của Paypal – ông Peter Thiel vừa thông báo những người được giải Thiel Fellows của năm 2018 vào thứ 6 tuần trước. Những người nhận giải năm nay gồm có đồng sáng lập của Vest – Axel Ericsson, đồng sáng lập của Polkadot – Robert Habermeier, CTO của MyCrypto – Daniel Ternyak và đồng sáng lập của Mechanism Labs – Aparna Krishnan.

Họ đã tham gia vào cộng đồng crypto danh tiếng nhất Thiel Fellow – đồng sáng lập của ethereum, ông Vitalik Buterin (người cũng đã nhận giải thưởng này vào năm 2014). Mỗi người thắng cuộc sẽ nhận được giải thưởng tiền mặt $100,000 trong hai năm kế tiếp để giúp họ phát triển những dự án hiện tại cũng như trong tương lai.

Trong một bản tin, Allyson Dias, người điều hành của Thiel Fellowship cho biết mục đích của quỹ này chính là giúp đỡ những nhà khởi nghiệp trẻ tuổi tìm kiếm những phương thức sáng tạo hơn để xử lí những vấn đề đang diễn ra của thế giới.

Bà đã viết rằng: “Bỏ lại sự an toàn trong các lớp học và lựa chọn xây dựng một doanh nghiệp riêng hoàn toàn không phải là điều dễ dàng. Nhưng những thành viên trong Thiel Fellowship đều phải công nhận rằng những người trẻ sẽ học được tốt nhất khi họ được thực hành những vấn đề thật sự đang diễn ra trong đời thực.”

Bản thân Thiel cũng là một nhà hỗ trợ Bitcoin danh tiếng. Quỹ riêng của ông ấy, một công ty đầu tư mạo hiểm tại San Francisco đã đầu tư 20 triệu Đô-la Mĩ vào Bitcoin tháng 1 năm nay (theo CoinDesk).

Ông cũng đưa ra nhận định những nhà phê bình Bitcoin đang đánh giá quá thấp cryptocurrency và đang gọi Bitcoin chỉ là “một dạng tiền tệ dự bị mà thôi”.

TIN LIÊN QUAN

Tỷ phú “Peter Thiel” cựu CEO của Bitmain và Paypal đầu tư vào Block.one

Thiel là một người đồng sáng lập và quản lý quỹ đầu tư của PayPal, một ông trùm bitcoin, mặc dù trong các tuyên bố công khai, ông đã ít lạc quan hơn về triển vọng của các tiền điện tử khác.

Trường đại học Stanford của Mỹ thành lập trung tâm nghiên cứu Blockchain, được hỗ trợ bởi Ethereum

Theo nguồn tin từ Stanford Engineering cho biết, trường đại học Stanford của Mỹ đã thành lập trung tâm nghiên cứu Blockchain, được hỗ trợ bởi Ethereum.

IBM “chống lưng” cho đồng stablecoin mới ghim giá vào đô la Mỹ, chạy trên mạng lưới Stellar

Dự án được đặt tên theo tên của nhà sáng lập là công ty khởi nghiệp về fintech Stronghold, với tên gọi là ‘Stronghold USD’. Token vừa được ra mắt vào ngày hôm nay và được phát hành bằng tỷ lệ 1: 1 với đô la Mỹ. Đây là dự án mã hóa giá trị ổn định

Vitalik Buterin: “Các sàn tập trung nên bị ‘cháy thành tro’!”

Vitalik tiếp tục dự đoán rằng về mặt giao dịch giữa các crypto, giải pháp DEX một ngày nào đó sẽ được mong muốn nhất. Lý do vì chúng cung cấp trải nghiệm người dùng đơn giản và dễ hiểu mà không cần đăng ký, giao diện web và mở tài khoản. Theo ý

Ethereum sẵn sàng bước vào giai đoạn thứ 2 của mình

Một cộng đồng mở developer của Ethereum được dẫn đầu bởi những developers có danh tiếng như Vitalik Buterin, đang tập trung cùng nhau phát triển lớp hai của giải pháp Plasma và Sharding. Hai giải pháp này sẽ kết hợp cùng nhau để tăng khả năng cho

Vitalik Buterin: “Hai thách thức lớn mà Ethereum phải vượt qua để tiến vào thị trường chủ đạo?”

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với nhà kinh tế Tyler Cowen, Buterin nói khả năng mở rộng và dễ sử dụng là điều tối quan trọng cho sự thành công của công nghệ mới nổi này.

Trung Quốc xếp EOS là mạng blockchain tốt nhất thế giới, trước cả Ethereum?

Mạng blockchain của EOS đã phải tạm dừng vào tuần trước, vì phát hiện ra những lỗi nghiêm trọng, sau đó là đình chỉ 27 tài khoản người dùng không rõ lý do và liên tục nhận được những lời chỉ trích từ các chuyên gia nổi tiếng như giáo sư đại học

Vitalik Buterin: “Tôi mong mấy cái sàn giao dịch tập quyền ‘cháy ra tro đi’ càng nhiều càng tốt!”

“Quay lại hồi năm 2013, khi Ghash chiếm 51% mạng lưới Blockchain, ai ai cũng hoảng cả lên. Giờ việc này lại tái lập thêm lần nữa và chẳng thấy mấy người bàn gì đến nó,” Buterin chia sẻ. Đây chính là nhận định của anh khi được hỏi về sự kiện Bitmain

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay đổi màu sắc thư mục trên hệ điều hành macOS

Mặc định, biểu tượng thư mục trên hệ điều hành macOS sẽ có màu xanh dương. Theo thời gian, nhiều người dùng sẽ cảm thấy nhàm chán và mong muốn có thể đổi sang màu sắc mà mình mong muốn.

11 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

Bài văn khấn thần tài 2023 xin vía tài lộc, công việc thuận lợi cả năm Quý Mão

Tương truyền, thần tài là vị thần cao quý giữ tiền bạc, của cải của con người. Ngày mùng 10 tháng giêng hằng năm mọi gia đình thường, công ty, người kinh doanh đều sắm sửa cỗ cúng khấn tỏ lòng cảm ơn Thần tài đã mang

Trải nghiệm chủ đề Samsung Experience 10 dựa trên Android 9.0 Pie

Samsung hy vọng sẽ phát hành một phiên bản beta của Samsung Experience 10 cho một số flagships mới nhất của nó vào cuối năm nay. Phiên bản Android 9.0 của Samsung trông rất khác với phiên bản Android 8.0 Oreo của nó.

Hướng dẫn chụp ảnh màn hình máy tính nhanh với Snipping Tool

Windows có sẵn một công cụ chụp ảnh màn hình khá hữu ích mà có thể nhiều người dùng chưa biết tới. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn cách sử dụng công cụ đó một cách chi tiết nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone XS Max: Lựa chọn hoàn hảo cho ai muốn nâng cấp từ các phiên bản Plus trước đây

Mặt trước mang thiết kế tràn viền hiện đại và phần notch cho camera TrueDepth ở trên cùng. Camera TrueDepth có nhiệm vụ chính hỗ trợ Face ID được cải tiến tốc độ truy cập nhanh hơn, bảo mật hơn. Nó vẫn là hệ thống nhận

Điểm danh các ứng dụng tra cứu điểm thi 2023, phụ huynh & học sinh không được bỏ qua

Còn chưa đầy 2 tháng nữa, các bạn học sinh trên toàn quốc sẽ chính thức bước vào kỳ thi chuyển cấp lên 10 và THPT Quốc gia 2023. Hiểu được điều này, Trangcongnghe.vn đã tổng hợp các ứng dụng tra cứu điểm thi cực hay

Đánh giá thời lượng sử dụng pin của Meizu M6 Note: Gần 9 giờ Onscreen!

Trước tiên chúng ta hãy cùng điểm qua cấu hình của Meizu M6 Note nhé. Máy được trang bị màn hình rộng 5.5 inch với độ phân giải Full HD.