Chính thức: Ứng dụng nhắn tin LINE xác nhận mở sàn giao dịch toàn cầu, tạm thời nói không với Nhật Bản và Mỹ

Ứng dụng tin nhắn lớn nhất Nhật Bản LINE vừa ra tuyên bố chính thức là sẽ triển khai sàn giao dịch BITBOX ngay trong tháng 7 tới với hơn 30 đồng tiền điện tử, bao gồm Bitcoin và Ethereum. 

Chính thức: Ứng dụng nhắn tin LINE xác nhận mở sàn giao dịch toàn cầu, tạm thời nói không với Nhật Bản và Mỹ

Trong thông cáo báo chí đăng tải vào sáng nay, LINE cho biết sàn mới sẽ chỉ cho phé giao dịch tiền số với tiền số (crypto-to-crypto), chứ không có mở cổng với tiền pháp định.

Cụ thể, LINE cho biết:

“Với nhu cầu giao dịch tiền điện tử tăng vọt trên phạm vi toàn cầu, LINE đã chuẩn bị mọi thứ để tạo điều kiện giúp người dùng thực hiện điều này một cách an toàn, và bởi giờ mọi thứ đã sẵn sàng, công ty sẽ bắt đầu cung cấp dịch vụ.”

Nền tảng giao dịch mới sẽ hỗ trợ 15 ngôn ngữ, với những ngoại lệ đáng chú ý là tiếng Nhật và tiếng Thái. LINE hiện đang là ứng dụng tin nhắn phổ biến nhất xứ sở hoa anh đào với hơn 70 triệu người dùng hiện thời. App này hiện cũng đang cực kì phổ biến tại khu vực châu Á, nhất là Thái Lan.

Tại thời điểm triển khai, BITBOX sẽ hỗ trợ đến 30 đồng coin, bao gồm Bitcoin Ethereum, Bitcoin Cash và Litecoin, tất cả đã được lựa chọn sau “một quá trình đánh giá kỹ càng từ một uỷ ban chuyên gia” của LINE. Sàn sẽ lấy phí 0,1% cho mỗi giao dịch, nhưng sẽ ưu đãi 1 tháng đầu miễn phí cho người dùng. 

Song, thông tin đáng chú ý nhất có lẽ là BITBOX sẽ không cung cấp dịch vụ đến cho công dân quốc tịch Nhật Bản – đang sinh sống cả trong lẫn ngoài nước – và công dân quốc tịch Mỹ.

Việc không mở hoạt động kinh doanh ngay tại chính quê nhà của mình là một nước đi khiến không ít người phải bất ngờ, bất chấp việc LINE đã gửi đơn xin cấp phép lên Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản (FSA) – nhà điều phối tài chính nơi đây – với mong muón được đăng ký và mở sàn giao dịch tiền số. Dù vậy, đơn xin vẫn đang được xem xét và đây nhiều khả năng chính là lí do LINE quyết định tạm thời nói không với Mỹ và Nhật Bản, hai quốc gia mà đang có các biện pháp pháp lý mạnh tay với lĩnh vực tiền điện tử trong năm 2018 này.

Quyết định xâm lấn vào phân khúc tiền số của LINE chỉ là một phần của chiến lược tài chính lớn hơn do công ty mẹ LINE Financial tạo nên. Công ty này trước đó đã triển khai một ứng dụng thanh toán di động tên LINE Pay, được tích hợp thẳng vào app nhắn tin LINE. Chỉ tính riêng trong năm 2017, LINE Pay đã ghi nhận 40 triệu lượt đăng ký toàn cầu, giao dịch số tiền lên đến 450 tỉ yên (4,1 tỉ USD).

LINE đồng thời cũng đã bước vào hàng ngũ các tập đoàn lớn tại xứ phù tang, bao gồm Mitsubishi UFJ Financial Group (MUFG) – định chế tài chính lớn nhất nước này, nhà phân phối dịch vụ Internet GMO và mạng xã hội Yahoo! Nhật Bản, vốn đã tuyên bố sẽ mở rộng hoặc mua lại các công ty tiền số để có thể thiết lập sự hiện diện của mình trong ngành công nghiệp mới nổi này.

Theo CryptoCoinsNews

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Ứng dụng tin nhắn LINE chính thức bắt đầu khởi động sàn giao dịch crypto toàn cầu BITBOX

Gã khổng lồ trong lĩnh vực ứng dụng tin nhắn của Nhật Bản, LINE, đã chính thức bắt đầu khởi động sàn giao dịch tiền điện tử toàn cầu BITBOX tại Singapore với sự hỗ trợ lên đến 30 đồng coin, bao gồm bitcoin và ethereum.

Đối thủ của WhatsApp đang khởi chạy một sàn giao dịch crypto hỗ trợ Bitcoin, Ethereum, Bitcoin Cash và Litecoin

Ở mỗi một quốc gia, ứng dụng tin nhắn tới từ Nhật Bản Line đang thu hút thêm nhiều người dùng mới bằng việc áp dụng những chiến lược khác nhau.

Mỹ: Sàn giao dịch OKCoin cho phép trao đổi fiat-crypto

Theo trang web của OKCoin, sàn giao dịch đã đưa ra một đề nghị mới. Người dùng sẽ được phép gửi / rút tiền thông qua USD, cũng như giao dịch với Bitcoin, Bitcoin Cash, Litecoin, Ethereum và Ethereum Classic.

Bitcoin tăng vụt lên $9,000 trên một sàn giao dịch Crypto

Sức tăng mạnh bắt đầu vào khoảng 16:00 (UTC) từ mức tương đối cao $7,800. Nếu so sánh sự sai lệch, ta có thể nhìn vào giá trị trên sàn giao dịch Coinbase, khi giá trị của Bitcoin chỉ dao động trong khoảng từ $6,200-6,400.

Lào chính thức chấp nhận giao dịch Crypto trên sàn giao dịch Viên Chăn!

Hệ thống ATM này sẽ có thể sử dụng để sử dụng cho 7 loại tiền tệ (bao gồm các loại tiền tệ truyền thống và Crypto) cụ thể sẻ bao gồm : 1.BTC (Bitcoin) 2.Unit (Universal Currency) 3.USD (US Dollar) 4.RUB (Russian Ruble) 5.THB (Thai Bath) 6.SGD

Binance triển khai sàn giao dịch crypto-fiat đầu tiên ở Uganda

Trong thời gian tới, Binance sẽ tập trung mở rộng vào thị trường châu Phi. CEO của Binance cho biết sẽ bắt đầu triển khai sàn giao dịch crypto-fiat đầu tiên ở Uganda. Trong một cuộc phỏng vấn vào ngày hôm nay, CEO của Binance, Changpeng Zhao, cho

Sàn giao dịch Anh Quốc sắp sửa triển khai hợp đồng Litecoin tương lai

Theo thông báo đăng tải ngày thứ Tư (20/06), dịch vụ giao dịch mệnh giá bằng USD này sẽ chính thức trình làng vào ngày 22/06 tới, cho phép nhà đầu tư long hoặc short các hợp đồng tương lai với tài sản nền tảng là đồng tiền Litecoin theo các mức đáo

Sàn giao dịch Anh Quốc sắp sửa triển khai hợp đồng tương lai Litecoin

Theo thông báo đăng tải ngày thứ Tư (20/06), dịch vụ giao dịch mệnh giá bằng USD này sẽ chính thức trình làng vào ngày 22/06 tới, cho phép nhà đầu tư long hoặc short các hợp đồng tương lai với tài sản nền tảng là đồng tiền Litecoin theo các mức đáo

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bật bộ lọc 18+ khi sử dụng các công cụ tìm kiếm trên Internet

Nếu trong gia đình có trẻ nhỏ, đặc biệt trong lứa tuổi thanh thiếu niên, chức năng này cực kỳ hữu ích khi cha mẹ, anh chị có thể ngăn chúng tiếp xúc với những văn hóa phẩm 'độc hại' khi chúng vô tình sử dụng công cụ

Tự động phát lại Video trên YouTube: Không chỉ 1 mà có hẳn 4 cách

YouTube là kênh chia sẻ video hàng đầu thế giới, với đầy đủ các thể loại từ giải trí cho tới học hành. Hầu như bất cứ thể loại nào bạn cần tìm kiếm, YouTube đều cung cấp.

Cách đổi dấu phẩy thành dấu chấm trên Word

Để phân tách các đơn vị trong dãy số chúng ta có thể sử dụng dấu phẩy hoặc dấu chấm. Vậy làm sao để đổi dấu phẩy thành dấu chấm trên Word?

Cách tạo một máy ảo Windows 10 với VMware Player và VirtualBox

Việc có một máy ảo trong tầm tay có thể hữu ích cho nhiều mục đích khác nhau, chẳng hạn như kiểm tra phần mềm hoặc các chỉnh sửa trong môi trường sandbox tách biệt với hệ điều hành chính của bạn.

Sử dụng biểu tượng cảm xúc trong Mac OS X El Capitan

Có một thực tế cho thấy rằng, biểu tượng cảm xúc ngày nay đã trở thành một phần vô cùng quan trọng trong các đoạn chat, tin nhắn hay trò chuyện giữa con người với nhau. Nếu như trước đây, chúng ta đơn thuần chỉ sử dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá loa di động B&O BeoPlay P2 giá 169 đô

B&O Play vừa ra mắt chiếc loa di động BeoPlay P2 với thiết kế dạng dẹp và đặc biệt lược bỏ phần lớn hệ thống nút bấm cứng trên thân loa cho cảm giác liền lạc, tối giản hơn.

Đánh giá loa di động B&O BeoPlay A1: Nhỏ gọn nhưng đầy sức mạnh

ĐÁNH GIÁ CHUNG B&O BeoPlay A1 là một mẫu loa di động hiếm hoi trên thị trường hiện nay đáp...

Đánh giá Android TV Box Lenovo Ministation giá 2 triệu đồng

Kỳ thực với mức giá 2 triệu đồng, có thể nói là hơi cao hơn so với đa số những chiếc máy Android Box trên thị trường, nhưng bù lại chúng ta có một chiếc máy xem phim, chơi game Android với hiệu năng cũng như p/p khá