Các nhà đầu tư tiền điện tử ở Nhật Bản có thể sẽ phải chịu mức đánh thuế từ 15% đến 55%

Cơ quan thuế quốc gia Nhật Bản có thể thay đổi chính sách về thuế, mà các nhà đầu tư tiền điện tử ở Nhật có thể phải chịu mức đánh thuế từ 15% đến 55%.

Các nhà đầu tư tiền điện tử ở Nhật Bản có thể sẽ phải chịu mức đánh thuế từ 15% đến 55%

Bộ trưởng tài chính của Nhật Bản đã thảo luận về khả năng thay đổi chính sách tăng thuế hiện tại của đất nước, mà theo đó các nhà đầu tư tiền điện tử ở Nhật Bản có thể sẽ phải đối mặt với việc bị đánh thuế từ mức 15% đến 55% trong các loại thuế.

Bộ trưởng tài chính của Nhật Bản, ông Taro Aso đã tham dự cuộc họp ủy ban ngân sách Thượng viện hôm thứ Hai, khi một thượng nghị sĩ đặt ra câu hỏi về việc thay đổi chính sách hiện hành về thuế lợi nhuận từ các khoản đầu tư tiền điện tử.

Bộ trưởng tài chính của Nhật Bản, ông Taro Aso

Cụ thể, thượng nghị sĩ hỏi nếu lợi nhuận tiền điện tử có thể được coi là “thuế khai báo riêng biệt” thay vì phân loại hiện tại của lợi nhuận tiền điện tử là “thu nhập không rõ ràng”.

Theo đó, Ông Taro Aso không phản đối sự thay đổi từ “thu nhập không rõ ràng” sang “thuế khai báo riêng biệt” đối với lợi nhuận tiền điện tử, nhưng ông bày tỏ sự nghi ngờ về những thông tin mà công chúng chưa nắm bắt được về những vấn đề liên quan đến “sự công bằng về thuế” và “quan điểm của quốc tế về sự bất ổn của tiền điện tử.”

Cơ quan thuế quốc gia Nhật Bản có thể thay đổi chính sách về thuế, mà các nhà đầu tư tiền điện tử có thể phải chịu mức đánh thuế từ 15% đến 55% cho bất kỳ khoản lợi nhuận nào từ các khoản đầu tư tiền điện tử. Cá nhân có thu nhập hàng năm trên 40 triệu yen (khoảng 365.000 USD) có thể sẽ bị áp dụng mức thuế cao nhất, đối với các nhà đầu tư tiền điện tử ở Nhật Bản, con số 15% đến 55% có lẽ sẽ khiến nhiều người giật mình.

Trước đây, Bộ trưởng tài chính của Nhật Bản, Taro Aso, cũng đã lên tiếng chỉ trích tiền điện tử sau vụ hack 530 triệu USD của sàn Coincheck, đồng thời kêu gọi sự quản lý, giám sát hơn nữa đối với thị trường tiền điện tử trong nước. Sau đó, các cơ quan quản lý ở Nhật Bản đã ban hành các yêu cầu, đề nghị các sàn giao dịch tiền điện tử trong nước phải điều chỉnh lại hệ thống bảo mật và thực hiện nghiêm túc các quy định về AML và KYC.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Công dân Nhật đang lo ngại một mức thuế mới mà chính phủ sẽ áp dụng lên thị trường tiền điện tử

Trong cuộc họp Ủy ban Ngân sách Thượng viện ngày hôm nay, Thượng nghị sĩ Fujimaki đã yêu cầu Phó Thủ tướng Nhật Taro Aso liệu các giao dịch mật mã có nên được đánh thuế thông qua “thuế định cư riêng biệt” hay không, thay vì phân loại hiện tại của

Hàn Quốc phủ nhận tin đồn áp thuế 10% đối với lợi nhuận giao dịch tiền điện tử

Bộ Chiến lược và Tài chính của chính phủ Hàn Quốc đã lên tiếng bác bỏ thông tin gần đây cho rằng, Hàn Quốc sẽ đánh thuế 10% đối với lợi nhuận giao dịch tiền điện tử.

Thực hư việc chính phủ Hàn Quốc đánh thuế 10% lợi nhuận từ giao dịch Crypto?

Vào ngày 22/06, truyền thông Chosun trích dẫn lời của “một quan chức chính phủ cao cấp” tuyên bố rằng chính phủ đang chuẩn bị đánh thuế 10% theo lợi nhuận thu được từ tiền điện tử không bất kể quy mô đầu tư.

Thu nhập từ Crypto đã được công bố trên tờ khai thuế ở Nga

Người nộp thuế ở Nga đã bắt đầu khai báo thu nhập và lợi nhuận từ các giao dịch mã hóa ngay cả trước khi tiền điện tử được hợp pháp hoá tại quốc gia này. Đây chính là kết quả từ chương trình chiến dịch thuế năm nay.

Nga: Việc khai thác và đầu tư tiền điện tử sẽ phải chịu thuế theo Bộ luật thuế Nga

Theo nguồn tin địa phương Izvestiya cho biết, các nhà khai thác, các doanh nghiệp kinh doanh và các nhà đầu tư tiền điện tử ở Nga sẽ được điều chỉnh các quy định về thuế theo Bộ luật thuế Nga.

IRS thành lập lực lượng điều tra trốn thuế quốc tế

Liên minh mới, được mệnh danh là “Trưởng phòng thực thi thuế toàn cầu” hoặc “J5”, bao gồm các cơ quan thực thi thuế từ năm quốc gia – Úc, Canada, Hà Lan và Vương quốc Anh, cùng với Hoa Kỳ.

40% các nhà đầu tư tiền mã hóa sẽ tiếp tục “HODL” trong tương lai

Bithumb, một trong những sàn giao dịch mã hóa hàng đầu đã thực hiện một cuộc khảo sát với sự tham gia của hơn 25.000 người. Khảo sát cho thấy khoảng 43% những người được hỏi nói rằng họ sẽ tiếp tục đầu tư vào tiền mã hóa với kế hoạch đầu tư dài

Sàn giao dịch Crypto lớn nhất Hàn Quốc được chính phủ công khai minh bạch!

Trong nhiều tháng qua, các nhà đầu tư cho sàn giao dịch nội bộ này bày tỏ quan điểm lo ngại liên quan về các vấn đề liên quan đến 2 sàn giao dịch UPbit và Bithumb, 2 sàn giao dịch lớn nhất Hàn quốc. Cả 2 công ty đều bị điều tra bởi chính phủ và bị

THỦ THUẬT HAY

Quảng cáo trên YouTube khiến bạn cảm thấy phiền phức

Nếu thấy khó chịu khi thưởng thức các video trên YouTube nhưng lại bị quảng cáo che mất nội dung hay phải chờ đợi một lúc mới xem được. Hãy áp...

Cách sửa lỗi 100% Disk trên Windows

Bạn đang sử dụng Windows 8.1/10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage và CPU? Hôm nay, TCN sẽ tổng hợp các cách có thể giúp bạn xử lý lỗi 100% Disk trên Windows.

Hướng dẫn mang tính năng Always-on trên Galaxy S7, LG G5 lên thiết bị Android

Always-on là một trong những tính năng độc quyền được LG và Samsung trang bị trên hai chiếc smartphone đầu bảng của hãng là Galaxy S7/S7 edge và G5, cho phép người dùng xem nhanh một số thông tin như ngày, giờ, % dung

Tổng hợp 10 lỗi thường gặp nhất khi sử dụng Zalo và cách khắc phục hiệu quả

Trong bài viết này, sẽ tổng hợp 10 lỗi thường gặp nhất khi sử dụng Zalo. Đồng thời cũng đưa ra cách khắc phục đơn giản, mà lại hiệu quả dành cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế Huawei GR5 2017 Pro: Hơn 7 triệu liệu đáng mua?

Đi theo lối mòn của Oppo F1s 2017 trong việc gia tăng dung lượng RAM và ROM trên trên bản nâng cấp. Huawei GR5 2017 Pro có thiết kế y hệt phiên...

Đánh giá Suzuki Ciaz, sedan thực dụng và rộng rãi nhất hạng B

Thiết kế ưa nhìn, nội thất rộng rãi hay đầy đủ trang bị tiện ích, thực dụng và đáng để cân nhắc chọn lựa, Suzuki Ciaz là một luồng gió mới trong phân khúc sedan hạng B ở Việt Nam.

Đánh giá chi tiết thời lượng pin Sony Xperia XZ - sử dụng hỗn hợp hơn 15 tiếng

Để có thể biết thêm nhiều thông tin hơn về thời lượng sử dụng pin của Xperia XZ và quy...