Sàn Mt. Gox sẽ tiến hành tái thiết dân sự, bồi hoàn tiền điện tử cho chủ nợ, ngừng bán tháo Bitcoin

Theo các tài liệu được công bố thì công tố viên Nobuaki Kobayashi sẽ là uỷ thác viên cho tiến trình tái thiết dân sự. 

Sàn Mt. Gox sẽ tiến hành tái thiết dân sự, bồi hoàn tiền điện tử cho chủ nợ, ngừng bán tháo Bitcoin

Kobayashi cũng là người chịu trách nhiệm cho các lần âm thầm “xả ồ ạt” kho Bitcoin và Bitcoin Cash còn sót lại của Mt. Gox từ quý IV năm ngoái để kiếm tiền trả nợ cho những người dùng bị thiệt hại sau vụ hack sàn khét tiếng hồi năm 2013. Đợt bán tháo ấy đã có tác động khôn lường lên thị trường tiền điện tử, khiến giá Bitcoin sụt giảm mạnh mỗi khi Kobayashi tuồn tiền lên các sàn giao dịch lớn.

“Quyền hạn và trách nhiệm giám sát lẫn xử lý chỗ tài sản của Mt. Gox vẫn sẽ thuộc về chỉ mình tôi, và tôi cũng sẽ thực hiện quá trình tái thiết dân sự, bao gồm quản lý tài sản của Mt. Gox và điều tra yêu cầu bồi hoàn tài sản dưới sự giám sát của Toà án Quận Tokyo,” Kobayashi viết trong tuyên bố.

Tuy nhiên, khi mà tiến trình phá sản giờ đây đã bị tạm hoãn để phục vụ công tác tái thiết sàn, Kobayashi sẽ không còn được phép bán thêm bất kì đồng Bitcoin nào nữa, và chủ nợ cùng người dùng cũ của sàn giờ đây sẽ được bồi hoàn bằng BTC thay vì tiền mặt như phán quyết ban đầu.

Cây bút Yuji Nakamura của Bloomberg cũng đã đăng tweet xác nhận:

Court approves Mt. Gox civil rehab. Mostly good news:

1) Trustee won’t sell more BTC

2) Creditors receive BTC (not JPY) in early-mid 2019

3) Everyone must refile claims by Oct

4) Bad news: some creditors will sell BTC, so that will hang over market next yrhttps://t.co/gc8SW5tnERhttps://t.co/3AC49MvEVI

— Yuji Nakamura (@ynakamura56) 22 tháng 6, 2018

“Toà án đã chấp thuận cho Mt. Gox được tái thiết dân sự. Đa phần là tin tốt:

1) Uỷ thác viên sẽ không được bán BTC nữa

2) Chủ nợ sẽ nhận lại BTC (chứ không phải yên Nhật) vào đầu-giữa năm 2019

3) Tất cả mọi người phải nộp lại đơn xin bồi hoàn vào tháng 10

4) Tin xấu: một số chủ nợ có thể sẽ bán BTC, nên đây sẽ là nỗi lo mới của thị trường.”

Phản ứng lại trước tin tức trên, nhóm nhà đầu tư cũ của Mt. Gox mà đã lập nên tổ chức “Chủ nợ Mt. Gox” chuyên vận động hành lang yêu cầu hoàn tiền cho người dùng đã ra một phát biểu cẩn trọng:

“Khoản tài sản khổng lồ, vốn ban đầu sẽ được phân chia cho các cổ đông của Mt. Gox theo tiến trình phá sản, thì giờ sẽ được hoàn lại cho chủ nợ của sàn theo như quá trình tái thiết dân sự. Đây chính là chiến thắng của chúng ta,” tuyên bố của nhóm này cho hay.

“Tuy nhiên, thắng lợi này đã chưa được hiện thực hoá. Chiến thẳng sẽ chỉ đến khi mà Mt. Gox bắt đầu trả tiền lại cho nhà đầu tư và nhà đầu tư được cầm trên tay mình số tiền ấy.”

Mt. Gox là sàn giao dịch mà đã gây nên bao tai tiếng cho lĩnh vực tiền điện tử khi bị tấn công và phải tuyên bố phá sản vào năm 2014, dẫn đến sự thất thoát 473 triệu USD tiền quỹ của người dùng – kỉ lục mà chỉ mới bị vụ hack 530 triệu USD của Coincheck vượt qua hồi đầu năm nay.

Mt. Gox chắc chắn sẽ luôn có một vị thế khét tiếng trong lịch sử hình thành và phát triển của Bitcoin khi từng một thời là sàn giao dịch lớn nhất thế giới nhưng sau đó lại sập đổ trong sự khó hiểu cùng phẫn nộ của người dùng.

Theo CoinTelegraph

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Mt. Gox tuyên bố ngừng “xả” Bitcoin, bồi thường coin cho chủ sợ và tái thiết lại dân sự

Kobayashi cũng là người chịu trách nhiệm cho các lần âm thầm “xả ồ ạt” kho Bitcoin và Bitcoin Cash còn sót lại của Mt. Gox từ quý IV năm ngoái để kiếm tiền trả nợ cho những người dùng bị thiệt hại sau vụ hack sàn khét tiếng hồi năm 2013. Đợt bán

Cá mập MT. Gox hứa sẽ không xả BTC

Tài liệu được công bố trên trang webu của Mt. Gox hôm nay cho thấy lịch trình dự kiến về cách phục hồi dân sự dự kiến của MT. Gox sẽ tiến hành. Hệ thống khiếu nại phá sản của Gox cũng đã tạm thời bị đình chỉ.

Bitcoin phục hồi lên $6,700, thị trường tăng 8 tỉ đô vốn hoá theo sau vụ hack Bithumb

Vào ngày 20 tháng 6, các đồng tiền điện tử top đầu bao gồm Bitcoin, Ethereum, Ripple, và Bitcoin Cash giảm khoảng 2% dẫn theo sự suy thoái của hầu hết altcoins và các đồng coin nhỏ lẻ khác.

Mt.Gox: Số Bitcoin trị giá 1.3 tỷ USD sẽ được thanh toán vào mùa hè 2019

Chương mới nhất trong “cuốn tiểu thuyết” Mt. Gox tiết lộ rằng các chủ nợ đang mong muốn được thanh toán bằng Bitcoin. Đồng thời, khoản thanh toán đầu tiên

Giá Bitcoin hôm nay 3/7: Tăng vọt khỏi ngưỡng 6.500 USD, Bitcoin liệu có hồi phục thần kỳ?

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở mức 6.357 USD/bitcoin. Mức giá cao nhất trong ngày là 6.665 USD và giá thấp nhất là 6.278 USD. Giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin là 113 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.128.163 đồng.

Giá Bitcoin hôm nay 23/6: rơi đáy, khối lượng giảm sâu

Theo biểu đồ dữ liệu từ CoinDesk, giá Bitcoin trong 24 giờ qua liên tục suy yếu và thậm chí có thời điểm rơi xuống dưới 6.000 USD, đạt 5.938 USD, phá vỡ mức đáy 5.947 USD trước đó của ngày 6/2.

Sự trượt giảm gần đây của Bitcoin là do hợp đồng tương lai hết hạn

Nhìn chung thị trường tiền điện tử đã có sự phục hồi nhẹ trong phiên hôm nay, tổng vốn hóa thị trường tăng khoảng 15 tỷ USD từ mức thấp 271 tỷ USD hôm thứ tư. Sau khi giảm xuống mức thấp 6.263 USD trong tuần này, Bitcoin đã tăng trưởng hơn 7% trong

Số giao dịch Dogecoin cao hơn đến 300% so với Bitcoin Cash

Những con số trên được lấy từ Twitter của nhà bình luận mạng xã hội Armin van Bitcoin cho thấy sự phát triển một cách ‘vô lý’ của DOGE đã gây thổi một làn gió mới’vào thị trường trong năm nay sau khi phát hiện thêm một công dụng vô cùng bất ngờ

THỦ THUẬT HAY

Cách xem lịch trên iPhone theo năm lịch Phật giáo, Nhật Bản và Gregory

Cách xem lịch trên iPhone hiển thị theo năm lịch Phật giáo, lịch Nhật Bản và lịch Gregory cực kỳ dễ dàng. Hãy xem qua bài viết sau để biết cách thực hiện các bạn nhé!

Làm gì khi sạc smartphone Android không vào pin?

Có khá nhiều lí do mà điện thoại Android của bạn không thể sạc vào pin hay sạc vào nhưng tốc độ sạc khá chậm. Theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để khắc phục tình trạng này nhé.

Quay video màn hình smartphone cực đơn giản với cách sau

Nếu bạn muốn quay phim lại màn hình thì mình xin giới thiệu cho bạn một phần mềm cực kì tốt mà bạn không thể bỏ qua. Mời các bạn xem bài viết sao...

Vô hiệu hóa Settings và Control Panel trên Windows 10

Việc vô hiệu hóa Settings và Control Panel trên Windows 10 có thể giúp bạn bảo vệ máy tính cá nhân khi sử dụng chung với nhiều người hoặc trong công việc mang tính bảo mật cao.

[Hướng dẫn] Downgrade iPhone 4s/iPad 2 xuống iOS 6.1.3 đơn giản thông qua 3uTools(không cần SHSH )

Với 3uTools v2.17, downgrade iPhone 4s/iPad 2 xuống iOS 6.1.3 mà không cần SHSH đã trở nên cực kỳ đơn giản. Không giới thiệu gì nhiều hơn nữa, mình sẽ đi thẳng vào phần hướng dẫn luôn cho các bạn thực hiện nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá USB iXpand OTG: "Ổ cứng mini" cho iPhone

Ngoài khả năng lưu trữ dữ liệu, khi sử dụng Sandisk iXpand 32 GB này, bạn còn có thể an tâm hơn vì nếu iPhone của bạn bỗng dưng 1 ngày bị hư thì dữ liệu và hình ảnh của bạn vẫn còn ở đó.

Nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G?Đâu là flagship màn hình gập phù hợp nhất với bạn?

Galaxy Z Fold 3 5G và Galaxy Z Flip 3 5G là hai chiếc smartphone màn hình gập mới hot nhất hiện nay. Tuy nhiên, rất nhiều bạn đang phân vân không biết nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G. Vậy đâu trong

HP Spectre x360 15 2018: Thiết kế thanh lịch, CPU tốc độ cao và bàn phím thoải mái

Trong vài năm trở lại đây, dòng Spectre x360 của HP không có nhiều thay đổi về ngoại hình khi nó đã khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế vô cùng sang trọng và cao cấp. Chính vì vậy mẫu HP Spectre x360 15 2018 vẫn sử dụng