Bitcoin phục hồi lên $6,700, thị trường tăng 8 tỉ đô vốn hoá theo sau vụ hack Bithumb

Vào ngày 20 tháng 6, hơn 10 tỷ đô la đã “bốc hơi” khỏi thị trường tiền điện tử sau khi Bithumb, sàn giao dịch lớn nhất của Hàn Quốc bị tấn công. Nhưng sang đến hôm nay (21/06), Bitcoin và đồng bọn lại được rót vào thêm 8 tỷ USD, qua đó giúp thị trường phục hồi nhanh chóng từ vụ hack Bithumb chỉ trong vòng có 24 giờ.

Bitcoin phục hồi lên $6,700, thị trường tăng 8 tỉ đô vốn hoá theo sau vụ hack Bithumb

Nguyên nhân gì đứng đằng sau cú lội ngược dòng thần kỳ?

Vào ngày 20 tháng 6, các đồng tiền điện tử top đầu bao gồm Bitcoin, Ethereum, Ripple, và Bitcoin Cash giảm khoảng 2% dẫn theo sự suy thoái của hầu hết altcoins và các đồng coin nhỏ lẻ khác.

Sự cố vừa rồi của Bithumb đã góp phần làm thị trường có dấu hiệu giảm nhẹ và cũng chính lý do này đã ngăn cản sự hồi phục mạnh của lĩnh vực tiền số. Các nhà đầu tư tiền điện tử toàn cầu và đặc biệt là trader Hàn Quốc đã bắt đầu bán tháo vì sợ rằng việc Bithumb bị hack có thể dẫn đến kết quả tương tự y như vụ Coinrail cách đây không lâu.

Tuy nhiên, đội ngũ quản lý của Bithumb đã lập tức đưa ra quyết định khắc phục chuyện tình hình:

Chúng tôi đã kiểm tra và phát hiện số tiền điện tử trị giá khoảng 30.000.000 đô la đã bị đánh cắp. Số tiền điện tử bị đánh cắp sẽ được Bithumb chịu trách nhiệm đền bù và tất cả các tài sản của sàn đang dần được chuyển sang ví lạnh.

Với hơn 300 triệu đô la lợi nhuận ròng trong năm 2017, 30 triệu đô la thực sự không phải là một khoản tiền lớn cho công ty có giá trị lên đến 1 tỉ USD. Nhưng sau khi tuyên bố một cách vô cùng ‘dữ dội’ như vậy thì Bithumb lại có những hành động rút lại lời nói trên một số trang tin tức truyền thông.

Khi được hỏi thì một đại diện của Bithumb nói rằng số tiền bị đánh cắp vừa qia vẫn chính xác là 30 triệu đô la và họ cũng cam kết rằng sẽ chi trả khoản tiền 30 triệu đô la từ quỹ riêng của sàn. Bithumb cũng đã bị các cơ quan chức năng Hàn Quốc yêu cầu rút lại một số tuyên bố trước đó cho đến khi nào sự việc được điều tra đầy đủ rồi mới đăng tải lại thông báo chính thức.

Hôm qua, nhiều nhà phân tích thị trường lạc quan về xu hướng ngắn hạn của thị trường tiền điện tử, chủ yếu là do sự chuyển biến tích cực của BTC và ETH. BTC cũng vừa thoát được nỗi lo bán tháo về $6,000 sau khi bật dậy khá mạnh từ mốc $6,200.

Chỉ số trung bình động hội tụ phân kỳ (MACD) và Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI), cùng với cả đường trung bình động và hàm mũ đều cho thấy một ‘tương lai tươi sáng’ trong ngắn hạn cho BTC.

BTC sắp tới sẽ đi về đâu?

Tuy nhiên, do khối lượng giao dịch thấp của toàn bộ thị trường tiền điện tử, rất khó để có thể kết luận rằng ‘gấu’ đã mất quyền kiểm soát thị trường. Nhưng ít nhất là trong 9 ngày qua, BTC đã có thể đảm bảo được một số chuyển biến tích cực với nến mua của ngày.

Trong suốt ngày 29 tháng 5 đến ngày 8 tháng 6 và từ ngày 17 tháng 5 đến ngày 21 tháng 5, BTC đã có những lần vực dậy khá ổn sau những lần thị trường ‘nhuốm máu’. Tuy nhiên, lượng bán ra quá lớn kém theo khối lượng giao dịch quá ít đã khiến BTC tiếp tục ‘sml’ từ mốc 8.000 USD.

BTC giảm xuống dưới mốc $6,000 là khả năng hoàn toàn có thể xảy ra nếu sắp tới có một đợt ‘xả’ mạnh trong những ngày sắp tới với điều kiện BTC vẫn ở dưới mức $6,800. Nếu BTC tăng lên 7.000 USD và phá vỡ ngưỡng kháng cự quan trọng tại vùng đó, BTC có thể bắt đầu một đợt tăng trong trung hạn. Hiện tại, nhà đầu tư cần quan sát thị trường và khối lượng giao dịch để có thể xem các diễn biến tiếp theo của thị trường.

Cuối cùng thì lựa chọn vẫn là của bạn!

Đà tăng trưởng Bitcoin (BTC) vẫn đang chật vật dồn sức đẩy giá lên cao hơn, bất chấp các điều kiện thuận lợi thể hiện trên biểu đồ phân tích kỹ thuật.

Theo CryptoCoinsNews

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Vụ việc sàn Bithumb bị hack như cú tát thẳng mặt vào thị trường tiền điện tử Hàn Quốc

Vào ngày hôm nay (20/6), sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Hàn Quốc, Bithumb đã bị hacker “ghé thăm”, ước tính tổn thất cho đợt tấn công này rơi vào khoảng 30 triệu USD. Thị trường đã phản ứng lại bằng việc suy giảm 6 tỷ USD vốn hóa chỉ trong vài

Sàn giao dịch Bithumb thu hồi được 14 triệu USD

Ngày hôm qua 28 – 6 – 2018, sàn giao dịch tiền điện tử Bithumb của Hàn Quốc đã hạ mức số tiền thiệt hại ước tính sau vụ hack từ 35 tỷ won (khoảng 31 triệu USD) xuống còn 19 tỷ won (khoảng 17 triệu USD).

Phí giao dịch Bitcoin tăng cao là do sàn Bithumb liên tục chuyển tiền?

Theo Bitcoinfees.info, phí giao dịch trung bình của Bitcoin hiện tại là 2.53 USD cho mỗi giao dịch. Giá trị này thể hiện mức tăng 315% so với phí giao dịch của ngày hôm trước.

Giá Bitcoin hôm nay 21/6: quay trở lại ngưỡng 6.800 USD?

Không lâu sau khi thông tin sàn Bithumb bị hack, giá Bitcoin đã rơi xuống 6.562 USD và sau đó duy trì quanh ngưỡng 6.600 USD trong phiên giao dịch hôm qua, theo biểu đồ diễn biến từ CoinDesk.

Bithumb công bố 11 đồng tiền số bị đánh cắp, đồng thời xác nhận tổng số thiệt hại cuối cùng

Trong một thông báo mới nhất, sàn giao dịch Bithumb đã chính thức công bố tổng số thiệt hại từ vụ hack vừa qua. Cụ thể như theo ước tính trước đó số thiệt hại là 35 tỷ won (khoảng 31 triệu USD), tuy nhiên theo như thống kê cuối cùng đã được công bố

Bithumb công bố thông tin về 11 đồng tiền điện tử bị đánh cắp

Bithumb lần đầu báo cáo về sự cố trên sàn vào ngày 20/06, tạm thời ngừng mọi hoạt động rút và gửi tiền. Bộ Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc sau đó đã phải vào cuộc để điều tra nguyên nhân đằng sau vụ hack.

Thị trường tiền mã hóa bất ngờ bị “cuốn phăng” mất 17 tỷ USD, chuyện gì đang xảy ra vậy?

Đứng đầu danh sách không ai khác chính là EOS, được ghi nhận với phần trăm lỗ lên đến 10% chỉ trong 1 đêm. Cùng với đó là Ethereum, Bitcoin, Litecoin, Stellar và Cardano cũng không kém cạnh gì người ‘anh em’ EOS của mình khi ‘sml’ hẳn 7% trong 1

Bitcoin giảm 5%, Ethereum giảm 7%: Thị trường tiền điện tử bất ngờ bị “cuốn phăng” mất 17 tỉ đô trong cơn bão chiều hè

Đứng đầu danh sách không ai khác chính là EOS, được ghi nhận với phần trăm lỗ lên đến 10% chỉ trong 1 đêm. Cùng với đó là Ethereum, Bitcoin, Litecoin, Stellar và Cardano cũng không kém cạnh gì người ‘anh em’ EOS của mình khi ‘sml’ hẳn 7% trong 1

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

Hướng dẫn tắt quảng cáo và tối ưu giao diện Facebook trên Chrome

Giao diện Facebook hiện tại quá rườm rà, ngoài những thông tin từ phía bạn bè và người thân, người dùng còn thấy khá nhiều quảng cáo và những mục đề xuất...Hôm nay, TCN chia sẻ cho bạn một thủ thuật giúp tắt quảng cáo

Hướng dẫn thay đổi Nickname, màu nền chat trong Facebook Message

Với bản cập nhật mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy chỉnh Nickname, màu sắc của cuộc trò chuyện với một người nào đó. Cùng với đó, bạn còn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc mà mình thường

10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android

Nếu bạn chỉ sử dụng Google Maps làm ứng dụng điều hướng cơ bản, bạn thực sự đang bỏ lỡ nhiều tính năng hay ho. Hãy cùng khám phá thêm 10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android trong bài viết sau đây nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết điện thoại Galaxy Note 5

Note 4 không ngoại lệ khi nó trở thành flagship đầu tiên dùng khung kim loại. Galaxy S6 và S6 Edge đưa thiết kế của Note 4 đi xa hơn với mặt kính bao bọc 2 mặt trước và sau, thực sự rất đẹp. Nhưng để có được thiết kế

Đánh giá Lenovo ThinkPad X12 Detachable: Cấu hình đủ dùng, đồ họa Iris Xe mạnh mẽ

Lenovo ThinkPad X12 Detachable là một chiếc máy tính bảng bàn phím rời chất lượng cao. Máy sở hữu một bộ khung siêu nhẹ, màn hình kích thước 12.3 inch rực rỡ, được bán kèm bàn phím siêu thoải mái và bút cảm ứng stylus.

Mở hộp & đánh giá nhanh Acer Iconia One 10 B3-32

Thế giới di động - Iconia One 10 B3-A32 là mẫu tablet giá rẻ mới nhất đến từ Acer, bản nâng cấp của Inconia One 10 B3-20. Và hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn bài mở...