“Airdrop” trong Thế giới crypto là gì?

Bạn đã bao giờ nghe qua thuật ngữ “Airdrop”  tiền điện tử và tự hỏi nó có nghĩa là gì? Vâng, nó không giống như hình ảnh bạn có thể có trong đầu là một chiếc máy bay thả tiền từ trên cao xuống. Trong thời gian chiến tranh, thiên tai, hoặc các khủng hoảng khác xảy ra, nơi cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng ở những nơi khó tiếp cận bằng đường bộ, việc tiếp tế các vật phẩm thiết yếu được thực hiện bằng cách thả chúng từ máy bay cho những người bị mắc kẹt trong khu vực đó. Tuy nhiên, trong thế giới của tiền điện tử thì  “Airdrop” lại mang một ý nghĩa khác và nét độc đáo riêng của nó. Trong bài này, “Airdrop” trong không gian tiền ảo sẽ được giải thích một cách chi tiết. 

“Airdrop” trong Thế giới crypto là gì?

Định nghĩa Airdrop

Airdrop có nghĩa là quá trình tiến hành phát các token/tiền điện tử miễn phí vào ví của người dùng. Đây là một khái niệm khá mới trong thế giới tiền điện tử. Airdrop thường được thực hiện bởi các dự án Blockchain khi họ phát hành các đồng tiền điện tử mới trong giai đọan khởi động.

Ngoài ra, các doanh nghiệp được thành lập dựa trên Blockchain như các nền tảng giao dịch tiền điện tử hay dịch vụ ví cũng có thể thực hiện các đợt Airdrop.

Cơ chế quy trình

Về cơ bản có 02 loại Airdrop chính: một loại đến bất ngờ và một loại được thông báo trước.

Đối với các doanh nghiệp được thành lập dựa trên nền tảng Blockchain, họ thường có xu hướng lựa chọn đi theo lối mòn của người trước hơn là những người mới. Nếu bạn muốn tìm hiểu về nó thì có thể tìm hiểu quá trình doanh nghiệp đó tham gia vào cộng đồng tiền điện tử như thế nào. Đây là những loại airdrop đã được thực hiện và có người bình luận trên diễn đàn trực tuyến rằng ví của họ đã được ghi có bằng loại một loại tiền số và không ai biết nó đến từ đâu.

Đối với các công ty khởi nghiệp dựa trên nền tảng Blockchain, họ chủ yếu ủng hộ phương thức airdrop thông báo trước để gây được tiếng vang trong cộng đồng. Vì mục tiêu chủ yếu của họ là để khởi động dự án.

Quá trình airdrop thường liên quan đến việc người dùng hoàn thành một số nhiệm vụ để đủ điều kiện nhận airdrop. Vào ngày airdrop xảy ra, doanh nghiệp sẽ phát token miễn phí cho người dùng đủ điều kiện.

Lý do để thực hiện Airdrop

Nhằm quảng cáo và tạo tiếng vang cho một doanh nghiệp  mới dựa trên nền tảng blockchain để thưởng cho các khách hàng trung thành. Sau đây là một số lý do để thực hiện airdrop tiền điện tử.

Là phần thưởng cho khách hàng trung thành

Sau một thời gian hoạt động, các dịch vụ dựa trên Blockchain như các sàn giao dịch tiền điện tử , nền tảng giao dịch, nhà cung cấp dịch vụ ví v.v … muốn tri ân khách hàng và người đăng ký của họ. Airdrop có thể được sử dụng như một phương tiện để thưởng cho khách hàng trung thành bằng các token tiền điện tử miễn phí. Việc này nhằm khích lệ và giữ chân khách hàng. Đây là loại airdrop tương tự như việc tặng thưởng các phiếu quà tặng và giảm giá của các công ty trong thế giới thương mại chính thống.

Trong năm 2017, sàn giao dịch tiền điện tử Binance đã thực hiện một airdrop tặng 500 TRX cho các chủ tài khoản giao dịch trên nền tảng này. Airdrop kéo dài từ cuối tháng 10 năm 2017 đến giữa tháng 11 năm 2017. Để đủ điều kiện cho airdrop thì một chủ tài khoản cần phải có ít nhất 0,003 BTC và hoàn thành ít nhất một giao dịch trên tài khoản. Người sở hữu tài khoản Binance có số tiền tương đương 0,003 BTC trong các tiền điện tử khác cũng đủ điều kiện cho airdrop, miễn là họ đáp ứng yêu cầu giao dịch.

Tạo cơ sở dữ liệu khách hàng tiềm năng

Mục đích của việc tiếp thị là tìm ra các khách hàng tiềm năng. Các tổ chức có xu hướng chú ý nhiều đến việc tìm ra các khách hàng tiềm năng phù hợp sẽ thúc đẩy các chiến dịch tiếp thị của họ và tăng cường các chương trình bảo trợ. Lúc này airdrop có thể được sử dụng bởi các doanh nghiệp dựa trên blockchain để tạo ra các cơ sở dữ liệu có giá trị cho các tổ chức của họ.

Để đổi lấy token tiền điện tử miễn phí, người dùng sẽ được yêu cầu hoàn tất các biểu mẫu trực tuyến chứa thông tin người dùng có giá trị có thể được sử dụng để phát triển các chiến lược tiếp thị mục tiêu. Ứng dụng này của airdrop trong việc tạo ra cơ sở dữ liệu thậm chí có thể được sử dụng bởi các doanh nghiệp không dựa trên nền tảng blockchain.

Tạo nhận thức về tiền điện tử mới

Với quy mô của thị trường tiền điện tử hiện nay, một đồng tiền điện tử mới có thể hoàn toàn không được chú ý nếu nó không được đầu tư các chiến dịch tiếp thị đáng kể. Cũng giống như mọi khía cạnh khác của thế giới kỹ thuật số, việc quảng cáo và tạo danh tiếng đóng một vai trò quan trọng trong hệ sinh thái tiền điện tử. Với nhiều người đam mê tiền điện tử đang tìm kiếm các loại tiền điện tử mới, airdrop là một hình thức tuyệt vời để khiến mọi người quan tâm đến nó.

Các chiến dịch tiếp thị trên phương tiện truyền thông xã hội cho một đợt airdrop có thể tăng sự chú ý khi người dùng tin rằng họ đang được trả tiền bằng một tiền điện tử mới. Quảng cáo truyền miệng và các hình thức tương tác hữu cơ khác được đưa ra thông qua một airdrop điện tử sắp xảy ra có thể làm tăng số lượng người dùng tham gia vào tiền điện tử. Điều này có thể giúp khởi động một dự án ra mắt đồng tiền mới như đã thấy trong trường hợp Bitcoin Cash. Sau khi hard fork Bitcoin đã dẫn đến việc tạo ra Bitcoin Cash. Các nhà phát triển Bitcoin Cash đã thực hiện một airdrop thưởng cho tất cả người dùng của nó. Đối với mỗi bitcoin được sở hữu, các nhà phát triển sẽ tặng một số tiền tương ứng bằng Bitcoin Cash. Kết quả cuối cùng là trong vòng chưa đầy một tháng, Bitcoin Cash đã là một trong 10 đồng tiền điện tử hàng đầu trên thị trường.

Cách để tham gia vào Airdrop

Tham gia vào airdrop yêu cầu quyền truy cập thông tin và quyền sở hữu của một ví tiền điện tử để nhận token miễn phí.

Bước đầu tiên là đăng ký các dịch vụ trực tuyến cung cấp thông tin kịp thời về các đợt airdrop. Bao gồm các trang web, tài khoản Twitter, các nhóm Telegram, cũng như các diễn đàn tiền điện tử trực tuyến. Một số ví dụ về các dịch vụ trực tuyến như Airdropaddict và Icodrops.

Những dịch vụ này cung cấp thông tin quan trọng sẽ giúp người dùng được thông báo về các đợt giảm giá tiền điện tử sắp tới. Họ cũng cung cấp thông tin về các tiêu chuẩn đủ điều kiện tham gia vào airdrops.

Bên cạnh đó, việc tạo một ví tiền điện tử là một phần thiết yếu của việc tham gia thị trường tiền điện tử và các đợt airdrop. Có một ví đa năng tương thích như ERC20 sẽ tốt nhất vì phần lớn các token tiền điện tử trên thị trường là các token ERC20.

Tổng kết

Bài viết đã giới thiệu khá chi tiết khái niệm về Airdrop trong ngành công nghiệp crypto. Qua đó giúp các bạn hiểu rõ hơn về khái niệm này khi tham gia vào các đợt airdrop.

Tuy nhiên, trong quá trình tham gia, điều quan trọng là phải có ý thức bảo mật để không trở thành nạn nhân của các chiến dịch gian lận. Một số airdrop được thiết kế với mục đích hack ví và đánh cắp khóa riêng. Hãy luôn xác nhận tính xác thực của các chiến dịch airdrop trước khi tham gia bất kì dự án nào.

 

TIN LIÊN QUAN

Airdrop & Bounty Coin là gì? Hướng dẫn cách nhận Token miễn phí từ các dự án ICO

Airdrop đơn giản có nghĩa là “từ trên trời rơi xuống”. Nhưng trong thị trường tiền điện tử thì Airdrop là một khái niệm mới, có nghĩa là tiến hành phát các token/tiền điện tử miễn phí vào ví của người dùng, khi người dùng đó thực hiện công việc là

NEO “bắt tay” Ontology, airdrop 35 triệu đô tiền ONT

Cả NEO lẫn Ontology đều là các dự án Blockchain xuất thân từ Trung Quốc và có “gốc gác” với Onchain – một công ty nghiên cứu phát triển Blockchain có trụ sở tại Thượng Hải. Ontology gần đây mới ra mắt mainnet của mình, tương tự như TRON và EOS, và

Tìm hiểu các hình thức Airdrop và rủi ro bạn cần tránh!

Airdrop là một dạng phân phát miễn phí các đồng Token/Coin, và để nhận được các đồng tiền này, bạn cần cung cấp một số thông tin về bản thân của mình ví như địa chỉ Email, địa chỉ ví. Hầu hết các Holder đều chờ đợi đến khi đồng tiền đó được lên sàn

Trade.io thông báo về chiến dịch phát hành Airdrop cho các Holder Trade Token(TIO).

Với chiến dịch này, bất kì ai đang sở hữu TIO sẽ đủ khả năng để tham gia vào sự kiện Airdrop đầy tiềm năng này. Dự án ICO này đã trải quá trình hiệu chuẩn mở rộng bởi một đội ngũ tư vấn đầy kinh nghiệm của Trade.io về các vấn đề liên quan đến tính

Đến khi nào bạn không còn tin vào Airdrop, thì lúc đó bạn mới bớt bị “lừa”!

Tôi chưa bao giờ là một fan của Airdrop và tôi cũng không hề muốn lãng phí thời gian vào nó. Do vậy từ trước đến nay, tôi chưa lần nào chấp nhận yêu cầu để tham gia.

$42 triệu tiền điện tử ONT sẽ được Airdrop cho nhà đầu tư NEO

Hiện tại, NEO đang đứng ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng Coinmarketcap, với khối lượng giao dịch trong 24 giờ đạt $206 triệu. Một phần của chương trình “phân phối token ONT” sẽ được thưởng cho tất cả người dùng của blockchain Neo để cung cấp công

Sàn giao dịch crypto của Binance hỗ trợ cho EOS Airdrops

Sàn giao dịch crypto số 1 thế giới cho các altcoins đang một lần nữa được đặt tại Binance cùng với MainNet EOS vừa được khởi chạy gần đây, Binance đã có một tuyên bố chính thức rằng họ sẽ tôn vinh và hỗ trợ #EOS airdrops cho DAC, EON và IQ. Những

Điểm tin tuần mới: các sự kiện chính, airdrop, nâng cấp mạng và ICO

Tuần lễ Blockchain Hàn Quốc là một trong những sự kiện blockchain lớn nhất châu Á, diễn ra tại Seoul, Hàn Quốc. Sự kiện này sẽ hội tụ những người đam mê blockchain từ 16-20 tháng 7 năm 2018 để khám phá blockchain và tương lai của công nghệ này

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay đổi âm thông báo trên điện thoại Android

Nhiều người dùng khi mua một chiếc điện thoại về và để nhạc chuông mặc định theo máy trong một khoảng thời gian khá dài. Điều này về lâu về dài sẽ gây ra nhàm chán cho người sử dụng.

Tận dụng điểm mạnh của các dịch vụ lưu trữ đám mây (P2)

Tiếp nối 2 bài viết 'Tận dụng hơn 100GB lưu trữ cloud miễn phí' và 'Tận dụng điểm mạnh của các dịch vụ lưu trữ đám mây' kỳ trước. TrangCongNghe.com tiếp tục gửi đến độc giả những kinh nghiệm khi sử dụng các dịch vụ lưu

Cách kích hoạt thanh điều hướng mới trên Android P

Ngay sau khi Android P được giới thiệu có khá nhiều thiết bị đã được phát hành bản beta để trải nghiệm những tính năng mới, trong đó đáng chú ý là thanh điều hướng được thiết kế lại.

Hướng dẫn tùy chỉnh Autoplay Menu Windows 10

Bất cứ khi nào bạn cắm USB, ổ cứng gắn ngoài, DVD hoặc các phương tiện khác vào laptop Windows 10 của mình. Chắc hẳn bạn có thể được nhắc bằng một cửa sổ bật lên, hỏi bạn máy tính nên làm gì tiếp theo. Điều này được

Hướng dẫn sao lưu dữ liệu ổ đĩa cứng trên máy tính vào một ổ cứng khác

Chuyện hư ổ cứng hay mất dữ liệu trên PC rất thường xảy ra, và việc bạn nên làm là tạo một bản sao lưu đầy đủ ổ đĩa cứng của mình sang ổ cứng phụ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sao lưu một cách đơn giản và an

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Google Pixel 2 và OnePlus 5: Sản phẩm nào vượt trội hơn?

So với Google Pixel 2 - một trong những điện thoại Android đầu bảng đáng mua nhất hiện giờ với thiết kế sang trọng và camera đứng đầu về điểm số trên DxOMark thì liệu OnePlus 5 có tiếp tục thể hiện 'bản lĩnh' của mình?

Samsung Gear IconX: Thiết kế thời trang và cho cảm giác “đeo như không đeo”

Samsung Gear IconX là mẫu tai nghe không dây mới nhất của Samsung, khi bao gồm hai tai nghe nhét tai nhỏ gọn và tiện lợi. Gear IconX chắc chắn sẽ rất được giới trẻ đam mê âm nhạc quan tâm khi nó có thiết kế thời trang

Đánh giá Samsung Galaxy A8 2018: thay đổi khá rõ rệt về mặt trải nghiệm người dùng

Và với Galaxy A 2018 mà cụ thể là Galaxy A8 2018, sự nhạy bén trong xu hướng thiết kế và khả năng tạo dựng sản phẩm của Samsung một lần nữa áp dụng thành công cho sản phẩm này.