FCA thúc giục các ngân hàng Anh áp dụng các biện pháp an ninh mạnh mẽ chống lại việc kinh doanh tiền điện tử đầy rủi ro.

Cơ quan quản lý tài chính (FCA) – một cơ quan giám sát tài chính hàng đầu của Vương quốc Anh – đã khuyên các ngân hàng nên áp dụng các biện pháp thích hợp để giảm thiểu rủi ro trong việc kinh doanh tiền điện tử. Lời khuyên này được đưa ra trong một bức thư gần đây được FCA gửi cho các CEO của các ngân hàng tại Anh. 

FCA thúc giục các ngân hàng Anh áp dụng các biện pháp an ninh mạnh mẽ chống lại việc kinh doanh tiền điện tử đầy rủi ro.

FCA khuyến khích các ngân hàng nên kỹ lưỡng hơn trong các hoạt động ‘biết khách hàng của bạn’ (KYC). Cơ quan giám sát tài chính kêu gọi các ngân hàng đặc biệt thận trọng với những khách hàng kiếm được doanh thu đáng kể từ thị trường này, nói rằng:

Khi bạn cung cấp dịch vụ ngân hàng cho khách hàng hiện tại hoặc khách hàng tiềm năng đang hoạt động kinh doanh hoặc đang có những khoản doanh thu từ các hoạt động liên quan đến tiền điện tử, bạn cần phải tăng cường giám sát các khách hàng và hoạt động của họ.

Các ngân hàng cũng được khuyến khích để xác định nguồn gốc tài sản của khách hàng. FCA thừa nhận rằng việc áp dụng các biện pháp quản lý hiện tại, các biện pháp mà ngân hàng thường dùng để giám sát nguồn tài sản truyền thống có thể khó áp dụng đối với tài sản tiền điện tử. Tuy nhiên, cơ quan này khẳng định rằng dù có những khó khăn như vậy nhưng không thể lấy đó để biện minh cho việc xuất hiện lổ hổng trong việc kiểm tra các nguồn tài sản của khách hàng.

Một lĩnh vực quan tâm khác của FCA là những rủi ro do tính ẩn danh của các giao dịch tiền điện tử gây ra. Nhiều nhà phê bình chỉ ra tính ẩn danh này như một phương tiện để che giấu các hoạt động bất chính của thành phần tội phạm. Giám sát tài chính kêu gọi các ngân hàng “thực hiện các biện pháp hợp lý và mạnh mẽ” để giảm khả năng các dịch vụ của họ bị lợi dụng để tạo điều kiện cho các hành vi trốn thuế, rửa tiền và tài trợ khủng bố.

Thư của FCA cũng đề cập đến vấn đề tiền điện tử do các chính phủ phát hành. Theo cơ quan này, các đồng tiền số như vậy chủ yếu được sử dụng để phá vỡ các biện pháp trừng phạt tài chính quốc tế – trường hợp tiêu biểu là Venezuela. FCA tin rằng giao dịch bằng các loại tiền tệ kỹ thuật số như vậy sẽ tạo thành một ‘lá cờ đỏ’. Những ‘lá cờ đỏ ‘như vậy phải được các ngân hàng và các bên liên quan điều tra thêm.

Tuy nhiên, các cơ quan giám sát tài chính cũng thừa nhận rằng không phải tất cả các hoạt động liên quan đến tiền điện tử đều phạm pháp và tiêu cực, nói rằng:

Có rất nhiều động cơ tích cực từ việc sử dụng các tài sản số. Chúng bao gồm việc sử dụng các khoản đầu tư/đầu cơ có rủi ro cao để tài trợ cho việc phát triển công nghệ tiên tiến.

Đây không phải là lần đầu tiên FCA phát hành các báo cáo liên quan đến tiền điện tử ở Anh. Vào tháng 4, cơ quan này cũng từng tuyên bố rằng việc giao dịch tiền điện tử gắn liền với các sản phẩm tài chính được quy định như các lựa chọn và hợp đồng tương lai có thể yêu cầu ủy quyền.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Thụy Sĩ thành lập nhóm hỗ trợ tạo tài khoản ngân hàng cho các công ty khởi nghiệp Blockchain

Kể từ khi các công ty blockchain và tiền điện tử gặp khó khăn với việc mở tài khoản ngân hàng trong nước, Tännler cùng với Giám đốc tài chính của Zurich Ernst Stocker đã đưa vấn đề này đến sự quan tâm của Hội đồng Liên bang Ueli Maurer. Tännler

Các ngân hàng Ireland đóng băng các tài khoản, từ chối cung cấp dịch vụ liên quan đến tiền điện tử

Các hoạt động giao dịch tiền điện tử ở Ireland đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng, vì các doanh nghiệp kinh doanh tiền điện tử đã bị các ngân hàng ở Ireland đóng băng tài khoản và từ chối cung cấp dịch vụ.

Hypothekarbank Lenzburg là ngân hàng đầu tiên cung cấp tài khoản doanh nghiệp cho các công ty tiền điện tử

Trong khi ngân hàng tư nhân Falcon đã cung cấp các dịch vụ quản lý tài sản mật mã kể từ năm ngoái. Giám đốc điều hành của Hypothekarbank Lenzburg – Marianne Wildi đã xác nhận thông tin. Rằng họ là ngân hàng đầu tiên trong nước mở tài khoản công ty

Ngân hàng Đức đã chấp nhận cung cấp các tài khoản đặc biệt cho các công ty tiền điện tử

Trong vài năm qua khi mà tiền điện tử đã trở nên quá quen thuộc với xã hội ngày nay thì một số công ty như các sàn giao dịch và dịch vụ môi giới làm việc cùng tiền tệ kỹ thuật số đã nảy sinh ra hàng loạt các vấn đề với các ngân hàng cung cấp dịch

Theo Bain Company thì Blockchain có khản năng cách mạng hóa ngành công nghiệp ngân hàng chứ không cản trở nó

Theo Bain, “doanh thu giao dịch của ngân hàng có xu hướng ít biến động hơn các loại doanh thu khác, và ngân hàng có thể bán chéo sản phẩm, điều quan trọng chính là ở lòng trung thành của khách hàng đối với ngân hàng ra sao” Bain kết luận trong

Các Ngân hàng Hàn Quốc đang nắm giữ hàng tỷ đô trong thị trường tiền điện tử!!!

Theo thông tin từ thông tấn xã địa phương Yonhap thì con số này tương đương với khoảng 8% trong số $23.4 tỉ do các nhà môi giới ngoại hối của nước này nắm giữ.

BoT Thái Lan xem xét áp dụng công nghệ Blockchain vào hệ thống ngân hàng

Thống đốc ngân hàng trung ương là Tiến sĩ Veerathai Santiprabhob nói rằng ngân hàng đã xem xét cụ thể các ứng dụng blockchain cho các khoản thanh toán xuyên biên giới, tài trợ chuỗi cung ứng và xác thực tài liệu.

KNF – Ủy ban giám sát tài chính Ba Lan xác nhận việc giao dịch tiền điện tử là hợp pháp

Với những động thái gần đây, Ủy ban Giám sát Tài chính Ba Lan (KNF) đã tìm cách làm rõ tình trạng của tiền điện tử và hoạt động giao dịch tiền điện tử. Họ “”thừa nhận những nghi ngờ pháp lý mới nổi liên quan đến chức năng trao đổi của tiền điện tử

THỦ THUẬT HAY

Những mẹo vặt thú vị khi sử dụng giao diện Gmail mới

Tắt thông báo cho các tin nhắn nhóm là một tính năng khá hữu ích trên iPhone và giờ đây, Gmail cung cấp khả năng tương tự để tắt tiếng các chuỗi email gây phiền. Nếu bạn được đưa vào một email nhóm và không còn quan

Cách đăng ký làm tài xế Grabtaxi, chạy taxi trực tuyến

Đăng ký làm tài xế Grabtaxi là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để kiếm thêm thu nhập. Vừa làm tài xế Taxi ở công ty taxi hiện tại, bạn lại có thể đăng ký làm tài xế Grabtaxi để nhận các khách hàng của Grab một cách đơn

Cách vào Facebook trên điện thoại Android, iOS khi bị chặn

Facebook và Messenger là hai ứng dụng thường xuyên bị chặn tại các mạng ở VN, kể cả mạng internet cáp quang có dây hay mạng 3G điện thoại thì vẫn bị chặn.

Thuê bao Mobifone sẽ được lướt facebook miễn phí 100% từ hôm nay

Nếu bạn là thuê bao MobiFone và sử dụng 1 trong 2 gói dịch vụ Facebook Flex hoặc Free Basics thì sẽ được truy cập Facebook một cách hoàn toàn miễn phí, không tính cước thuê bao.

9 thiết lập ẩn bạn nên thay đổi trên trình duyệt Chrome

Trang công nghệ MakeUseOf mới đây đã tổng hợp 9 tính năng ẩn trên trình duyệt Chrome bạn nên thay đổi để sử dụng một cách hiệu quả, thú vị hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Giá chỉ trên dưới 4 triệu đồng, điểm nổi bật trên Xiaomi Redmi 10 là gì?

Redmi 10 là smartphone giá rẻ vừa được Xiaomi trình làng và sắp cập bến thị trường nước ta. Ngoài mức giá hấp dẫn, thiết kế đẹp thì điểm nổi bật trên Xiaomi Redmi 10 là gì? Liệu sản phẩm mới của Xiaomi có hạ gục được

Trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro: Giá hơn 5 triệu với thiết kế độc đáo, chip Dimensity 920 và camera 108MP

Ngày 28/10 vừa qua, Xiaomi đã trình làng dòng sản phẩm Xiaomi Redmi Note 11 Pro với thiết kế bắt mắt và mới lạ, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho giới công nghệ. Sau đây, bạn hãy cùng mình trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro

Thủ lĩnh hiệu năng Galaxy A03s chỉ 3 triệu, lựa chọn tuyệt vời mùa tựu trường

Thời điểm nhập học của học sinh sinh viên sắp đến, tình hình giãn cách phải học online thì lựa chọn một chiếc smartphone để học tập và giải trí là hết sức cần thiết. Với mức giá chỉ 3 triệu, Galaxy A03s thủ lĩnh hiệu