Thụy Sĩ thành lập nhóm hỗ trợ tạo tài khoản ngân hàng cho các công ty khởi nghiệp Blockchain

Giám đốc tài chính của Zug tại Thụy Sĩ là Heinz Tännler kêu gọi Hiệp hội ngân hàng Thụy Sĩ (SBA) để tạo ra một nhóm chuyên giúp các công tyblockchain mở tài khoản tại ngân hàng, theo cash.ch đưa tin vào 26 tháng 6. 

Thụy Sĩ thành lập nhóm hỗ trợ tạo tài khoản ngân hàng cho các công ty khởi nghiệp Blockchain

Kể từ khi các công ty blockchain và tiền điện tử gặp khó khăn với việc mở tài khoản ngân hàng trong nước, Tännler cùng với Giám đốc tài chính của Zurich Ernst Stocker đã đưa vấn đề này đến sự quan tâm của Hội đồng Liên bang Ueli Maurer. Tännler được cho là lo ngại về nguy cơ mất cân bằng kinh doanh đối với các nước có môi trường ngân hàng thân thiện hơn.

Tännler nói rằng blockchain cung cấp tiềm năng lớn cho Thụy Sĩ, ông cho rằng “Blockchain không hề đe dọa đến ngành ngân hàng nhưng sẽ trợ lực mạnh mẽ cho ngành ngân hàng thực hiện những giao dịch trước kia là không thể với một chi phí thấp nhất” Maurer sau đó có một cuộc họp với đại diện của Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ (SNB), Ban Thư ký Quốc gia về Tài chính Quốc tế (SIF), Cơ quan Giám sát Thị trường Tài chính Thụy Sĩ (FINMA), SBA, Hypothekarbank Lenzburg, và các bang Zurich và Zug .

Kết quả là, một nhóm làm việc do SBA đứng đầu đã được thành lập, được tính để phát triển các khuyến nghị cho các ngân hàng về cách ứng xử với các công ty blockchain tại địa phương để mở một tài khoản ngân hàng kinh doanh. Các khuyến nghị cũng sẽ được hợp nhất với FINMA.

Theo cash.ch, Tổng cục Thuế của Zug đã ban hành một tuyên bố nói rằng lý do thiếu sự chắc chắn về mặt pháp lý từ các ngân hàng liên quan đến Blockchain và họ cần thiết phải tuân thủ tất cả các quy định của thị trường tài chính, đặc biệt là chống rửa tiền. Theo tuyên bố, các quy định thị trường tài chính hiện tại không phù hợp với các công ty ứng dụng công nghệ blockchain.

Đầu tháng này, Hypothekarbank Lenzburg trở thành ngân hàng đầu tiên ở Thụy Sĩ cung cấp tài khoản doanh nghiệp cho các công ty blockchain và tiền điện tử. Trong khi Falcon Private Bank đã cung cấp dịch vụ quản lý tài sản mã hóa kể từ năm ngoái, Giám đốc điều hành của ngân hàng xác nhận rằng họ là người đầu tiên trong cả nước mở tài khoản công ty cho các công ty blockchain và tiền điện tử.

Vào tháng 5, quyết định của các ngân hàng Ba Lan không hợp tác với BitBay, là sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất ở Ba Lan, buộc công ty phải đình chỉ hoạt động của mình trong nước. Sàn thông báo sẽ mở cửa trở lại với một nhà cung cấp mới thuộc Cộng hòa Malta, nơi luật pháp địa phương thoáng hơn với kinh doanh tiền điện tử.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Solaris Bank tại Thụy Sĩ cung cấp dịch vụ ngân hàng cho các công ty khởi nghiệp tiền điện tử và Blockchain

Với ‘Nhà máy Blockchain’, solarisBank cung cấp cho khách hàng của mình cái gọi là ‘tài khoản công ty blockchain’, mà chỉ có thể được mở bằng tiền mặt. Những tài khoản này dành cho nhu cầu ngân hàng của các công ty blockchain, mà vẫn chưa được đáp

Hypothekarbank Lenzburg là ngân hàng đầu tiên cung cấp tài khoản doanh nghiệp cho các công ty tiền điện tử

Trong khi ngân hàng tư nhân Falcon đã cung cấp các dịch vụ quản lý tài sản mật mã kể từ năm ngoái. Giám đốc điều hành của Hypothekarbank Lenzburg – Marianne Wildi đã xác nhận thông tin. Rằng họ là ngân hàng đầu tiên trong nước mở tài khoản công ty

Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ không đánh giá công nghệ Blockchain trong ngành công nghiệp ngân hàng

Moser, người được bổ nhiệm vào hội đồng quản trị của ngân hàng trung ương Thụy Sĩ năm 2010, thừa nhận rằng công nghệ blockchain có tiềm năng, nhưng chỉ khi nó “trưởng thành hơn so với hiện nay.” Với tình trạng hiện tại của công nghệ, Moser không

Tập đoàn UBS Thụy Sĩ cho biết Blockchain sẽ cần thiết để giảm chi phí cho ngành dịch vụ tài chính

Ermotti nói rằng công nghệ cơ bản của tiền điện tử sẽ cho phép “giải phóng các nguồn lực để trở nên hiệu quả hơn”, thêm rằng Blockchain là một cách tuyệt vời để cho phép chúng tôi giảm chi phí.” Là lợi thế lớn trong tiết kiệm chi phí của ngành

Theo Bain Company thì Blockchain có khản năng cách mạng hóa ngành công nghiệp ngân hàng chứ không cản trở nó

Theo Bain, “doanh thu giao dịch của ngân hàng có xu hướng ít biến động hơn các loại doanh thu khác, và ngân hàng có thể bán chéo sản phẩm, điều quan trọng chính là ở lòng trung thành của khách hàng đối với ngân hàng ra sao” Bain kết luận trong

Ngân hàng Đức đã chấp nhận cung cấp các tài khoản đặc biệt cho các công ty tiền điện tử

Trong vài năm qua khi mà tiền điện tử đã trở nên quá quen thuộc với xã hội ngày nay thì một số công ty như các sàn giao dịch và dịch vụ môi giới làm việc cùng tiền tệ kỹ thuật số đã nảy sinh ra hàng loạt các vấn đề với các ngân hàng cung cấp dịch

Nếu thực hiện đúng cách, Blockchain sẽ giảm đáng kể chi phí cho các ngân hàng!

“Việc sử dụng công nghệ này sẽ mang lại đồng thời tính minh bạch, thanh khoản, tối thiểu các khoản thanh toán và giảm bớt rủi ro. Việc lưu trữ và bảo mật thương mại cũng đang bị đe dọa từ các công nghệ mới”.

Hàn Quốc chọn thành phố Busan làm trung tâm phát triển blockchain

Theo nguồn tin địa phương từ Edaily. Hàn Quốc đã tiết lộ kế hoạch khởi động một trung tâm blockchain ở thành phố Busan, giống như “thung lũng Crypto” ở Thụy Sĩ.

THỦ THUẬT HAY

Top 10 ứng dụng đặt phòng khách sạn tốt nhất trên iPhone, Android

Bạn muốn đi du lịch mà không biết có thể đặt phòng ở đâu là tốt nhất, với top 10 ứng dụng đặt phòng khách sạn sau đây bạn sẽ không phải lo lắng khi đặt phòng khách sạn với cái giá rẻ nhất.

Password mặc định của Modem Huawei là gì?

Thông thường, mỗi loại Modem khi sử dụng lần đầu đều phải có tài khoản và mật khẩu đăng nhập mặc định. Nếu đang sử dụng Modem Huawei cũng vậy bạn cũng cần phải biết tài khoản và mật khẩu đăng nhập. Vậy Password mặc

Cách chặn Windows 10 theo dõi, thu thập thông tin người dùng

Bạn có biết rằng Microsoft có thể theo dõi bạn thông qua từng lời nói hoặc từng thao tác bàn phím mà bạn nhập hoặc nói với trợ lý ảo Cortana trong quá trình sử dụng hệ điều hành Windows 10 hay không?

Apple phát hành công cụ gỡ bỏ Flashback

Apple vừa phát hành công cụ mới để loại bỏ Flashback, phần mềm giả mạo dùng để ăn cắp thông tin người dùng.

5 ứng dụng kiểm tra tốc độ USB trên Windows tốt nhất

Tốc độ các ổ USB Flash không giống nhau. Ở cùng một mức độ, USB 2.0 có tốc độ khác với USB 3.x. Nhưng ngay ổ USB flash cùng loại, cũng có sự khác biệt rõ rệt về tốc độ đọc và ghi và không thể hiện rõ ràng nếu như bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mazda3 2017 và Corolla Altis 2017: Bạn chọn xe nào?

Trong phân khúc sedan hạng C tại thị trường Việt Nam, Toyota Corolla Altis từng là một tượng đài khó xô đổ. Tuy nhiên, sự vươn lên mạnh mẽ của Mazda3 khiến Altis đánh mất “ngôi vương” và bị đối thủ bỏ xa về doanh số.

Đánh giá chi tiết Apple iPhone 7: quái vật tí hon đã hoàn thiện hơn

Chống nước, âm thanh stereo và dung lượng bộ nhớ trong có lớn hơn, hiệu năng có tốt hơn đó là những nâng cấp mà chúng ta phải thừa nhận là Apple đã làm tốt so với năm ngoái.

Đánh giá nhanh Kia Rondo - Mẫu xe gia đình tại Việt Nam

AutoExpress - Mẫu xe MPV Kia Rondo được giới thiệu tại Việt Nam để thay thế cho dòng xe Carens với giá bán từ 690 triệu đồng.