Biên niên sử Aslan: Thêm một câu chuyện về Crypto – Phần 3

Bitcoin là cánh cổng của bạn, và nó còn tiếp tục tăng giá bởi vì nó là đồng tiền được công nhận rộng rãi nhất. Bất cứ dự án crypto nào bạn thích, bạn đều có thể mua nó bằng Bitcoin. Có tới hơn 1000 đồng tiền mã hóa trên thị trường. Không phải tất cả chúng đều có giá trị, nhưng cũng có một vài trong số chúng thúc đẩy những sự đổi mới. Và đây là điều giúp chúng ta phân biệt crypto với khái niệm tiền tệ truyền thống là “tiền”. 

Làm cách nào bạn có thể đóng góp vào nền kinh tế crypto non trẻ này?

Mọi người đang gặp gỡ, chia sẻ, xây dựng dựa trên những ý tưởng của nhau. Nói một cách khác, họ đang làm những điều tạo ra giá trị cho nền kinh tế. Giá trị đang được tạo ra ngay lúc này, bất kể là đồng coin nào sẽ “thắng”. Thực tế là, có một cách tôi tin rằng cryptocurrency sẽ thay đổi toàn bộ khung cảnh đó là chúng ta không cần một đồng tiền để cai trị tất cả. 

Biên niên sử Aslan: Thêm một câu chuyện về Crypto – Phần 3

Có ba đồng tiền crypto đang có được sự chú ý của tôi ngay lúc này: STEEM, MANA (Decentraland), và EOS. Mặc dù chúng rất khác nhau về mục tiêu hướng tới và các ứng dụng, nhưng chúng chia sẻ cùng một sự phân biệt quan trọng: giá trị không chỉ được tạo ra bằng cách duy nhất là “mining”, mà còn thông qua những tương tác có ý nghĩa với người dùng. Họ mời người dùng xây dựng, tạo ra và chia sẻ. Giá trị của chúng không chỉ phụ thuộc vào việc “giữ” và hy vọng, mà còn vào việc mọi người đang làm những điều gì đó đáng giá.

Nói về việc làm điều gì đó đáng giá, từ lâu tôi đã có sở thích quan tâm tới lập trình tuy nhiên tôi lại chưa biết gì về DApps (decentralized apps – ứng dụng phi tập trung). Hè này, tôi có kế hoạch tham gia vào khóa học lập trình cho người mới bắt đầu cùng với cậu con trai 6 tuổi của mình. Đó là khóa học CryptoZombies, tổ chức bởi Loom Network. Tôi chắc rằng mình sẽ viết về nó.

Những người hoài nghi Bitcoin chắc chắn sẽ gọi những sự đầu tư này là mạo hiểm. Họ, có chung một quan điểm từ khắp nơi trên thế giới, nói rằng “tiền là hữu hạn và bạn có thể kiếm được hoặc để mất nó.” Điều này đã bỏ qua những giá trị thực sự đa dạng mà crypto đưa ra.

“Tôi có thể đầu tư tiền bạc, sự chú ý, kỹ năng, và kiếm lại được từ chúng.”

Có khả năng, mặc dù không có vẻ như vậy, là tôi sẽ mất hết toàn bộ số tiền tôi đã bỏ ra, nhưng ngay cả như vậy tôi vẫn giữ lại được kiến thức và kỹ năng của mình, thậm chí có thể còn là một vài mối quan hệ tôi đã xây dựng được thông qua những nỗ lực của mình. Mối quan hệ và kỹ năng có thể dùng để tạo ra giá trị, làm cho chúng có giá trị hơn so với tiền. Đó là sự khác nhau giữa việc có một con cá và học cách câu cá. 

Luôn có một ai đó trong cộng đồng của bạn, ngay lúc này, sẵn lòng chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin cho dịch vụ của họ. Ở thị trấn của tôi, đó là một cửa hàng âm nhạc địa phương. Hè này, tôi sẽ đăng ký cho con trai mình vài khóa học. Tương tự như vậy, luôn có điều gì đó bạn có thể đưa ra để trao đổi với đồng coin bạn chọn.

Nếu có một điều gì đó bạn có thể rút ra từ bài viết này, tôi hy vọng đó là sự phân biệt giữa “tiền” và “giá trị”. Nó sẽ giúp ích cho bạn trong nền kinh tế Crypto, và có lẽ sẽ giải cứu bạn khỏi sự lo lắng chờ đợi Bitcoin tăng giá. Bạn có mọi cơ hội xung quanh mình, bất chấp tỷ giá giao dịch BTC/USD có ra sao đi nữa.

Trở thành một phần của thế giới mới

Có một câu nói rằng “nếu bạn không phải là một phần của giải pháp, thì bạn sẽ là một phần của vấn đề”. Chúng ta có thể làm tốt hơn thế. Tốt hơn là chỉ mang lại sự sợ hãi, không chắc chắn, và nghi ngờ. Hãy nhìn vào bản thân để thấy được tiềm năng tăng trưởng, và bạn sẽ thấy bạn không bỏ lỡ bất cứ điều gì. Và bạn vẫn có thể trở thành một phần của thế giới mới.

Vậy là chúng ta đã vừa cùng đi hết hành trình câu chuyện của tác giả Laura Hackle trên Medium. Hy vọng câu chuyện phần nào có thể giúp các bạn vững bước hơn trong thế giới Crypto. Và nếu mọi chuyện có không như ý, đừng hành động vội vàng, mà hãy bình tĩnh suy nghĩ về 4 vấn đề mà tác giả đưa ra. Tiền rất quan trọng đối với việc đầu tư, tuy nhiên, như tác giả đã nói, bạn có thể mất tiền, nhưng kiến thức, kỹ năng, là những khoản đầu tư bạn sẽ không bao giờ mất.

TIN LIÊN QUAN

Biên niên sử Aslan: Thêm một câu chuyện về Crypto – Phần 1

Gần đây, một người bạn hỏi tôi rằng tôi có còn sở hữu đồng crypto nào không. “Có”, tôi đã trả lời không chút do dự, mặc dù thực sự có vẻ không giống vậy lắm. Ngân quỹ của tôi đang hạn hẹp, và dĩ nhiên nó không tăng trưởng nhiều giống như trước nữa.

Biên niên sử Aslan: Thêm một câu chuyện về Crypto – Phần 2

Tôi chẳng vui vẻ gì với cái “người được ủy thác của Mt. Gox” đó hơn bạn. Tôi cũng đồng ý rằng giao dịch “Bitcoin tương lai” chỉ là một cách lén lút của các ngân hàng lớn để có được một chỗ đứng trong một thị trường mà chính họ đã chối bỏ từ lâu. Và

Thị trường Crypto xanh rờn! Bitcoin thẳng tiến tới $6,400

Bitcoin (BTC) đã vượt ngưỡng $6,300, tăng khoảng 1,5% trong 24 giờ qua, giao dịch ở mức $6,382 vào thời điểm viết bài. Cryptocurrency hàng đầu này tiếp tục tăng trưởng sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong tuần qua $6,180.

Trung Quốc sẽ châm ngòi cho một Crypto Bull Run tiếp theo?

Tuy nhiên, có rất nhiều người dân Trung Quốc, đang chết đói vì cryptocurrency và các nhà đầu tư Trung Quốc có thể châm ngòi cho đợt tăng trưởng lớn tiếp theo.

Bạn bị mất tiền? Đây là 4 mẹo giúp bạn tồn tại trong thị trường crypto bear

Nếu không muốn bị mất hết tiền trong cái thị trường này, bạn cần phải áp dụng các chiến lược có thể giúp bạn sống sót, cho đến khi mọi thứ trở nên tích cực hơn. Dưới đây là 4 mẹo bạn có thể thực hiện cho đến khi thị trường tăng trở lại.

Tổng hợp thị trường crypto tuần 4/5 – 10/6: Cầu nguyện cho sự phục hồi!

Hôm này là một ngày đẫm máu của thị trường, trong top100, chỉ có Tether (USDT) có màu xanh cho thấy sự tháo chạy ra USDT để tránh ‘bão’ của các trader và nhà đầu tư

Tổng quan về thị trường Crypto trong tuần qua

Bitcoin (BTC) đang lơ lửng khoảng 6,752USD tính tại thời điểm viết bài. Sau một khi có mức tăng từ 6,530 lên 6,871 thì BTC đang có những điều chỉnh và có xu hướng đi ngang.

Cứ 3 người dân châu Âu thì có 1 người sở hữu Crypto!!!

Mặc dù thực tế rằng Crypto, Bitcoin đã tụt giảm giá trị đáng kể trong vài tháng trở lại đây, cuộc khảo sát từ ING với số lượng người tham gia lên đến 15,000 người tập trung tại các khu vực Châu Âu, Châu úc, và US đã cho thấy 9% của những người tham

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn vô hiệu hóa phím bấm Bixby trên smartphone Samsung

Bixby được giới thiệu lần đầu trên thế hệ Galaxy S8 và tích hợp hẳn phím bấm vật lý cho trợ lý ảo này, giúp người dùng có thể ra lệnh để thực hiện nhanh một số tác vụ cần thiết, tuy nhiên người dùng không thể vô hiệu

3 cách xem hiển thị phần trăm pin trên iPhone X

Apple đã rất thông minh khi tận dụng phần “tai thỏ” trên iPhone X để hiển thị sóng, biểu tượng pin và kết nối mạng.

Cách kích hoạt tùy chọn nhà phát triển trên Galaxy S9 / Galaxy S9+

Mặc định, các tùy chọn nhà phát triển sẽ được ẩn đi trong cài đặt do nhà sản xuất lo sợ người dùng khi tinh chỉnh sai có thể gây ảnh hưởng tiêu cực tới hiệu suất của điện thoại. Nhưng nếu bạn là một người dùng am hiểu,

5 mẹo tăng thời lượng sử dụng pin dành riêng cho iFan

Dung lượng Pin trên các iPhone thường không cao khiến đa phần iFan phải sạc cho thiết bị của mình 2 lần/ngày, tuy nhiên bạn vẫn có thể cải thiện...

Cách sửa lỗi không có thông báo tin nhắn trên iOS 11

Trên iOS 11 xảy ra lỗi không nhận được thông báo tin nhắn gửi đến, mặc dù đã bật chế độ nhận thông báo tin nhắn trên iPhone/iPad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Vivo X70 Pro+ và iPhone 13 Pro Max: Vivo có “đủ tầm” đọ sức với Apple?

Vivo X70 Pro+ và iPhone 13 Pro Max là hai mẫu smartphone mới ra mắt gần đây của Vivo và Apple. Dù được trang bị nhiều tính năng hấp dẫn nhưng liệu Vivo có “đủ tầm” đọ sức với Apple? Chúng tôi sẽ đặt lên bàn cân để so

Cuộc chiến đọ tốc độ của Oppo A83 với Zenfone Max Plus

Con Chip Helio P23 trên Oppo A83 rõ ràng có lợi thế hơn chip Snapdragon 430 trên Zenfone Max Plus khi có tốc độ khởi động nhanh hơn ở tất cả các ứng dụng. Đến với tựa game nặng hơn là Tam Quốc Chí, Zenfone Max mới có

Đánh giá Acer Spin 3: Laptop mỏng, nhẹ, pin cực tốt, giá chỉ 13 triệu

Ấn tượng đầu tiên của mình là thiết kế vỏ nhựa giả kim loại vô cùng ấn tượng của Acer Spin 3. Lúc đầu mình còn tưởng lớp vỏ này là bằng kim loại thật cơ đấy. Mà thực ra Acer có thiết kế quá tuyệt vời tới mức mà nhiều