Biên niên sử Aslan: Thêm một câu chuyện về Crypto – Phần 2

Trong phần trước, chúng ta đã biết về hai vấn đề đầu tiên của nhân vật gặp phải với Crypto. Hôm nay, hãy cùng theo dõi những vấn đề tiếp theo là gì. Và chúng ta cần chuẩn bị gì để bước vào thế giới mới, thế giới Crypto.

Vấn đề thứ ba: Bạn cứ tìm kiếm lý do vì sao thị trường lại làm những điều họ vẫn làm

Tôi chẳng vui vẻ gì với cái “người được ủy thác của Mt. Gox” đó hơn bạn. Tôi cũng đồng ý rằng giao dịch “Bitcoin tương lai” chỉ là một cách lén lút của các ngân hàng lớn để có được một chỗ đứng trong một thị trường mà chính họ đã chối bỏ từ lâu. Và dù thảnh thơi đọc về chúng khi uống cà phê sáng, thì những nhân tố này hầu như không ảnh hưởng đến khả năng làm giàu của bản thân tôi.

Nếu như có thể rũ bỏ trách nhiệm của bản thân với tình hình tài chính hiện tại của bạn thì quả thực rất cám dỗ. Nó có thể giải phóng bạn khỏi phải làm bất cứ điều gì. Hãy điều chỉnh phản ứng của bạn khi đọc các thông tin ảnh hưởng của thị trường. Liệu các thông tin này có ảnh hưởng đến việc bạn sẽ làm gì, hay nó chỉ là một thông tin gây xao lãng?

Thị trường vẫn đang đi xuống. Với bất kỳ ai tin tưởng vào vai trò của tiền mã hóa trong việc định hình nền kinh tế mới, thì đây vẫn là một đòn đau. Tuy nhiên, nếu chiến lược của bạn để làm giàu và phát triển trong nền kinh tế mới này đòi hỏi thị trường luôn luôn đi lên, thì tôi khuyên bạn đọc lại vấn đề thứ nhất và thứ hai. 

Biên niên sử Aslan: Thêm một câu chuyện về Crypto – Phần 2

Vấn đề thứ tư: Bạn không thể tưởng tượng được tiềm năng thực sự của cryptocurrency

Không ai có thể. Ngay cả khi bạn rất hào hứng với tiềm năng của nó, thì khung tham chiếu của bạn lại đến từ quá khứ khi mà blockchain còn chưa tồn tại. Khi ngành in ấn ra đời, những quyển Kinh thánh mới có thể được in và phân phối rẻ hơn và dễ dàng hơn bao giờ hết. Điều này quan trọng, nhưng nó thậm chí cũng không miêu tả được những giá trị được sinh ra và phát triển từ ngành công nghệ thông tin mới này.

Vào những năm 2003-2005, camera được tích hợp vào điện thoại di động. Nó dường như đắt đỏ và không cần thiết vào thời điểm đó. Nó cũng không dễ sử dụng với người dùng bình thường, và phải mất thời gian để làm quen. Vậy mà chỉ trong 10 năm, bạn đã có thể stream video, và điện thoại của bạn thì đã biến đổi hoàn toàn. Nếu cho rằng các đồng tiền blockchain có vẻ cũng kỳ cục như camera trên điện thoại, hãy cân nhắc điều này: không phải là camera không hữu dụng với điện thoại. Nó chỉ không phù hợp với khái niệm lạc hậu của chúng ta về một chiếc điện thoại là gì và nó làm những gì.

Khi các ứng dụng blockchain được sử dụng rộng rãi hơn. Tôi tin rằng chúng ta sẽ thấy rằng toàn bộ khái niệm của chúng ta về tiền tệ sẽ thay đổi. 

Làm cách nào để trở thành một phần của thế giới mới

Nếu, giống như tôi, bạn thực sự tin rằng chúng ta đang chứng kiến sự ra đời của một nền kinh tế mới, vậy thì hãy bắt tay vào làm việc. Ngay cả khi giá coin đang u ám, thì rất nhiều thứ vẫn đang xảy ra ngay bây giờ. Hãy dừng việc chỉ nhìn vào giá mà hãy bắt đầu nhìn vào giá trị. Giá trị thực là điều gì đó bạn có thể tạo ra thông qua hành động và tương tác của bạn. Chúng ta không biết được tương lai của nền kinh tế crypto sẽ như thế nào, nhưng có một điều chắc chắn là nó không phải là một tương lai của “đồng tiền internet ma thuật – magical internet money” mà bạn đơn giản chỉ cần đăng nhập mà thôi.

Hôm nay bạn có thể đóng góp gì cho tương lai của bản thân mình?

Liệu bạn có để dành một phần lương tháng của mình để tiết kiệm? Nếu không, đừng mong Bitcoin có thể cứu bạn. Nếu bạn không có nhiều tiền để đầu tư, thì ngay cả một mức lợi nhuận 1000% cũng không thể so sánh với một khoản đầu tư vào một cái gì đó tăng trưởng đều đặn và ổn định.

Tôi cần phải xác minh điều này, vì thế tôi đã ngồi xuống và tính toán. Sau 3 năm, ngay cả một số nhỏ 2% trong thu nhập của tôi từ các khoản đầu tư hàng tháng cũng có thể đánh bại “chỉ một lần” thu được lợi nhuận 1000%. Bên cạnh đó, cả bạn và tôi đều biết rằng nếu tôi không biết cách để ra 2% mỗi tháng lương, thì tôi cũng sẽ tiêu hết số crypto mà tôi có được ngay khi nó xuất hiện thôi. 

Bạn có thể đóng góp cho tương lai của mình từ hôm nay qua hai bài tập: năng suất và kỷ luật. Khi bạn có năng suất, bạn tạo ra nhiều giá trị hơn và kiếm được nhiều tiền hơn. Khi bạn có kỷ luật, bạn nuôi dưỡng và khôi phục những điều khiến bạn có năng suất. Bạn sẽ có thể chăm sóc sức khỏe của bạn, hệ thống của bạn, và cả các mối quan hệ của bạn nữa. Vì thế bạn sẽ không bỏ lỡ bất cứ mặt nào trong cuộc sống.

Chú ý rằng tôi không nói rằng “chi tiêu ít đi”. Chắc chắn sẽ là không khôn ngoan nếu chi tiêu những thứ bạn không kiếm được. Vậy ai là người đặt ra giới hạn những gì bạn có thể kiếm được? Không nghi ngờ gì, đó là một vài gã nào đó từ nền kinh tế cũ, những kẻ mà chẳng bao giờ có thể đem camera lên điện thoại cả. Đó chẳng phải là toàn bộ lý do mà bạn mua Bitcoin đầu tiên sao?

(Aslan – Theo tôi, “tiết kiệm” ở đây không có nghĩa là để dành tiền để gửi ngân hàng hay đóng vào một quỹ hưu trí nào đó nhé)

(Còn tiếp…)

 

TIN LIÊN QUAN

Biên niên sử Aslan: Thêm một câu chuyện về Crypto – Phần 1

Gần đây, một người bạn hỏi tôi rằng tôi có còn sở hữu đồng crypto nào không. “Có”, tôi đã trả lời không chút do dự, mặc dù thực sự có vẻ không giống vậy lắm. Ngân quỹ của tôi đang hạn hẹp, và dĩ nhiên nó không tăng trưởng nhiều giống như trước nữa.

Biên niên sử Aslan: Thêm một câu chuyện về Crypto – Phần 3

Mọi người đang gặp gỡ, chia sẻ, xây dựng dựa trên những ý tưởng của nhau. Nói một cách khác, họ đang làm những điều tạo ra giá trị cho nền kinh tế. Giá trị đang được tạo ra ngay lúc này, bất kể là đồng coin nào sẽ “thắng”. Thực tế là, có một cách

Tổng hợp thị trường crypto tuần 4/5 – 10/6: Cầu nguyện cho sự phục hồi!

Hôm này là một ngày đẫm máu của thị trường, trong top100, chỉ có Tether (USDT) có màu xanh cho thấy sự tháo chạy ra USDT để tránh ‘bão’ của các trader và nhà đầu tư

Các sàn giao dịch Crypto nhỏ lẻ ở Trung Quốc sẽ sớm lụi tàn!

Có một điều hiển nhiên là rất ít các sàn giao dịch ở Trung quốc đóng vai trò quan trọng thực sự. Kể từ khi PBoc cấm các giao dịch Crypto bằng Nhân dân tệ, đo đó dẫn đến việc thu hút giao dịch tại các sàn giao dịch tập trung rất hạn chế trên lãnh

Bạn bị mất tiền? Đây là 4 mẹo giúp bạn tồn tại trong thị trường crypto bear

Nếu không muốn bị mất hết tiền trong cái thị trường này, bạn cần phải áp dụng các chiến lược có thể giúp bạn sống sót, cho đến khi mọi thứ trở nên tích cực hơn. Dưới đây là 4 mẹo bạn có thể thực hiện cho đến khi thị trường tăng trở lại.

Thị trường Crypto xanh rờn! Bitcoin thẳng tiến tới $6,400

Bitcoin (BTC) đã vượt ngưỡng $6,300, tăng khoảng 1,5% trong 24 giờ qua, giao dịch ở mức $6,382 vào thời điểm viết bài. Cryptocurrency hàng đầu này tiếp tục tăng trưởng sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong tuần qua $6,180.

Tim Draper: “1 Bitcoin sẽ tương đương 250,000USD năm 2022”

“Tôi không muốn bán Bitcoin của mình, cái tôi bán là gì? Chuyển từ crypto sang fiat giống như việc trao đổi vỏ sò sang vàng vậy. Nhìn về quá khứ, tôi đang suy nghĩ cho dài hạn việc sử dụng nó, để dành nó, đầu tư nó hay đơn giản chỉ là giữ nó.

Ứng dụng tin nhắn LINE chính thức bắt đầu khởi động sàn giao dịch crypto toàn cầu BITBOX

Gã khổng lồ trong lĩnh vực ứng dụng tin nhắn của Nhật Bản, LINE, đã chính thức bắt đầu khởi động sàn giao dịch tiền điện tử toàn cầu BITBOX tại Singapore với sự hỗ trợ lên đến 30 đồng coin, bao gồm bitcoin và ethereum.

THỦ THUẬT HAY

7 tính năng giúp bạn sử dụng Android như chuyên gia

Android là một hệ điều hảnh phổ biến nhất hiện nay với rất nhiều tuỳ chỉnh thú vị. Vì vậy, hôm nay mình xin giới thiệu với các bạn các cử chỉ rất...

Hướng dẫn cách tạo tài khoản cá nhân trên smart tivi LG

Tạo tài khoản cá nhân trên smart tivi LG sẽ giúp người dùng làm chủ được chiếc tivi của mình, có thể tải thỏa thích các ứng dụng trên LG Store, quản lý đăng nhập của tivi.

Cách cài đặt và sử dụng phần mềm bút chì thông minh trên máy tính

Phần mềm Bút chì thông minh sẽ giúp các em nhỏ nhanh chóng tiếp thu bài học bằng những hình ảnh có màu sắc bắt mắt. Chắc chắn Bút chì thông minh sẽ là bạn đồng hành vô cùng đặc biệt để các bạn nhỏ phát triển kỹ năng

Cách sửa lỗi Zalo 600, 602, 606, 647

Trong quá trình đăng nhập và sử dụng Zalo, bạn sẽ gặp phải một số lỗi không thể sử dụng được. Một số lỗi sẽ có thông báo như lỗi Zalo Zalo lỗi 600, 602, 606, 647.

Hướng dẫn cách đặt video làm hình nền Facebook

Dùng video làm ảnh cover Facebook là một trong những thủ thuật rất hay giúp tài khoản Facebook của bạn trở nên đặc biệt, nổi bật và sinh động hơn rất nhiều so với những tấm ảnh tĩnh thông thường.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy A8 2018: thay đổi khá rõ rệt về mặt trải nghiệm người dùng

Và với Galaxy A 2018 mà cụ thể là Galaxy A8 2018, sự nhạy bén trong xu hướng thiết kế và khả năng tạo dựng sản phẩm của Samsung một lần nữa áp dụng thành công cho sản phẩm này.

Đánh giá chi tiết Razer Phone: âm thanh "nổi" và phần cứng "khủng"

Không ít game thủ trên toàn thế giới đã mong chờ siêu phẩm mới này khi lần đầu tiên Razer đã làm ra một chiếc điện thoại dành cho việc chơi game mobile.

Galaxy A52s 5G: chiếc smartphone chiến game đỉnh với Snapdragon 778G hiệu năng ưu việt

Là chiếc điện thoại nổi bật trong phân khúc tầm trung, Samsung Galaxy A52s 5G thể hiện giá trị vượt trội khi sở hữu nhiều thế mạnh về cả hiệu năng lẫn các tính năng đột phá về mặt công nghệ. Một chiếc smartphone đáp