4 kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng không thể bỏ qua

Kinh doanh nhà hàng có thể là ngành nghề nhanh chóng mang lại lợi nhuận nhưng để duy trì hoạt động cho nhà hàng hiệu quả và đạt được tiếng vang thì không phải ai cũng đạt được. Vậy nếu bạn muốn là một trong những người thành công ở lĩnh vực kinh doanh này thì hãy cũng bizweb tìm hiểu 4 kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng sau đây nhé!

1. Luôn chú trọng vào thực phẩm: Kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng đến từ siêu đầu bếp Gordon Ramsay

Theo kinh nghiệm của Gordon Ramsay – đầu bếp nổi tiếng người Scotland, một trong những giám khảo quyền lực của chương trình MasterChef (Mỹ),để kinh doanh nhà hàng đạt hiệu quả ông luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tập trung vào chất lượng và hương vị của thực phẩm. Ông tin rằng sự thành công của một nhà hàng nằm ở chính niềm đam mê và tình yêu đối với những món ăn mà người chủ nhà hàng muốn gửi đến những thực khách của họ.

4 kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng không thể bỏ qua

Gordon James Ramsay, là một đầu bếp nổi tiếng người Scotland, chủ nhà hàng và ngôi sao truyền hình

Với kinh doanh, chắc chắn lợi nhuận sẽ luôn là điều được đặt lên hàng đầu. Nhưng trong kinh doanh nhà hàng, việc đầu tư cho những thực phẩm chất lượng là điều không bao giờ bạn được lơ là. Lợi nhuận có thể giảm nhưng chất lượng thực phẩm thì luôn phải đảm bảo. Vì kinh doanh bền vững vốn không phải câu chuyện một sớm một chiều. Hãy nhớ rằng chất lượng món ăn là điều làm nên thương hiệu giúp bạn phát triển kinh doanh chứ không phải là những lợi nhuận trước mắt.

2. Đừng quên mất giá trị cốt lõi của nhà hàng

Sáng tạo chắc chắn là một khía cạnh rất quan trọng, đặc biệt trong thời buổi kinh tế thị trường như hiện nay. Với ngành ẩm thực, rất nhiều món ăn được sáng tạo để nhằm mang đến những hương vị mới lạ cho thực khách. Tuy nhiên, bạn đừng lạm dụng điều đó để tạo thêm lợi nhuận cho cửa hàng. Vì xu hướng ẩm thực của mọi người thường thích khám phá những hương vị truyền thống thể hiện bản sắc đặc trưng của món ăn

Vậy nên, để mang lại sự hài lòng và gây được ấn tượng với thực khách, bạn cần phải mang đến những món ăn giá trị thể hiện bản sắc đặc trưng của nhà hàng. Không cần phải có những menu quá cầu kỳ đa dạng mà hãy biết chú trọng vào những món ăn cốt lõi giúp làm nên thương hiệu của bạn.

3. Ưu tiên những nhân viên kỳ cựu

Một trong những điều làm nên thành công của nhà hàng chính là đến từ đội ngũ nhân viên. Khi nhà hàng của bạn đã phát triển đến một mức tạo được tiếng vang và có mức kinh doanh ổn định thụ động hàng tháng thì bạn sẽ cần những nhân viên làm việc không phỉa vì lương mà là vì niềm đam mê và sự trung thành với nhà hàng. Thái độ này cung cấp cho bạn cơ hội để mở rộng hoạt động kinh doanh. Với những nhân viên đã biết việc bạn có thể giao phó một số trách nhiệm quan trọng và tiếp tục mở thêm chi nhánh nhà hàng và tăng lợi nhuận kinh doanh. Sự phát triển hợp tác này sẽ mang lại lợi ích cho cả đôi bên khi đây cũng chính là cơ hội thăng tiến cho nhân viên của bạn.

Khách hàng cũng sẽ cảm thấy thân thuộc với nhà hàng của bạn khi nhân viên tiếp đón và phục vụ họ là những gương mặt quen thuộc. Đặc biệt khách hàng thường có xu hướng quay lại nhà hàng vì  thái độ phục của những nhân viên thân thuộc.

4. Hãy luôn có một kế hoạch tài chính cụ thể

Qua thời gian, nhà hàng sẽ phát triển và mang lại nguồn thu nhập thụ động.Nhưng đừng vì thế mà bạn nghĩ rằng mình sẽ chẳng cần phải lo lắng đầu tư gì thêm cho nhà hàng. Hãy luôn dành một khoản lợi nhuận nhất định để sẵn sàng chi trả cho những khoản phí đầu tư lâu dài đột nhiên phát sinh như: sửa sang nội thất nhà hàng, chi phí thực phẩm phát sinh để đảm bảo giữ gìn chất lượng món ăn, chi phí quảng cáo truyền thông.

Quản lý tài chính của một nhà hàng vốn rất căng thẳng, bạn nên có một cố vấn hay một kế toán mà đủ tin tưởng để giúp đỡ bạn. Tốt nhất bạn nên chọn một người có kinh nghiệm và thân quen quản lý những vấn đề liên quan đến tiền bạc.

Sức hấp dẫn của một nhà hàng không chỉ đến từ món ăn mà còn đến từ sự quản lý tinh tế của người chủ quán. Bizweb hy vọng bạn đã có thêm những lời khuyên hữu ích từ 4 bài học kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng kể trên.

Từ khoá : kinh, nghi, doanh, qua

TIN LIÊN QUAN

Kinh doanh khách sạn cần gì?

Tôi đang có ý tưởng mở một khách sạn ở Hà Nội nhưng đang thắc mắc không biết kinh doanh khách sạn cần...

Làm thế nào để quản lý khách sạn hiệu quả?

Xin chào Bizweb. Tôi muốn kinh doanh một khách sạn tầm 30 phòng thì cần thuê bao nhiêu người và...

Thủ tục xin giấy phép kinh doanh khách sạn cần những gì?

Kinh doanh khách sạn/nhà nghỉ là một ngành chưa bao giờ hết “hot” vì mang lại lợi nhuận cao cho...

5 kỹ năng cần có để kinh doanh hiệu quả

Bạn mới bắt đầu kinh doanh và còn nhiều bỡ ngỡ. Bạn phải bắt đầu với hàng loạt những công...

Ý tưởng kinh doanh khách sạn mini: những bước chuẩn bị đầu tiên

Sự phát triển của ngành du lịch đang kéo theo nhu cầu về các dịch vụ liên quan cũng ngày...

Kế hoạch để phát triển ý tưởng kinh doanh khách sạn mini

Trong bài Ý tưởng kinh doanh khách sạn mini: những bước chuẩn bị đầu tiên, Bizweb đã chỉ ra hướng...

Liệu có nên kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ?

Sau nhiều năm tích cóp vợ chồng tôi đang có một số vốn kha khá, tôi đang tính xây khách sạn,...

Những bước khởi đầu để mở Shop giày dép

Để bắt đầu kinh doanh giày dép thì số vốn sẽ tùy thuộc vào quy mô cũng như hình thức kinh doanh mà bạn hướng đến. Nếu chỉ kinh doanh online thì bạn hoàn toàn có thể khởi nghiệp với số vốn khoảng 50 triệu đồng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bật Chromecast để phát nội dung web lên tivi

Có lẽ người dùng không thể ngờ rằng Chrome có rất nhiều tính năng ẩn khá thú vị, một trong những tính năng đó chính là khả năng phản chiếu hình ảnh lên tivi mà không cần extension.

4 mẹo nhỏ rất hữu ích trên Huawei nova 2i

Phần mềm Huawei nova 2i có nhiều tính năng rất hay như chế độ sử dụng một tay, dùng cảm biến vân tay để chụp ảnh hay chế độ bảo vệ mắt.

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

Vì sao không tải được ứng dụng từ Google Play?

Ngoài ra bạn cũng có thể thử cách sau khi gặp lỗi lỗi không tải được ứng dụng từ Google Play: thử xóa tài khoản Gmail khởi Play Store và sau đó đăng nhập vô lại. Rất có thể tài khoản bị lỗi dẫn đến việc bạn không

Đăng ký tham gia chương trình thử nghiệm MIUI 10 Beta cho người dùng Xiaomi

Tại sự kiện của mình, nhà sản xuất Xiaomi đã giới thiệu MIUI 10 với nhiều thay đổi trong giao diện và AI. Cùng với đó, hãng cũng đã công bố danh sách những thiết bị chính thức được cập nhật lên giao diện này. Trong

ĐÁNH GIÁ NHANH

[VIDEO] Đánh giá ba mẫu SUV bán chạy nhất: VW Tiguan, Honda CR-V và Toyota RAV4

Nếu bạn đang tìm mua một mẫu xe gia đình, thì khả năng là bạn sẽ phải đắn đo giữa ba mẫu xe hiện đang là những mẫu crossover bán chạy nhất trong phân khúc tại châu Âu.

Đánh giá Lenovo V330-15IKB được trang bị công nghệ tăng tốc thông minh của Intel

Dòng V của Ideapad được định hướng thích hợp với nhu cầu như các doanh nghiệp nhỏ do được trang bị bảo mật vân tay phục vụ bảo vệ dữ liệu. Lenovo Ideapad V330-15IKB (81AX00MCVN) là một trong những laptop dòng V như

Đánh giá nhanh tai nghe không dây Samsung Gear IconX

Ra mắt trước Apple Airpod đến tận 2 tháng, Gear IconX thuộc dòng phụ kiện Gear của Samsung và là đối thủ ngang sức với thế hệ tai nghe không dây...