Màn “thoát xác” đầy ấn tượng thông qua chiến lược Marketing của Chevrolet


 

 

Chiến lược Marketing của Chevrolet: Hành trình của thương hiệu đại diện cho nước Mỹ

Chevrolet  thường được gọi là Chevy, có tên đầy đủ là Chevrolet Division of General Motors Company, là một bộ phận chuyên sản xuất ô tô tại Mỹ của công ty Mỹ General Motors (GM). Durant thành lập công ty vào ngày 3 tháng 11 năm 1911, với tên gọi Chevrolet Motor Car Company. Durant sử dụng Chevrolet Motor Car Company để nắm lượng cổ phiếu điều khiển General Motors, với một quá trình sáp nhập ngược vào ngày 2 tháng 5 năm 1918, đã đưa ông trở lại vị trí Tổng giám đốc của General Motors. 

Màn “thoát xác” đầy ấn tượng thông qua chiến lược Marketing của Chevrolet

(Nguồn: Patch)

Trụ sở chính tại Detroit, Michigan, Hoa Kỳ với hoạt động tại tất cả các nơi trên thế giới, nó luôn chú trọng vào hiệu quả và chất lượng. Người ta nói rằng ngành công nghiệp ô tô bị chi phối bởi những người chơi mạnh, nhưng vẫn có một cuộc cạnh tranh gay gắt để chiếm thị phần lớn. Có những người chơi như Toyota, Ford, Honda và nhiều hơn nữa cung cấp cho một cuộc cạnh tranh khó khăn với Chevrolet. Họ có các sản phẩm như trong phân khúc ô tô cùng với xe thương mại và xe tải. Họ cũng cung cấp các dịch vụ như bảo hiểm xe cộ, tài chính xe, sửa chữa và bán hàng. Trong năm 2010, Chevrolet hoạt động tại 140 quốc gia và đã được mở rộng kể từ đó.

Sau khi General Motors đã mua trọn GM Daewoo vào năm 2011 để tạo ra GM Korea, việc sử dụng cuối cùng của thương hiệu ô tô Daewoo đã ngừng tại chính quê hương Hàn Quốc của nó và được thay thế bằng thương hiệu Chevrolet. Chiến lược Marketing của Chevrolet có những điểm đặc biệt khiến hãng trở thành một thương hiệu lớn của thế giới, hãng có thể cạnh tranh lớn nhờ xuất thân với những sản phẩm tuyệt vời. Hãy cùng xem hãng đã mang tới cho thị trường những chiến lược nào?

Chiến lược Marketing của Chevrolet

Chiến lược “Thoát xác”

Các sản phẩm của Chevrolet được thừa hưởng tất cả những gì từ Daewoo và những chiếc xe của thương hiệu Hàn Quốc được thổi hồn vào hơi hướng mới, yếu tố mới. Mẫu xe nhỏ Matiz thời Daewoo đã được cải tiến rõ nét bằng mẫu xe Spark. Những đường nét gân guốc đúng kiểu Mỹ được khoác lên mẫu xe bán chạy này.

Nó luôn đảm bảo mang đến hiệu suất sản phẩm cùng với trải nghiệm thời gian cuộc sống của khách hàng. Chiến lược Marketing của Chevrolet lần này tăng cường mẫu Chevrolet Orlando với thiết kế nội ngoại thất không “hiền lành” như các dòng xe gia đình khác của Nhật hay Hàn Quốc tại Việt Nam. Không gian phía trong xe rộng và ghế có thể hạ xuống để chở vật dụng của cả nhà. Vẫn là mẫu cũ, công nghệ của Daewoo nhưng hãng đã làm điều táo bạo “bình cũ rượu mới”, giống như Honda đã làm với dòng xe Lead có tiền thân từ SCR. Có lẽ mục tiêu lớn của Chevrolet vẫn là tô đậm chất Mỹ vào thương hiệu chung Chevrolet tại Việt Nam hơn là kiếm tìm doanh thu từ dòng xe khó nhằn này. Chính chiến lược sản phẩm thông thái này đã khiến dòng xe của Chevrolet đạt được thành công lớn và lượng xe tiêu thụ ở mức rất cao trên thị trường.

Quảng cáo mạnh bằng TVC và truyền thông xã hội

Có thể dễ dàng nhận thấy, Chevrolet rất mạnh tay trọng việc quảng cáo truyền thông trên mạng xã hội và tạo ra những TVC hay Viral video. Những mẫu xe của hãng mỗi khi có mặt trên thị trường là mỗi lần hãng phủ sóng truyền thông bằng những quảng cáo chất lượng của mình. Từ những dòng sản phẩm bình dân đến cao cấp, hãng gia tăng độ nhận diện thương hiệu tốt nhất lên khách hàng. Những sản phẩm như Chevrolet Spark là một sản phẩm rất tốt của hãng được tập trung đẩy mạnh truyền thông. 

(Nguồn: Youtube)

Thêm vào đó, hãng chọn đúng kênh tiếp cận đến khách hàng như Youtube, Facebook hay Twitter… Những sự lựa chọn đúng đắn này đã giúp hãng thu về 21 triệu lượt theo dõi trên Facebook, 590 nghìn lượt theo dõi trên Youtube, và hàng triệu lượt xem từ những quảng cáo của mình. Lồng ghép vào đó, hãng không chỉ có quảng cáo mà còn ghép những clip trải nghiệm sản phẩm hay những Viral Video vào để tạo được độ thân thiện với khách hàng, có thể dễ dàng tạo được độ thân thiện về thương hiệu với công chúng. 

(Nguồn: Youtube)

“Nhà có điều kiện” nhờ tài trợ mạnh mẽ

Trong ngày hôm qua, câu lạc bộ Manchester United của Anh vừa ra mắt áo thi đấu mới với logo của Chevrolet nằm chính giữa áo. Sự kiện này đánh dấu cho hợp đồng tài trợ áo đấu trong 7 năm giữa thương hiệu xe Mỹ với câu lạc bộ bóng đá của Anh. Hoạt động này cũng là một phần trong chiến dịch toàn cầu của Chevrolet có tên “What Do You #PlayFor?” nhằm đưa người hâm mộ đến gần hơn với môn thể thao vua. MU là một câu lạc bộ nổi tiếng toàn cầu với các Fan theo dõi lên tới hàng chục triệu người. Chiến lược Marketing của Chevrolet rất thông minh khi lựa chọn một câu lạc bộ có tên tuổi để tài trợ, và mang hình ảnh của mình gắn lên áo đấu của họ. 

(Nguồn: Autopro)

Không chỉ dừng lại ở đó, tại Việt Nam hãng cũng muốn gây được thiện cảm với khách hàng nên hãng đã đi thực hiện một loạt các chiến dịch từ thiện. Công ty TNHH General Motors Việt Nam (Công ty của Chevrolet) phối hợp với Tổ chức Phẫu thuật Nụ cười Việt Nam (Operation Smile Việt Nam) thực hiện chương trình khám và phẫu thuật miễn phí dành cho trẻ em dị tật hàm mặt tại Việt Nam. Và hỗ trợ các chi phí đi lại, ăn uống và bố trí chỗ ở trong suốt thời gian phẫu thuật cho bệnh nhân. Chevrolet phối hợp tổ chức “Phẫu thuật Nụ cười Việt Nam” phẫu thuật miễn phí trẻ dị tật hàm mặt, điều này giúp thương hiệu gia tăng được độ thân thiện, giúp hãng dễ thực hiện các chiến lược của mình đến với khách hàng hơn. 

(Nguồn: Dân trí)

Địa điểm toàn cầu

Chiến lược Marketing của Chevrolet đã đưa ra một ý tưởng độc đáo để đặt hàng thị trường toàn cầu thông qua tên của Chevrolet. Chỉ trong trường hợp của Ocenia, nó đã bán những chiếc xe trong tên của Holden thuộc về một công ty con của Úc. Nó có mặt ở gần 140 quốc gia. Điều này giúp xây dựng một mạng lưới mạnh mẽ giữa các đại lý. Các đại lý này đẩy các sản phẩm của Chevrolet tới khách hàng và biến nó thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng. Sự hiện diện của nó ở 140 quốc gia giúp khách hàng dễ dàng sử dụng sản phẩm Chevrolet một cách dễ dàng. 

(Nguồn: Chevrolet)

Vì vậy, khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy các sản phẩm Chevrolet ở bất kỳ nơi đâu, trên các quốc gia mà hãng tập trung nhắm đến. Chevrolet đã đưa ra ý tưởng độc đáo của việc cung cấp nhiều đại lý để phục vụ số lượng lớn khách hàng một cách dễ dàng và đầy đủ tất cả các nhu cầu của họ. Trung Quốc là thị trường lớn thứ ba của Chevrolet trong năm 2009 với con số bán hàng xấp xỉ 333.000.  Cuối năm, họ bắt đầu nhập khẩu Chevrolet TrailBlazer và Chevrolet Optra, năm 2003, họ quyết định gia nhập Malaysia hợp tác với DRB-HICOM và giới thiệu Chevrolet Aveo, Chevrolet Optra và Chevrolet Nabira và nhiều sản phẩm khác.

Kết luận

Chiến lược “thoát xác” và những điều mà một hãng xe hơi như Chevrolet làm là rất tốt khi gây dựng được một đế chế riêng cho mình. Chiến lược Marketing của Chevrolet tinh tế và thành công ở nhiều phương diện từ truyền thông đến các yếu tố sản phẩm cốt lõi của mình. Trong ngành công nghiệp xe hơi đầy cạnh tranh và có áp lực cao thì những điều hãng đang hướng tới sẽ mang về lợi thế rất lớn với các đối thủ cạnh tranh cùng ngành.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/man-thoat-xac-day-an-tuong-thong-qua-chien-luoc-marketing-cua-chevrolet/

TIN LIÊN QUAN

Từ “Vịt con xấu xí” đến sản phẩm đại chúng từ chiến lược Marketing của Nissan

Các hãng xe Nhật luôn nổi tiếng với chất lượng tuyệt vời, cùng với đó là cơ chế tiết kiệm xăng vượt trội cùng với giá bán “mềm” hơn so với những hãng khác. Một điều nữa là những thiết kế của các thương hiệu này được đánh giá khá thân thiện với thị

Đánh chiếm thị trường Việt Nam liệu có dễ từ chiến lược Marketing của Ford

Thị trường Việt Nam với dân số hơn 90 triệu dân, cùng với đó là một nền kinh tế được đánh giá rất cao về tốc độ phát triển cũng như chỉ số tiêu dùng. Những năm gần đây các thương hiệu nước ngoài liên tục đổ bộ vào Việt Nam, cùng với đó thị trường

Sự “xâm chiếm” thương hiệu Nhật thông qua chiến lược Marketing của Toyota

Sakichi là một nhà phát minh tài ba đã tạo ra công ty Toyota Automatic Loom vào năm 1937 dựa vào những thiết kế sáng tạo của mình và một trong số đó đã được bán cho một người Anh với giá 1 triệu Yên. Số tiền này đã giúp ông có vốn để đặt tiền đề

Chiến lược Marketing của BMW: Khẳng định đẳng cấp của “anh cả” ngành xe hơi

BMW là một thương hiệu xe hơi có tiếng trên thị trường bởi những sản phẩm xe của hãng làm ra được đánh giá rất cao về chất lượng cũng như thiết kế. Trải qua hàng thập kỷ, hãng vẫn trụ vững là một thương hiệu xe cao cấp với những sản phẩm được định

American Express có chiến lược Marketing thế nào để thành công ty toàn cầu như hiện tại?

American Express Company hay còn gọi là Amex là một công ty dịch vụ tài chính đa quốc gia của Hoa Kỳ có trụ sở tại Three World Financial Center, thành phố New York. Ra đời vào những năm 50 của thế kỷ 19, đây được coi là một công ty lâu đời về lĩnh

Sự khác biệt và thành công đến từ chất riêng của Sabeco trên thị trường

Bia rượu hiện nay đang là một phần thiết yếu trên thị trường với lượng người tiêu thụ nó ở mức khá cao. Hơn thế nữa, các doanh nghiệp bia rượu đang có sự cạnh tranh rất gay gắt với những tên tuổi cả trong nước lẫn ngoại nhập. Sabeco là một thương

Chiến lược Marketing của Oracle điển hình cho một tập đoàn công nghệ

Là một tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ thông tin, và chiến lược Marketing của Oracle được nhắc đến nhiều nhất là chiến lược Marketing Mix. Cùng MarketingAI phân tích những điều cốt lõi trong chiến lược 4Ps của tập đoàn công nghệ Oracle.

THỦ THUẬT HAY

[Video] Hướng dẫn tải về iOS 10 Beta trên iPhone

Vào đêm qua tại sự kiện WWDC 2016, Apple đã chính thức giới thiệu iOS 10 với nhiều tính năng mới như: Siri thông minh hơn, màn hình khóa kiểu mới, iMessage nhiều tính năng hơn, bản đồ giao diện mới, Home kit, Apple

POP, IMAP là gì? Nên chọn giao thức nào?

Nếu đã từng thiết lập một ứng dụng email thì chắc chắn bạn đã biết hai thuật ngữ POP và IMAP. Nhưng bạn có hiểu sự khác nhau giữa hai giao thức này và tác động của mỗi giao thức lên tài khoản email của mình như thế nào

Cách sửa lỗi mạng wifi bị "chấm than" chắc chắn thành công

Lỗi WIFI dấu chấm than khá thường gặp trên máy tính. Được biết nguyên nhân xảy ra tình trạng này do số lượng người truy cập cùng lúc quá nhiều hoặc do xung đột địa chỉ IP dẫn tới không vào được mạng. Bạn có thể khắc

Chia sẻ lên bài viết Facebook chỉ bằng cú click đơn giản

Share to Facebook là tiện ích hỗ trợ người dùng chia sẻ bài viết lên Facebook nhanh nhất, chỉ bằng một cú click chuột đơn giản. Chúng ta không cần phải copy đường link URL của bài viết, sau đó paste lên Facebook để

Cách xem YouTube trên Android cực mượt dành cho mạng yếu

Bạn thường xuyên xem video trên YouTube nhưng cảm thấy khó chịu vì tốc độ mạng yếu và không tải nổi video mà bạn muốn xem, vậy thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể xem YouTube một cách mượt mà nhất nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Z2 Force Edition: màn hình chống vỡ, camera kép, thiết kế mỏng hơn đời đầu, pin giảm

Moto Z2 Force Edition vừa xuất hiện tại Việt Nam theo đường “chim bay” với mức giá 11.5 triệu đồng. Z2 Force vẫn có khả năng nâng cấp tính năng thông qua hệ thống nắp lưng độc đáo của dòng Z màn hình chống vỡ như Z

Đánh giá laptop Acer Aspire 3 A315 51 31X0: Có gì thú vị với giá 10 triệu

Khi mới nhìn vào chiếc laptop này đang được đóng màn hình lại, mình bị ấn tượng bởi phần mặt lưng được trang trí bằng các đường sọc ngang dọc chồng chéo lên nhau, trông không rối mắt và toát lên được nét riêng của sản

Đánh giá Moto Z3 Play: Một sản phẩm đầy thú vị và khác biệt

Moto Z3 Play sở hữu thiết kế tương tự như người anh Z2 với mặt kính cả trước và sau, điểm nhấn trên sản phẩm này chính là cụm camera kép được thiết kế theo dạng tròn khá lớn và lồi.