Có rất nhiều điều đáng để học hỏi từ “thiên tài truyền thông” Lady Gaga

Cứ mỗi lần “Mẹ quỷ” Lady Gaga trở lại sân khấu, cả thế giới lại được phen chấn động. Không chỉ là một nghệ sĩ cực kì tài năng và có một đội ngũ fan hùng hậu, mới đây Lady Gaga còn đánh dấu sự trở lại bằng một bộ phim lấy đi nước mắt của hàng triệu người. Không thể chối cãi tài năng của Lady Gaga, tuy nhiên cách cô ấy duy trì ánh hào quang xung quanh mình suốt bao nhiêu năm lại là một câu chuyện đáng ngưỡng mộ khác. Thế giới kinh doanh chắc chắn có rất nhiều điều đáng để học hỏi từ “thiên tài truyền thông” Lady Gaga này.

 

Cùng học hỏi từ thiên tài truyền thông Lady Gaga 

Xây dựng thương hiệu gây nghiện

Lady Gaga là một hiện tượng văn hóa của thế giới. Cô mang tiếng nói của những kẻ khác biệt muốn nổi dậy chống lại những bất công của thế giới. Thương hiệu của cô ấy có một bản sắc gây nghiện, khiến người hâm mộ trở thành người cuồng tín. Cô ấy có quan hệ thân thiết với fan, họ sẽ hỗ trỡ cô ấy bất cứ khi nào cô cần. Giống như Gaga, cá nhân hóa doanh nghiệp của bạn nên có một đội ngũ những người tin tưởng sẵn sàng ủng hộ thương hiệu vô điều kiện. 

Có rất nhiều điều đáng để học hỏi từ “thiên tài truyền thông” Lady Gaga

Lady Gaga là một hiện tượng văn hóa của thế giới (Ảnh: Internet)

Nếu bạn là nhà tiếp thị hoặc người sáng lập, hãy chạy các chiến dịch định kỳ với khán giả thông qua truyền thông đa kênh. Quan trọng nhất, giao tiếp với khán giả của bạn không phải những gì bạn làm mà chính là nguyên nhân bạn làm điều đó. Hãy truyền tải cái tâm của thương hiệu vào từng chiến dịch của bạn.

Không quan trọng bạn đến từ đâu, điều quan trọng là bạn muốn ở đâu. Lady Gaga đã được đào tạo như một nghệ sĩ dương cầm cổ điển nhưng chuyển sang tập trung vào nhạc pop và rock. Bài học: Tài năng + Niềm đam mê + Sự kiên trì + Thương hiệu = Thành công

Luôn cập nhật tin tức

Phong cách táo bạo của cô không bao giờ chỉ vì mục đích lưu lại tin tức bình thường. Cô đại diện cho một cái gì đó hơn thế. Cô sử dụng âm nhạc và quần áo của mình để thể hiện những gì cô thực sự cảm thấy và đôi khi, vì những nguyên nhân xã hội lớn hơn. Do đó, mọi người cực kì hứng thú với những tin tức mà cô đem tới, bởi nó đặc biệt và khác lạ.

Áp dụng phong cách cập nhật tin tức vào trong chính bộ phim mới của mình, bộ phim thành công hơn cả sự mong đợi. Có ai như Lady Gaga khi truyền thông bộ phim mới trên kênh Pornhub – chuyên trang chia sẻ phim sex. Tài khoản Twitter của người hâm mộ Lady Gaga đã chia sẻ ảnh chụp màn hình hiển thị bộ phim đang quảng cáo trên PornHub, quá đặc biệt. Ngoài ra còn có báo cáo rằng hãng phim đã quảng cáo nó thông qua chương trình hoà nhạc Live Nation tại các chương trình trực tiếp. Quảng cáo trực tuyến cũng đã sử dụng trailer và các yếu tố của nghệ thuật chính để thúc đẩy doanh số bán vé. 

Xây dựng lòng trung thành thương hiệu

Littlemonster.com của Gaga là trang web độc quyền dành cho người hâm mộ của cô. Gaga thường livestream trên trang web, chia sẻ những trải nghiệm nghệ thuật đối với người hâm mộ và trò chuyện với các ‘monster’ khác. Với hình ảnh hết sức bình dị và sự tương tác thường xuyên, cô đã có đủ những người ủng hộ trung thành suốt đời.

Điều các thương hiệu có thể học được từ cô ca sĩ này là mang tính cá nhân đối với khách hàng – theo dõi khách hàng, gửi cho họ bản tin, email được cá nhân hóa, thu hút mọi người vào danh sách gửi thư của bạn.

Cam kết thương hiệu chính là lẽ sống. Nếu bạn muốn doanh nghiệp của bạn tồn tại và phát triển mạnh, hãy luôn gắn kết với người hâm mộ và khách hàng tiềm năng. Hãy khuyến khích và trao quyền cho chính khách hàng của bạn.

Hãy đứng lên vì những gì bạn tin tưởng

Nếu Gaga là một sản phẩm, cô ấy sẽ giải quyết những gì khách hàng mong muốn một cách sâu sắc. Cô đương đầu với một thế hệ trẻ em đầy những lo lắng về cơ thể và những khái niệm về thực sự chúng là ai. Đó chính là cách bài hát của cô ra đời. Cô hát về những thế hệ như chính trải nghiệm mình đã trải qua, và cô tin tưởng rằng mình có thể đứng lên vì những gì mình tin tưởng, từ đó truyền cảm hứng để những người hâm mộ cũng tin tưởng vào những điều tốt đẹp.

Đôi khi, cô ấy công khai chống lại những vấn đề như sự tàn ác của con người đối với động vật như trong một lễ trao giải, cô đã mặc một bộ đồ toàn bằng thịt.

Để trở thành một thương hiệu được yêu thương và tôn trọng, bạn cần phải liên tưởng tới những điều thực tế nhất. Thương hiệu của bạn nên phản ánh điều đó. 

(Ảnh: Medium)

Kết

Trên hết, Lady Gaga có một đội ngũ rất gắn kết từ nhà sản xuất đến nhà quảng cáo đến tất cả các fan, sẵn sàng giúp đỡ cô bất kì khi nào có khăn gì. Những bài học truyền thông bởi Lady Gaga chắc chắn là những điều thương hiệu nên nằm lòng và học hỏi. Chúc các bạn thành công trong việc xây dựng thương hiệu của mình.

Nguồn: Medium

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/cung-hoc-hoi-tu-thien-tai-truyen-thong-lady-gaga-qua-bo-phim-danh-dau-su-tro-lai/

TIN LIÊN QUAN

Chiến lược Marketing của Dutch Lady – đối thủ trực tiếp của Vinamilk có gì đặc biệt?

Dutch Lady là một nhãn hiệu thuộc tập đoàn FrieslandCampina, đây là sự kết hợp giữa hai nhà sản xuất sữa hàng đầu tại Hà Lan là Royal FrieslandFood và Campina. Hiện nay tập đoàn có trụ sở ở 48 quốc gia trên toàn thế giới với rất nhiều loại sản phẩm

5 khoảnh khắc truyền thông tiếp thị phim điện ảnh lớn nhất năm 2018

Với rất nhiều tùy chọn phương tiện có sẵn cho khán giả hiện đại trên tất cả các loại nền tảng và thiết bị, các nhà tiếp thị Hollywood phải đối mặt với áp lực thu hút người xem cực kỳ kinh khủng. Họ phải tiếp cận khán giả theo cách ấn tượng riêng

Chiến lược marketing của Louis Vuitton là gì?

Louis Vuitton được thành lập vào năm 1854, bởi Louis Vuitton, con của một người thợ mộc. Ông đã là người đặt nền móng đầu tiên cho thương hiệu tầm cỡ này chỉ bằng việc sản xuất vali, túi xách du lịch cho giới thượng lưu thời bấy giờ. Đến nay, Louis

Vũ khí bí mật của Cambridge Analytica có thể tác động đến cử tri hay không?

Vụ bê bối liên quan tới Facebook và Cambridge Analytica đã cho thấy dữ liệu trên mạng xã hội của chúng ta dễ bị xâm phạm đến mức nào. Các nhà tiếp thị, các nhóm chính trị và các bên thứ ba bây giờ có thể thu thập thông tin của chúng ta, chia chúng

Làm tiếp thị cũng phải “sang chảnh” từ chiến lược Marketing của Hermès

Trên thị trường thời trang cao cấp trên thế giới có rất nhiều nhãn hiệu lớn cạnh tranh nhau để chiếm lấy một vị trí thượng tôn. Có lẽ trong những tên tuổi đó Hermès là một cái tên “máu mặt” đủ sức cạnh tranh với các thương hiệu cao cấp còn lại,

Chiến lược Marketing của Walmart: Yếu tố tạo nên tập đoàn bán lẻ số 1 thế giới

Nói không ngoa khi gọi Walmart là “ông tổ” của ngành bán lẻ thế giới với sự ra đời và những chính sách hết sức khôn ngoan của mình. Nhắc đến hệ thống chuỗi bán lẻ, và những sự hợp tác với những thương hiệu lớn khác của Walmart người ta thấy ngay

5 loại nội dung social media giúp doanh nghiệp tăng tỉ lệ chuyển đổi

Có thể nói social media là phát minh lớn nhất của nhân loại vào thế kỉ 21. Ngày nay, social media đóng góp công lớn vào việc xây dựng thương hiệu và giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Cùng TCN tìm hiểu về 5 loại nội dung social media giúp doanh

Đếm ngược trước giờ đi “săn” của các sư tử trẻ tại Vietnam Young Lions 2018

Chỉ còn ít ngày nữa là cuộc thi VYL 2018 chính thức “nổ” phát súng mở màn, báo hiệu cuộc đi săn của các chú sư tử trẻ bắt đầu. Cho đến thời điểm hiện tại, VYL 2018 đã có đến 244 đội tham gia với con số tham dự của 3 hạng mục Digital: Film:

THỦ THUẬT HAY

Cách nâng cấp Client mới Liên Minh Huyền Thoại

Mới đây Garena đã bắt đầu áp dụng Client mới cho tựa game Liên Minh Huyền Thoại sau một thời gian beta. Game thủ có thể tiến hành nâng cấp Client Liên Minh Huyền Thoại trên Garena để sử dụng duy nhất một Client chơi

Cách replay video YouTube trên máy tính hoặc ứng dụng di động

Trước đây, người dùng chỉ có thể replay video YouTube trên trình duyệt web của máy tính. Tuy nhiên, YouTube phiên bản ứng dụng di động cũng đã hỗ trợ tính năng này thông qua các bản cập nhật mới nhất.

Hướng dẫn chữa màn hình điện thoại bị vỡ

Bạn bị rơi điện thoại mà vỡ màn hình, đừng lo vì có một cách cực kỳ đơn giản sẽ giúp bạn sống chung với chiếc điện thoại vỡ màn

Hướng dẫn lọc bạn bè không tương tác với extension Friend Remover

Hôm nay, TCN xin chia sẻ một công cụ khá thú vị, cho phép bạn quét mức độ tương tác của bạn bè và giúp hủy kết bạn hàng loạt trên Facebook. Mời các bạn cùng tham khảo và tải về dùng thử nhé.

Cách xóa bỏ gạch ngang trong Google Sheets

Trong bảng tính Google Sheets của bạn xuất hiện những gạch ngang trên văn bản mà bạn không biết phải xử lý như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa bỏ những gạch ngang đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Review camera Huawei nova 2i: chi tiết ảnh và tổng thể màu sắc tốt, lấy nét nhanh, bokeh đẹp

Huawei nova 2i là chiếc điện thoại nằm trong phân khúc tầm trung của Huawei, mới vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam gần đây với mức giá rất tốt, còn tốt hơn cả giá tại thị trường Thái Lan hiện tại. Dòng sản phẩm này

Đánh giá nhanh OnePlus 3T: Flagship có mức giá tốt nhất hiện nay

Trong bài viết, sẽ đánh giá nhanh chiếc điện thoại OnePlus 3T mới đến từ Trung Quốc, đây được coi là flagship có mức giá hấp dẫn nhất hiện nay.

Đánh giá chi tiết Meizu M5: Thách thức lớn ở phân khúc giá rẻ

Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá chi tiết về Meizu M5, chiếc smartphone giá rẻ hứa hẹn sẽ gây bão thị trường trong thời gian sắp tới