Có rất nhiều điều đáng để học hỏi từ “thiên tài truyền thông” Lady Gaga

Cứ mỗi lần “Mẹ quỷ” Lady Gaga trở lại sân khấu, cả thế giới lại được phen chấn động. Không chỉ là một nghệ sĩ cực kì tài năng và có một đội ngũ fan hùng hậu, mới đây Lady Gaga còn đánh dấu sự trở lại bằng một bộ phim lấy đi nước mắt của hàng triệu người. Không thể chối cãi tài năng của Lady Gaga, tuy nhiên cách cô ấy duy trì ánh hào quang xung quanh mình suốt bao nhiêu năm lại là một câu chuyện đáng ngưỡng mộ khác. Thế giới kinh doanh chắc chắn có rất nhiều điều đáng để học hỏi từ “thiên tài truyền thông” Lady Gaga này.

 

Cùng học hỏi từ thiên tài truyền thông Lady Gaga 

Xây dựng thương hiệu gây nghiện

Lady Gaga là một hiện tượng văn hóa của thế giới. Cô mang tiếng nói của những kẻ khác biệt muốn nổi dậy chống lại những bất công của thế giới. Thương hiệu của cô ấy có một bản sắc gây nghiện, khiến người hâm mộ trở thành người cuồng tín. Cô ấy có quan hệ thân thiết với fan, họ sẽ hỗ trỡ cô ấy bất cứ khi nào cô cần. Giống như Gaga, cá nhân hóa doanh nghiệp của bạn nên có một đội ngũ những người tin tưởng sẵn sàng ủng hộ thương hiệu vô điều kiện. 

Có rất nhiều điều đáng để học hỏi từ “thiên tài truyền thông” Lady Gaga

Lady Gaga là một hiện tượng văn hóa của thế giới (Ảnh: Internet)

Nếu bạn là nhà tiếp thị hoặc người sáng lập, hãy chạy các chiến dịch định kỳ với khán giả thông qua truyền thông đa kênh. Quan trọng nhất, giao tiếp với khán giả của bạn không phải những gì bạn làm mà chính là nguyên nhân bạn làm điều đó. Hãy truyền tải cái tâm của thương hiệu vào từng chiến dịch của bạn.

Không quan trọng bạn đến từ đâu, điều quan trọng là bạn muốn ở đâu. Lady Gaga đã được đào tạo như một nghệ sĩ dương cầm cổ điển nhưng chuyển sang tập trung vào nhạc pop và rock. Bài học: Tài năng + Niềm đam mê + Sự kiên trì + Thương hiệu = Thành công

Luôn cập nhật tin tức

Phong cách táo bạo của cô không bao giờ chỉ vì mục đích lưu lại tin tức bình thường. Cô đại diện cho một cái gì đó hơn thế. Cô sử dụng âm nhạc và quần áo của mình để thể hiện những gì cô thực sự cảm thấy và đôi khi, vì những nguyên nhân xã hội lớn hơn. Do đó, mọi người cực kì hứng thú với những tin tức mà cô đem tới, bởi nó đặc biệt và khác lạ.

Áp dụng phong cách cập nhật tin tức vào trong chính bộ phim mới của mình, bộ phim thành công hơn cả sự mong đợi. Có ai như Lady Gaga khi truyền thông bộ phim mới trên kênh Pornhub – chuyên trang chia sẻ phim sex. Tài khoản Twitter của người hâm mộ Lady Gaga đã chia sẻ ảnh chụp màn hình hiển thị bộ phim đang quảng cáo trên PornHub, quá đặc biệt. Ngoài ra còn có báo cáo rằng hãng phim đã quảng cáo nó thông qua chương trình hoà nhạc Live Nation tại các chương trình trực tiếp. Quảng cáo trực tuyến cũng đã sử dụng trailer và các yếu tố của nghệ thuật chính để thúc đẩy doanh số bán vé. 

Xây dựng lòng trung thành thương hiệu

Littlemonster.com của Gaga là trang web độc quyền dành cho người hâm mộ của cô. Gaga thường livestream trên trang web, chia sẻ những trải nghiệm nghệ thuật đối với người hâm mộ và trò chuyện với các ‘monster’ khác. Với hình ảnh hết sức bình dị và sự tương tác thường xuyên, cô đã có đủ những người ủng hộ trung thành suốt đời.

Điều các thương hiệu có thể học được từ cô ca sĩ này là mang tính cá nhân đối với khách hàng – theo dõi khách hàng, gửi cho họ bản tin, email được cá nhân hóa, thu hút mọi người vào danh sách gửi thư của bạn.

Cam kết thương hiệu chính là lẽ sống. Nếu bạn muốn doanh nghiệp của bạn tồn tại và phát triển mạnh, hãy luôn gắn kết với người hâm mộ và khách hàng tiềm năng. Hãy khuyến khích và trao quyền cho chính khách hàng của bạn.

Hãy đứng lên vì những gì bạn tin tưởng

Nếu Gaga là một sản phẩm, cô ấy sẽ giải quyết những gì khách hàng mong muốn một cách sâu sắc. Cô đương đầu với một thế hệ trẻ em đầy những lo lắng về cơ thể và những khái niệm về thực sự chúng là ai. Đó chính là cách bài hát của cô ra đời. Cô hát về những thế hệ như chính trải nghiệm mình đã trải qua, và cô tin tưởng rằng mình có thể đứng lên vì những gì mình tin tưởng, từ đó truyền cảm hứng để những người hâm mộ cũng tin tưởng vào những điều tốt đẹp.

Đôi khi, cô ấy công khai chống lại những vấn đề như sự tàn ác của con người đối với động vật như trong một lễ trao giải, cô đã mặc một bộ đồ toàn bằng thịt.

Để trở thành một thương hiệu được yêu thương và tôn trọng, bạn cần phải liên tưởng tới những điều thực tế nhất. Thương hiệu của bạn nên phản ánh điều đó. 

(Ảnh: Medium)

Kết

Trên hết, Lady Gaga có một đội ngũ rất gắn kết từ nhà sản xuất đến nhà quảng cáo đến tất cả các fan, sẵn sàng giúp đỡ cô bất kì khi nào có khăn gì. Những bài học truyền thông bởi Lady Gaga chắc chắn là những điều thương hiệu nên nằm lòng và học hỏi. Chúc các bạn thành công trong việc xây dựng thương hiệu của mình.

Nguồn: Medium

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/cung-hoc-hoi-tu-thien-tai-truyen-thong-lady-gaga-qua-bo-phim-danh-dau-su-tro-lai/

TIN LIÊN QUAN

Chiến lược Marketing của Dutch Lady – đối thủ trực tiếp của Vinamilk có gì đặc biệt?

Dutch Lady là một nhãn hiệu thuộc tập đoàn FrieslandCampina, đây là sự kết hợp giữa hai nhà sản xuất sữa hàng đầu tại Hà Lan là Royal FrieslandFood và Campina. Hiện nay tập đoàn có trụ sở ở 48 quốc gia trên toàn thế giới với rất nhiều loại sản phẩm

5 khoảnh khắc truyền thông tiếp thị phim điện ảnh lớn nhất năm 2018

Với rất nhiều tùy chọn phương tiện có sẵn cho khán giả hiện đại trên tất cả các loại nền tảng và thiết bị, các nhà tiếp thị Hollywood phải đối mặt với áp lực thu hút người xem cực kỳ kinh khủng. Họ phải tiếp cận khán giả theo cách ấn tượng riêng

Chiến lược marketing của Louis Vuitton là gì?

Louis Vuitton được thành lập vào năm 1854, bởi Louis Vuitton, con của một người thợ mộc. Ông đã là người đặt nền móng đầu tiên cho thương hiệu tầm cỡ này chỉ bằng việc sản xuất vali, túi xách du lịch cho giới thượng lưu thời bấy giờ. Đến nay, Louis

Vũ khí bí mật của Cambridge Analytica có thể tác động đến cử tri hay không?

Vụ bê bối liên quan tới Facebook và Cambridge Analytica đã cho thấy dữ liệu trên mạng xã hội của chúng ta dễ bị xâm phạm đến mức nào. Các nhà tiếp thị, các nhóm chính trị và các bên thứ ba bây giờ có thể thu thập thông tin của chúng ta, chia chúng

Làm tiếp thị cũng phải “sang chảnh” từ chiến lược Marketing của Hermès

Trên thị trường thời trang cao cấp trên thế giới có rất nhiều nhãn hiệu lớn cạnh tranh nhau để chiếm lấy một vị trí thượng tôn. Có lẽ trong những tên tuổi đó Hermès là một cái tên “máu mặt” đủ sức cạnh tranh với các thương hiệu cao cấp còn lại,

Chiến lược Marketing của Walmart: Yếu tố tạo nên tập đoàn bán lẻ số 1 thế giới

Nói không ngoa khi gọi Walmart là “ông tổ” của ngành bán lẻ thế giới với sự ra đời và những chính sách hết sức khôn ngoan của mình. Nhắc đến hệ thống chuỗi bán lẻ, và những sự hợp tác với những thương hiệu lớn khác của Walmart người ta thấy ngay

5 loại nội dung social media giúp doanh nghiệp tăng tỉ lệ chuyển đổi

Có thể nói social media là phát minh lớn nhất của nhân loại vào thế kỉ 21. Ngày nay, social media đóng góp công lớn vào việc xây dựng thương hiệu và giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Cùng TCN tìm hiểu về 5 loại nội dung social media giúp doanh

Đếm ngược trước giờ đi “săn” của các sư tử trẻ tại Vietnam Young Lions 2018

Chỉ còn ít ngày nữa là cuộc thi VYL 2018 chính thức “nổ” phát súng mở màn, báo hiệu cuộc đi săn của các chú sư tử trẻ bắt đầu. Cho đến thời điểm hiện tại, VYL 2018 đã có đến 244 đội tham gia với con số tham dự của 3 hạng mục Digital: Film:

THỦ THUẬT HAY

Cách làm sao để màn hình Laptop luôn sáng

Đối với những người thường xuyên làm việc trước màn hình máy tính thì việc màn hình thường xuyên tắt gây ra sự khó chịu tột cùng, để khắc phục điều ngày họ thường cài đặt thời gian chờ từ 20 đến 30 phút.

Hãy thử làm 13 điều này mỗi khi bạn cảm thấy bế tắc trong công việc và cuộc sống

Hãy làm mới bản thân bất cứ lúc nào bạn cảm thấy mệt mỏi, chán nản và thiếu động lực sống bằng 13 cách cách đơn giản này nhé.

Cách đổi hình nền trái tim trên Zalo

Hình nền trái tim là một trong những Avatar được sử dụng nhiều nhất. Nếu bạn đang yêu, đã yêu thì việc để hình nền trái tim trên Zalo là một thủ thuật hay. Nhất là khi đang muốn tỏ tình với một cô bạn trên Zalo, thì

Cách dịch chuyển trong Blade and Soul, di chuyển nhanh trong Blade & Soul

Không phải ai mới chơi Blade and Soul cũng biết cách dịch chuyển trong tựa game này, thay vì phải chạy bộ, khinh công rất mất thời gian thì người chơi có thể lựa chọn dịch chuyển để có thể nhanh chóng tới nơi cần đến.

Mẹo biến giọng nói thành văn bản cực kỳ nhanh và hiệu quả trên smartphone

Trên iOS các bạn dùng bàn phím Tiếng Việt mặc định bằng cách thiết lập trong phần: Cài đặt > Cài đặt chung > Bàn phím > Tích Bật Đọc chính tả > Phần Ngôn ngữ Đọc chính tả các bạn chọn Tiếng Việt/ Tiếng Anh.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda Winner: Mạnh mẽ hơn vẻ ngoài

Thiết kế phổ dụng, động cơ vận hành lý thú, cảm giác lái linh hoạt và nhiều đặc tính hướng tới người chơi chính là những ưu điểm của Honda Winner.

Đánh giá HTC 10 evo- sát thủ phân khúc tầm trung

HTC 10 evo đang rất được kỳ vọng ở phân khúc giá 6 triệu khi đây từng là một mẫu smartphone cao cấp của HTC. HTC 10 evo có thiết kế kim loại nguyên khối và màn hình độ phân giải 2K siêu nét.

Đánh giá BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Mới đây, đơn vị đang giữ quyền phân phối chính hãng thương hiệu BMW Motorrad tại Việt Nam đã gây chú ý trong giới biker Việt khi đưa về nước chiếc BMW R nineT Urban G/S. Đây là 1 trong 4 biến thể của dòng mô tô có