VNPT và Cổng TTĐT Chính phủ “bắt tay” xây chương trình truyền thông IT TODAY


Chương trình truyền thông Chính phủ điện tử IT TODAY do Cổng Thông tin điện tử (TTĐT) Chính phủ và VNPT phối hợp thực hiện sẽ cập nhật các hoạt động và kết quả triển khai Nghị quyết 36a về Chính phủ điện tử ở các bộ ngành, địa phương, doanh nghiệp.

Thông tin từ VNPT cho hay, ngày 21/6/2016, tập đoàn này và Cổng thông tin điện tử Chính phủ đã ký kết thỏa thuận hợp tác xây dựng chương trình truyền thông IT TODAY trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ.

Lễ ký kết hợp tác có sự tham dự của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình và Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Lê Mạnh Hà.

Theo thỏa thuận hợp tác mới ký kết giữa VNPT và Cổng thông tin điện tử Chính phủ, hai đơn vị sẽ phối hợp xây dựng Chương trình truyền thông Chính phủ điện tử IT TODAY.

Chương trình này cập nhật thường xuyên các hoạt động và kết quả triển khai Nghị quyết 36a của Chính phủ về Chính phủ điện tử ở các bộ ngành, địa phương, doanh nghiệp nhằm cung cấp thông tin rộng rãi, công khai và minh bạch tới người dân cả nước, góp phần thúc đẩy ứng dụng CNTT vào các hoạt động phục vụ cải cách hành chính và xây dựng Chính phủ điện tử.

Cùng với sự kiện ký kết hợp tác với VNPT xây dựng chương trình truyền thông IT TODAY, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ cũng chính thức khai trương chuyên trang Chính phủ điện tử và Trang thông tin doanh nghiệp.

Chuyên trang Chính phủ điện tử tại địa chỉ: http://egov.chinhphu.vn cung cấp thông tin, báo cáo liên quan về xây dựng Chính phủ điện tử đã được xây dựng xong trong quý I/2016.

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ, tại lễ khai trương, ông Vi Quang Đạo, Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ, Tổng Biên tập Báo điện tử Chính phủ  khẳng định, trang tin Chính phủ điện tử góp phần thúc đẩy Chính phủ điện tử phục vụ ngày càng tốt hơn người dân và doanh nghiệp theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là Chính phủ chuyển từ chỉ đạo, điều hành bằng mệnh lệnh hành chính sang Chính phủ kiến tạo, công khai, minh bạch, liêm chính, nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý, điều hành của các cơ quan nhà nước.

VNPT và Cổng TTĐT Chính phủ “bắt tay” xây chương trình truyền thông IT TODAY

Cũng được xây dựng xong trong quý I/2016, Trang thông tin doanh nghiệp tại địa chỉ: http://doanhnghiep.chinhphu.vn cung cấp, công khai thông tin, dữ liệu về chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đối với công tác sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp nhà nước; tình hình hoạt động, tình trạng cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước; thông tin đăng ký doanh nghiệp và đăng ký đầu  tư; thông tin đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI); số liệu liên quan của các doanh nghiệp đã và đang chuẩn bị phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO).

Trang thông tin doanh nghiệp nhằm phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đối với doanh nghiệp; thực hiện việc minh bạch hóa, công khai thông tin hoạt động của doanh nghiệp Nhà nước, tạo kênh giao tiếp điện tử giữa Chính phủ với doanh nghiệp, tiếp nhận các phản ánh kiến nghị của doanh nghiệp.

Cổng  thông tin điện tử Chính phủ cũng cho biết, phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Lê Mạnh Hà nhận định: Làm bất cứ việc gì, công tác thông tin, tuyên truyền rất quan trọng. Ngoài việc đưa thông tin, nâng cao nhận thức về CNTT, Chính phủ điện tử, đây còn là công cụ để chúng ta giám sát các hoạt động của các đơn vị thực hiện các nhiệm vụ Chính phủ điện tử.

“Khi chúng ta thông báo kết quả đạt được của các đơn vị thực hiện nhiệm vụ về Chính phủ điện tử sẽ là động lực để các đơn vị cố gắng hơn hoàn thành nhiệm vụ. Đây là cách thông tin công khai  để cho tất cả giám sát, cho lãnh đạo biết, người dân biết, chính đơn vị đó biết, không thể tụt lại trong việc xây dựng Chính phủ điện tử”, ông Lê Mạnh Hà nhấn mạnh.

Nghị quyết 36a về Chính phủ điện tử được Chính phủ ban hành ngày 14/10/2015 hướng tới mục tiêu đẩy mạnh phát triển Chính phủ điện tử, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. Nâng vị trí của Việt Nam về Chính phủ điện tử theo xếp hạng của Liên hiệp quốc. Công khai, minh bạch hoạt động của các cơ quan nhà nước trên môi trường mạng.

Trong Nghị quyết 36a, Chính phủ cũng xác định rõ các chỉ tiêu chủ yếu, cụ thể là: trong 3 năm 2015 - 2017 tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lý và cung cấp dịch vụ công trực tuyến, bảo đảm rút ngắn quy trình xử lý, giảm số lượng và đơn giản hóa, chuẩn hóa nội dung hồ sơ, giảm thời gian và chi phí thực hiện thủ tục hành chính.

Phấn đấu đến hết năm 2016 các bộ, ngành Trung ương có 100% các dịch vụ công được cung cấp trực tuyến ở mức độ cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ (dịch vụ công trực tuyến mức độ 3).

Đồng thời, phấn đấu đến hết năm 2016, một số dịch vụ công phổ biến, liên quan nhiều tới người dân, doanh nghiệp được cung cấp ở mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến.

Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng (dịch vụ công trực tuyến mức độ 4); Cải cách toàn diện cả ba nhóm chỉ số dịch vụ công trực tuyến (OSI), hạ tầng viễn thông (TII) và nguồn nhân lực (HCI); phấn đấu đến hết năm 2016, Việt Nam nằm trong Nhóm 4 và đến hết năm 2017 nằm trong Nhóm 3 các quốc gia đứng đầu ASEAN về chỉ số dịch vụ công trực tuyến (OSI) và Chỉ số phát triển Chính phủ điện tử (EGDI) của LHQ.

Theo ictnews.vn

Nguồn:

TIN LIÊN QUAN

Năm 2017: Truyền hình trả tiền lao vào cuộc chiến OTT

Năm 2017 sẽ chứng kiến một sự bùng nổ của dịch vụ truyền hình qua Internet (truyền hình OTT) khi và tất cả các đại gia truyền hình đã sẵn sàng nhập cuộc.

Từ nay doanh nghiệp đã có thể lên lịch tự động bài đăng video trên Instagram

Cuối tháng trước, Instagram đã lặng lẽ cập nhật API của mình để đem tới những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Từ nay, doanh nghiệp đã có thể lên lịch tự động bài đăng video trên Instagram của mình thay vì công việc thủ công như trước.

Wavemaker triển khai chương trình tập sự The Splash để tăng cường sự đa dạng của nhân sự

Được thiết kế dựa trên sáng kiến “Live Hire” trước đó, The Splash là chương trình được xây dựng nhằm khuyến khích sự đa dạng hơn trong việc tuyển dụng nhân sự đầu vào của Wavemaker. Thông qua chương trình, Wavemaker sẽ tuyển dụng 12 nhân viên tập

Chiến lược Marketing của MB Bank: Ngân hàng Quân đội của Việt Nam

MB Bank được đánh giá là một trong những ngân hàng mạnh bởi xuất phát điểm là ngân hàng thuộc khối quân đội. Hơn thế nữa, chính tiềm lực tài chính đã khiến đây là hãng được khách hàng quan tâm từ những ngày đầu có mặt trên thị trường. Chiến lược

84% hoạt động du lịch của Gen Z bị ảnh hưởng bởi mạng xã hội

Thế hệ Z, nhóm nhân khẩu học sau Millennials, rất có khả năng tìm kiếm ý tưởng du lịch từ phương tiện truyền thông xã hội, bao gồm các đề xuất từ bạn bè và những người có ảnh hưởng, theo khảo sát của công ty du lịch trực tuyến Expedia cho hay. Theo

Tin vui cho doanh nghiệp bán lẻ nội địa

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có chỉ đạo hỗ trợ doanh nghiệp bán lẻ nội địa, hạn chế tối đa việc xem xét, cấp phép cho cơ sở bán lẻ của tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài được bán lẻ những mặt hàng Việt Nam không cam kết...

Cần thành lập trung tâm phòng chống gian lận thuế công nghệ cao để chặn 'né' thuế online

Để chống thất thu đối với loại hình kinh doanh, buôn bán của các cá nhân thông qua mạng cũng như mạng xã hội (kinh doanh online), cơ quan Thuế đang khẩn trương triển khai nhiều...

THỦ THUẬT HAY

Cách mở tin nhắn ẩn Zalo nhanh nhất, dễ dàng nhất

Trong trường hợp các bạn muốn tìm lại những tin nhắn zalo mà các bạn đã ẩn đi. Hay trường hợp các bạn không nhớ mã pin, tên người bị ẩn ở trên Zalo. Với bài viết dưới đây, trangcongnghe.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách mở

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

Hướng dẫn tải và chơi các Game từ Google ở chế độ Offline

Google Doodle là cách Google thay đổi bản thân mình. Thay vì logo với dòng chữ “Google” khô khan, đội ngũ thiết kế của hãng đã biến tấu nó với các hình ảnh, hoặc các trò chơi tương tác gắn liền với các ngày lễ lớn trên

Tính năng màn hình khóa ẩn Samsung Galaxy có lẽ bạn không bao giờ biết

Samsung hay được gọi cách khác là “Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc” một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh phổ biến nhất hiện nay. Samsung sản xuất điện thoại cho tất cả các phân khúc dù bạn sở hữu chiếc

Hướng dẫn tải nhạc bản quyền trên Zing MP3 cho máy Android

Cách tải nhạc bản quyền Zing MP3 luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Dưới đây sẽ là biện pháp giúp bạn giải quyết vấn đề này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Honda PCX 2018 mới ra mắt

Nó gây ra một cơn sốt không nhỏ ở thị trường phía Nam với hầu hết các đại lý đều bán kênh giá từ 2 đến 5 triệu đồng, tuy nhiên, doanh số PCX 2018 lại khá ảm đạm tại thị trường phía Bắc.

Đánh giá nhanh Galaxy A32 màu Tím, màn hình 90Hz có mức giá 6.69 triệu đồng

Theo nhiều báo cáo, nhà sản xuất Hàn Quốc này cũng sẽ phát hành một phiên bản 4G của Galaxy A32 tại một số thị trường. Trước thời điểm ra mắt, các biến thể màu sắc của nó đã được tiết lộ bởi một leaker đáng tin cậy.

Đánh giá Huawei MateBook D 14: "Sơn" tốt, nhưng cần cải thiện "gỗ" mới xứng tầm

Phiên bản mới của laptop Huawei Matebook D14 có viền màn hình siêu mỏng, card màn hình AMD Radenon RX Vega 10 và pin 9,5 tiếng. Sau khi gia nhập thì trường laptop Việt Nam giữa năm ngoái, Huawei tiếp tục tung ra model