Trải nghiệm mua sắm trên di động: Tìm hiểu và khám phá

Khi trải nghiệm mua sắm trên di động ngày càng trở nên quan trọng, người mua hàng không chỉ muốn tìm kiếm mà còn muốn ngay lập tức mua hàng từ chiếc điện thoại của họ.

Có đến gần 30% hành vi mua sắm online ngày nay được thực hiện trên điện thoại di động, một con số đáng ngạc nhiên đối với các nhà bán lẻ. Để đáp ứng nhu cầu và mong đợi của những khách hàng đa kênh như thế này, các nhà bán lẻ cần chuyển hướng và tập trung nhiều hơn vào việc nâng cao trải nghiệm người dùng trên di động. Hãy bắt đầu những bước thay đổi đầu tiên từ những lưu ý đã được chuyên gia Google UX Research – Lead Jenny Gove và UX Design –  Lead  Iram Mirza phối hợp nghiên cứu cùng AnswerLab đưa ra trong chuỗi bài viết sau đây nhé.

1. Phiên bản di động của website, thời gian tải trang?

Trải nghiệm mua sắm trên di động: Tìm hiểu và khám phá

Khách hàng luôn đặt kỳ vọng cao đối với trải nghiệm mua sắm trên di động. Rất nhiều người mua hàng sử dụng điện thoại của họ để mua sắm và thực sự tính kiên nhẫn cũng giảm dần khi thấy ứng dụng, trang web tải chậm trên di động. Tốc độ tải trang là một trong những nguy cơ khiến người mua hàng quay lưng lại với bạn trong khi chủ shop hoàn toàn có thể cải thiện được điều này. Hiện nay có rất nhiều công cụ giúp chủ shop có thể kiểm tra tốc độ tải trang, các nguyên nhân dẫn đến việc sự chậm chạp và cách để để tối ưu lại những khuyết điểm đó.

2. Hướng dẫn rõ ràng trước khi yêu cầu người dùng đăng nhập

Yêu cầu điền thông tin khách hàng quá sớm sẽ khiến khách hàng e ngại

Nhiều người dùng nhanh chóng thoát khỏi ứng dụng hoặc bản di động của website bán hàng ngay khi thấy yêu cầu điền thông tin cá nhân trừ khi đó là những thông tin cần thiết khi thanh toán. Trên thực tế, các ứng dụng có khả năng nhận diện thương hiệu thấp hoặc định vị thương hiệu chưa rõ ràng – rất cần làm rõ thông tin khi yêu cầu khách hàng đăng nhập. Điều này sẽ giúp khách hàng thêm an tâm đối với thương hiệu ít tên tuổi và từ đó mới có thể đem đến cho người dùng những trải nghiệm đầu tiên thật ấn tượng. Vì vậy, bạn chỉ nên yêu cầu khách hàng đăng nhập khi thật cần thiết thôi nhé và một cách đơn giản nhất chính là yêu cầu đăng nhập khi khách hàng muốn bắt đầu thanh toán.

3.Thấu hiểu người dùng

Sử dụng từ ngữ gần gũi với người dùng

Không có từ ngữ, khẩu hiệu nào thực sự có khả năng thúc đẩy khách hàng mau chóng mua hàng cả. Mặc dù các nút kêu gọi hành động các thương hiệu, chủ shop lồng ghép và sử dụng như những công cụ để thúc đẩy chuyển đổi, có đôi khi lại khiến chính người dùng bị bối rối. Do đó, thông điệp rõ ràng cùng cách truyền tải trực quan, sinh động sẽ là cách để bạn thu hẹp khoảng cách với người tiêu dùng của mình.

4. Sử dụng các tìm kiếm gợi ý

Sử dụng các tìm kiếm gợi ý để đem lại trải nghiệm mua sắm trên di động tốt hơn

Người dùng khi tìm kiếm trên di động không chỉ muốn có kết quả nhanh chóng mà còn muốn được gợi ý các tìm kiếm gần với nhu cầu của họ nhất – giống nhau cách Google đang thực hiện vậy. Bạn có thể sử dụng các ứng dụng hiển thị tìm kiếm liên quan, nhận diện từ khóa hoặc sử dụng lịch sử tìm kiếm của chính khách hàng để đưa ra gợi ý phù hợp. Những công cụ này có thể giảm thiểu lỗi sai chính tả, tìm kiếm sai của người dùng. Cùng với đó là gia tăng tốc độ tìm kiếm, đem đến cho người dùng trải nghiệm tốt và tạo động lực để họ tiếp tục chu trình chuyển đổi.

5. Hiển thị quảng cáo quá lớn – sai lầm chết người

Đề nghị khách hàng tải app sẽ khiến người dùng khó chịu

Người dùng thường e ngại khi phải tải xuống ứng dụng từ các nhà bán lẻ mà họ không quen thuộc. Các chiến dịch quảng cáo hiển thị trên phiên bản di động của website, app bán hàng được tung ra nhằm khuyến khích người dùng tải ứng dụng xuống lại gây nên tác dụng phụ rất nguy hiểm. Ngay khi thấy một quảng cáo hiện ra, người dùng sẽ bị xao lãng và đôi khi là ngưng việc mua hàng, thanh toán để tải app và rất nhanh thôi họ sẽ quên mất là mình vừa định thanh toán cho sản phẩm nào đó. Tăng tính kết nối thông quan trải nghiệm trên phiên bản di động của website là cách tốt nhất để khuyến khích người dùng xem và tải ứng dụng của cửa hàng qua đó đem lại trải nghiệm mua sắm trên di động chuyên nghiệp. Vì vậy, khi bạn hiển thị các chương trình quảng cáo hay tải ứng dụng, hãy sử dụng banner với kích thước và vị trí phù hợp.

(Theo www.thinkwithgoogle.com)

Từ khoá : nghi, mua

TIN LIÊN QUAN

Bán hàng đa kênh quan trọng thế nào, bạn đã biết ứng dụng vào kinh doanh chưa?

Bán hàng đa kênh (omnichannel) là gì? Tại sao bán hàng đa kênh lại quan trọng khi kinh doanh online?... Read more »

Kinh doanh online: Webrooming trong ngành bán lẻ

Trong ngành bán lẻ nói chung và kinh doanh online nói riêng, Webrooming dường như là một từ khá mới mẻ. Trên thực tế khách hàng đã làm điều này, từ những ngày đầu mua sắm online. Tương tự, rất nhiều khách hàng của bạn làm điều này trước họ quyết

Những điều GenZ muốn cho ngày lễ Giáng sinh

Những ưu ái của nhân khẩu học có tiềm năng tác động không chỉ đến các kênh mua sắm (điện thoại di động, xã hội, trải nghiệm, v.v.), mà còn tác động đến doanh thu, chuỗi cung ứng và mọi khía cạnh mà nhà bán lẻ cung cấp. Mặc dù thế hệ này có chi tiêu

Tổng kết những hành vi xem video nổi bật trên Youtube năm 2018

Youtube là mạng lưới video lớn nhất thế giới. Trung bình, mỗi ngày người dùng YouTube xem video hơn 1 tỉ giờ và tạo ra hàng tỉ lượt xem. Dựa vào những nội dung được xem nhiều nhất, YouTube đã tổng kết được những hành vi của khách hàng và nhu cầu

Cách tối ưu trải nghiệm người dùng cho trang đích khi quảng cáo Google Adwords

Sau khi thiết kế website bán hàng, để thu hút khách hàng truy cập vào website thì bạn cần phải quảng bá website. Hiện nay, Google là bộ máy tìm kiếm được...

Bán hàng đa kênh đang là xu hướng hốt bạc, nhưng 99% lại bị hiểu sai nghĩa

Vậy còn omnichannel thì sao? Nó có điều gì giống và khác với multi-channel? Điều này đã từng được đưa ra bàn luận rất nhiều, tuy nhiên liệu đã có ai hiểu đúng về omnichannel? Và nếu đã hiểu thì họ có phân biệt được sự khác nhau giữa multi-channel

Bán hàng online: Làm thế nào để giữ khách hàng?

Khi kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh online, khách hàng trung thành là một trong những yếu tố quyết định sự thành, bại của cửa hàng. Và so với tìm kiếm khách hàng mới, giữ chân và chăm sóc tốt khách hàng hiện tại sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí đến

Kinh doanh đồ Handmade Online một cách đơn giản nhất

Với sự phát triển của công nghệ và mạng internet trên toàn cầu thì bên cạnh cửa hàng truyền thống, hoạt động kinh doanh đồ handmade online thông qua website, các trang rao vặt, mạng xã hội,… đã trở thành một xu thế tất yếu và không thể thiếu với bất

THỦ THUẬT HAY

Cách đồng bộ hóa dữ liệu Y tế iCloud trong iOS 11

Bây giờ, Apple cho phép bạn đồng bộ dữ liệu sức khỏe của bạn ở iCloud trong iOS 11 trên iPhone và iPad.

Cách cài đặt Python trên Windows, macOS, Linux

Để bắt đầu làm quen với Python, trước tiên bạn cần cài đặt Python trên máy tính đang dùng, có thể là Windows, macOS hoặc Linux. Dưới đây là hướng dẫn cài đặt Python trên máy tính, cụ thể cho từng hệ điều hành.

Sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên Windows 10, 8.1, 8, 7

Có rất nhiều cách để khóa Control Panel và Settings khiến cho người ngoài không nghịch ngợm gì vào hệ thống của bạn được và một trong số những cách đó sẽ đượ giới thiệu trong bài viết này, sử dụng Register khóa

Hướng dẫn sử dụng cơ bản và khắc phục lỗi Google Meet trên điện thoại và máy tính

Tình trạng dịch Covid-19 kéo dài khiến những doanh nghiệp, cơ sở giáo dục không thể làm việc trực tiếp với nhau, và ứng dụng Google Meet là một trong những ứng dụng cho phép cho những cuộc họp online, những buổi học

Cách sử dụng Efficiency trên trình duyệt Microsoft Edge

Bạn đang sử dụng Microsoft Edge để duyệt web và muốn tăng hiệu suất của trình duyệt. Vậy thì chỉ cần bật chế độ Efficiency mode theo cách dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh miếng dán cường lực 3D tràn màn hình cho iPhone

Trong bài này mình chia sẻ với anh em về trải nghiệm của mình sau khi sử dụng miếng dán cường lực 3D cho iPhone màn hình bo 2.5D sau hơn 2 tuần sử dụng. Cảm giác đầu tiên là nặng, rất nặng.

Đánh giá thiết kế Samsung Galaxy A8/A8+: Không những đẹp, sang trọng mà còn rất cứng cáp

Samsung Galaxy A8 và Galaxy A8+ (2018) là bộ đôi smartphone đầu tiên trong năm 2018 của Samsung, chính vì thế hai sản phẩm này được dồn rất nhiều tâm huyết.