iPhone SE sắp có đối thủ giá rẻ từ Xiaomi

Theo một số nguồn tin từ Trung Quốc, Xiaomi đang tạo ra một chiếc smartphone có tên gọi M2 SE mà từ kích thước tới cấu hình dường như chỉ để đối đầu trực tiếp với iPhone SE.

> So sánh iPhone SE, 5s, 6 và 6s
> Giải phẫu Xiaomi Mi5: nuột từ trong ra ngoài


iPhone SE sắp có đối thủ giá rẻ từ Xiaomi

Ảnh minh họa.

Tin đồn cho rằng M2 SE sẽ có thiết kế tựa như Mi 5 nhưng chỉ sử dụng màn hình 4,3 inch độ phân giải HD. Tuy nhiên, máy sẽ được trang bị vi xử lý Snapdragon 820, RAM 3GB và camera chính 13MP. Nghĩa là 'chơi' theo đúng kiểu Apple với iPhone SE nhưng cấu hình còn mạnh hơn.

M2 SE cũng sẽ sử dụng cảm biến vân tay và hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3.0, không khác gì những mẫu smartphone cao cấp. Nhiều khả năng bộ nhớ tối đa của máy sẽ ở mức 32GB, pin dung lượng 2.350mAh.

Dự đoán Xiaomi có thể ra mắt sản phẩm vào quý II năm nay với giá bán từ 1.799CNY (nhân dân tệ) - tức hơn 6 triệu đồng.


Thông tin về Xiaomi M2 SE được đăng tải.

Tháng 3/2016, Apple chính thức ra mắt iPhone SE với cấu hình cao cấp và thiết kế lặp lại iPhone 5 / iPhone 5s. Mẫu smartphone 4 inch của Apple hướng tới đối tượng người dùng thích sử dụng smartphone cỡ nhỏ, tái định nghĩa smartphone thời thượng, không đi theo xu hướng màn hình cỡ 5 inch trở lên. iPhone SE có giá từ 399USD.

Dù quyết định ra mắt iPhone SE của Apple bị nhiều người cười chê nhưng không thể phủ nhận 'táo khuyết' vẫn là tượng đài trong ngành công nghiệp thu hút xấp xỉ 1.000 công ty đang tham gia trên toàn cầu. Theo một báo cáo mới nhất đăng tải trên tờ Wall Street Journal, Apple Inc. hiện đang chiếm hơn 90% lợi nhuận của 8 nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Lợi nhuận của Apple càng khủng khiếp hơn khi smartphone của họ chỉ chiếm khoảng 20% thị phần, xét trên đơn vị máy bán ra. Vì vậy, cũng dễ hiểu khi mà Apple luôn là mục tiêu cạnh tranh hàng đầu của các nhà sản xuất khác.

Việt Đức

Từ khoá : iPhone, Xiaomi

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Xiaomi 4.3 inch chạy Snapdragon 820 cạnh tranh với iPhone SE

Có vẻ như hãng công nghệ Trung Quốc Xiaomi đang chuẩn bị ra sản phẩm để cạnh tranh với chiếc iPhone SE của Apple.

Lộ smartphone cạnh tranh iPhone SE, rẻ hơn 3 triệu đồng

Mẫu smartphone của Xiaomi sẽ sở hữu màn hình 4,3 inch và cấu hình cực mạnh.

Xiaomi theo đuôi Apple làm điện thoại tương tự iPhone SE?

Mới đây, một số hình ảnh cho thấy chiếc điện thoại mới của Xiaomi sắp ra mắt có màn hình nhỏ, cấu hình cao, tương tự với những gì chúng ta đã thấy khi Apple tạo ra chiếc iPhone SE.

Xiaomi Mi Note 2 có camera kép giống hệt iPhone 7 Plus

Chiếc phablet 5,7 inch Xiaomi Mi Note 2 sắp ra mắt sẽ có cụm camera kép với thiết kế gần như giống hệt iPhone 7 Plus.

Xuất hiện teaser của Xiaomi Mi Note 2 với cụm camera kép khá giống iPhone 7 Plus

Sau rất nhiều tin đồn về việc Xiaomi Mi Note 2 sẽ sở hữu cụm camera kép thì hôm này teaser xác nhận thông tin này đã xuất hiện.

Xiaomi Mi S - Mẫu smartphone của Xiaomi “bé nhưng có võ” sắp ra mắt

Xiaomi Mi S, mẫu smartphone của Xiaomi vừa bị rò rỉ những thông tin trên mạng xã hội Trung Quốc với màn hình bé nhưng cấu hình rất đáng gờm.

THỦ THUẬT HAY

Tạo biểu tượng, ký tự với phím Alt bạn đã biết chưa?

Có rất nhiều biểu tượng, ký tự không thể gõ trên bàn phím tiêu chuẩn, nhưng có thể bạn không biết là với phím Alt và bàn phím số, bạn có thể gõ hàng ngàn biểu tượng và ký hiệu khác nhau.

Hướng dẫn cách sửa lỗi Crash Facebook Messenger

Mỗi khi cập nhật Facebook Messenger mới, người dùng rất dễ gặp lỗi vào rồi nhưng bị thoát ra. Mặc dù lỗi này không quá quan trọng nhưng nó vẫn sẽ tạo cho cảm giác rất khó chịu và bức bối.

VPS Windows là gì? hướng dẫn đăng nhập VPS Windows Việt Nam

Hiện nay, có hai hệ điều hành được sử dụng rộng rãi trên VPS là Linux và Windows. Mỗi hệ điều hành đều có những đặc tính riêng biệt phù hợp với mỗi đối tượng người dùng khác nhau. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Những điều cần lưu ý khi backup dữ liệu trên máy tính

Việc sao lưu dữ liệu trên máy tính sẽ giúp người dùng có thể lấy lại dữ liệu quan trọng, khi ổ cứng máy tính gặp trục trắc trong quá trình sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe Mercedes GLC 200 2018 về thiết kế vận hành và giá bán

Đánh giá xe Mercedes GLC 200 2018 về thiết kế vận hành và giá bán! Phiên bản GLC 200 vừa chính thức có mặt tại đại lý Vietnam Star TPHCM với giá bán được tiết lộ là 1,684 tỷ đồng, thấp hơn đáng kể so với hai phiên bản

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hoạt động nhanh, vân tay một chạm

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với nhiều cải tiến mạnh mẽ, chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam thời gian tới.