Intel thông báo hủy bỏ “nhịp điệu” phát triển lừng danh của mình

“Tick- tock” biết đến như thương hiệu ra mắt sản phẩm đột phá của của Intel.

Lịch ra mắt sản phẩm Tick-Tock của Intel từ năm 2007 đến nay được giới quan tâm đến công nghệ máy tính chấp nhận như một dạng “đồng hồ sinh học” của công nghệ phát triển phần cứng máy tinh. Khi mà cứ mỗi 12 đến 18 tháng, Intel lại 'xuất xưởng' công nghệ kiến trúc của mình một cách liên hồi và theo thứ tự “Tick” rồi đến “Tock” và cứ thế.


Intel thông báo hủy bỏ “nhịp điệu” phát triển lừng danh của mình

“Tick” đại diện cho những đột phá tăng hiệu năng sản phẩm bằng thiết kế kiến trúc siêu vi tiên tiến hơn, nhỏ hơn. “Tock” thường ra dấu cho một một đột phá mới hoàn toàn về kiến trúc siêu vi.

Sự thay đổi này trên hết có lẽ là do sức ép cải tiến công nghệ chip quá cao tại thời điểm hiện tại, Intel không còn đáp ứng được tiến độ duy trì tốc độ phát triển như trước. Và vì vậy Intel quyết định tập trung vào chu kỳ “tối ưu hóa kiến trúc mới”.

Intel thông báo: “Với những nỗ lực của phòng nghiên cứu và phát triển tại Intel, chúng tôi vẫn dự định ra mắt hệ kiến trúc siêu vi mới Intel Core mới dành cho máy tính để bàn và notebook (bào gồm các thiết bị Utrabook và thiết bị 2 trong 1), và vi xử lý Intel Xeon một cách thường xuyên. Chúng tôi quyết định để dành nhiều thời gian hơn trong việc cải tiến hệ vi xử lý 14nm hiện nay và tương tự như vậy với thế hệ 10nm sau này. Bằng cách này chúng tôi sẽ đảm bảo được tiến trình ra mắt những cải tiến đều đặn hàng năm.”


Với tiến trình phát triển mới này Intel hứa hẹn ra mắt hệ một hệ vi kiến trúc mới với tên gọi “Kaby Lake” sớm và thế hệ vi xử lý mới 10nm của mình vào năm 2017.

Như vậy giới công nghệ trên thế giới sẽ phải chờ đợi xấp xỉ 3 năm cho đến lần nâng cấp kiến trúc vi xử lý mới. Chu kỳ mới này có lẽ là điềm báo cho những lần ngóng chờ kéo dài tương tự trong tương lai.

Tham khảo Windowscentral

Từ khoá : Intel, tri, danh

TIN LIÊN QUAN

Intel Core i9-9900k chính thức ra mắt vào ngày 08/10

Intel hiện đã đưa một vài thông tin về sự kiện ra mắt sản phẩm mới của họ, được diễn ra tại New York vào ngày 08/10 lúc 10 giờ sáng theo giờ EST. Sự kiện sẽ được phát trực tiếp. Video được đăng tải bởi Intel trên Tweeter.

Apple sẽ không sử dụng những con chip của Intel sản xuất từ 2020 nữa

Apple vẫn đang sử dụng những modem của Intel trên iPhone năm nay và năm sau nhưng đến 2020 sẽ không còn sử dụng nữa. Trước đây Apple từng sử dụng modem của Qualcomm nhưng vì những tranh chấp pháp lý nên công ty đã tìm đến Intel như một giải pháp

Intel vẫn đang tiếp tục phát triển một mẫu CPU dành riêng cho mình

Thế hệ GPU mới của Intel được biết sẽ ra mắt vào năm 2020 tức là thời điểm cho thế hệ Intel Core i thứ 12 hoặc 13. Đặc biệt, chúng cũng có tên mã hoàn toàn mới thay vì Iris hay HD Graphics như trước đây.

Intel thành lập tập đoàn chuyên nghiên cứu phát triển xe tự hành

Nguoiduatin - Hôm 29/11, Intel đã thành lập một tập đoàn riêng mang tên Automated Driving Group (ADG) để hợp tác với Mobileye và Delphi nhằm phát triển công nghệ xe tự hành.

Intel khởi công hai nhà máy chế tác chip bán dẫn, cạnh tranh trực tiếp với Samsung và TSMC

Chiến lược cạnh tranh với TSMC và Samsung của Intel đã bắt đầu được triển khai, với lễ khởi công hai nhà máy sản xuất chip bán dẫn tại bang Arizona, Mỹ…

Intel mang ổ SSD Optane tốc độ siêu nhanh đến MacBook

Dòng ổ SSD siêu nhanh Optane của Intel sẽ sớm đến với các sản phẩm MacBook của Apple nếu được ông chủ Mac OS X chấp nhận.

Intel sẽ ra mắt vi xử lý thế hệ thứ 9 vào 1/10 với 8 lõi xử lý

Chip Intel Core i9-9900K dự kiến sẽ có 8 nhân xử lý và 16 luồng, các tài liệu rò rỉ cho thấy đây là vi xử lý dành cho PC đầu tiên tích hợp sẵn 16 MB bộ nhớ cache L3, cùng chip đồ họa UHD 620. Trong khi vi xử lý Core i7 mới sẽ có 8 lõi + 8 luồng,

THỦ THUẬT HAY

Hóa đơn điện tử là gì? Cách tra hóa đơn điện tử

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc sử dụng hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn giấy là giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ thêm về hóa đơn điện tử là gì và cách tra

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng ổ cứng trên Windows

Thường xuyên kiểm tra dung lượng ổ cứng trên máy tính là điều nên làm vì nó sẽ ảnh hưởng đến cách thức sử dụng của bạn theo thời gian.

Cách tính phần trăm nhanh nhất và chính xác nhất

Trong nhiều trường hợp khác nhau, bạn phải tính phần trăm theo những cách khác nhau và có thể làm các bạn phân vân. Trong đó chúng ta hay thấy nhất là tính phần trăm chênh lệch giữa hai năm, % của 1 con số, hay tính %

iCloud không bị ảnh hưởng trong cuộc tấn công Apple ID

Sau hơn một ngày sự cố diễn ra, hãng Apple mới chính thức lên tiếng và thông báo iCloud không bị ảnh hưởng trong cuộc tấn công Apple ID.

Sửa lỗi Windows Store You’ll need a new app to open this ms-windows-store

Giả sử trong quá trình mở Windows Store trên Windows 10 để tải ứng dụng hoặc game và trên màn hình bạn nhận được thông báo lỗi: You’ll need a new app to open this ms-windows-store. Bạn không biết áp dụng cách nào để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 3.1 Plus vừa ra mắt, phần cứng vượt trội trong tầm giá

HMD Global mới đây đã ra mắt Nokia 3.1 Plus và ngay bây giờ hãy cùng TCN mở hộp và trên tay Nokia 3.1 Plus để xem sản phẩm này có gì thú vị nhé.

Mở hộp Vivo V20 SE: Phiên bản rút gọn Vivo V20, 3 camera 48MP, Snapdragon 665

Vivo V20 SE là phiên bản rút gọn của Vivo V20 và V20 Pro. Vậy với giá bán thấp hơn thì Vivo V20 SE sẽ có những ưu điểm nào?

Điểm mặt 4 chiếc điện thoại dùng chip Snapdragon giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc smartphone giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình mạnh mẽ với con chip Snapdragon để phục vụ nhu cầu giải trí của bản thân thì hãy tham khảo ngay 4 mẫu điện thoại dùng chip Snapdragon