Apple gây sốc với iPhone SE không khác gì iPhone 5s

TPO - Không phải là một mẫu iPhone mới với thiết kế khác biệt, iPhone SE vừa ra mắt mang thiết kế cũ kỹ của iPhone 5s, cùng sức mạnh kế thừa từ iPhone 6. Giới công nghệ ngay lập tức chê bai Apple đã cạn kiệt ý tưởng.


Apple gây sốc với iPhone SE không khác gì iPhone 5s

Apple vừa gây một cú shock lớn, với toàn bộ người theo dõi trực tiếp sự kiện của hãng. Đúng là Apple tung ra 1 chiếc iPhone cỡ nhỏ, với màn hình 4 inch được cho là lấp chỗ trống mà người tiền nhiệm iPhone 5 để lại, nhưng nỗi thất vọng là bởi nó chẳng khác chút nào so với iPhone 5s đã ra mắt từ vài năm trước và đã mang thiết kế lỗi thời. Nên nhớ, iPhone 5s không khác mấy so với tiền nhiệm iPhone 5 ngoài cảm biến vân tay, và iPhone 5 thì đã ra mắt cách đây 4 năm rồi.

Không có thiết kế mới, iPhone SE sở hữu cấu hình của iPhone 6s. Người ta có quyền nghi ngờ vào việc Apple đã cạn kiệt ý tưởng thiết kế, hoặc là tận dụng tối đa những chi tiết tồn kho để tạo ra chiếc smartphone này. Dù với lý do gì, rõ ràng Apple đang khiến người hâm mộ phiền lòng, và có thể khiến người ta sớm nghĩ tới viễn cảnh sụp đổ của người khổng lồ Nokia một thời.


Tất nhiên không thể nói iPhone SE là sản phẩm tệ hại của Apple, nhưng nó không còn tạo được sự đột phá như Apple đã từng làm và thành công trước đây. Đó đã là thất bại của một ông lớn vốn luôn mang danh sáng tạo và dẫn dắt thị trường công nghệ.

iPhone SE có màn hình 4 inch, quay lại kích thước nhỏ gọn của iPhone 5 trước đây. Máy sở hữu vi xử lý A9 và vi xử lý chuyển động M9, tương tự trên iPhone 6s.


iPhone SE sở hữu camera 12 megapixel, đèn flash kép, lấy nét theo pha, quay video 4K. Tuy nhiên, iPhone SE không sở hữu màn hình cảm ứng lực 3D Touch vốn là điểm khác biệt của iPhone 6s.

iPhone SE được bán với giá 399 USD cho bản 16GB và 499 USD cho bản 64GB. Máy được bán từ ngày 31/3 tại nhiều thị trường, và khả năng là sẽ sớm có mặt tại Việt Nam dưới dạng xách tay không lâu sau đó.

Nếu iPhone SE được định vị để thay thế iPhone 5C, chắc chắn Apple thành công, bởi iPhone 5C là một sản phẩm thất bại hoàn toàn. Tuy nhiên, iPhone SE chắc chắn không phải là một chiếc iPhone nhỏ gọn 4 inch mà người dùng khao khát.

Người dùng iPhone vốn không soi vào tốc độ máy, mà soi vào sự thời trang, thời thượng và đời máy. Rõ ràng việc cầm 1 chiếc smartphone mới cóng iPhone SE, nhưng khiến mọi người lầm tưởng là iPhone 5, quả thật là bước lùi có thể khiến iPhone SE dễ thất bại.

Những tin đồn hiện tại cho thấy, dường như Apple còn cạn cả ý tưởng cho chiếc iPhone 7 sắp tới, khi thiết kế của nó dường như không thay đổi so với iPhone 6. Nếu điều này xảy ra vào tháng 9, Apple nên cẩn thận soi vào kết cục của 'tấm gương' Nokia.





Từ khoá : Apple, iPhone

TIN LIÊN QUAN

Apple âm thầm 'khai tử' iPhone 5S

Không lâu sau khi ra mắt sản phẩm iPhone SE, trên trang chủ của Apple đã không còn xuất hiện thông tin về iPhone 5S.

Apple sẽ ra mắt 3 mẫu iPhone mới trong năm 2016

Cùng với iPhone 7, Apple có thể sẽ ra mắt thêm iPhone SE màn hình 4 inch và iPhone Pro được đổi tên từ mẫu iPhone 7 Plus.

Từ SE trong tên iPhone mới nghĩa là gì

Một số người có cơ hội thử nghiệm iPhone SE đã cho biết cảm biến Touch ID trên chiếc máy này chậm hơn đáng kể so với iPhone 6s, và nó cho tốc độ nhận diện vân tay tương tự như...

THỦ THUẬT HAY

Mua bản quyền phần mềm Microsoft thế nào có lợi nhất?

Một trong những nguyên nhân dẫn đến mất an toàn hệ thống là do sử dụng phần mềm không bản quyền hoặc sử dụng phần mềm có bản quyền nhưng không nâng cấp đúng thời hạn. Hiện nay, theo ước tính tại Việt Nam có hơn 90%

Hưỡng dẫn thay đổi tìm kiếm mặc định trên Windows 10 Mobile

Trong các bản build Windows 10 Mobile Preview từ trước đến nay, Microsoft chưa cho phép chúng ta thay đổi bộ máy tìm kiếm mặc định của trình duyệt Edge và họ bắt ép người dùng sử dụng trình duyệt tìm kiếm Bing của nhà

Tìm hiểu về Public Cloud, Private Cloud và Hybrid Cloud

Có rất nhiều cách thức khác nhau để triển khai cũng như khai thác tài nguyên điện toán đám mây.

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa Messenger trên điện thoại đơn giản, nhanh chóng

Trong một khoảng thời gian dài sử dụng, bạn muốn tạm thời vô hiệu hóa Messenger trên điện thoại để có thể tập trung hơn trong việc học cũng như trong công việc, nhưng không phải ai cũng biết đến cách làm này.

Hướng dẫn cách cài đặt file XAPK cho điện thoại Android

Nếu cài file APK cho máy Android cần tới Astro File Manager hoặc ES File Explorer cho Android thì khi cài file xapk vào máy Android cũng cần tới phần mềm hỗ trợ tương ứng. Công cụ mà chúng ta sẽ sử dụng ở đây là

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh đẹp của Huawei Nova 2i và Vivo V7: Ai là người nổi bật hơn?

Đón đầu xu hướng thiết kế mới, Huawei Nova 2i và Vivo V7 đều được trang bị màn hình lớn tỉ lệ 18:9. 5.7 inch trên V7 và 5.9 inch trên Nova 2i.

Đánh giá chi tiết thiết kế vận hành của xe Ford Everest 2019

Điểm thay đổi đáng chú ý nhất trên Ford Everest 2019 đến từ trang bị động cơ 2.0L TDCi Bi-Turbo công suất 213 mã lực, mô men xoắn cực đại 500 Nm, đi kèm hộp số tự động 10 cấp tương tự như trên Ford Ranger Raptor mới.

Đánh giá chi tiết iPhone 12 Pro: Xứng danh siêu phẩm đáng sắm nhất năm 2020

Apple là nhà sản xuất thu hút một lượng khán giả lớn hơn bất kỳ nhà sản xuất Android nào, tạo ra sức hấp dẫn rộng rãi và sức hút tuyệt đối của nó đối với ngành công nghiệp di động. Nói một cách dễ hiểu, các tính năng