So ảnh chụp nhanh bằng Galaxy S7 và iPhone 6S

Tuy cùng độ phân giải, nhưng camera trên Galaxy S7 edge tỏ ra trội hơn ở độ nét, khả năng cân bằng màu sắc lẫn độ chi tiết so với iPhone 6S.


So ảnh chụp nhanh bằng Galaxy S7 và iPhone 6S


So với các đời Galaxy S trước đây, bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 edge mới của Samsung đã được cải tiến về camera. Độ phân giải giảm xuống còn 12 MP, ngang với iPhone 6S, nhưng máy bổ sung khả năng lấy nét Dual Pixel của máy ảnh chuyên nghiệp DSLR, tăng tốc độ bắt ảnh nhanh như mắt người cũng như cho chất lượng ảnh tốt hơn. Về phía iPhone 6S, Apple cũng trang bị cho model này tính năng Live Photos để người dùng không bỏ lỡ những khoảnh khắc quan trọng.



Khi đứng cùng một vị trí chụp, Galaxy S7 cho góc rộng hơn so với iPhone 6S. Trước đó, các đời Galaxy của Samsung luôn có góc hẹp hơn.



Khi chụp những cảnh có độ chênh sáng giữa các chủ thể, cả Galaxy S7 và iPhone 6S đều tự động bật tính năng HDR (High Dynamic Range). Trong tình huống chụp này, phần nội thất bên trong cửa hàng được Galaxy S7 thể hiện rõ ràng hơn nhờ khẩu độ f/1.7 chụp tốt trong điều kiện thiếu sáng. Trong khi đó, iPhone 6S cho ảnh khá tối.



Khi có ánh sáng vừa đủ và không ngược sáng, cả hai đều cho màu ảnh, độ chi tiết khá tương đồng.



Galaxy S7 tiếp tục chứng tỏ khả năng chụp HDR tốt hơn so với iPhone 6S. Hầu hết phần thiếu sáng trong bức ảnh đều được làm sáng hơn, độ chuyển sắc khá mềm mại và cho hiệu ứng xóa mờ hậu cảnh, làm nổi bật chủ thể.



Với ống kính góc rộng, Galaxy S7 dễ dàng chụp những không gian rộng lớn, thu được nhiều đối tượng hơn vào khung hình. Tuy nhiên, đây cũng là bất lợi nhỏ trong một số tình huống chụp cần sự đơn giản, gọn gàng của bối cảnh.



Góc rộng của camera trước trên Galaxy S7 là một lợi thế rõ rệt so với iPhone 6S. Người dùng không cần với tay quá dài để có thể chụp ảnh nhóm, hay cần chụp selfie cùng với khung cảnh đằng sau. Ảnh selfie từ iPhone khá cận mặt và không thể hiện hết hậu cảnh.



Trong tình huống chụp này, Galaxy S7 cân bằng màu sắc tốt hơn và loại bỏ hiện tượng “màn mờ” thường thấy trên các máy ảnh số lẫn ảnh chụp từ smartphone thông thường.



Đôi khi, iPhone 6S cho khả năng cân bằng trắng tốt hơn so với Galaxy S7.



Khi chụp những nguồn sáng mạnh, iPhone 6S tự động đo sáng vào trung tâm nguồn sáng, khiến cảnh xung quanh tối đi. Galaxy S7 đo sáng trung bình toàn cảnh, cho cảnh xung quanh đúng sáng, không tập trung vào vùng sáng mạnh nhất. Người dùng hoàn toàn có thể lựa chọn cách đo sáng trên cả hai smartphone để cho ảnh ưng ý.



Trong hầu hết tình huống chụp ảnh thiếu sáng (ban đêm, trong nhà,...) Galaxy S7 thể hiện khả năng “thách thức bóng tối” của mình khi cho ảnh rõ và ít nhiễu (noise) hơn iPhone 6S, nhờ trang bị cảm biến lớn và độ mở khẩu lên đến f/1.7.

Duy Tín

Từ khoá : nhanh, Galaxy, iPhone

TIN LIÊN QUAN

Galaxy S7 so ảnh chụp đêm với iPhone 6S

Cảm biến, độ mở khẩu lớn, công nghệ Dual Pixel và chống rung quang học là lợi thế giúp Galaxy S7 cho ảnh chụp đêm tốt hơn so với đối thủ đến từ Apple.

Mời "chấm" ảnh chụp từ Galaxy S7 Edge, Xiaomi Mi 5 và iPhone 6s

Mời bạn đọc cùng bình chọn ảnh chụp từ 3 đại diện mới nhất của Samsung, Xiaomi và Apple.

Không chỉ thể hiện khả năng chống nước

Không chỉ thể hiện khả năng chống nước chống bui, chụp ảnh sắc nét ở điều kiện thiếu sáng, Galaxy S7 và Galaxy S7 edge còn đưa người dùng trải nghiệm cảm giác đến khu trượt tuyết...

Bạn có tin điện thoại Galaxy S7 có giá 5,7 triệu đồng

Lộ hình ảnh iPhone 7 trang bị camera lồi Rò rỉ ốp lưng iPhone 7, không có ngõ tai nghe 3,5mm Sắp có smartphone cấu hình 'khủng' hơn Galaxy S7 LG G5 'ăn đứt' Samsung Galaxy S7 về...

Camera Galaxy S7/Galaxy S7 edge: Xứng danh 'đỉnh của đỉnh'

Với phần cứng đỉnh cao song song với phần mềm được Samsung làm tỉ mỉ đến từng góc độ, thật không uổng công chuyên trang nhiếp ảnh DxOMark bình chọn Galaxy S7 và Galaxy S7 edge là...

THỦ THUẬT HAY

Hưỡng dẫn đổi đầu số điện thoại trong Danh bạ 'dễ như chơi'

Quá trình thay đổi đầu số điện thoại từ 11 số thành 10 số được các nhà mạng bắt đầu thực hiện từ 00h00 ngày 15/9/2018. Theo lộ trình các nhà mạng đưa ra, quá trình chuyển đổi sẽ được thực hiện dần dần, trong thời gian

Active Win 10 cài vĩnh viễn, bao gồm Product Key miễn phí

Bạn đang tìm kiếm cách dễ nhất để kích hoạt windows 10 miễn phí phải không? Hãy cùng trangcongnhe.vn tìm hiểu chi tiết cách kích hoạt miễn phí các phiên bản windows 10 (windows pro, home và các phiên bản khác).

CleanMem có làm cho máy tính của bạn chạy nhanh hơn không?

Trên thị trường, cũng có nhiều phần mềm giúp tối ưu hóa hệ thống. Một trong những cái tên phổ biến nhất là Memory Cleaner - giải pháp miễn phí tối ưu hóa bộ nhớ RAM hiệu quả, giúp máy tính của bạn chạy mượt mà hơn.

Đây là cách tăng dung lượng bộ nhớ ảo trên Windows

Bộ nhớ ảo (Virtual Memory) là một 'thành phần' không thể thiếu trên hệ điều hành Windows. Khi dung lượng bộ nhớ RAM trên máy tính của bạn không đủ để chạy chương trình, hệ điều hành sẽ chuyển sang sử dụng bộ nhớ ảo.

Mở liên kết ở chế độ nền trên Android với Flynx

Khi sử dụng các ứng dụng như Facebook, Twitter,… trên thiết bị Android, nếu nhấn vào một liên kết được chia sẻ bởi bạn bè, bạn sẽ được chuyển sang một trình duyệt web để xem nội dung của liên kết ấy. Đây là điều khiến

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy S7: Đáng đồng tiền

Ngay từ khi chưa ra mắt, cặp Galaxy S7 và S7 Edge đã “làm mưa làm gió” trên thị trường công nghệ toàn thế giới.

Đánh giá nhanh smartphone tầm trung Nokia 7 Plus

Nokia 7 Plus có thiết kế kim loại nguyên khối với hợp kim nhôm đạt chuẩn 6000, kiểu dáng bên ngoài khá đẹp với độ hoàn thiện cao cho cảm giác cầm nắm thoải mái. Máy có kích thước lần lượt 158.4 x 75.6 x 8mm, trọng

Ưu nhược điểm và giá bán chính thức của Ford Explorer 2018

Ford Explorer 2018 cùng với Toyota Land Cruiser Prado là 2 Lựa chọn xe SUV 7 chỗ cao cấp được ưa chuộng trong tầm giá 2 tỷ đồng tại Việt Nam hiện nay. Ford Explorer trang bị nhiều tính năng cao cấp, công nghệ hiện đại