3 smartphone xách tay tầm giá 5-7 triệu đồng đáng chú ý

Hàng xách tay của những mẫu smartphone cao cấp năm ngoái gần đây giảm giá mạnh và trở thành những lựa chọn đáng giá ở phân khúc tầm trung.

Gần đây, thị trường hàng xách tay chứng kiến nhiều smartphone cao cấp năm ngoái đã giảm giá sâu . Khó có thể tưởng tượng những sản phẩm cách đây gần năm có giá ngất ngưởng 14-17 triệu đồng giờ lại có thể mua ở mức tầm trung. Nếu chấp nhận mạo hiểm chút, bạn có thể mua 'hàng lướt xách tay' của Galaxy S6, HTC One M9 hay LG G4 trong tầm giá 5-7 triệu đồng.

HTC One M9 | Giá khoảng 5 triệu đồng


3 smartphone xách tay tầm giá 5-7 triệu đồng đáng chú ý

One M9 có lợi thế thiết kế đẹp và chất lượng loa ngoài tốt với cặp loa boomsound

Ứng cử viên 'giá mềm' nhất trong số này phải kể tới HTC One M9, ra mắt cách đây đúng một năm trong bối cảnh vi xử lý Qualcomm Snapdragon 810 gặp vận hạn 'quá nhiệt'. Dù đã cập nhật phiên bản mới nhất và 'làm mát' bằng việc giảm xung, nhưng ít nhiều 'điều tiếng' của Snapdragon 810 đã khiến One M9 'gặp hạn' dù mẫu máy này của HTC kế thừa những di sản của dòng One danh tiếng như bộ loa boomsound, thiết kế kim loại nguyên khối, camera trước sử dụng cảm biến UltraPixel. Tính đến nay, camera trước của One M9 vẫn là một trong những mẫu smartphone chụp ảnh selfie đẹp nhất.


Camera trước của One M9 sở hữu cảm biến UltraPixel cho chất lượng ảnh chụp selfie rất chi tiết

Cũng như các máy cao cấp khác, One M9 sở hữu cấu hình thuộc loại mạnh nhất tại thời điểm mới ra và không quá thua kém so với các mẫu điện thoại mới nhất hiện nay. Cụ thể, ngoài chip Snapdragon 810, máy còn sở hữu 3GB RAM, 32GB bộ nhớ trong, màn hình 5 inch Full HD, camera chính 20 MP khẩu độ f/2.2, camera trước 4MP cảm biến UltraPixel khẩu độ f/2.0, hỗ trợ cổng hồng ngoại để điều khiển các thiết bị ngoại vi và chạy trên nền Android 5.1 Lollipop giao diện Sense 7 với thỏi pin 2840 mAh gắn liền theo máy.


LG G4 | Giá khoảng 5,5 triệu đồng


Một tháng sau khi One M9 ra mắt, LG tung ra G4 và đây cũng là máy cao cấp đình đám của LG trong năm qua cùng với V10. Tuy nhiên, LG có vẻ đã lường trước 'lò nhiệt' Snapdragon 810 nên họ bẻ lái chuyển qua sử dụng Snapdragon 808 cho cả G4 lẫn V10. Nhờ vậy LG né được scandal 'quá nhiệt' của Qualcomm.

Nhưng cái gì cũng có giá của nó, cũng vì chỉ sử dụng Snapdragon 808 nên hiệu năng của LG không được đánh giá cao như các đối thủ khác trong cùng phân khúc, dù về lý thuyết khoảng cách không quá xa. Bù lại, LG sử dụng cảm biến ảnh 'xịn hơn' với khẩu độ lên tới f/1.8 và trở thành một trong những mẫu smartphone chụp ảnh tốt nhất tại thời điểm mới ra mắt. Về lý thuyết, khẩu độ lớn giúp smartphone này chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn so với các đối thủ.


Ngoại trừ vi xử lý, cấu hình của LG G4 cũng ngang ngửa HTC One M9 với màn hình 5.5 inch độ phân giải 2K (1440 x 2560), 32 GB, 3 GB RAM, camera chính 16MP khẩu độ f/1.8 có chống rung quang học 3 trục, camera trước 8MP khẩu độ f/2.0. Máy cài sẵn Android 5.1.1 Lollipop trên nền giao diện tùy biến LG Optimus UX 4.0 UI.

Đáng tiếc là dù sở hữu thỏi pin Li-Ion 3000 mAh nhưng có một số người dùng phàn nàn máy mau hết pin. Bù lại, cũng như One M9, LG G4 tích hợp tính năng xạc nhanh Quick Charge 2.0 và điểm khác biệt là pin của G4 có thể tháo rời.


Samsung Galaxy S6 | Giá khoảng 7 triệu đồng (bản 32GB)


Cuối cùng, Galaxy S6 là máy cao cấp của Samsung ra mắt vào tháng 4 năm ngoái. Cũng giống như LG, do vấn đề quá nhiệt của Snapdragon 810, Samsung đã sử dụng vi xử lý riêng của hãng là chip Exynos 7420 tám nhân cho Galaxy S6. Máy có màn hình 5.1 inch độ phân giải 2K tương tự LG G4 nhưng khác biệt nằm ở chỗ S6 sử dụng màn hình công nghệ Super AMOLED thay vì IPS như trên hai đối thủ còn lại, điều này giúp màn hình của S6 thể hiện màu sắc sống động và rực rỡ hơn G4 và M9, nhất là khả năng tái tạo màu đen.

Galaxy S6 cũng là một trong những mẫu smartphone chụp ảnh đẹp nhất tại thời điểm ra mắt khi sở hữu cảm biến ảnh 16 MP khẩu độ f/1.9 và có tích hợp chống rung quang học, camera trước 5MP khẩu độ f/1.9. Máy có 3GB RAM và nhiều tùy chọn bộ nhớ trong gồm 32GB/64GB/128GB tuy nhiên lại không hỗ trợ thẻ nhớ gắn ngoài như hai mẫu còn lại.

Thiết bị này bán ra cài sẵn Android 5.0 Lollipop với giao diện tùy biến TouchWiz UI. Điểm đáng khen là S6 có thiết kế kết hợp kính và kim loại nguyên khối, ít nhiều có cải tiến so với các dòng Galaxy tiền nhiệm (vốn thường dùng chất liệu nhựa làm chủ đạo). Cũng giống như One M9, S6 sở hữu thỏi pin không thể tháo rời với dung lượng Li-Ion 2550 mAh.

Mua smartphone nào?

Rất khó để lựa chọn trong phân khúc này, bởi mỗi lựa chọn đều có 'cái hay, cái dở' riêng. Nếu bạn thích chụp tự sướng, nghe nhạc loa ngoài và muốn sở hữu thiết kế đẹp trong khi ngân sách không quá dư giả thì có lẽ One M9 là lựa chọn 'đáng tiền'. Nhưng nếu bạn không quá quan tâm tới thiết kế mà lại muốn một smartphone có màn hình lớn, chụp ảnh đẹp (cả trong điều kiện thiếu sáng) thì LG G4 là gợi ý nên cân nhắc. Trong khi đó, Galaxy S6 lại hài hòa cả hai lựa chọn giữa thiết kế và hiệu năng mang lại nhưng đồng nghĩa với việc bạn phải chấp nhận một mức giá cao hơn một chút.


Ba sự lựa chọn đáng mua nhất trong tầm giá smartphone 5-7 triệu đồng trên thị trường xách tay

Cũng phải nói rằng, hàng lướt đồng nghĩa với một số rủi ro về bảo hành cũng như chất lượng của máy. Vì vậy, bạn nên chọn mua máy ở các địa chỉ mua bán tin cậy.

H.T

Từ khoá : smartphone, tay, tri

TIN LIÊN QUAN

Nhiều smartphone cao cấp hàng xách tay rớt giá sâu

Sau một năm, giá nhiều smartphone cao cấp ra mắt năm ngoái như Galaxy S6, S6 edge hay G4, One M9 trên thị trường xách tay chỉ còn chưa đến 10 triệu đồng, ngang hàng tầm trung.

Top 5 smartphone xách tay bán chạy có giá trên dưới 5 triệu đồng

Đây là những chiếc smartphone khi mới ra mắt thuộc hàng 'flagship' cao cấp. Nhưng hiện nay chúng đã giảm giá rất sâu, chỉ còn trên dưới 5 triệu đồng.

S7 lên kệ, Galaxy xách tay đời cũ giảm giá mạnh

Galaxy S6 edge khóa mạng Nhật hiện có giá gần 8,5 triệu đồng trong khi Note 5 được bán ở mức 12 triệu đồng.

iPhone 7 xách tay về Việt Nam có giá thấp hơn dự kiến

Do nguồn hàng về lớn, iPhone 7 giảm giá từ 1 - 2 triệu đồng. Nhưng iPhone 7 Plus lại tăng khá mạnh, từ 3 - 6 triệu đồng so với giá dự kiến do nguồn hàng khan hiếm và nhu cầu thị trường cao.

Xả kho hàng xách tay Samsung, HTC giá hấp dẫn

Nhiều sản phẩm được thị trường ưa chuộng như Samsung Note 2, Note 3, Note 4 hay HTC M8, M9 có mặt trong đợt xả kho lần này.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách làm việc với dữ liệu trong Access 2016

Trong bài trước bạn đã làm quen với giao diện Access 2016 cũng như những thao tác mở, đóng CSDL cơ bản.

Cách sử dụng PDF Candy Desktop để chuyển đổi file PDF thành file Word

Đây là phần mềm chuyên dùng cho file PDF, bạn có thể chuyển đổi file PDF thành file Word, file .DOCX, đổi file ảnh .JPG thành file PDF, chuyển đổi file PNG thành PDF, đổi file PDF thành file Excel... Phổ biến nhất vẫn

Các cách chặn quảng cáo youtube trên tivi hiệu quả nhất

Việc quảng cáo xuất hiện làm chương trình tivi bị gián đoạn khiến bạn khó chịu, và đây là cách chặn quảng cáo youtube trên tivi hiệu quả nhất.

Easy Scroll - tiện ích trên giúp xem nội dung dài trên Android không cần di chuyển ngón tay

Các thao tác này hoàn toàn được thực hiện tự động và có thể thiết lập tốc độ cuộn tùy theo nhu cầu cá nhân, bao gồm chuyển tiếp 1/10 diện tích màn hình trên giây hoặc 1/6 diện tích màn hình trên giây.

Cách chia sẻ một thư mục (folder) qua mạng LAN trên Windows 10

Trên các phiên bản Windows trước, việc chia sẻ thư mục (folder) khá khó khăn. Tuy nhiên trên Windows 10, quá trình này đã đơn giản hơn rất nhiều. Một số tùy chọn chia sẻ trên Windiows 10 cung cấp tính năng toàn quyền

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng SamSung Galaxy J5 Prime - đủ tốt để phục vụ các nhu cầu người dùng

Hôm nay FPTShop xin giới thiệu bài đánh giá hiệu năng của Samsung Galaxy J5 Prime - đàn em kế thừa thành công của J7 Prime

Đánh giá hiệu năng OPPO F1s: Hoàn hảo trong mọi trải nghiệm

Là chiếc điện thoại mới nhất đến từ OPPO, OPPO F1s không chỉ có camera chất lượng mà còn mang đến hiệu năng hoàn hảo trong mọi trải nghiệm.