Khui hộp a-JAYS Four+: Sản phẩm đáng giá để thay thế cho tai nghe kèm theo máy

JAYS là một trong vài hãng tai nghe trên thị trường làm ra những chiếc tai nghe dành cho thiết bị di động mà chia theo từng hệ điều hành khác nhau.

Và dòng tai nghe giá rẻ a-JAYS Four+ của họ cũng không phải là ngoại lệ để thay thế cho tai nghe đi kèm theo điện thoại của nhiều hãng. Mình khá thích chiếc tai nghe này vì nó có nhiều điểm phù hợp với một người trẻ như giá, độ tiện lợi, chất âm, màu sắc ...

Sẽ có rất nhiều lựa chọn cho các bạn như JBL có T110 hay một vài model khác của SkullCandy. Tuy vậy cái tên chính của ngày hôm nay là a-JAYS Four+ dành cho các thiết bị mobile của hãng JAYS, một hãng làm tai nghe của Thuỵ Điển. Hãng này đặt tên tai nghe có dính tới chữ cái, dòng dễ mua nhất vì giá là a-JAYS, sau đó tới d-JAYS, sau đó tới t-JAYS và xịn nhất trong dòng nhét lỗ tai là q-JAYS, dòng chụp đầu là c-JAYS và u-JAYS

 
 

Đầu tiên khi nhìn thấy cái tai nghe này, vẫn là đóng hộp khá 'gấu' qua nhiều đời sản phẩm đã xuất hiện thời t-JAYS 2013, cái hộp không to như SkullCandy, Sennheiser ... mà làm bằng nhựa cứng, nhỏ gọn, khá đẹp, mình cho điểm đóng hộp là 8/10, ngon! 

Thiết kế của a-JAYS không quá đột phá như t-JAYS hay q-JAYS nhưng nó đơn giản và ưa nhìn, mình thích vậy, trông ra giáng một chiếc tai nghe. Tuy thiết kế khống nổi trộ là vậy nhưng bao năm qua, JAYS vẫn luôn là nghười dùng hài lòng ở chỗ nó đeo vào khá là dễ (mình đánh giá đây là một trong ít tai nghe đeo vào dễ nhất, chỉ việc để lên tai nhấn phát là vào. Đeo tai dễ và không cấn, cảm giác dễ chịu khi đeo cũng là một điểm cộng. 

Về độ cách âm, a-JAYS Four+ có mức cách âm ở mức trung bình khá, lọc được phần lớn ồn ào của môi trường, nếu bạn mang không vừa thì có thể dùng các miếng silicone khác, việc sở hữu tới hận 4 nút nhét tai phụ trở theo 4 kích thước khác nhau cũng là một điểm cộng lớn khác, phù hợp với nhiều kích thước tai. Ngoài đeo tai nghe kiểu này, bạn có thể đeo ngược lên trên và vòng dây tai nghe qua vành tai (bạn hiểu ý mình nói mà, đúng không?) 

Một điểm theo mình là cần nhắc đến, đó là độ dài dây a-JAYS Four+ là đã phù hơp với phần đa người dùng chứ không ngắn như đời cũ. Vì là tai dành cho điện thoại, mình nói thêm về chất lượng thoại qua mic đi kèm là tốt, bên kia đầu dây thép nghe rõ mà mình không cần phải dí cái mic vô miệng, nút volume tách biệt tăng giảm tốt, không có vấn đề gì ở khâu này.

Vậy đâu là điểm mình không thích, mình khá khó tính với cách một sản phẩm nào đó được hoàn thiện không tốt, phần jack cắm làm chưa thực sự ngon và các bộ phận làm từ nhựa sờ vào vẫn còn chưa liền lạc và có cảm giác rẻ tiền. Tuy vậy, với mức giá của a-JAYS Four+, mình nghĩ đây là điều không quá bất ngờ, chỉ là không tốt ở tiêu chuẩn của mình thôi, chứ so với các tai nghe tặng kèm theo điện thoại thì vẫn ngang ngửa một 9 một 10. 

Nói nhiều về ngoại hình rồi, bây giờ mình đi sâu một tí về chất âm cũng như cảm nhận của mình về tai này. Mình nghe thử bằng album The Best Of Sade (mình hầu như luôn luôn nghe thử tai nghe mới lần đầu bằng nhạc của Sade, vì mình thích cô này lắm) bài đầu tiên mình luôn luôn nghe là Kiss of Life, và ngay sau những giây đầu tiên, mình thấy một vấn đề, đó là bass của nó này quá dữ! Quá dữ ở đây không có nghĩa xấu, ý mình là tiếng bass vẫn dày, vẫn sâu, vẫn có chi tiết, nhưng tiếng bass này không phù hợp để nghe Acoustic hay Classic, tiếng bass này phải nghe với Trance, House, Hiphop, Dubstep, Rap thì mới đúng! 

Tuy vậy, mình vẫn nghe tiếp hết bài hát, và nghe tiếp những bài mình hay nghe trong album, là The Sweetest Taboo, No Ordinary Love vv và vv..., nghe xong, mình vẫn giữ nguyên cảm nhận ban đầu, đúng là a-JAYS Four+ này phù hợp hơn khi nghe với nhạc trẻ, electronics này nọ. Lý do là tiếng bass mạnh, phần trung hơi yếu và ở một số trường hợp bị hụt phần trung, bass hơi lấn phần trung, chỉ còn nghe được phần thấp và cao, tuy vậy, âm cao khá chi tiết, mình cho rằng tầng cao của tai nghe này thuộc lớp khá. 

Sau nhiều ngày sử dụng a-JAYS với nhiều thể loại khác nhau, mình tạm nhận xét thế này: Để nghe nhạc có bass nhiều, đây là một lựa chọn khá đáng giá, bởi vì tuy bass nhiều, nhưng tai vẫn còn chi tiết tốt ở phần cao. Tai dùng để xem phim khá tốt, cháy nổ bom đạn thể hiện khá, nhiều đêm xem phim bằng a-JAYS mà mình cứ phải thỉnh thoảng liếc nhìn cô bạn gái sợ cổ thức giấc vì cứ nghĩ là mình đang nghe bằng loa ngoài. Tai không thể hiện tốt lắm khi nghe acoustic, classic, podcast, audio book (vâng, mình hay nghe audio book).

Một số hình ảnh khác a-JAYS Four+: 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tin tức và hình ảnh: Mai Nguyên

TIN LIÊN QUAN

Mở hộp u-JAYS Wireless: Thiết kế đậm chất Bắc Âu, đeo êm, cảm ứng tuyệt, pin rất lâu

Sau thành công vang dội kể từ khi giới thiệu chiếc tai nghe u-JAYS vào năm 2016, hãng sản xuất tai nghe JAYS của Thuỵ Điển vừa mang đến cho giới yêu nhạc chiếc tai nghe không dây u-JAYS Wireless.

Top 5 tai nghe đáng mua trong phân khúc dưới 1.000.000 VNĐ

Techrum - Trên thị trường hiện tại có rất nhiều mẫu tai nghe với nhiều phân khúc giá khác nhau. Điều đó dễ làm chúng ta phân vân trong việc chọn lựa cho mình một chiếc tai nghe thích hợp. Và trong thời gian qua phân khúc tai nghe được nhiều bạn trẻ

Khui hộp và cảm nhận B&O BeoPlay M5 đầu tiên tại Vệt Nam

Được ra mắt vào CES 2017 gần đây, BeoPlay M5 được cả giới âm thanh lúc đó chú ý như là một trong vài chiếc loa nổi bật nhất tại triển lãm.

Khui hộp loa di động từ Đan Mạch Dali Katch giá 10,5 triệu đồng

Dali là thương hiệu loa nổi tiếng đến từ Đan Mạch chuyên cung cấp các dòng loa hi-fi được ưa...

Gear IconX 2019 thế hệ mới sẽ sớm được Samsung trình làng

Samsung được cho là đang làm việc trên phiên bản mới hơn của tai nghe nhét tai Gear IconX cùng với người kế nhiệm Gear Sport và Gear Fit 2.

Khui hộp AK XB10 - Ampli di động 'cực chất' của Astell&Kern

Kỳ thực những thiết bị như thế này trước giờ không phải là hiếm trên thị trường, nhưng khi...

Khui hộp JBL Flip 3 màu Camo - Màu mới hơn, trông chất hơn

Flip 3 là chiếc loa di động của thương hiệu JBL nổi tiếng dành cho điện thoại di động, máy tính...

Xiaomi ra mắt chiếc tai nghe không dây AirDots với mức giá rất hấp dẫn

Mẫu tai nghe này có tên là AirDots với thiết kế nhỏ gọn và màu trắng được chọn làm màu chủ đạo. Chức năng trên AirDots cũng tương tự với chiếc AirPods đến từ Apple, nó sẽ có nút nhấn điều khiển và một hộp sạc nhỏ có tính di động cao. Nó cũng được

THỦ THUẬT HAY

Giao diện Flevr - Business Site Template

Flevr được tích hợp hoàn hảo cho Website Doanh nghiệp hoặc Website thông tin doanh nghiệp. Đặc điểm nổi bật của Flevr khá đơn giản với hình ảnh lớn ngay trên đầu trang thuận tiện quảng bá qua giao thức hình ảnh cho

10 thói quen điển hình của những người hạnh phúc nhất thế giới

Nếu nói về thứ mà con người ai cũng khao khát được sở hữu đó chính là hạnh phúc. Ở Mỹ, 'the pursuit of happiness' – quyền mưu cầu hạnh phúc thậm chí còn được ghi vào Hiến pháp.

Làm sao để tăng hạng Alexa nhanh chóng ?

Chỉ số thứ hạng Alexa của một website cao được hiểu là website đó có đông người truy cập, phần nào đem lại cho website ấn tượng sống động và uy tín. thứ hạng Alexa thường được sử dụng bởi các webmaster và các nhà quảng

Bạn đã trải nghiệm 10 tính năng mới này của Facebook Messenger chưa?

Nhiều người chỉ sử dụng Facebook Messenger để nhắn tin cơ bản và hầu như không dành thời gian để khám phá những gì nó cung cấp. Nhiều tính năng của Messenger rất hữu ích mà bạn có thể sử dụng hàng ngày để nhắn tin

Hướng dẫn chuyển dữ liệu từ NoxPlayer vào máy tính

Cụ thể, nếu cách đầu tiên có thể hiểu nôm na giống như khi chúng ta copy + paste dữ liệu từ máy tính sang giả lập Android và ngược lại. Thì với cách thứ hai, chúng ta sẽ di chuyển, lấy toàn bộ dữ liệu trên NoxPlayer và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Gionee S5.5: Mỏng gọn, hiệu năng ổn, chụp ảnh nhanh

Gionee S5.5 nổi trội ở thiết kế mỏng gọn, cùng với đó hiệu năng ổn định và khả năng chụp ảnh nhanh cũng là những ưu điểm nổi bật của chiếc điện thoại này.

Đánh giá OPPO F1s: Vua selfie trong tầm giá dưới 6 triệu

Vừa qua, OPPO đã chính thức giới thiệu F1s tới người dùng Việt Nam, mẫu di động được xem là người kế nhiệm của 'chuyên gia selfie' F1 với camera...