Trên tay loa di động Logitech X300: thiết kế chắc chắn, nhạc nào cũng nhảy

Nếu như các yếu tố thiết kế, ngoại hình luôn được các nhà sản xuất loa di động chăm chút trong thời điểm hiện tại thì với mẫu loa X300, Logitech dường như thể hiện một quan điểm hoàn toàn khác.

Có thể không đẹp, không sang, nhưng thay vào đó là cho người dùng một cảm giác nhỏ gọn, nhẹ nhàng và chắn chắn, các tiện ích cơ bản được đáp ứng đủ và đặc biệt là chất âm kiểu “nhạc nào nhảy cũng được”, lại không bị méo ở mức âm lượng cao. Kỳ thực với mức giá khoảng 1.5 triệu đồng, khá rẻ trong thế giới âm thanh, những gì mà Logitech X300 đã thể hiện được là hoàn toàn đáng ghi nhận, bất chấp điểm trừ “nhẹ” là thời lượng pin không được nhiều.

Thông số kỹ thuật cơ bản của Logitech X300

  • Kích thước 69 x 152 x 71mm
  • Cân nặng 335 gram
  • Pin lithium ion
  • Thời lượng pin 5 tiếng
  • Tích hợp mic nghe nhận cuộc gọi
  • Kết nối: Bluetooth, 3.5mm, cổng sạc microUSB
Ở tầm giá 1.5 triệu đồng của X300, chúng ta còn có những lựa chọn khác như JBL Go, loa hình hộp, Sony SRS-X11, loa “chiếc bánh” JBL Clip 2 hoăc rẻ hơn thì Jamo DS2,… Tuy nhiên, thật hiếm có mẫu loa nào cho mình cảm giác an toàn cả về lượng lẫn chất như X300. An toàn từ “lượng” của X300 đến từ thiết kế khá chắc chắn, nhỏ gọn nhưng cho cảm giác an toàn về mặt vật lý của âm thanh.
Thật vậy, điểm mà theo mình là đáng yêu nhất ở X300 chính là cách xử lý tín hiệu âm thanh khá thông minh, giúp giảm độ méo tới mức thấp nhất ở âm lượng lớn. Kỳ thực mình đánh giá cao điều này bởi ở nhiều mẫu loa giá rẻ, nhà sản xuất ít khi nào quan tâm tới điều này, dẫn tới tình trạng méo, vỡ tiếng khi muốn mở âm lượng lớn. Đối với X300, mức âm lượng lớn nhất mà chất lượng âm thanh vẫn còn chấp nhận được có thể phục vụ cho nhóm 10-15 người nghe.
Ở góc độ khác, có thể nhấn mạnh rằng X300 không xuất sắc trong việc tái tạo chi tiết, âm trường hoặc sự cân bằng của các dải âm nhưng đổi lại, nó đủ sức khả năng “nhảy với mọi loại nhạc khác nhau’, từ trữ tình nhẹ nhàng, hòa tấu êm dịu, EDM sôi động và dĩ nhiên là phải kể tới những bài hit của Sếp. Tất cả đều mang lại những trải nghiệm khá vừa vặn, vừa cho những trải nghiệm hữu hình về mặt cầm nắm, cất giữ và đủ vui vẻ cho những trải nghiệm âm thanh vốn vô hình, khó lòng mà lượng giá được bởi suy cho cùng, điều đó phụ thuộc mạnh mẽ vào việc bạn nghe ở đâu, nghe với ai và nghe trong tâm thế như thế nào.
Và có lẽ điểm mà mình “buồn” nhất ở X300 chính là thời lượng pin tương đối ngắn ngủi, nhưng dù sao cũng có thể cảm thương cho nhau nếu xét tới ngoại hình 'nhỏ bé anh thương' của nó. Và nếu khắt khe hơn, kỳ thực điểm yếu nhất về mặt âm thanh của X300 chính là chi tiết chưa được tốt, đôi khi cho cảm giác bị “vón cục” lại, đồng thời âm thanh phát ra cũng khá tập trung chứ chưa được dàn trải trong không gian.
Kích thước của Logitech X300 chỉ cỡ bằng một chiếc iPhone 7 Plus.
Đi ngược lại với các thiết kế thường thấy ở thế giới loa di động với 2 loại ngoại hình thường thấy là hình hộp hoặc hình trụ, X300 có thiết kế với các đường cắt xẻ mạnh, hình thành nên các miếng mảng lớn cho cảm giác lai giữa cả hình trụ (ở mặt sau) và các khối đa diện ở mặt trước.
Bao bọc 3/4 bề mặt trên dưới của loa là một lớp cao su, còn các bề mặt còn lại là lưới bảo vệ cứng. Ở cạnh bên trên là 3 phím bấm điều khiển các chức năng cơ bản của loa. Các phím được làm khá to và đễ bấm, tuy nhiên nhìn hơi thô một chút.
Khi hoạt động, chúng ta có thể đặt X300 theo chiều ngang, các loa có khuynh hướng hướng lên một góc khoảng 30 độ. Đồng thời, nó còn có thể hoạt động khi dựng đứng thẳng lên bởi 2 cạnh bên được vạt ngang và bằng phẳng.
Ở mặt sau chúng ta có một nút tắt mở nguồn và phía bên kia là cổng 3.5mm và cổng sạc microUSB.
Ở góc độ này, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy kích thước nhỏ gọn của X300 so với chàng trai này.​
Theo Tinhte.vn

TIN LIÊN QUAN

Logitech X300 - Mẫu loa Bluetooth đáng giá trong phân khúc dưới 2 triệu đồng

Thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu loa di động với nhiều mẫu mã và hình thức khác nhau. Hôm nay mình muốn giới thiệu đến các bạn một mẫu loa đến từ nhà sản xuất Thụy Sỹ mang tên Logitech X300, chiếc loa nhỏ gọn này nhắm đến đối tượng người sử

Điện thoại LG giá rẻ X300: Giá 5 triệu đồng, chạy Android Nougat

X300 là mẫu điện thoại LG giá rẻ mới vừa được ra mắt tại Hàn Quốc, nổi bật với mức giá tốt so với cấu hình và chạy Android Nougat.

Logitech M720 Triathlon: Chuột điều khiển… 3 máy tính cùng lúc

Logitech M720 Triathlon có thể kết nối với 3 máy tính cùng lúc và chuyển đổi nhanh chóng chỉ qua một nút bấm.

Chuột chơi game G502 X của Logitech được bán ra

Dòng chuột chơi game G502 X của Logitech mới chính thức được bán ra.

[IFA 2017] Logitech MX Sound: loa để bàn thiết kế lạ, hỗ trợ cả dây lẫn Bluetooth, giá 100$

MX Sound là cặp loa để bàn đa dụng, nó có thiết kế tròn lạ mắt thay cho kiểu chữ nhật truyền thống và sẽ giúp bàn làm việc của bạn trở nên đẹp hơn, vui vẻ hơn.

Logitech ra mắt 2 loa có Alexa: UE Blast và Megablast, stream nhạc không cần điện thoại, giá từ $230

Logitech hôm nay ra mắt hai loa thông minh tích hợp trợ lý ảo Alexa có tên là UE Blast và UE Megablast với giá lần lượt bằng 229,99 USD và 299,99 USD. Chúng khác nhau về thời lượng pin, 12 tiếng và 16 tiếng. Hai loa UE mới ngoài việc phát nhạc như

Đánh giá Logitech G Pro X: gaming đỉnh cao với switch thay đổi dễ dàng

Logitech G Pro X là phiên bản nâng cấp của G Pro với tiêu chí: giữ lại những điểm tốt & bổ sung thêm các tính năng “đáng tiền”. Mẫu bàn phím cơ này sở hữu layout tenkeyless với 87 phím + 2 phím chức năng riêng biệt.

Logitech ra mắt bàn phím cơ G513 và loa có đèn LED thay đổi theo ngữ cảnh

Bàn phím cơ G513 có thiết kế với bề mặt là nhôm anodized, loại nhôm 5052 vốn được sử dụng trong ngành hàng không, sẽ có hai phiên bản màu sắc cho bàn phím gồm màu bạc và màu carbon với những trang bị khác nhau. Đệm tỳ tay sẽ là trang bị đi kèm với

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tra cứu đầy đủ thông tin về giải đấu World Cup 2018 sắp diễn ra

Không cần phải tìm kiếm đâu xa, chỉ với Google là người dùng đã có thể xem toàn bộ thông tin của các trận đấu trong khuôn khổ của World Cup 2018, từ lịch thi đấu, bảng xếp hạng cho đến thông tin cầu thủ.

5 cách kiểm tra số dư tài khoản ngân hàng Agribank

Bạn có thể tới trực tiếp các điểm giao dịch, chi nhánh ngân hàng Agribank trên toàn quốc để tra cứu số dư tài khoản hiện có của mình.

Cách đặt câu theo ý thích, chọn ảnh tự do để hiện thị trên Always On Displays mà không cần root

Với bản Prime, bạn sẽ được các tính năng Chỉnh độ trong suốt của ảnh, Dùng ảnh trên server đám mây, Chọn ảnh fullcreen, chọn màu cho text, tắt quảng cáo.

Hướng dẫn cách thay đổi mật khẩu, mã PIN cho tài khoản VinID

Bên cạnh thẻ VinID bạn còn có 1 tài khoản VinID để quản lý điểm thưởng, tiền hoàn đã mua sắm hoặc bạn cũng có thể tạo thẻ VinID khá đơn giản trên website hoặc ứng dụng quản lý thẻ VinID. Khi đăng nhập tài khoản VinID

Apple mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia

Apple hôm nay đã mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei GR5 Mini: Ngôi vương phân khúc 4 triệu

Trong phân khúc dưới 5 triệu, Honor 4C của Huawei từng gây bão torng giới yêu công nghệ bởi những ưu điểm mà nó mang lại. Và để tiếp nối thành...

Đánh giá Tecno WX4Pro: pin ổn, cấu hình vừa đủ

Tecno WX4Pro là 1 chiếu điện thoại thông minh giá trung bình và rẻ.

Đánh giá Samsung Gear Fit 2: Đẹp và thông minh hơn, giá từ 3.9 triệu đồng

Gear Fit 2 là thiết bị theo dõi sức khỏe thứ 2 của Samsung kể từ khi model đầu tiên ra mắt năm 2014. So với các thiết bị đeo thông minh như smartwatch thì Gear Fit 2 chuyên về đo lường, tracking hơn