Samsung khẳng định sự tồn tại của Bixby - trợ lý ảo của Galaxy S8

Đồn lên, đồn xuống, cuối cùng Samsung cũng đã xác nhận sự tồn tại của Bixby - chuyên gia trợ lý ảo của Galaxy S8 với hàng loạt tính năng siêu hấp dẫn.



Samsung khẳng định sự tồn tại của Bixby - trợ lý ảo của Galaxy S8


Samsung khẳng định sự tồn tại của Bixby – trợ lý ảo của Galaxy S8


Đại diện Samsung xác nhận sự tồn tại của Bixby - trợ lý ảo của Galaxy S8

Không còn chỉ là tin đồn, Samsung đã chính thức xác nhận sự tồn tại của dịch vụ trợ lý cá nhân ảo có tên gọi đầy đủ là Samsung Bixby thông qua bài đăng trên trang thông tin báo chí của chính hãng này.



  • Xem thêm: Trợ lý ảo trên Samsung Galaxy S8 sẽ là món 'vũ khí' cực lợi hại




InJong Rhee - Phó Chủ tịch cấp cao của Samsung kiêm Giám đốc lĩnh vực Nghiên cứu và Phát triển phần mềm, dịch vụ của Samsung là người dẫn đầu nhóm phát triển Bixby


Samsung cho biết hãng “đang có một tầm nhìn táo bạo về sự cách mạng trong giao tiếp giữa người với máy, nhưng tầm nhìn đó sẽ không được thực hiện chỉ trong một đêm mà cần nhiều thời gian. Bixby sẽ là bước đầu tiên của Samsung trong hành trình mở ra một cách hoàn toàn mới để giao tiếp với smartphone”


3 tính năng cực đáng giá của Bixby


Trong một bài blog của mình, ông InJong Rhee chia sẻ rằng Bixby sẽ vượt trội hơn hẳn so với những trợ lý sử dụng AI khác nhờ có 3 yếu tố chính – Completeness, Context awareness và Cognitive tolerance. Cụ thể:



  • 'Completeness': Tính năng cho phép Bixby có khả năng hoàn tất hầu như tất cả mọi tác vụ mà ứng dụng thông thường hỗ trợ thông qua cảm ứng chạm.
  • 'Context Awareness': Giúp Bixby có khả năng hiểu ngữ cảnh hiện tại và tình trạng của ứng dụng đang được mở mà không làm gián đoạn công việc bạn đang thực thi khi kích hoạt dịch vụ này.
  • “Cognitive Tolerance”: Tính năng giúp Bixby có thể hiểu các mệnh lệnh ngay cả khi người ra lệnh nói chưa hết câu. Điều này là rất quan trọng bởi để ra lệnh cho Bixby bạn sẽ không cần phải nhớ toàn bộ cấu trúc câu lệnh một cách chính xác mỗi khi ra lệnh cho Bixby. Thậm chí trợ lý ảo này còn có khả năng hỏi lại bạn thêm một vài thông tin cần thiết trước khi thực thi mệnh lệnh.



Bixby sẽ vượt trội hơn hẳn so với những trợ lý sử dụng AI nhờ các tố chất thông minh đặc biệt


Ngoài ra, trong bài phỏng vấn với tờ The Verge, Rhee nói rằng Bixby là một “giao diện người dùng rất thông minh.” Nói cách khác, Samsung đang tiến tới mục tiêu biến nó thành một UI khác của thiết bị, chứ không đơn giản chỉ là một công cụ tìm kiếm chỉ có khả năng trả lời những câu hỏi dựa trên đáp án có sẵn.


Bixby – làn gió mới cho hệ sinh thái Samsung


Như đã được dự đoán, vinh dự được trang bị Bixby đầu tiên chắc chắn sẽ thuộc về bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus bằng việc tích hợp hẳn một nút cứng dành riêng cho trợ lý ảo Bixby.





Bixby được xem là một trong những tính năng quan trọng nhất của bộ đôi Galaxy S8 sắp ra mắt


“Bắt đầu với smartphone, Bixby sẽ dần được áp dụng cho tất cả các thiết bị của chúng tôi. Trong tương lai, bạn có thể kiểm soát điều hòa không khí hoặc TV thông qua Bixby. Vì Bixby xử lý dữ liệu dựa trên đám mây nên để làm việc người dùng cần có kết nối internet. Chúng tôi tin rằng Bixby sẽ được phát triển từ một giao diện trên smartphone để trở thành nền tảng trợ lý phổ biến hơn trong cuộc sống”, Samsung cho biết.


Hiện tại, nếu Bixby được trình làng chính thức, chắc chắn sẽ có cuộc đụng độ với hàng loạt đối thủ đáng gờm đã có rất nhiều kinh nghiệm chinh chiến như Google Assistant, Siri, Amazon Alexa hay Cortana. Liệu kết quả của cuộc đua sẽ như thế nào? Cùng chờ đón buổi ra mắt Galaxy S8 vào ngày 29/3 tới để có cái nhìn chi tiết hơn về Bixby – trợ lý ảo của Galaxy S8 nhé!


Bài viết liên quan:



  • 100 kỹ sư đang phát triển dự án trợ lý ảo của Huawei

  • Sắp tới, iPhone sẽ dùng trợ lý ảo của Google?

TIN LIÊN QUAN

Samsung xác nhận một tính năng đỉnh cao trên Galaxy S8, Apple nên dè chừng

Theo Sammobile, trong một bài đăng trên trang Twitter của Samsung, hãng đã xác nhận trợ lý ảo gọi là Samsung Bixby V1.0 sẽ có mặt trên Galaxy S8. Điều này có nghĩa là Samsung...

Samsung dự định sẽ phát hành Bixby 3.0 cùng smartphone màn hình gập Galaxy F

Trong buổi gặp gỡ với các nhà phát triển về Bixby, Samsung đã chia sẻ một vài thông tin mới liên quan đến công cụ trợ lý thông minh của hãng.

Samsung đưa trợ lý ảo Bixby lên các máy Galaxy dòng A

Samsung tiếp tục việc mở rộng việc đưa các tính năng cao cấp của dòng S xuống các dòng máy thấp hơn. Sau những tính năng như chuẩn kháng nước, Always on Display, dòng Galaxy A sắp tới sẽ được trang bị thêm trợ lí ảo Bixby.

Lộ ảnh Samsung Galaxy Tab Active 2: tích hợp trợ lý ảo Bixby và có pin rời

Samsung đang nghiên cứu và phát triển để chuẩn bị ra mắt chiếc tablet Galaxy Tab 2 Active tại thị trường Châu Âu. Mới đây, một số hình ảnh và thông tin của chiếc máy tính bảng này đã bị rò rỉ.

Samsung Galaxy Tab A2 10.5 sẽ được trang bị nút Bixby chuyên dụng.

Cùng với Galaxy Tab A2 10.5 inch, Samsung sẽ công bố thêm Galaxy Tab S4 và Galaxy Tab Advanced 2 trong thời gian tới. Dự kiến thiết bị sớm nhất xuất hiện sẽ đến trong IFA 2018 diễn ra từ ngày 31 tháng 8 đến ngày 5 tháng 9.

Samsung chính thức ra mắt Galaxy Note FE, có trợ lý ảo Bixby, giá khoảng 13,8 triệu

Như các bạn đã biết, Samsung từng xác nhận sẽ bán lại chiếc Galaxy Note7, sau bao tin đồn về ngày bán, cuối cùng hãng điện thoại Hàn Quốc đã “hồi sinh' Note7 dưới cái tên Galaxy Note Fan Edition với giá 699.000 won.

Samsung đưa tính năng Bixby vào Galaxy Tab A giá từ 240 USD

Galaxy Tab A dùng chip 1.4 Ghz, màn hình 8” 1280x800, có 2 GB RAM, bộ nhớ trong 16 GB và pin 5.000 mAh. Máy được tích hợp sẵn giao diện Bixby Home và ứng dụng Bixby Reminder.

Samsung đã ra mắt một tablet mới có tên gọi Galaxy Tab A

Theo gsmarena, chiếc Galaxy Tab A mới này có camera mặt sau 8 MP, máy ảnh trước 5 MP. Máy dày 8.9 mm và dùng pin dung lượng 5.000 mAh.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kiểm tra IMEI iPhone giúp bạn an toàn khi mua máy cũ

Dưới đây là cách kiểm tra IMEI iPhone chính chủ tại địa chỉ của Apple sẽ giúp bạn xác định máy của mình có phải máy chính hãng hay không. Đồng thời kiểm tra ngày kích hoạt, thời gian bảo hành sản phẩm, hạn bảo hành kỹ

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi không đăng nhập được Facebook

Nếu như bỗng một ngày Facebook không đăng nhập được thì làm thế nào. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhé!

Hướng dẫn sử dụng Google Maps hiệu quả

Bản đồ luôn là phương tiện không thể thiếu với mỗi người đi xa. Nhưng với công nghệ hiện đại, giờ đây bản đồ không còn chỉ là nhưng tờ giấy, nhưng bản vẽ, mà là một hệ thống tinh vi và

Hướng dẫn cách đặt tên cho 1 ô, 1 bảng, 1 vùng dữ liệu trong Excel

Đôi khi các vùng, bảng dữ liệu đó lại có các con số, tên rất giống nhau. Vậy làm thế nào để phân biệt được các bảng này 1 cách nhanh chóng nhất để không mất thời gian xem lại nội dung của vùng dữ liệu đó mà bạn vẫn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe Hyundai Tucson Turbo 2017 lắp ráp: Mẫu crossover đáng gờm

Với 950 triệu đồng bỏ ra, bạn sẽ cảm thấy hài lòng khi sở hữu Hyundai Tucson Turbo 2017. Một mẫu xe cân bằng được các yếu tố: Phong cách, cảm giác lái, tiện nghi, an toàn và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Asus Zenfone Max Pro mang lại những gì với mức giá 4.290.000

Asus Zenfone Max Pro M1 sở hữu thiết kế không quá nổi bật so với hàng loạt chiếc điện thoại ra mắt gần đây nhưng cấu hình của Zenfone Max Pro là cực ổn trong tầm giá.

Đánh giá nhanh Honor 10: Có đúng là siêu phẩm như mọi người nhận định?

Rất nhiều người hiện đang quen thuộc với thương hiệu Huawei, nhưng có lẽ họ ít nghe về Honor hơn. Đó là một thương hiệu phụ của Huawei đang bắt đầu tạo nên tiếng tăm riêng của nó trên thị trường. Và nhiều người có thể