Phát hiện lỗi mới trên iOS 9 giúp tăng tốc độ sử dụng iPhone, iPad

Thông thường các lỗi phát sinh trên hệ điều hành dù là Android hay iOS sẽ gây hại ít nhiều tới quá trình sử dụng, nhưng lỗi mới phát hiện trên iOS 9 mới đây lại giúp thiết bị của bạn hoạt động nhanh hơn.

Với iOS 9 cũng như các phiên bản trước đây, người dùng iPhone có lẽ không còn quá xa lạ với các hiệu ứng thay đổi hình ảnh (hay còn gọi là animation) mỗi khi chúng ta chuyển qua lại giữa các ứng dụng, các trang layer. Các hiệu ứng này góp phần gia tăng trải nghiệm 'mượt mà' trên nền tảng iOS, nhưng chúng cũng vô tình làm chậm đi đôi chút các hoạt động trên máy, và điều này khiến nhiều người dùng không thoải mái.

Mới đây, một tài khoản có tên vista980622 đã chia sẻ trên diễn đàn Reddit một phương thức độc đáo giúp người dùng lợi dụng lỗi của hệ điều hành iOS 9 để xóa bỏ đi các hiệu ứng animation này, giúp thiết bị iPhone hoặc iPad hoạt động nhanh hơn nhờ không còn độ trễ giữa các thao tác xử lý.


Phát hiện lỗi mới trên iOS 9 giúp tăng tốc độ sử dụng iPhone, iPad

Theo mặc định, mỗi thao tác của chúng ta như mở ứng dụng, mở cửa sổ đa nhiệm, chuyển đổi ứng dụng, trở về màn hình chính, chuyển đổi giữa các trang ứng dụng,... đều kích hoạt một hiệu ứng thay đổi hình ảnh


Tuy nhiên đây là kết quả sau khi tắt toàn bộ các hiệu ứng


Để kích hoạt lỗi độc đáo này, người dùng trước hết cần vào mục Cài đặt (Setting)


Sau đó, vào mục Trợ năng (Accessibility)


Sau đó, chọn Assistive Touch


Cửa sổ Assistive Touch xuất hiện, và bạn cần khởi động tính năng này tại đây


Sau đó, nhấn và giữ rồi kéo biểu tượng Assistive Touch xuống góc dưới bên phải của màn hình


Trở lại màn hình chính với biểu tượng Assistive Touch đã nằm ở góc dưới màn hình


Giờ đây, vuốt từ khoảng giữa màn hình xuống cạnh dưới để mở tính năng Spotlight Search. Hãy chú ý biểu tượng Assistive Touch. Ngay khi nó di chuyển lên do bàn phím xuất hiện, hãy nhấn vào phần giữa để trở lại màn hình chính. Cứ tiếp tục làm như vậy cho tới khi bạn thấy Spotlight Search hiện ra nhanh hơn.

Như vậy là chúng ta đã thành công trong việc kích hoạt 'lỗi ẩn', và loại bỏ đi hoàn toàn độ trễ khi thao tác. Cần lưu ý là hệ thống hoàn tác lại chế độ mặc định khi bạn khởi động lại máy, và nếu muốn tiếp tục, bạn cần thực hiện lại lỗi này. Hiện nay, phản hồi của người dùng cho biết lỗi có thể áp dụng trên tất cả các phiên bản iOS từ 9.2.1 trở về trước.

Dân trí

Từ khoá : iOS, iPhone, iPad

TIN LIÊN QUAN

Hãy cập nhật iOS 10.3 để tăng bộ nhớ cho iPhone/iPad của bạn

Hãy cập nhật iOS 10.3 ngay đi thôi vì phiên bản iOS này chính là 'vị cứu tính' dành cho chiếc iPhone, iPad có bộ nhớ khiêm tốn của bạn đấy!

Củ sạc iPad có sạc được cho iPhone không? Apple đã trả lời!

Củ sạc iPad có sạc được cho iPhone không? Là câu hỏi mà người dùng iPhone thắc mắc nhiều nhất lịch sử kể từ khi người dùng biết đến những chiếc iPad, iPhone của Apple.

4 cách tăng tốc iPhone hiệu quả

Bật tính năng giảm chuyển động, chọn ứng dụng chạy nền hoặc cập nhật phần mềm qua iTunes thay vì iCloud có thể giúp tăng tốc iPhone hiệu quả.

Có thể iPhone 6, iPad Air 2 ra phiên bản 32 GB

Trong loạt sản phẩm di động mới ra mắt, Apple chỉ phát hành với các phiên bản bộ nhớ trong 16 GB, 64 GB và 128 GB. iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPad Air 2 hay iPad Mini 3 không có phiên bản 32 GB mà được nâng lên 64 GB.

Mở nhanh giao diện App Switcher bằng 3D Touch

Kích hoạt bàn phím thể hiện cảm xúc trên iPhone 4 cách tăng cường bảo mật cho iPhone và iPad Khắc phục lỗi điện thoại iPhone mất rung Loại bỏ thông báo phiền toái trên thiết bị...

Nếu bạn nào từng xài iOS 6 sẽ biết nó

Nếu bạn nào từng xài iOS 6 sẽ biết nó nhanh cỡ nào chứ không chậm chậm ẻo lả như iOS 9 hiện nay. Thủ thuật dưới đây sẽ giúp các bạn xóa bỏ gần như 100% các hiệu ứng chuyển động/làm...

iPad Pro 9,7 inch được tích hợp thẻ Apple SIM

Apple đã nhúng vào bo mạch chủ của iPad Pro 9,7 inch thẻ SIM riêng của hãng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng.

AirPlay trên iPhone, iPad là gì?

iPhone, iPad không có tính năng Miracast, vậy làm sao để chiếu màn hình lên tivi mà không cần dây cáp? chúng tôi xin gợi ý bạn tính năng AirPlay.

THỦ THUẬT HAY

Bỏ túi ngay cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang điện thoại Samsung cực nhanh chóng

Bạn là một người sử dụng iPhone lâu năm, bạn đang cảm thấy nhàm chán và đang có ý định chuyển sang điện thoại Samsung nhưng còn lo ngại vì có quá nhiều dữ liệu.

Cách chia sẻ màn hình Zoom trên máy tính cực kỳ đơn giản

Chia sẻ màn hình trong Zoom cực kỳ đơn giản. Bạn có thể dễ dàng chia sẻ toàn bộ màn hình của mình tới mọi người trong phòng.

Easy Service Optimizer: Công cụ tối ưu hóa hiệu suất hoạt động của Windows nên dùng nhất hiện nay

Easy Service Optimizer là công cụ tối ưu hóa hiệu suất hoạt động của Windows nên dùng nhất hiện nay. Hỗ trợ tăng tốc hệ thống bằng cách tắt bỏ những ứng dụng, hay dịch vụ không cần thiết và dọn trống rác thải để đảm

Cách sử dụng iOS 10 – 10.3.3 64 bit ngay trên trình duyệt Safari

Đã một tháng sau khi phiên bản Jailbreak trên thiết bị 64-bit chạy iOS 10 của Meridian được công bố, tuy nhiên để thuận tiện cho người dùng hơn thì mới đây, một nhà phát triển Jailbreak có tên là Ben Sparkes đã tung ra

Danh sách những card đồ họa tốt nhất

Nếu bạn muốn nâng cấp hoặc mua một card đồ hoạ mới mà không quan tâm đến các bài thử nghiệm card đồ họa, tốc độ FPS, số liệu tiêu thụ điện năng hoặc khả năng ép xung mà chỉ quan tâm đến ngân sách, thì bài viết này sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết ASUS ZenFone 4 Max Pro: Chỉ cách ngôi vương 1 bước chân

Camera kép đang trở thành một trong những cuộc đua giữa các nhà sản xuất. Nhưng điều đó chỉ mới xảy ra ở phân khúc máy cao cấp, còn việc một chiếc điện thoại sở hữu camera kép với mức giá dưới 5 triệu đồng là một điều

Đánh giá camera Samsung Galaxy A8+ 2018: chụp được những bức ảnh tốt dễ dàng

Rõ ràng nó không dành cho những tay yêu cầu chất lượng ảnh đỉnh cao, nhưng bù lại nó phục vụ cho một nhóm người lớn hơn, những người không có kinh nghiệm nhiều nhưng vẫn có thể chụp được những bức ảnh tốt.

Thiết kế Sony Xperia XA2 Ultra: Dành cho ai yêu thích trải nghiệm màn hình lớn

Sony vẫn đang rất chú trọng vào dòng smartphone tầm trung của họ là Xperia XA. Sau hai thế hệ đầu tiên thì năm 2018, Sony đã giới thiệu thế hệ thứ ba của dòng này với bộ đôi Xperia XA2 và Xperia XA2 Ultra. Sony Xperia